20 lời khuyên giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử nhỏ cạnh tranh tốt hơn (Phần 3)

Tiếp theo phần 1phần 2, phần 3 này sẽ giới thiệu cho bạn những bí quyết về cách xây dựng liên kết, lựa chọn sản phẩm và tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi để giúp cho trang web thương mại điện tử của bạn có thể cạnh tranh tốt hơn.

Xây dựng liên kết

Đối với bất kỳ trang web thương mại điện tử mới nào, bạn đều cần các liên kết. Liên kết giúp bạn có được lưu lượng truy cập và giúp cho việc SEO. May mắn thay, nếu bạn thực hiện một số chiến lược nêu trên bạn sẽ tạo ra nội dung thực sự xứng đáng để xếp hạng.

thuong mai dien tu

Không có lý do nào mà một cửa hàng thương mại điện tử không thể thu hút các liên kết một cách tự nhiên, nhưng việc đó sẽ không thành công trừ phi bạn chăm chỉ tạo ra nội dung xứng đáng để liên kết. Điều đó nói lên rằng, cũng có những điều bạn có thể làm để bắt đầu mọi thứ bằng cách tự tay xây dựng các liên kết.

12. Liên kết đến các sản phẩm

Thường thì các trang sản phẩm không được liên kết nhiều, hãy thử nghĩ xem tại sao người ta lại liên kết đến một trang sản phẩm? Mọi người thích liên kết đến các nguồn tài nguyên và những điều thú vị - Google biết điều này.

May mắn thay, các trang sản phẩm của bạn sẽ trở nên tuyệt vời, khiến cho mọi thứ dễ dàng hơn rất nhiều khi cố gắng để xây dựng liên kết. Nhưng đừng lạm dụng việc đó, hãy xây dựng cả các liên kết đến bài blog của bạn, điều này sẽ mang lại cho trang web vị thế nhiều hơn,khiến làm mọi thứ dễ dàng hơn và cung cấp cho bạn một hồ sơ liên kết đáng tin cậy hơn.

13. Thu nhận những đánh giá sản phẩm

Cách thức khá đơn giản, hãy gửi sản phẩm của bạn đến một người dẫn đầu trong ngành, đổi lại họ sẽ cho bạn những đánh giá. Nếu sản phẩm của bạn thực sự tốt, điều này có thể là một cách tuyệt vời để xây dựng thương hiệu của bạn và thu được lưu lượng truy cập.

Tuy nhiên bạn cũng cần phải hết sức lưu ý - Google xem xét thực tế này như là việc mua liên kết. Trừ phi bạn muốn có nguy cơ bị Google phạt, hãy đề nghị người đánh giá đừng nhấn trực tiếp vào các liên kết của bạn. Đừng lo lắng, giá trị thực vẫn nằm trong lượng truy cập bạn tạo ra.

14. Đăng bài cộng tác

Đăng bài cộng tác là một cách rất phổ biến để xây dựng liên kết và nếu bạn làm điều đó đúng cách thì có thể sẽ rất hiệu quả.

Lời khuyên là bạn nên nhắm mục tiêu vào các trang web mà bạn nghĩ rằng mình sẽ nhận được lưu lượng truy cập từ đó. Hơn thế nữa, bạn nên đăng bài trên các trang web được đọc bởi khách hàng tiềm năng của bạn.Vì vậy,hãy xem xét vị trí, sự phù hợp và đưa thông điệp của bạn đến đúng người.

15. Đừng bao giờ quên phương tiện truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những tài sản lớn nhất của bạn. Tất cả mọi thứ trong bài này đều tập trung vào việc xây dựng nội dung xứng đáng để được liên kết và  xứng đáng để được xếp hạng. Về cơ bản,bạn muốn thu hút sự chú ý của người dùng và làm cho họ gắn bó với mình.

Phương tiện truyền thông xã hội là tất cả về việc xây dựng một cộng đồng và nếu dành thời gian bạn sẽ sớm có một nhóm khách hàng, những người sẽ đấu tranh cho thương hiệu của bạn, sẽ quay lại mua hàng và sẽ nói với bạn bè của họ về bạn.

Lựa chọn sản phẩm

2

Có những cách khác để cạnh tranh được với Amazon và các ông lớn. Nếu bạn sử dụng các ý tưởng trên, bạn chắc chắn sẽ có một cửa hàng thương mại điện tử xứng đáng để được xếp hạng và sẽ thu hút sự chú ý.Nhưng những điều như việc lựa chọn sản phẩm cũng là vấn đề.

16. Hãy chọn sản phẩm ‘thị trường ngách’

Amazon hiển nhiên không hướng tới thị trường ngách vì vậy để cạnh tranh thì bạn nên chọn sản phẩm thị trường ngách. Bạn có thể làm được điều này qua việc ‘tuyển chọn’ sản phẩm và ‘xuất bản’ thật nhiều nội dung có giá trị. Hãy ghi nhớ với tất cả mọi việc bạn làm rằng bạn là trang web để mua các công cụ (hoặc bất cứ thứ gì bạn bán) và nhìn thấu mọi thứ như các chuyên gia.

17. Bổ sung các sản phẩm độc đáo

Tại sao lại không cung cấp một cái gì đó mà Amazon không bao giờ có thể cạnh tranh được? Tất nhiên bạn có thể bán các sản phẩm tương tự như họ,nhưng tại sao không viết một ebook(hoặc tốt hơn là một cuốn sách thực tế).Cuốn sách của bạn có thể là về cách sử dụng các công cụ hiệu quả hơn, thủ thuật bảo trì, làm thế nào để thiết lập một nhà xưởng, v.v..

Cung cấp cuốn sách đó miễn phí với mỗi lần mua hàng, chi phí bạn phải bỏ ra sẽ không đáng kể, nhưng nó sẽ thêm vào một lượng lớn các giá trị cho những khách hàng nhất định.

18. Hãy cập nhật

Một cách khác để tăng cường hình ảnh “chuyên gia” là đảm bảo rằng cửa hàng của bạn luôn luôn mới mẻ. Trong ví dụ trên, bạn có thể làm giàu cho trang web của mình bằng các sản phẩm công cụ mới nhất còn hàng và đăng những tin tức cập nhật nhất của thế giới các công cụ.

Về cơ bản, bạn có thể phản ứng nhanh hơn so với các trang web như Amazon, bạn có thể đưa ra quyết định trong một vài phút mà không cần phải có một cuộc họp hội đồng. Hãy tận dụng lợi thế đó của bạn!

19. Đề cao dịch vụ lên trên giá cả

Một số người phàn nàn rằng mọi người thường có những ý nghĩa là Amazon sẽ luôn luôn giành chiến thắng bởi vì họ rẻ hơn.Đây là một điều đáng nói!

Đúng là có một số khách hàng sẽ luôn luôn mua hàng chỉ dựa trên giá cả và nếu bạn đang bán hàng ở một mức giá đặc biệt nhạy cảm thì đây có thể là một vấn đề.Nhưng mọi người không chỉ mua hàng dựa trên giá cả và điều quan trọng là phải tạo ra sự khác biệt cho chính mình.

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

thuong mai dien tu

20. Hãy thử nghiệm các giả định của bạn

Một điều mà tất cả những người kinh doanh thương mại điện tử cần phải làm là không ngừng thử nghiệm các giả định của mình. Bạn không bao giờ biết được những gì sẽ có tác dụng và những gì không, cũng không có công thức khoa học nào để xác định được.

Bạn nên bắt đầu bằng việc chia các phương án thử nghiệm khác nhau cho các trang sản phẩm và theo dõi các chỉ số hoạt động quan trọng để xem phương án nào có hiệu quả nhất.

Bạn cũng có thể kiểm tra các vị trí khác nhau cho những thứ như mô tả sản phẩm và hình ảnh.Ngoài ra, hãy kiểm tra các nút bấm kêu gọi hành động về vị trí và từ ngữ.

Một trang web có kích thước như của Amazon sẽ phải trải qua nhiều công việc nếu họ muốn thay đổi các phương án thử nghiệm của mình, nhưng bạn có thể kiểm tra và liên tục chỉnh trang web của bạn để tạo ra tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.

Mời các bạn xem tiếp phần 1, phần 2.

(Tổng hợp từ www.shopify.com/blog)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM