Kinh doanh gì 2024? Bật mí 78 ý tưởng kinh doanh đang là xu hướng hốt bạc

Tiêu chí lựa chọn ý tưởng kinh doanh 2024 chúng ta nên hướng đến là tính khả thi, quay vòng vốn nhanh và mức độ cạnh tranh thị trường thấp. Nếu chưa biết kinh doanh gì và đâu là những xu hướng kinh doanh 2024 nổi bật hiện nay và trong tương lai thì dưới đây là 78 ý tưởng kinh doanh 2024 dành cho bạn.

1. Nhiếp ảnh gia, ý tưởng kinh doanh 2024 dễ quay vòng vốn

Photographer đang là một nghề hot hiện nay và sẽ tiếp tục là xu hướng kinh doanh trong những năm sắp tới. Để theo đuổi nghề nhiếp ảnh gia này, bạn phải đầu tư một số tiền khá lớn để mua máy ảnh chất lượng tốt, chi phí lên tới vài chục hoặc vài trăm triệu.

Tuy nhiên, bạn có thể kiếm thêm thu nhập bằng công việc nhiếp ảnh và chỉ sau khoảng 4, 5 dự án chụp ảnh, bạn có thể dễ dàng thu hồi được vốn bỏ ra. Vào mỗi mùa kỷ yếu hay mùa cưới hỏi, mỗi dự án có giá lên đến vài chục triệu. Ngoài ra, bạn có thể nhận chụp ảnh sản phẩm, chụp ảnh sự kiện, hay học thêm kỹ năng quay phim để phát triển song song. Với khoản vốn khoảng 30 triệu trở lên, là bạn có thể bắt đầu sắm một chiếc máy ảnh tầm trung và bắt đầu phát triển ý tưởng kinh doanh 2024 này để kiếm tiền rồi đấy.

2. Bán cafe lưu động

Nếu bạn chưa có ý tưởng kinh doanh gì năm 2024 thì đây là một ý tưởng hay. Bán café lưu động là một công việc khá vất vả khi phải di chuyển thường xuyên, tuy nhiên, đối tượng khách hàng lại rất đông.

kinh doanh 2022

Bán cafe lưu động là một ý tưởng tốt nếu chưa biết kinh doanh gì 2024 

Bạn chỉ cần đầu tư một chiếc xe đạp hoặc chiếc xe máy cũ có giá khoảng 5 triệu, một quầy hàng có giá 10 triệu là bạn đã có thể bắt đầu công việc kinh doanh ít vốn này rồi. Bạn nên lựa chọn những địa điểm, những vùng thuận lợi cho việc bán hàng như khu vực nhiều cơ quan, công ty, hoặc khu đông dân cư để thu hút những đối tượng khách hàng tiềm năng. Một cốc café hiện nay có giá khoảng 10.000-15.000 đồng, một ngày bạn chỉ cần bán được 30 – 50 cốc là bạn đã có thể yên tâm rồi.

3. Kinh doanh hoa tươi -  ý tưởng kinh doanh 2024

Công việc này là một nghề phụ, bạn có thể bán trong khoảng thời gian 1- 2 tuần trước các dịp lễ Tết. Số vốn bạn cần bỏ ra để nhập hoa dao động trong khoảng từ 2-5 triệu đồng bao gồm nhiều loại hoa như hoa ly, hoa hồng, hoa hải đường… Đây là một ý tưởng kinh doanh 2024 được rất nhiều bạn sinh viên lựa chọn để có thể kiếm thêm thu nhập trong những ngày Tết và thậm chí, số lãi kiếm được lên đến cả chục triệu đồng.

kinh doanh gì 2022

Bán hoa tết, ý tưởng kinh doanh lướt sóng 2024

Đó là ý tưởng kinh doanh 2024 ngắn hạn, nhưng nếu đã có kinh nghiệm và cảm thấy thị trường tiềm năng, có nhiều khách quen thì có thể phát triển thành một cửa hàng hoa nhỏ cho riêng mình. Không cần một địa điểm hoành tráng, thậm chí là không cần thuê mặt bằng (vì thuê khá đắt đỏ, không phù hợp khi bạn có số vốn nhỏ). Chỉ cần tạo website bán hoa, kết hợp tiếp thị đa kênh trên Facebook, Zalo, các sàn TMĐT... Trong các dịp lễ tết thì chạy quảng cáo, phát triển các chương trình khuyến mãi... để kích  thích khách hàng mua sắm nhiều hơn. Chi tiết cách thực hiện bạn có thể tham khảo bài viết Kế hoạch  chi tiết mở shop hoa tươi thành công

4. Ý tưởng kinh doanh đồ handmade 2024

Kinh doanh mặt hàng do chính tự tay làm được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Chi phí ban đầu cho ý tưởng kinh doanh 2024 nhỏ này cũng không quá lớn, chỉ cần khoảng 3-5 triệu đồng là bạn có thể thoải mái mua những nguyên liệu đẹp về làm rồi.

Bạn có thể mở cửa hàng tại những khu phố có nhiều người nước ngoài sinh sống bởi vì họ rất ưa chuộng đồ handmade. Tuy nhiên, chi phí thuê cửa hàng khá cao nên bạn nên cân nhắc kỹ trong việc lựa chọn địa điểm phù hợp để bán hàng. 

Chi tiết cách thực hiện: Bí quyết kinh doanh đồ handmade online thành công

5. Kinh doanh lịch Tết

Đây là mặt hàng bạn có thể thử sức nếu chưa biết kinh doanh gì dịp Tết. Tuy đây chỉ là một công việc thời vụ nhưng lợi nhuận mà nó mang lại khá lớn trong một thời gian ngắn. Lịch ngày tết cần được thiết kế bắt mắt, chất liệu giấy, màu tốt. Có rất nhiều loại lịch cho bạn lựa chọn để nhập hàng về bán, giá giao động khoảng từ 5000 đến vài triệu đồng...

Xem thêm: 23 ý tưởng kinh doanh tết 2021 hốt bạc vốn nhỏ

6. Kinh doanh đồ ăn vặt 

Kinh doanh đồ ăn vặt không chỉ là ý tưởng kinh doanh năm 2024 mà còn là xu hướng kinh doanh cho tương lai, khi mà nhu cầu thưởng thức ẩm thực đường phố, các món ăn độc lạ càng được giới trẻ hào hứng đón nhận.

kinh doanh 2022

Ý tưởng kinh doanh bán đồ ăn vặt năm 2024

Kinh doanh đồ ăn vặt có thể kết hợp mở quán và bán online. Địa điểm bạn có thể lựa chọn là cổng trường, các khu phố đông dân cư, khu văn phòng hành chính... Đây là những địa điểm cực kì thuận lợi cho việc bán hàng đồ ăn vặt bởi mặt hàng này cực kì thu hút các bạn học sinh sinh viên và dân văn phòng.

Nếu bạn là sinh viên có nhiều thời gian rảnh rỗi hoặc có nhiều mối quan hệ thì ý tưởng kinh doanh 2024 này sẽ cực kì hiệu quả chỉ với số vốn ít ỏi. Bạn có thể mở bán vỉa hè ngay cạnh trường hoặc triển khai dự án bán hàng rong với chiếc xe đạp hoặc chiếc xe máy. Mỗi ngày, nếu thuận lợi bạn có thể thu được khoảng 3-5 triệu đồng, đây là một mức lợi nhuận cực kì cao. 

Kết hợp với cửa hàng là tạo website bán đồ ăn vặt, sau đó thúc đẩy tiếp thị đa kênh trên Facebook, Zalo, các trang chia sẻ địa điểm ăn uống như Foody, Lozi để tiếp cận thêm khách hàng mới. Chi tiết các bước, bạn có thể xem trong bài Kế hoạch mở quán ăn vặt năm 2024.

7. Hàng secondhand

Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng bán quần áo secondhand cực kì đẹp được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi kinh doanh đồ cũ cần số vốn ít mà vẫn mang lại hiệu quả cao nếu bạn biết cách thu vén. Bạn có thể lấy sỉ hàng thùng giá rẻ, sau đó mang về giặt là sạch sẽ rồi đem bán với giá cao gấp đôi hoặc cao gấp 3 giá buôn, chẳng mấy chốc bạn sẽ thu được lợi nhuận rất lớn.

Đây là hình thức kinh doanh nhỏ  năm 2024 khá tiềm năng hiện nay, với chi phí ban đầu khoảng 50 triệu. Để phát triển ý tưởng sâu hơn, bạn có thể xem trong bài 4 ý tưởng kinh doanh đồ cũ siêu hốt bạc

8. Kinh doanh cây cảnh, cây xanh

Đối với người sống ở thành phố thì không gian cây xanh luôn được họ chăm chút rất cẩn thận. Vì vậy, việc kinh doanh cây xanh hoặc đồ trồng cây xanh là mô hình kinh doanh sẽ mang lại cho bạn khoản lợi nhuận khá cao. 

Một mặt, các văn phòng, khuôn viên, khách sạn ngày nay cũng khá ưa chuộng môi trường xanh, và các loại cây cảnh mini, cây cảnh để bàn. Vì vậy, đây không chỉ là xu hướng kinh doanh ở thành thị mà còn là một mô hình làm giàu thiết thực ở nông thôn. Chi phí ban đầu bạn phải bỏ ra khoảng từ 40 triệu đến 90 triệu. Xem ngay cách thực hiện trong bài: Cách kinh doanh cây cảnh lãi cao nhé! 

9. Lắp đặt, chăm sóc cây xanh có phải là ý tưởng kinh doanh 2024?

Nếu bạn cảm thấy bản thân mình chưa đủ khả năng để mở cửa hàng kinh doanh thì bạn có thể cung cấp dịch vị lắp đặt, chăm sóc cây cho các công ty hoặc những gia đình có nhu cầu. Chi phí ban đầu chỉ cần vài triệu, nếu bạn có khả năng phát triển khách hàng tốt, bạn có thể nhận được một dự án với giá khoảng 10.000 – 50.000 đồng/cây/ngày.

10. Tạo website cho sinh viên mua bán

Xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay là các hình thức buôn bán nhỏ lẻ. Nếu chưa biết kinh doanh gì 2024 vậy tại sao bạn không tạo website bán hàng làm nơi giúp các bạn sinh viên hay bất cứ ai có thể tự do trao đổi hàng hóa, mua bán hàng hóa hay các đồ dùng học tập, hay trao đổi nhà trọ. Ban đầu, bạn sẽ tốn khoảng 5 triệu để tạo website, thêm chú chi phí quảng cáo và thời gian duy trì và phát triển page, tăng lượt like và lượt tương tác. Khi lượng khách hàng lớn, bạn chỉ việc ngồi nhà mà thu tiền từ việc quảng cáo trên web thôi.

11. Quảng cáo thuê trên website

Nếu bạn đang sở hữu một website hay một blog có lượt người truy cập lớn thì bạn chỉ việc ngồi nhà hốt tiền quảng cáo thôi. Có rất nhiều người bỏ tiền ra để thuê bạn đăng quảng cáo mặt hàng của họ trên trang của bạn. Tùy với quy mô và lượng người truy cập trong web của bạn mà sẽ có những giá thuê khác nhau dao động khoảng từ 5 triệu – 10 triệu đồng. Ngoài ra bạn có thể kiếm tiền online với Affiliate bằng cách đặt banner trên website để gia tăng thu nhập.

12. Mở quán nước vỉa hè

Phương thức mở quán nước ở vỉa hè tưởng chừng là hình thức buôn bán nhỏ, đơn sơ, vốn ít nhưng nếu có duyên bán hàng thì mỗi tháng bạn có thể thu về vài triệu đồng đó. Đây là ý tưởng kinh doanh 2024 khá phù hợp cho người ít vốn. Chỉ cần tìm một địa điểm đẹp, một vài chiếc ghế nhựa cộng với những đồ uống đơn giản là bạn đã có thể hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, hãy xin phép chính quyền địa phương để không gặp rắc rối nhé.

13. Dịch vụ sửa chữa, rửa xe

Nếu trước khu nhà bạn có một bãi trống đủ rộng, gần mặt đường lớn thì hãy tận dụng nó để kinh doanh dịch vụ rửa xe máy, ô tô nhé. Với nghề này, bạn chẳng cần phải có kỹ thuật, chỉ cần cẩn thận và tỉ mỉ một chút là bạn có thể kiếm được 30.000 đồng/1 xe máy và 100.000 đồng/1 ô tô rồi. Chi phí đầu tư máy móc, thiết bị rơi vào khoảng 10 triệu đồng. Bình quân mỗi ngày bạn rửa được khoảng 50-100 chiếc xe thì sau 1 tháng, bạn sẽ thu được khoảng chục triệu cực kì dễ dàng.

Để có kỹ năng sửa chữa xe đạp, xe máy thì bạn phải đi học một lớp đào tạo. Hoặc nếu không, bạn chỉ kinh doanh dịch vụ bơm xe, rửa xe cũng cực kì đơn giản và cũng không phải học nghề. Chỉ cần đầu tư một chiếc máy nén khí là bạn vừa có thể dùng để bơm xe và rửa xe rồi. Với mỗi 1 lần bơm xe đạp giá 3000 đồng, 5000 đồng đối với xe máy, sau khoảng 1 tháng, bạn dễ dàng thu về khoảng 3 triệu đồng. Nếu hứng thú với ý tưởng kinh doanh này, bạn có thể tìm đọc chi tiết trong bài: Chi tiết kế hoạch kinh doanh dịch vụ rửa xe cho người mới bắt đầu.

14. Kinh doanh đồ gốm sứ

Đồ gốm sứ là một mặt hàng kinh doanh được khách nước ngoài cực kì yêu thích vì vậy đối tượng khách hàng bạn hướng đến phải là những du khách nước ngoài. Cửa hàng kinh doanh đồ gốm sứ nên được mở ở những nơi có đông du khách nước ngoài tuy nhiên điều đó cũng đồng nghĩa với giá thuê cửa hàng cũng sẽ không hề rẻ. Chi phí ban đầu dự tính khoảng 10 triệu đồng.

15. Mở cửa hàng sách báo cũ

Nếu bạn là người thích đọc sách hoặc thích sưu tầm sách thì ý tưởng kinh doanh này cũng vô cùng tuyệt vời đó. Hơn nữa, chi phí bỏ ra không hề lớn, chỉ khoảng chục triệu để thuê mặt bàng, 5 triệu để mua lại sách báo cũ tính theo cân và khi bán ra lãi sẽ tính theo quyển. Nếu chịu khó tìm được những loại sách hiếm thì số lợi nhuận bạn thu được sẽ cực kì lớn, có thể lên đến vài chục triệu đồng.

16. Cho thuê sách truyện

Nếu bạn yêu thích sách, truyện thì bạn có thể mở một cửa hàng kinh doanh nhỏ cho thuê sách, truyện cho các em thiếu nhi. Sẽ thuận lợi hơn nếu như bạn tìm được địa chỉ gần các trường học, khi ấy lượng khách hàng biết đến bạn sẽ nhiều hơn. Chi phí ban đầu phải bỏ ra sẽ rơi vào khoảng 15 triệu đồng, tuy cách này thu hồi vốn hơi lâu nhưng nguồn thu rất ổn định và có thể làm được lâu dài.

17. Mở cửa hàng văn phòng phẩm

Ngoài việc kinh doanh sách báo, truyện, bạn có thể lựa chọn kinh doanh mặt hàng đồ dùng học tập cho các em học sinh, sinh viên. Nếu bạn quen biết nhiều thì bạn có thể tìm được một nơi cung cấp sỉ với giá rất phải chăng. Chi phí ban đầu để lấy hàng văn phòng phẩm là khoảng 10 – 50 triệu đồng.

18. Chuyên cung cấp cây cảnh

Thật tuyệt vời nếu như không gian nhà mình có một chiếc cây cảnh nhỏ đặt tại bàn học. Chính vì vậy mà việc kinh doanh cây cảnh nhỏ cũng là một xu thế kinh doanh rất tiềm năng, giá mỗi cây dao động từ 35 – 100.000 đồng. Đối tượng phù hợp với mặt hàng này đó là các bạn học sinh, sinh viên và cả người làm văn phòng nên các bạn nên tập trung vào những đối tượng ấy. Chi phí ban đầu khoảng 10 triệu đồng.

19. Dịch vụ in, dán banner, áp phích thuê

Để có thể mở dịch vụ này, bạn cần một số vốn nhất định khoảng 15 triệu đồng để thuê cửa hàng và mua máy in màu phục vụ công việc. Người làm việc này không cần thiết phải có nhiều kiến thức nhưng phải có một sức khỏe tốt, có sự nhanh nhẹn để hoàn thành công việc.

20. Dịch vụ treo băng rôn, khẩu hiệu quảng cáo

Để làm được công việc này, bạn phải có một mói quan hệ tốt với các cơ quan công quyền bởi bạn phải treo băng rôn trên địa phận của họ. Hàng năm, chúng ta có rất nhiều những ngày lễ lớn, mỗi dịp như vậy thì lượng băng rôn, khẩu hiệu quảng cáo cần một số lượng lớn treo đầy đường và cứ như vậy trung bình mỗi tháng bạn có thể thu về ít nhất chục triệu đồng.

21. Dịch vụ in áo

Phong trào đồng phục lớp, đồng phục nhóm trở thành trào lưu không chỉ của giới trẻ mà của cả các gia đình và rất nhiều các đối tượng khác. Rất nhiều công ty có như cầu muốn in áo đồng phục cho tất cả nhân viên hay tất cả các trường tiểu học, trung học hay phổ thông cũng muốn in áo cho học sinh bởi vậy dịch vụ in áo là một tiềm năng lớn cho người muốn mở cửa hàng.

kinh doanh 2022

Các mẫu áo in đẹp luôn thu hút giới trẻ đặt mua

Bạn có thể kiêm cả phần thiết kế áo rồi kí kết làm ăn với xưởng in áo để đôi bên làm ăn cùng có lợi. Chi phí ban đầu bạn phải bỏ ra là 10 triệu đồng, cần rèn luyện kỹ năng giao tốt để thu hút lượng khách hàng lớn cho cửa hàng.

22. Cửa hàng cơm bình dân, cơm văn phòng

Nếu chưa biết kinh doanh gì 2024 thì đây là lựa chọn cho bạn. Cửa hàng kinh doanh cơm bình dân sẽ cực kì thuận lợi nếu như bạn chọn được địa điểm đẹp như xung quanh trường học, xung quanh các khu chung cư, xung quanh các khu văn phòng… Nếu bạn có năng khiếu hay đam mê nấu ăn và bạn thực sự muốn kinh doanh thì hãy thử tham khảo việc buôn bán này nhé. Mỗi tháng, tính cả tiền thuê mặt bằng thì chi phí ban đầu khoảng 30 – 50 triệu đồng nhưng nếu bạn chọn được địa điểm tốt bạn sẽ chóng thu được nhiều lãi hơn.

23. Kinh doanh đồ ăn đêm

Bán đồ ăn đêm cũng là một hình thức kinh doanh có mức lợi nhuận thu được rất cao. Tuy nhiên công việc này có hơi vất vả vì phải bán vào tầm tối và đối tượng khách hàng sẽ là những người đi làm ca đêm, những người đi về muộn hoặc có thói quen thức khuya. Nếu bạn là người có tài về nấu ăn thì bạn nên thử phương thức kinh doanh này xem sao nhé. Số vốn ban đầu bạn phải bỏ ra là khoảng 10 triệu đồng.

24. Dịch vụ chuyển quà

Nếu bạn vẫn băn khoăn không biết nên buôn bán gì thì đây là một ý tưởng kinh doanh nhỏ rất khả thi, dễ thực hiện, đặc biệt là với những bạn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm. Hình thức dịch vụ này gần giống với dịch vụ giao hàng tuy nhiên cần tỉ mỉ hơn trong việc gói quà, kỹ năng giao tiếp. Chi phí ban đầu dao động khoảng 10- 20 triệu đồng.

25. Dịch vụ chuyển nhà

Hiện nay trên thành phố, dịch vụ này cực kì phổ biến. Mô hình kinh doanh này không quá phức tạp, chỉ cần bạn có một chiếc xe ba gác, hay một chiếc xe tải nhỏ và sức khỏe là bạn có thể kiếm được 5-20 triệu đồng mỗi tháng. Nếu chưa biết kinh doanh gì 2024 thì có thể tham khảo ý tưởng này nhé.

26. Mở cửa hàng chuyên phân phối sản phẩm

Nếu bạn đã có cửa hàng kinh doanh tạp hóa thì việc trở thành một đại lý sản phẩm không hề khó khăn chút nào. Hơn nữa, bạn không phải mất thêm bất cứ chi phí nào, thậm chí bạn còn thu được nhiều lợi nhuận từ việc bán sản phẩm của chính công ty mà bạn làm đại lý sản phẩm. Khi đã tìm được đối tượng khách hàng để phân phối, bạn sẽ nhận được từ 1-8% tùy vào số lượng, mặt hàng và mỗi công ty.

27. Shop đồ người lớn luôn hot khi kinh doanh 2024

Một hình kinh doanh này còn khá mới mẻ và chưa được khai thác nhiều ở Việt Nam. Các mặt hàng kinh doanh này có nhu cầu khách hàng rất lớn nhưng chưa có nhiều cửa hàng đáp ứng được và đây sẽ là xu hướng kinh doanh trong năm 2024. Chi phí ban đầu dao động khoảng 10 triệu – 100 triệu tùy thuộc vào mặt hàng bạn định kinh doanh là gì.

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, việc thuê mặt bằng làm doanh nghiệp và tuyển dụng nhân viên tốn rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp. Do vậy, nhiều người hiện nay chọn phương án tuyển công tác viên để tiết kiệm hơn cho mình. Trên các diễn đàn, các group tìm việc trên mạng xã hội hiện nay cũng có rất nhiều thông tin tuyển dụng cộng tác viên cho nhiều lĩnh vực khác nhau, như cộng tác viên kinh doanh, bán hàng, viết bài… Nhiều bạn sinh viên, dân văn phòng hiện nay đều chọn công việc này để làm thêm lúc thời gian rảnh kiếm thêm thu nhập cho mình.

Thông thường, nếu là cộng tác viên kinh doanh sẽ có nhiệm vụ bán sản phẩm cho doanh nghiêp, và tiền công sẽ được trích phần trăm hoa hồng từ doanh thu bán được. Trong khi đó, nghề cộng tác viên viết bài lại đòi hỏi về kỹ năng viết lách, sáng tạo. Bất kể người nào có khả năng đều có thể thực hiện. Hiện nay nhiều chị em văn phòng có thế kiếm cả gần chục triệu một tháng nhờ viết bài cho các trang báo.

28. Dịch vụ ăn uống - ý tưởng kinh doanh mới

Nhu cầu ăn uống là một trong những nhu cầu căn bản của tất cả mọi người. Các quán ăn, đồ uống mọc lên ngày càng nhiều và mỗi cửa hàng có cách gây ấn tượng khác nhau với thực khách. Nếu bạn có niềm đam mê bất tận với những món ăn, tách trà nóng hay ly café, đây chính là lúc để bạn bắt tay vào làm giàu từ một trong những ý tưởng kinh doanh này.

Kinh doanh đồ ăn, đồ uống trực tuyến

Kinh doanh đồ ăn, đồ uống trực tuyến

Tuy nhiên, để mở một cửa hàng ăn trên phố, bạn cần chi phí mặt bằng cũng như để trả lương nhân viên. Do đó, bắt đầu bằng một cửa hàng đồ ăn online là lựa chọn phù hợp hơn cả với bạn. Khách hàng sẽ truy cập vào đồ ăn vặt online, đặt món và đợi nhận món. Các món ăn đa dạng từ đồ ăn sáng như bánh mỳ cho đến cơm trưa văn phòng, pizza hay đồ ăn vặt với giá cả phải chăng. Khi lựa chọn thiết kế website nhà hàng là địa điểm chính để khách hàng “ghé thăm” vừa lựa chọn, bạn hãy đầu tư thời gian và công sức để cho ra mắt những bức hình “ngon mắt” nhất cũng như đem đến trải nghiệm chuyên nghiệp với khách hàng. Sau khi thuyết phục khách hàng chọn lựa, chất lượng món ăn cũng như thời gian giao hàng sẽ quyết định đến lòng tin của thực khách với bạn.

29. Bán quần áo online

Gần đây, chúng ta có thể thấy rằng hình thức bán quần áo online trở nên tràn lan và bắt đầu rơi vào trạng thái bão hòa. Tuy nhiên bạn vẫn có thể chen chân vào thị trường ngách để kinh doanh. Chi phí ban đầu khoảng vài chục đến gần trăm triệu đồng.

kinh doanh 2022

Kinh doanh gì năm 2024 lãi cao? 

Nếu chưa biết kinh doanh gì 2024, bạn có thể thử sức thị trường này. Quần áo có thể nhập từ các chợ đầu mối, xưởng xỉ, nhập qua 1688, taobao... Hiện nay có rất nhiều dịch vụ hỗ trợ đặt hàng và mang về tận nơi cho bạn.

   Chi tiết: Cách lập kế hoạch kinh doanh quần áo

30. Sửa chữa lắp đặt điện nước tại nhà

Để làm được nghề này, bạn phải tham gia những lớp học nghề trong khoảng 3 tháng, khi đã có chứng chỉ và sự tự tin, bạn có thể bắt đầu làm việc được rồi. Bạn phải bỏ tiền ra đầu tư một bộ dụng cụ đồ nghề, khoảng 10 triệu đồng. Mỗi lần sữa chữa hay lắp đặt, bạn có thể kiếm được từ 100 đến 500 nghìn đồng hoặc thậm chí là nhiều hơn nếu công việc phức tạp hơn.

31. Mở cửa hàng bán phụ kiện thời trang

Với những tín đồ yêu thích thời trang, bạn có thể lựa chọn việc kinh doanh phụ kiện thời trang thay vì kinh doanh mặt hàng quần áo nhiều cạnh tranh. Đây là một ý tưởng kinh doanh nhỏ không đòi hỏi đầu tư chi phí lớn. Với khoảng 30 triệu đồng tiền vốn để nhập hàng, tuy nhiên, số vốn thu hồi về không nhanh nhưng lại ổn định.

32. Dịch vụ cắt cỏ, làm vườn, tỉa cây

Có rất nhiều khách hàng yêu thích cây cảnh hoặc những công ty có khuôn viên đẹp thường có nhu cầu thuê dịch vụ cắt cỏ, tỉa cây, chăm sóc sân vườn... để làm đẹp không gian. Công việc này đòi hỏi một kinh nghiệm cao, có kỹ năng và sự cẩn thận.

33. Kiếm tiền online nhờ các trang mạng xã hội

Hiện nay, các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Blog trở thành một nơi giúp các bạn trẻ kiếm tiền online một cách dễ dàng hơn, thu được nguồn lợi nhuận cực kì cao. Hơn nữa hình thức bán hàng online này không mất bất kì chi phí gì mà lượng người tương tác lại rất lớn. Nếu làm tốt, lượng khách hàng đông, chất lượng hàng đảm bảo, giá thành hợp lý thì bạn có thể kiếm được mấy chục triệu mỗi tháng.

34. Dạy tin học văn phòng cho người đi làm

Hiện nay, kỹ năng tin học luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao vì vậy một người đi làm nên trang bị cho mình một kỹ năng tin học cơ bản. Vì vậy mà nhu cầu học tin học văn phòng ngày càng nhiều, việc mở một lớp dạy tin học văn phòng sẽ cực kì là hợp lý đó. Để mở lớp học, bạn cần đầu tư chi phí thuê địa điểm, những trang thiết bị phục vụ việc dạy học cộng thêm chi phí quảng cáo lớp học, tổng chi phí lên tới 30 triệu. Tuy nhiên, chỉ cần một khóa học khoảng 20 sinh viên, mỗi sinh viên 2 triệu là bạn đã có thể hoàn được vốn rồi.

35. Mở dịch vụ chăm sóc trẻ em

Đây là dịch vụ cực kì mởi mẻ và phù hợp ở thành phố. Bạn chẳng cần có học vấn cao, bạn chỉ cần thể hiện bạn là người cẩn thận, yêu trẻ em, trung thực thì bạn sẽ nhận được khoản thù lao lớn ví dụ dịch vụ tắm cho trẻ 50 - 100k/lần.

36. Chăm sóc người già

Theo dự báo trong thế kỷ 21 thì dân số thế giới đang có xu hướng già hóa, đó là tình trạng tỷ lệ người già ngày càng tăng cao, trong khi tỷ lệ trẻ em ngày càng giảm. Trong khi cuộc sống công nghiệp ngày càng bận rộn hơn khiến cho ngân sách thời gian của con người cũng trở nên hạn hẹp. Chính điều đó kéo theo nhu cầu về dịch vụ chăm sóc người già, đặc biệt là dịch vụ chăm sóc cao cấp với đầy đủ các loại hình ngay tại nhà sẽ là xu hướng mới mà các doanh nghiệp nên nắm bắt và tạo cơ hội cho chính mình.

37. Kinh doanh online gì năm 2024

Thị trường thương mại điện tử tiếp tục được đánh giá sẽ tiếp tục phát triển vượt bậc cả về chất và lượng trong năm 2024. Với sự cải tiến liên tục từ nền tảng bán hàng online như Sapo khi cung cấp cho người bán không chỉ thiết kế website bán hàng mà còn có thể bán hàng đa kênh, quảng bá hiệu quả và tích hợp hệ thống vận chuyển thanh toán…cho đến sự hoàn thiện của các dịch vụ hỗ trợ - đang tạo nên cơ hội kinh doanh không thể tốt hơn cho người bán hàng online.

kinh doanh 2022

5 ý tưởng kinh doanh cho năm 2024 phát tài phát lộc

Hầu hết các mặt hàng đều có thể tìm thấy trên hệ thống số website và sàn thương mại điện tử từ thời trang, mỹ phẩm cho đến đồ gia dụng, điện tử… Bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào khách hàng có nhu cầu tìm kiếm, mua sắm thì đó đều là ý tưởng kinh doanh cho năm 2024 để bạn bán hàng trên mạng.

38. Thiết kế nội thất dân dụng

Hiện nay, đời sống con người đang ngày càng được nâng cao vì vậy họ thường có nhu cầu con hơn trong cuộc sống đặc biệt là làm đẹp cho cuộc sống của mình. Bán đồ thiết kế nội thất dân dụng là một ý tưởng kinh doanh hấp dẫn trong năm 2024. Tuy nhiên, để tồn tại được trong nghề này, bạn phải là một dân thiết kế đồ nội thất dân dụng, có sự am hiểu về phòng thủy và có những ý tưởng sáng tạo trong việc thiết kế. Số vốn ban đầu bỏ ra khá lớn vì bạn phải nhập vật liệu về làm, còn bạn chỉ phải bỏ công sức của mình ra để khảo sát nhu cầu của con người, thiết kế theo mong muốn và cuối cùng là nhận tiền. Mỗi lần nhận được những dự án lớn, nhỏ, bạn có thể kiếm được khoảng từ 10 triệu cho đến trăm triệu.

39. Cho thuê nhà trọ

Nếu khu nhà bạn ở gần các trường đại học hay các công ty, không gian rộng thì bạn có thể lên ý tưởng về việc xây dựng nhà trọ để cho thuê. Đây sẽ là một mô hình làm giàu hiệu quả năm 2024, thu được lợi nhuận cao.

Tuy nhiên, chi phí ban đầu bỏ ra là rất lớn khoảng vài trăm triệu trở lên nhưng bù lại khi đã hoàn thiện và cho thuê thì lúc ấy bạn chỉ cần ngồi nhà và thu tiền thôi. Mỗi phòng sẽ có giá thuê tùy theo diện tích hoặc tiện ích nhưng bình quân giá thuê 1 phòng là 2 triệu, với khoảng 10 phòng, mỗi tháng bạn sẽ kiếm được số tiền ngang với những nhân viên tầm trung ở nhiều công ty khác.

Xem thêm: Kinh doanh phòng trọ cho thuê làm sao để hiệu quả và lời cao nhất?

40. Mở cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ sơ sinh

Nhiều người vẫn hỏi nên kinh doanh gì bây giờ hiệu quả, mở cửa hàng quần áo trẻ em là một gợi ý cho bạn. Ban đầu, bạn phải bỏ ra khoảng 10 triệu để nhập hàng sẵn về để bán. Nên chú ý đi tìm những cửa hàng với những sản phẩm đẹp, rẻ và phù hợp với giá thành bởi với nguồn hàng chất lượng tốt thì công việc kinh doanh chắc chắn sẽ ổn định.

Đặc biệt, mọi người nên lựa chọn cả hình thức bán hàng online cho các chị em có con nhỏ hoặc chị em làm việc văn phòng bận rộn, ít có thời gian đi mua quần áo. Công việc kinh doanh quần áo nếu thuận lợi sẽ thu về món lời không hề nhỏ, để kinh doanh được lâu dài thì ban nên xây dựng uy tín bán hàng. Để có một kế hoạch tổng quan, đừng quên đọc bài Chia sẻ kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em nhé.

41. Mở dịch vụ cho thuê áo dài

Dịch vụ cho thuê áo dài cũng trở thành một loại mặt hàng kinh doanh hot hiện nay. Một năm có 2 dịp lớn đó là khai giảng và bế giảng, các em học sinh đua nhau đi thuê áo dài, vì vậy, địa điểm gần trường học sẽ cực kì thuận lợi cho công việc kinh doanh của bạn. Với một cửa hàng không cần quá to, với nhiều mẫu áo dài đẹp sẽ cực kì thu hút các em học sinh, sinh viên. Giá thuê trung bình mỗi bộ sẽ có già khoảng 100.000- 150.000 đồng/ngày.

42. Mở hiệu làm tóc chuyên nghiệp

Để mở tiệm cắt tóc, bạn cần có chút năng khiếu cộng với việc đi học lớp đào tạo thợ tạo mẫu tóc chuyên nghiệp. Chi phí ban đầu để mở cửa hàng là khoảng 30 – 50 triệu tính cả chi phí đi học nghề, và nếu thuận lợi, bạn sẽ thu hồi được số vốn của mình trong khoảng 2-3 tháng đầu. Hơn nữa, khi tay nghề đã lên cao, tương lai bạn sẽ phát triển hiệu làm tóc trở thành một salon tóc uy tín, thu hút nhiều đối tượng khách hàng.

43. Spa dành cho thú cưng

Trong xã hội hiện đại như hiện nay,thú cưng trở nên cực kì phổ biến và được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và nuôi thú cưng trong nhà. Bởi vậy, ý tưởng mở spa dành cho thú cưng sẽ là một mặt hàng kinh doanh tiềm năng cho các bạn trẻ đam mê kinh doanh. Chi phí thuê cửa hàng khá cao, phụ thuộc vào vị trí, địa điểm và diện tích mặt bằng mà bạn lựa chọn. Mỗi lần làm đẹp cho các con thú cưng như tỉa lông cho chó, mèo, nhận tắm rửa, tiêm phòng… là bạn có thể thu được vài trăm nghìn đồng trong 1 dịch vụ.

44. Dịch vụ giặt là quần áo, chăn màn…

Nghe cái tên thôi cũng thấy rằng đây là công việc khá vất nhưng bù lại chúng ta có thể thu được lợi nhuận cao với một khoản tiền lãi cực kì lớn. Tuy nhiên, chi phí ban đầu bỏ ra lại cực lớn vì bạn phải mua các máy giặt to và tốt mới có thể đáp ứng được, giá bình quân khoảng 80- 200 triệu.

45. Kinh doanh mặt hàng đồ chơi nhập ngoại

Thị trường đồ chơi cho trẻ em rất phổ biến tuy nhiên bên cạnh đó xuất hiện rất nhiều những mặt hàng chất lượng kém, ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ em. Bạn có thể mở một cửa hàng kinh doanh đồ chơi ngoại nhập từ những hãng uy tín cho trẻ em và đặc biệt mặt hàng này có sức cạnh tranh ít. Giá mỗi mặt hàng đồ chơi dao động từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng và chi phí nhập hàng khoảng 100 triệu đồng.

46. Mở shop quần áo thời trang mẹ và bé

Gần đây, những bộ đồ quần áo đôi cho mẹ và bé đang gây sốt. Hiểu tâm lý của khách hàng, có rất nhiều hãng thời trang nổi tiếng dành hẳn một chuyên mục cho đồ thời trang đôi của mẹ và bé. Vì vậy, mở một shop kinh doanh quần áo cho mẹ và bé sẽ giúp bạn thu về một khoản lợi nhuận khá lớn nếu như bạn có một chiến lược kinh doanh đúng đắn, đồ đảm bảo an toàn, chất lượng. Bạn cần phải chi ra những khoản chi phí cho việc thuê cửa hàng khoảng 10 triệu, chi phí nhập hàng khoảng 50- 100 triệu tùy thuộc vào quy mô.

47. Kinh doanh đồ nội y thời trang

Đồ nội y hiện nay cũng được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Một bộ đồ nội y chất lượng tốt có giá khoảng từ 200.000 đồng đến 2 triệu đồng. Chi phí bán đầu bạn cần bỏ ra rơi vào khoảng từ 200 triệu trở nên.

48. Kinh doanh đồ lót nam

Đồ lót nam cũng là một mặt hàng dễ bán bởi sự cạnh tranh trên thị trường không nhiều. Đặc biệt, đối tượng khách hàng của mặt hàng này lại cực kỳ dễ tình, không yêu cầu quá cao như đối với mặt hàng đồ thời trang nữ. Khi bạn cung cấp cho họ sản phẩm có chất lượng cao, chi phí hợp lý thì từ lần sau, họ sẽ chỉ mua hàng của bạn thôi bởi nam giới không thích đi mua sắm ở những quán khác nhau. Chi phí ban đầu để kinh doanh được mặt hàng này là khoảng từ 200 đến 700 triệu đồng.

49. Dịch vụ ma chay

Ý tưởng kinh doanh này sẽ cung cấp các dịch vụ như tổ chức ma chay, khâm niệm, đón tiếp khách viếng và chôn cất/hỏa táng người đã khuất, thậm chí làm đẹp cho người chết. Chi phí đầu tư khoảng gần 1 tỷ và sau mỗi đám bạn có thể thu về từ 10 – 30 triệu đồng.

50. Dịch vụ cưới hỏi - ý tưởng kinh doanh mới

Trước tiên, bạn cần có một con mắt thẩm mỹ tốt với có thể kinh doanh dịch vụ cưới hỏi này. Bạn phải sáng tạo, trang trí cho khách hàng một không gian tiệc cưới sang trọng để hài lòng khách hàng. Sau mỗi đám, bạn có thể thu được khoảng từ 20 – 100 triệu đồng tùy vào dự án.

51. Dịch vụ bảo vệ

Nhu cầu về nguồn nhân lực bảo vệ bây giờ rất nhiều nên nếu bạn chưa biết kinh doanh gì và có một số vốn kha khá thì có thể xem xét mô hình này. Để mở được công ty, bạn phải xin giấy phép thành lập công ty đồng thời tuyển nhân viên và đạo tạo họ. Mỗi dự án cung cấp dịch vụ, bạn có thể thu về vài trăm triệu đồng. Công ty chuyên cung cấp những dịch vụ như bảo vệ tòa nhà, bảo vệ ngân hàng, bảo vệ cửa hàng, bảo vệ nhà cửa,... và rất nhiều hình thức khác nữa.

52. Kinh doanh đồ trang sức bạc

Nếu bạn không đủ tài chính để kinh doanh những món đồ trang sức bằng vàng, đá quý thì đồ trang sức bạc cũng là một mặt hàng dễ bán và đem lại mức lợi nhuận không nhỏ. Để mở một cửa hàng kinh doanh đồ trang sức bạc, bạn cần bỏ ra số vốn khoảng 300 triệu đồng, tuy nhiên bạn sẽ thu hồi vốn rất nhanh nếu buôn bán thuận lợi.

53. Tổ chức sự kiện, hội nghị

Bạn yêu thích không khí đầm ấm hay vui tươi của những bữa tiệc? Bạn thích lên kế hoạch và tổ chức các bữa tiệc? Vậy tại sao không biến đam mê đó thành ý tưởng kinh doanh cho bạn nhỉ? Tất cả các sự kiện từ lớn đến nhỏ, từ quy mô gia đình cho đến doanh nghiệp đều cần được lên kế hoạch từ nội dung, cách trang trí cho đến đồ ăn và các hoạt động diễn ra trong đó

Tổ chức sự kiện - ý tưởng kinh doanh cho năm 2016 không thể bỏ qua

Tổ chức sự kiện - ý tưởng kinh doanh cho năm 2024 không thể bỏ qua

Phổ biến nhất hiện nay là tổ chức tiệc sinh nhật, đám cưới tuy nhiên bạn có thể làm quen với lĩnh vực này từ những hoạt động gặp mặt, kỷ niệm nho nhỏ. Khi trở thành một nhà tổ chức sự kiện, bạn sẽ cần chú ý từ tiểu tiết cho đến toàn bộ chương trình, cũng như phải luôn “vắt óc” nghĩ ra những ý tưởng mới lạ để đem lại sự tươi mới cho các sự kiện. Cũng như tìm ra nguồn cung cấp nguyên liệu để làm các sản phẩm trang trí cũng như địa chỉ in ấn giá rẻ sẽ giúp bạn rất nhiều khi vừa có thể tối ưu số vốn vừa có thể tạo nên những sản phẩm không đụng hàng. Và đừng quên quảng bá những sự kiện bạn đã thực hiện thành công cũng như phối cảnh sân khấu trên website bán hàng để tăng tính thuyết phục đối với khách hàng tiềm năng.

54. Kinh doanh gì năm 2024, mở spa làm đẹp

Chị em phụ nữ hiện nay quan tâm đến sắc đẹp rất nhiều do vậy nhu cầu làm đẹp cũng được tăng lên. Vì vậy việc mở một Spa làm đẹp cho phụ nữ cũng là một ý tưởng kinh doanh cực kì hợp lý. Tuy nhiên, chi phí để mở một Spa lên tới vài tỷ đồng vì vậy nếu bạn có một nguồn tài chính tốt thì cả nên đầu tư nhé. Hơn nữa, bạn phải tuyển nhân viên, đào tạo nhân viên, đầu tư những sản phẩm tốt để tạo uy tín đối với khách hàng, về lâu dài, bạn sẽ nhanh chóng thu hồi được số vốn bỏ ra và kiếm được hàng trăm triệu mỗi tháng.

55. Mở phòng tập gym

Tập gym đang là trào lưu của giới trẻ kể cả nam và nữ. Không chỉ ở thành phố mà nhiều khu dân cư ở nông thôn cũng bắt đầu xuất hiện những phòng tập gym đáp ứng nhu cầu của thanh thiếu niên tại đây. Chi phí để mở một phòng tập gym dao động khoảng 100 triệu đến vài tỷ tùy theo quy mô và sự hiện đại của các thiết bị. Mỗi khách hàng đến đây, bạn sẽ thu được khoảng từ 100 cho đến 1 triệu, cứ thế nhân lên với số lượng người đến hàng tháng.

56. Mở phòng tập yoga

Như tất cả các bạn đều biết thì thể dục thể thao đang ngày càng được ưa chuộng, nhưng thay vì là các môn truyền thống như đạp xe, chạy bộ,… thì thể dục thẩm mỹ, đặc biệt là Yoga dường như đang lên ngôi. Hiện nay, các trung tâm luyện tập môn thể dục này cũng được mở ra ngày càng nhiều và thu hút được một lượng học viên đông đảo, tăng trưởng đều mỗi năm. Tuy nhiên thì cơ hội dành cho các doanh nghiệp mới vẫn còn rất nhiều và chính bạn không thể là người bỏ qua điều đó.

Cơ hội kiếm tiền cực khủng với những ý tưởng kinh doanh cực “hot” 4

57. Mở phòng dịch thuật và công chứng

Đây là dịch vụ được xếp vào danh sách những công việc ổn định và đầy tiềm năng phát triển trong tương lai. Chi phí để mở văn phòng dịch thuật và công chứng cũng chỉ bằng chi phí để bạn mở một văn phòng bình thường. Thế nhưng khi kinh doanh mặt hàng này, bạn sẽ không phải cạnh tranh nhiều vì dịch vụ này hiện vẫn còn khan hiếm trên thị trường. Công chứng một loại giấy tờ có giá khoảng vài chục nghìn cho đến vài triệu tùy thuộc vào mức độ quan trọng của giấy tờ đó.

Bạn có biết rằng hiện có hơn 200 ngôn ngữ được sử dụng ở Canada, 381 thứ tiếng được sử dụng ở Hoa Kỳ và rất nhiều trong số đó đang dần du nhập vào Việt Nam, khi mà sự giao thoa kinh tế được khuyến khích phát triển? Tôi chắc là không, nhưng có lẽ bạn đã có thể nhìn thấy được những gì mà tôi muốn nói đến ở đây – dịch vụ dịch thuật. Hơn nữa, thương mại điện tử cũng ngày càng phát triển và ngày càng có nhiều công ty mở rộng quy mô kinh doanh không chỉ trong nước mà ra cả nước ngoài, do đó, nhu cầu dịch thuật cho các trang web, dịch thuật tài liệu, video hứa hẹn sẽ bùng nổ trong thời gian sắp tới.

58. Dịch vụ cho vay tài chính

Dịch vụ này vốn xuất hiện từ rất lâu rồi những có một vài đối tượng hiểu không đúng nghĩa của dịch vụ nên đã biến nó thành một nghề sai trái. Vì vậy, nếu bạn kinh doanh, cung cấp nhưng dịch vụ chất lượng, thân thiện với khách hàng thì bạn sẽ rất phát triển đó. Chi phi ban đầu rất lớn, lên tới khoảng vài tỷ, tuy nhiên nếu khéo léo bạn có thể thu được mức lợi nhuận cực kì cao.

59. Mở quán cafe

Việc mở quán café sẽ là một thách thức đối với bạn bởi trên thị trường, quán cà phê cạnh tranh nhau rất nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn có “máu” kinh doanh cùng với kỹ năng quản lý và sáng tạo thì bạn hoàn toàn có thể thành công và thu về mức lợi nhuận cực kì cao. Chi phí ban đầu ước tính khoảng 300 – 500 triệu đồng, khi đã có một lượng khách trung thành và biết cách xây dựng thương hiệu thì bạn dễ dàng thu hồi vốn trong khoảng 5 tháng.

Chi tiết: 10 bài học kinh doanh nhớ đời khi mở quán cafe nhỏ

60. Công ty cung cấp nhân sự

Một nghề mà bạn có thể thu được lợi nhuận từ cả 2 bên, bên muốn được thuê và bên cần thuê. Tuy nhiên, công ty phải cần những con người thực sự giỏi về mảng nhân sự, có một con mắt nhìn người tinh tế và đào tạo chuyên môn giỏi. Chi phí để mở công ty tỷ lệ thuận vơi quy mô công ty.

61. Mở cửa hàng bán thuốc

Trước tiên, bạn phải đảm bảo rằng bạn là một dược sĩ, bác sĩ hoặc một nhân viên được đào tạo trong ngành dược sĩ. Bạn phải có tính cách cẩn thận, luôn đảm bảo kê thuốc an toàn và hiệu quả cho người bệnh. Nếu kiếm được địa điểm thuận lợi như gần bệnh viện, khu đông dân cư thì mức thu nhập một tháng của bạn có thể lên đến trăm triệu.

62. Mở phòng khám tư nhân

Với những người làm trong ngành y tế, có tay nghề cao, có chuyên môn giỏi thì việc mở phòng khám tư nhân sẽ giúp họ thu được lợi nhuận cực kì cao. Chi phí cần đầu tư lên tới hàng tỷ đồng vì phải trang bị những thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất, phòng khám phải rộng rãi, thoái mát và thuận lợi..

63. Quán massage tay, chân, cơ thể

Chi phí để mở quán massage dao động khoảng 100 – 300 triệu đồng hoặc có thể lớn hơn tùy vào quy mô bạn đầu tư. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng đây là quán massage lành mạnh, như vậy sẽ thu hút được nhiều người hơn, mỗi khách hàng bạn kiếm được khoảng 50 – 200.000 đồng.

64. Cho thuê phòng khách sạn

Với hình thức kinh doanh này, tùy thuộc vào quy mô và đối tượng khách hàng bạn hướng đến sẽ có những mức chi phí đầu tư khác nhau dao động từ vài trăm triệu cho đến vài tỷ đồng. Trước tiên, bạn nên xây dựng một thương hiệu tốt, dần dần khách hàng biết đến bạn nhiều hơn và lúc đó bạn có thể thu được trăm triệu mỗi tháng là điều dễ dàng.

65. Kinh doanh homestay

Đây là hình thức kinh doanh nhỏ tại nhà cực kì hot hiện nay, đối tượng là khách du lịch nước ngoài và cả khách trong nước. Tuy nhiên, chi phí đầu tư vào dự án này cực kì lớn rơi vào khoảng 1-5 tỷ đồng nhưng bù lại bạn sẽ nhận được khoản lợi nhuận cực kì lớn.

Đọc thêm: Xu hướng kinh doanh homstay kiếm lãi chục triệu/tháng

66. Mở trung tâm tiếng Anh

Nếu bạn để ý sẽ thấy rằng, trung tâm Tiếng Anh đang mọc lên ở khắp các quận huyện, khắp các tỉnh thành vì vậy khả năng cạnh tranh ở lĩnh vực này cực kì cao. Với chi phí thấp, lợi nhuận thu được lại cao, đó là lý do các trung tâm thi nhau mọc lên. Vì vậy để tồn tại được, bạn cần năng cao chất lượng của mình, đưa ra những phương án quảng cáo chiến lược tốt cho trung tâm.

67. Chăm sóc thú cưng

Tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh…nhu cầu tìm người chăm sóc hay các địa chỉ chăm sóc thú cưng uy tín luôn tăng cao vào những ngày gần lễ tết. Khi mà các gia đình muốn đi du lịch nhưng không thể mang theo thú cưng, thì những địa chỉ nhận chăm sóc là cứu cánh cho họ. Không chỉ nhận trông qua đêm, khách hàng còn muốn thú cưng của mình được tắm rửa, cắt móng, chơi đùa và ăn uống đầy đủ như tại nhà.

Chăm sóc thú cưng - ý tưởng kinh doanh cho năm 2016 của bạn yêu động vật

Chăm sóc thú cưng - ý tưởng kinh doanh cho năm 2024 của bạn yêu động vật

Tuy nhiên để gây dựng nên một cơ sở chăm sóc uy tín như vậy, bạn cần thời gian, kinh nghiệm và tình yêu động vật vô bờ bến để có thể tìm hiểu về đặc tính của từng nhóm chó, mèo, hay chuột lang…cũng như kiên nhẫn chơi đùa cùng chúng. Bạn có thể bắt đầu từ việc nhận chơi và dắt thú cưng đi dạo và cung cấp dịch vụ chăm sóc như tắm, cắt lông trước khi tiến tới nhận trông dài hạn. Ngoài ra, nếu bạn được đào tạo chính quy về thú y thì quả là tuyệt vời khi có thể theo dõi sức khỏe và khám chữa bệnh cho thú cưng trong trường hợp cần thiết. Nếu không bạn có thể mở cửa hàng bán đồ chơi, đồ ăn cho thú cưng và đừng quên tận dụng website bán thú cưng thật tốt để thu về doanh thu ổn định.

68. Kinh doanh online

Kinh doanh trên mạng từ lâu đã là một xu hướng được nhiều người lựa chọn và thành công. Một khi có được những mặt hàng “đinh”, bạn hoàn toàn có thể khởi động ngay một cửa hàng trực tuyến để khơi dậy nhu cầu, cung cấp cho mọi người khả năng mua hàng 24/7 và trên toàn thế giới. Với thế giới online, bạn có thể bán tất cả mọi thứ, từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm, thậm chí là hàng secondhand. Chỉ cần đáp ứng được nhu cầu và vận chuyển thì thị trường của bạn thực sự rộng mở, bạn có thể dễ dàng tăng doanh thu và lợi nhuận một cách nhanh chóng.

Các ý tưởng kinh doanh “hái ra tiền” không thể bỏ qua cho năm 2015 2

Cửa hàng trực tuyến

69. Huấn luyện viên cá nhân

Huấn luyện viên và dinh dưỡng cá nhân (Personal Training) ngày nay rất phổ biến khi cuộc sống của con người ngày càng được cải thiện và nâng cao, trong khi đó, quỹ thời gian dành để chăm sóc bản thân lại ngày càng trở nên hạn hẹp hơn. Bằng việc cung cấp các huấn luyên viên cá nhân trực tiếp hay giảng dạy thông qua mạng internet (Facebook, Skype,…) và cung cấp các kế hoạch bữa ăn, kế hoạch tập luyện, cũng như nhiều chỉ dẫn khác để khách hàng có được một lối sống lành mạnh, bạn có thể thu về được những khoản doanh thu khủng từ những khách hàng “VIP” mà chỉ cần bỏ ra một khoản đầu tư rất ít.

Các ý tưởng kinh doanh “hái ra tiền” không thể bỏ qua cho năm 2015 3

Huấn luyện cá nhân

70. Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết hiện đang là một thị trường mang lại thu nhập lớn cho rất nhiều người. Các quảng cáo liên kết được đặt trên trang web của bạn, khi mọi người nhấp vào chúng và chuyển sang một trang khác thì bạn có thể kiếm được tiền từ những cú nhấp chuột đó.

Các ý tưởng kinh doanh “hái ra tiền” không thể bỏ qua cho năm 2015 6

Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết

71. Dịch vụ Marketing ý tưởng kinh doanh mới

Khi bạn có chuyên môn và hiểu biết về mảng tiếp thị Internet, bạn có thể vận hành một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ marketing cho các doanh nghiệp khác. Bằng cách thiết lập một dịch vụ B2B, bạn có thể giúp các doanh nghiệp trên toàn cầu giải quyết vấn đề liên quan đến các khái niệm như SEO, tìm kiếm trả tiền (paid searches), tiếp thị mạng xã hội (social media marketing) và nhiều vấn đề khác nữa. Thậm chí, bạn cũng không cần phải có một văn phòng mà có thể tổ chức tất cả các hoạt động từ nghiên cứu thị trường, tìm kiếm khách hàng, nhận mail yêu cầu và làm tất cả các công việc khác trực tuyến.

mô hình kinh doanh mới

 Dịch vụ Marketing

72. Kinh doanh thực phẩm sạch

Vấn đề về sức khỏe và vệ sinh an toàn thực phẩm chưa bao giờ là nguội lạnh, nhất là khi chất lượng cuộc sống của con người ngày càng được nâng cao. Nó không chỉ là việc thịt hamburger hay thịt gà nấu chưa được chín, mà bây giờ còn là các sản phẩm rau cỏ nhiễm thuốc hóa học và trở thành mối đe dọa nguy hiểm cho người tiêu dùng hiện nay. Để bảo vệ sức khỏe của mình, người dùng ngày càng cẩn trọng hơn trong việc thiết lập chế độ ăn uống với những loại thực phẩm đảm bảo chất lượng. Khi đó, các dạng thực  phẩm sạch được kiểm nghiệm bởi các cơ quan an toàn thực phẩm có vẻ như sẽ được lựa chọn theo một trào lưu phổ biến hơn bao giờ hết. Và đó là một cơ hội kinh doanh mà bất cứ ai khó có thể cưỡng lại được.

Cơ hội kiếm tiền cực khủng với những ý tưởng kinh doanh cực “hot” 2

An toàn thực phẩm

73. Tư vấn chế độ giảm cân trực tuyến

Giữa môi trường và lối sống công nghiệp như hiện nay thì tình trạng thừa cân béo phì đang trở thành một mối lo ngại với bất cứ ai trên toàn thế giới. Đặc biệt là ở các nước công nghiệp phát triển như Mỹ chẳng hạn, bởi theo thống kê thì có đến 50% người Mỹ trưởng thành có mong muốn giảm cân và bắt đầu một chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có một thị trường rộng mở nếu như sở hữu một doanh nghiệp trực tuyến chuyên tư vấn về chế độ dinh dưỡng, tập luyện thể dục thể thao cùng các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác. Có thể nói đây là một trong những trường hợp hiếm hoi trong kinh doanh mà trong đó, thị trường tiềm năng là rất lớn mà các sản phẩm, dịch vụ gần như trở thành yếu tố thứ yếu giúp thu hút và giữ chân khách hàng.

74. Xây dựng website bán hàng giá rẻ

Dù là kinh doanh offline truyền thống hay là kinh doanh online hiện đại thì các doanh nghiệp đều cần sở hữu một website bán hàng chuyên nghiệp. Trong điều kiện kinh tế như hiện nay thì một trang web gần như là bộ mặt trực tuyến của doanh nghiệp, đồng thời là bộ phận quan trọng trong mảng PR, tiếp thị và quảng cáo. Sở hữu một trang web tốt, các doanh nghiệp có khả năng tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới mà chi phí bỏ ra thì lại rất ít. Do đó mà nhu cầu tìm đến các công ty thiết kế website bán hàng của các doanh nghiệp lớn nhỏ hiện nay là rất lớn bởi việc tạo ra một trang web đẹp, tiện lợi với đầy đủ các tính năng cần thiết không phải là điều dễ dàng mà ai cũng có thể làm được.

thiet

Thiết kế website giá rẻ chuẩn SEO trọn gói  mang đến giá trị lợi ích nhiều hơn so với chi phí bạn phải bỏ ra!

👉 GIẢI PHÁP

75. Sửa chữa điện thoại thông minh

Điện thoại thông minh ngày nay đã trở thành một vật dụng không thể thiếu cho cả doanh nghiệp và người dùng cá nhân. Nhưng không ai có thể chắc chắn rằng điện thoại của họ sử dụng không gặp phải sự cố nào. Điều bạn cần là có kinh nghiệm về sửa chữa điện thoại, cài đặt các phần mêm, root máy… Có thể quảng cáo online kết hợp một cửa tiệm nhỏ, vừa phục vụ cho khách hàng đến tiệm và tư vấn cho những khách hàng trên internet.

76. Làm nội dung thuê

Từ sách báo, bài đăng trên blog và các phương tiện truyền thông xã hội, việc giao tiếp thông qua nội dung văn bản ngày càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Mọi người sẵn sàng để tiêu thụ nội dung từ các thương hiệu và người nổi tiếng yêu thích của họ, nhưng việc thực sự tạo ra nội dung có thể khá khó khăn, vì vậy nhiều công ty đang chuyển sang thuê người để giúp đưa suy nghĩ của mình lên giấy.

Nhờ vào công nghệ và Internet, việc xuất bản và chia sẻ các tài liệu bằng văn bản đã trở nên dễ dàng và rẻ hơn bao giờ hết. Tất cả những từ ngữ đó phải được viết bởi một người nào đó” - theo Melinda Copp, một người làm nội dung nói với BusinessNewsDaily.

Ngoài nội dung trực tuyến, nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp cũng là tác giả của các cuốn sách, với sự trợ giúp của những người viết thuê, để tạo dựng sự tín nhiệm của họ.

Một số khách hàng của tôi đã tận dụng những cuốn sách của họ để tạo ra các cơ hội nói chuyện nhiều hơn và tốt hơn, xuất hiện thường xuyên hơn trên các chương trình kinh doanh và cơ hội để làm việc tốt hơn với khách hàng. Nội dung tuyệt vời có thể giúp tạo dựng nền tảng tuyệt vời cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu cá nhân” - theo Jeff Haden, một người viết thuê.

ý tưởng kinh doanh: làm nội dung thuê

77. Chăm sóc khách hàng sửa xe ô tô

Việc đưa xe ô tô đến dịch vụ sửa chữa có thể gây phiền toái cho bạn. Đó là một quá trình tốn thời gian và thường đòi hỏi người chủ sở hữu phải sắp xếp phương tiện chuyên chở cồng kềnh trong khi công việc đang được thực hiện.

Nghiên cứu cho thấy có rất nhiều cửa hàng sửa chữa ô tô và dịch vụ trên toàn quốc đang sửa những chiếc xe mỗi tuần. Vì vậy, nhu cầu đang ngày càng tăng lên đối với những người có thể giúp cho quá trình này trơn tru và đơn giản nhất có thể.

Chăm sóc khách hàng sửa xe ô tô có thể nhận xe của bạn, đưa nó đến dịch vụ và trả lại khi đã được hoàn tất. Đối với những người không đủ khả năng để thiếu vắng chiếc xe trong khi nó được bảo dưỡng, dịch vụ này cũng có thể cung cấp xe cho thuê.

Các mẹo kinh doanh tài chính giúp bạn “hốt bạc” hiệu quả 3

Các mẹo kinh doanh tài chính giúp bạn “hốt bạc” hiệu quả

78. Cho vay trực tuyến

Hình thức kinh doanh này đã xuất hiện tại Việt Nam nhưng dường như vẫn chưa đạt được những thành công mà đáng lẽ ra có thể đạt được. Bạn có thể xây dựng một trang web để liên kết với các ngân hàng cho vay trực tuyến. Các ngân hàng sẽ phải trả phí để có thể được liệt kê và giới thiệu thông qua trang web của bạn. Khi một người tìm nguồn vay để đầu tư, họ sẽ đăng nhập vào website, chọn loại tiền vay nợ và tổ chức cho vay mà họ đang tìm kiếm, sau đó hoàn tất và nộp đơn xin tài trợ. Mọi thông tin sẽ được giữ bí mật và được chuyển tiếp bằng điện tử đến các tổ chức cho vay để họ xem xét.

Các mẹo kinh doanh tài chính giúp bạn “hốt bạc” hiệu quả 4

Các mẹo kinh doanh tài chính giúp bạn “hốt bạc” hiệu quả

Trên đây là 78 ý tưởng dành cho các bạn chưa biết kinh doanh gì năm 2024, từ kinh doanh nhỏ đến kinh doanh vốn lớn. Chúc bạn sẽ tìm thấy ý tưởng phù hợp và bắt đầu công cuộc làm giàu cho tương lại của mình. 

Xem tiếp: Ý tưởng kinh doanh: 25 ý tưởng kinh doanh 2024 sẽ là xu hướng hốt bạc

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM