25 ý tưởng kinh doanh mới lạ và sáng tạo sẽ hốt bạc năm 2024

Kinh doanh online đang là con đường nhiều người hướng đến hiện nay khi bắt đầu khởi nghiệp. Vậy bạn đã có ý tưởng kinh doanh chưa? Trong thời điểm khó khăn như năm 2024 thì nên kinh doanh mặt hàng nào hiệu quả? Hãy cân nhắc những lựa chọn kinh doanh khôn ngoan sau đây để con đường làm giàu trở nên ngắn hơn…

Trong bài viết này, Sapo.vn sẽ chia ra thành các ý tưởng kinh doanh ít vốn, những cách kinh doanh với số vốn trên 50 triệu đồng, kinh doanh ở nông thôn, những mặt hàng kinh doanh tiềm năng 2024 và gợi ý một số xu hướng ý tưởng kinh doanh 2024 để bạn có thể dễ dàng tham khảo nhé!

ý tưởng kinh doanh

Ý tưởng kinh doanh 2024 nào vừa ít vốn, vừa lãi cao?

1. Kinh doanh online gì năm 2024? 

Ở thành phố mà chưa biết nên kinh doanh gì hiện nay thì dưới đây là một số xu hướng kinh doanh online năm 2024, bạn có thể lựa chọn các ý tưởng này để thực hiện trong năm nay.

1.1 Kinh doanh quần áo, thời trang 

Quần áo thời trang nói cho đúng thì không còn là xu hướng kinh doanh nữa, nhưng năm 2024 bạn vẫn có thể tiếp tục đầu tư kinh doanh mặt hàng này đảm bảo vẫn kiếm lời bình thường, nhưng cần phải đảm bảo được 3 yếu tố: Thị trường, Nguồn hàng và Kinh nghiệm kinh doanh.

  • Xu hướng thị trường thời trang 2024

Kinh doanh gì năm 2024 bạn cũng phải nhớ điều này: Hãy khảo sát thị trường và tìm được thị trường ngách cho mình. Sau đó bạn mới quyết định được bán gì là phù hợp và có tiềm năng. Đừng dại dột buôn bán, kinh doanh theo cảm tính, đôi khi sản phẩm bạn thích nhưng thị trường không thích. Tôi đã có một bài chia sẻ khá chi tiết về cách thức tìm hiểu thị trường và một kế hoạch hoàn chỉnh từ A- Z cho bất cứ bạn nào đang muốn kinh doanh quần áo. Các bạn có thể tìm đọc lại trong bài viết Chia sẻ kinh nghiệm và các bước mở shop quần áo hoàn chỉnh

  • Nguồn hàng

Sản phẩm chất lượng, không mang tính đại trà. Nếu các sản phẩm bạn nhập mà giống như hàng chợ có bán sẵn, thì thà người mua đi ra chợ mua hàng có khi còn được trả giá thoải mái, sợ hàng tận tay và thoải mái thử đồ, họ sẽ không chọn mua quần áo online, khi mà niềm tin của người Việt Nam vào thương mại điện tử vẫn còn quá thấp.

Để có sản phẩm tốt thì bạn phải tìm được nguồn hàng quần áo tốt. Nguồn hàng quần áo có thể là nhập trong nước hoặc nước ngoài. Với các bạn ở xung quanh khu vực Hà Nội có thể tìm đến các chợ đầu mối quần áo Ninh Hiệp hoặc An Đông, Đồng Xuân để lấy hàng. Bạn có thể đọc bài viết Chia sẻ các mối lấy hàng quần áo giá sỉ để tham khảo.

ý tưởng kinh doanh bán quần áo online

Bán quần áo online - Cơ hội kinh doanh cho các bạn trẻ

Với các bạn thích hàng thùng thì tham khảo các địa chỉ nguồn hàng trong bài Tổng hợp một số mối quần áo hàng thùng.

Nếu muốn nhập hàng nước ngoài thì bạn đừng quên xem bài viết Tổng hợp các mối nguồn hàng quần áo nước ngoài. Trong mỗi bài viết, Sapo.vn cũng nêu khá chi tiết từng chợ, quốc gia, và các kinh nghiệm thực tế làm sao để lấy được hàng chất lượng nhất.

  • Kinh nghiệm kinh doanh thời trang online

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo thì có rất nhiều, nhưng trước tiên bạn hãy đọc bài viết 7 tuyệt chiêu để kinh doanh quần áo online hiệu quả nhé. Đây là những kinh nghiệm được nhiều người áp dụng và đã thành công, bạn hãy thử nhé.

1.2 Ý tưởng kinh doanh 2024: Kinh doanh cây cảnh mini

Với đặc tính nhỏ gọn, cơ động, tiện chăm sóc và đa dạng mẫu mã, cây cảnh mini đang ngày càng thu hút sự chú ý và quan tâm của mọi người. Theo chia sẻ từ những người trong nghề, các loại cây cảnh mini hiện nay đang được khách hàng ưa chuộng là sen đá, các loại xương rồng cảnh, sen cánh bướm… giá bán giao động từ 50.000 đến 250 nghìn đồng.  Có nhiều người thậm chí có thể thu lãi hàng trăm triệu mỗi tháng. Điều đó minh chứng cho thấy, bán các loại cây hoa cảnh mini sẽ là xu hướng kinh doanh nên đầu tư năm 2024.

Để kinh doanh cây cảnh mini trước tiên bạn cần tìm hiểu kỹ về đặc tính và các loại cây cảnh. Tìm hiểu nguyên liệu để chuẩn bị kinh doanh. Các nguồn hàng để nhập. Chuẩn bị vốn và thiết lập website để kinh doanh. Đây mới chỉ là ý tưởng, còn chi tiết cách thực hiện bạn nào quan tâm có thể tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.

Đọc thêm: 

1.3 Kinh doanh sản phẩm handmade

Ngoài đồ thêu thì các sản phẩm handmade cũng được thị trường đón nhận khá tích cực, nhờ sự sáng tạo, đẹp, độc, lạ mà những sản phẩm gia công hàng loạt không bao giờ có được. Tuy nhiên, việc kinh doanh đồ handmade chỉ dành cho những người có đôi tay khéo léo và bộ óc sáng tạo, biết tìm tòi và tạo ra những sản phẩm đẹp thu hút được sự quan tâm từ mọi người.

Sản phẩm hanmade có thể là các mặt hàng thời trang như mũ, áo, tất, khăn len; Các vật dụng trang trí như lọ hoa, đèn, giá sách, hộp, lọ… Bạn có thể chiêm ngưỡng một số mẫu handmade sáng tạo này trong bài viết Top 15 ý tưởng làm đồ handmade đơn giản, cực độc đáo "vạn người mê".

ý tưởng kinh doanh

Làm thú bông bằng len chọc - Xu hướng kinh doanh cho các bạn khéo tay

Để kinh doanh đồ handmade thành công, bạn cần phải lên kế hoạch chi tiết và rõ ràng, phải có tìm hiểu thị trường để biết mọi người đang thích gì? cần gì? nhóm đối tượng mua đồ handmade là ai… Rồi kế hoạch tài chính, cách thực hiện… Nếu chưa năm rõ các quy trình này, bạn có thể xem trong bài Chia sẻ kinh nghiệm kinh doan đồ handmade online và áp dụng các bước này vào kinh doanh cho mình.

1.4 Kinh doanh đồ ăn vặt (Xu hướng kinh doanh online năm 2024)

Kinh doanh năm gì 2024 ít vốn nhưng hiệu quả bạn có thể lựa chọn bán đồ ăn vặt online. Hiện nay, càng nhiều bạn trẻ giàu có lên nhờ kinh doanh đồ ăn vặt. Xu hướng kinh doanh này dự báo sẽ còn tiếp tục HOT khi mà nhu cầu ăn vặt của mọi người ngày càng nhiều, đa dạng đối tượng, từ dân công sở, sinh viên cho đến học sinh.

Các món ăn vặt có thể là các loại trà sữa, các loại chè, khoai chiên, chân gà muối… Nếu có dự tính bán đồ ăn vặt bạn có thể xem chi tiết kế hoạch thực hiện cũng như các kinh nghiệm cần có trong bài viết: Hốt bạc triệu với bí quyết kinh doanh đồ ăn online không có trong sách vở

1.5 Ý tưởng kinh doanh: Kinh doanh bánh ăn kiêng

Xã hội ngày nay do “tiết kiệm” vận động, nên tình trạng thừa cân, béo phì đang ngày càng phổ biến và báo động trước các nguy cơ bệnh tật do béo phì và thừa cân gây ra. Đón trước xu hướng này bạn có thể kinh doanh các đồ ăn, thực phẩm dành cho người ăn kiêng, giúp họ vẫn thỏa mãn sở thích ăn uống mà không lo thừa cân. Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về cách thực hiện ý tưởng này, bạn có thể xem chi tiết trong bài viết Kinh doanh năm 2023 lãi lớn với ý tưởng bán bánh ăn kiêng.

2. Ý tưởng kinh doanh ít vốn đang là xu hướng?

2.1 Dịch vụ tư vấn

  • Tư vấn sức khỏe dinh dưỡng

Dịch vụ tư vấn sức khỏe dinh dưỡng là loại hình kinh doanh này dự sẽ rất phát triển trong năm nay và trong tương lai. Chăm sóc sức khỏe và chế độ dinh dưỡng là điều mà mọi người dần bắt đầu quan tâm hiện nay, nhưng rất nhiều người thực sự đang thiếu hiểu biết về các loại thực phẩm họ đang ăn hàng ngày, hoặc chế độ luyện tập thể dục như thế nào để chăm sóc sức khỏe của mình.

Vì vậy, trở thành một một chuyên gia tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng, các vấn đề liên quan đến khẩu phần thức ăn, chế độ tập luyện phù hợp cho từng thể trạng khác nhau là ngành dịch vụ không chỉ hot trong năm 2024 mà còn là xu hướng cho những năm tiếp theo nữa đó.

Mở rộng ý tưởng kinh doanh mới lạ này, bạn cũng có thể tham gia làm giáo viên hướng dẫn/huấn luyện viên - PT tại các phòng tập thể hình, yoga..., vừa là để thêm thu nhập, và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, cũng như tăng thêm mức độ uy tín cho mình.

nên kinh doanh gì

Tư vấn dinh dưỡng - Cơ hội kinh doanh "ăn tiền" năm 2024

  • Tư vấn tâm lý

Theo ước tính từ Tổ chức y tế thế giới (WHO) đến năm 2024, bệnh trầm cảm là loại bệnh gây nguy hiểm với tỉ lệ tử vong cao thứ 2 so với bệnh tim mạch. Và ở Việt Nam, xu hướng mắc các bệnh về tâm thần, đặc biệt là trầm cảm ở giới trẻ ngày càng gia tăng.

Theo như nhiều báo cáo trong nước về tỷ lệ mắc các bệnh về tâm lý, 87% trong số trẻ em trong  2024 trẻ em tham gia khảo sát đều mắc một số bệnh tâm lý, trong đó có 22,8% số trẻ em trầm cảm; 23,7% số trẻ muốn tự tử; 10,4% tâm thần; 4% tự kỷ và 2,5% lo âu. Như vậy, ước tính tại Việt Nam có ít nhất ba triệu thanh, thiếu niên có các vấn đề về sức khỏe tâm lý, tâm thần nhưng chỉ có khoảng 20% trong số đó nhận được hỗ trợ y tế và điều trị cần thiết.

Ngành tư vấn tâm lý tại Việt Nam chưa thực sự phát triển trong những năm qua, nhưng khi tỷ lệ mắc bệnh tâm lý ngày càng tăng như hiện nay thì tư vấn tâm lý làm một ý tưởng kinh doanh mới lạ và vô cùng cần thiết, đáp ứng xu hướng phát triển hiện nay.

  • Tư vấn marketing

Tư vấn marketing không phải là ý tưởng kinh doanh mới lạ, nhất là trong thời đại hiện nay. Tuy nhiên đây là ngành dịch vụ không bao giờ lỗi thời, đặc biệt với sự phát triển càng ngày càng khác biệt trong thời đại công nghệ số hiện nay. Đây là ngành luôn luôn cần tại các doanh nghiệp, cơ sở vừa và nhỏ nếu như những người làm kinh doanh online không muốn bị tụt hậu trong thời điểm này.

1.2 Mảng nội dung - viết lách

  • Viết Ebook trực tuyến

Công nghệ và internet phát triển, mọi người đang bắt đầu thích nghi dần với cách đọc sách điện tử trên các thiết bị thông minh thay vì sách truyền thống. Chỉ cần lưu lại trên thiết bị thông minh nhỏ, họ có thể đọc bất cứ nơi đâu, khi nào mà không cần mang theo một cuốn sách dày cộp bên mình.

Với khả năng sáng tạo không ngừng, kiến thức chuyên sâu về một lĩnh vực, quản điểm cá nhân độc đáo và không ngừng theo xu hướng mới, bạn hoàn toàn có thể viết thành một cuốn Ebook và xuất bản online. Đó là một cách tốt khi mà tình trạng nhiều tác phẩm hiện nay đang bị từ chối bởi các nhà xuất bản vì một lý do nào đó khiến họ gặp khó khăn khi muốn công bố ra xã hội.

Hiện tại, ở Việt Nam cũng đang có nhiều trang điện tử đã triển khai hệ thống đọc sách trả phí tại thư viện online nên ý tưởng viết Ebook sẽ là xu hướng cho ý tưởng kinh doanh 2022 và những năm tiếp theo.

  • Dịch vụ viết content

"Content is King" - Đó luôn là chân lý cốt lõi cho dù bạn đang kinh doanh ngành nghề gì đi chăng nữa. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 23% thời gian người dùng truy cập internet để đọc thông tin trên mạng, và nếu tính trung bình mỗi người online 5 tiếng/ngày thì họ sẽ có 60 phút tiếp cận nội dung mỗi ngày. Vì vậy, content hiện tại rất được coi trọng không chỉ trong marketing mà ngay cả ngành công nghiệp SEO cũng luôn coi nội dung là vua.

ý tưởng kinh doanh

Content Marketing - Ý tưởng kinh doanh ít vốn và hiệu quả

Nếu bạn có tố chất viết và khả năng tạo ra những nội dung sáng tạo, thì mở dịch vụ viết content sẽ là ý tưởng kinh doanh ít vốn để bạn thử sức và bứt phá.

Cần nhấn mạnh thêm, content có rất nhiều mức độ và mức giá khác nhau. Nếu trình độ biên tập của bạn ở cơ bản, thì có thể viết bài chuẩn SEO, giá từ 50k (bài viết 500 từ) trở lên. Nếu có khả năng sáng tạo con chữ, kèm theo những ý tưởng điên rồ, bạn có thể viết content sáng tạo, bài PR, kịch bản viral, bài viết bán hàng... Giá trị của mỗi bài viết này ít nhất cũng vài trăm nghìn, cho đến vài triệu đồng là chuyện bình thường. Vì vậy mới nói đầu tư content là xu hướng kinh doanh 2022 đáng đầu tư lắm.

2.3 Kinh doanh sản phẩm công nghệ - phần mềm

  • Sửa Smartphone (điện thoại thông minh)

Bạn chắc chắn đang sở hữu ít nhất một chiếc smartphone và mấy chục triệu người Việt Nam khác cũng vậy. Đi kèm với đó, nhu cầu sửa chữa, nâng cấp là không thể thiếu. Vì thế, việc mở một quán sửa điện thoại thông minh là hoàn toàn thích hợp vào lúc này khi bạn có số vốn nhỏ.

nên kinh doanh gì hiện nay

Ý tưởng kinh doanh ít vốn và hiệu quả

Để trở thành một người thợ giỏi chắc chắn bạn cần tham gia một khóa học, và có thể xin vào một cơ sở nào đó để làm việc và chịu khó tìm tòi học hỏi thêm những thứ thực tế. Sau này, khi đã có kinh nghiệm và uy tín cá nhân, bạn có thể tách ra và mở quán sửa chữa riêng cho mình.

Đừng quên tham gia vào các hội/nhóm trên internet để kết nối với mọi người, tăng uy tín cá nhân và tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình. Kinh doanh gì hiện nay thì kinh doanh cửa hàng sửa chữa điện thoại cũng là một gợi ý hay ho nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh đấy!

Xem thêm: 

  • Phát triển các ứng dụng dành cho trẻ em trong tương lai

Một nghiên cứu cho thấy gần 75% trẻ em được tiếp cận với các thiết bị di động từ rất nhỏ. Tuy nhiên, hầu như điện thoại mà các bé sử dụng đều là của cha mẹ và đương nhiên những ứng dụng trên đó không phù hợp với lứa tuổi trẻ nhỏ, và khiến trẻ dễ bị sinh hư khi mải mê chơi game hay truy cập vào những ứng dụng “độc hại”.

Nếu bạn là một lập trình viên và yêu thích việc xây dựng các ứng dụng di động, thì đây là một cơ hội vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể tấn công vào mảng ứng dụng di động dành cho trẻ nhỏ và đây là sẽ ý tưởng kinh doanh 2024 về công nghệ nên đầu tư.

Nếu nghĩ trẻ em không phải là khách hàng tiềm năng của bạn thì hoàn toàn sai rồi đấy. Đây lại là một cơ hội mà bạn có thể khai thác, tạo các ứng dụng giáo dục và ứng dụng giúp trẻ phát triển trí tuệ khi chơi.

2.4 Dịch vụ gia đình - xu hướng kinh doanh mới nổi

  • Dịch vụ đưa đón trẻ đi học

Việc mở dịch vụ vận chuyển đưa đón trẻ đang là nhu cầu cấp bách khi các gia đình gần như khó thu xếp được thời gian biểu phù hợp cho công việc tại cơ quan và việc đưa đón con trẻ đi, về.

nên kinh doanh gì hiện nay

Kinh doanh gì nhanh giàu năm 2024?

Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, tạo lòng tin cho phụ huynh, luôn đảm bảo an toàn và nâng cấp dịch vụ không ngừng thì chắc chắn bạn không còn phải đắn đo về một nghề mang lại thu nhập khủng cho mình nữa rồi.

Lượng khách hàng có nhu cầu là rất lớn, hãy chuyên nghiệp hóa hoạt động kinh doanh cũng như luôn làm hài lòng khách hàng của mình. Bạn cũng có thể kết hợp mở thêm không gian để các bé chơi khi tạm thời bố mẹ chưa kịp đón. Tất nhiên chả có gì là miễn phí cả!

  • Dịch vụ chăm sóc người già

Theo dự báo của các chuyên gia dân số, tỷ lệ người già tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa trong các năm tới đây. Cụ thể 12,4% năm 2022, 15,8% (năm 2030) và 20,8% vào năm 2040.

Khi có tới gần ¼ dân số già hóa, thì việc mở một dịch vụ chăm sóc người già là hết sức cần thiết và bức bách. Một mặt, truyền thống chung của người Việt Nam là muốn chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ của mình, trong khi họ luôn bận rộn nhiều công việc và không có thời gian để làm việc đó. Vì thế, nhu cầu cần tuyển một người có thể chăm sóc cha mẹ họ tại nhà là một ý tưởng tốt và rất hợp lý.

Ý tưởng kinh doanh gì 2022 mang lại hiệu quả cao

Ý tưởng kinh doanh gì 2024 mang lại hiệu quả cao?

Nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì hiệu quả thì có thể xem xét ý tưởng này, tuy nhiên việc chăm sóc một người già cần đảm bảo về chế độ luyện tâp thể dục, vật lý trị liệu, các loại thuốc và thăm khám định kỳ. Nhân viên chăm sóc người già phải là người phải có đầy đủ kiến thức chuyên môn để đáp ứng được nhu cầu.

Khi chưa có vốn bạn có thể chỉ hoạt động ở một khu vực nhất định, và cần đầu tư chi phí cho các thiết bị y tế, kiến thức chuyên môn… Khi đã có kinh nghiệm và uy tín thì có thể mở rộng và tuyển dụng thêm nhân sự. Đây hứa hẹn sẽ là một ngành kinh doanh rất "hot" trong tương lai mà bạn nên đầu tư đó!

  • Kinh doanh dịch vụ chăm sóc thú cưng

Mốt chơi thú cưng đang trở thành xu hướng trong giới trẻ hiện nay, và họ sẵn sàng đầu tư hàng chục triệu để mua một chú chó, mèo... cảnh để nuôi. Nhiều người hay so sánh vui người nuôi thú cưng như những con sen, còn thú cưng là ông chủ, điều đó đủ hiểu cho bạn thấy họ yêu quý và chăm sóc thú cưng của mình đến mức nào. Vì vậy nếu mở một dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho thú cưng, các dịch vụ làm đẹp (tỉa lông, cắt móng, chải lông…) sẽ là xu hướng kinh doanh trong tương lai.

  • Trung tâm môi giới người giúp việc

Sẽ rất khó để một gia đình có thể tuyển được người giúp việc theo ý của họ. Thông thường chuyện tuyển osin đều qua mối lái, giới thiệu từ bạn bè, người thân nên có khá nhiều trường hợp ngao ngán xảy ra khi người giúp việc không biết nấu ăn, không trông trẻ tốt, thậm chí là không sách sẽ, ẩu đoảng…

kinh doanh gì hiện nay

Môi giới giúp việc - ý tưởng kinh doanh hấp dẫn năm 2024

Nếu bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh nhưng có ý tưởng kinh doanh gì nhanh giàu thì hãy cân nhắc việc mở trung tâm môi giới giúp việc xem sao. Mở một trung tâm tuyển dụng người giúp việc, thu nhận hồ sơ từ những người có nhu cầu, và liệt kê đầy đủ các kỹ năng của người giúp việc đang có.

Điều này thì đồng nghĩa với việc bạn đã giúp được rất nhiều gia đình trong việc tuyển được người giúp việc có đầy đủ tiêu chí mong muốn của họ mà không cần mất thời gian đi tìm. Tất nhiên, việc xem xét hồ sơ, tiểu sử cá nhân và lai lịch của những người giúp việc phải được bạn rà soát kỹ càng.

2.5 Nghệ thuật - Cơ hội kinh doanh cho người khéo tay

  • Dịch vụ chụp ảnh

Nhiếp ảnh không chỉ là sở thích nghệ thuật mà nó còn là một trong những cách làm giàu nhanh nhất nếu chưa biết kinh doanh gì. Chỉ cần đầu tư một chiếc máy ảnh, và một số công cụ chỉnh sửa hậu kỳ là bạn có thể hành nghề. Đừng nghĩ rằng chúng ta sẽ cần phải trang bị nhiều thiết bị đắt đỏ, điều đó không cần thiết nếu bạn biết cách “kể chuyện” qua các tấm ảnh của mình thì vẫn có thể phát triển bình thường.

Một số gợi ý kinh doanh cho bạn, như dịch vụ chụp ảnh sản phẩm cho các chủ shop, chụp món ăn cho nhà hàng, chụp ảnh sự kiện, ảnh cưới, ảnh thẻ…

kinh doanh gì hiện nay

Kinh doanh gì hiệu quả năm 2024 ít vốn nhưng lợi nhuận nhiều?

  • Cắm hoa nghệ thuật

Nhu cầu sử dụng hoa nghệ thuật trong thời buổi hiện nay đang ngày càng tăng do các hoạt động sự kiện như ăn hỏi, cưới xin, sinh nhật, hội thảo đều cần những lẵng hoa trang trí đẹp mắt. Chính vì vậy, nếu bạn có đam mê với nghệ thuật cắm hoa nhưng chưa biết nên kinh doanh gì đây thì hãy suy nghĩ đến việc cắm hoa nghệ thuật, bạn có thể kiếm thêm một khoản không nhỏ từ việc kinh doanh các sản phẩm hoa tươi này.

đầu tư kinh doanh

Kinh doanh gì mau giàu dành cho những người khéo tay?

Thực hiện công việc kinh doanh này tại nhà bạn không cần quá nhiều vốn. Vì chỉ nhận cắm hoa theo các mẫu có sẵn, khi có người đặt hàng thì mới thực hiện nên bạn hoàn toàn không phải lo về chuyện hoa bị ế. Tuy nhiên bạn cũng nên đầu tư cắm một số mẫu để chào hàng.

Đừng quên sử dụng phương tiện truyền thông qua mạng xã hội để quảng bá các mẫu hoa cắm của bạn đến khách hàng. Ngoài ra, xây dựng một website chuyên nghiệp cũng là cách giúp bạn có thêm sự tin tưởng từ khách hàng và tạo dựng được thương hiệu cho bản thân.

  • Vẽ tranh tường - Ý tưởng kinh doanh kén người tham gia

Nếu trước kia, tranh tường chỉ thường xuất hiện trong các quán café, cửa hàng, khu giải trí công cộng thì hiện nay môn nghệ thuật này cũng được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí cho các căn phòng trong nhà. Chính vì vậy, nếu bạn là người có niềm đam mê với môn nghệ thuật vẽ tranh tường nhưng không biết kinh doanh gì có lãi nhiều thì sao không thử sức kinh doanh với lĩnh vực này.

Tranh tường luôn cần sự sáng tạo và mới lạ nên hãy tìm kiếm thêm các bạn trẻ có năng khiếu vẽ cùng hợp tác để tăng sự đa dạng cho sản phẩm của bạn. Để bắt đầu, bạn sẽ phải đầu tư dụng cụ vẽ tranh, sơn vẽ tầm từ 3-4 triệu và chịu khó học hỏi thêm các công nghệ để vẽ tranh tường.

kinh doanh cho người mới bắt đầu

Kinh doanh gì 2024 đem lại hiệu quả?

Trên thực tế, có nhiều bạn trẻ đã khởi nghiệp thành công với ý tưởng này, như Nguyễn Thế Kiên – sinh viên trường đại học Kiến Trúc Hà Nội – là một ví dụ điển hình. Kiên bắt đầu bằng việc trang hoàng cho chính căn phòng quen thuộc của mình, những bức vẽ độc đáo đầy chất sáng tạo ấy đã nhận được rất nhiều lời khen của bạn bè và gia đình.

Từ thành công nhỏ, cậu bạn bắt đầu nhận vẽ cho người quen, sau đó mạnh dạn đầu tư và thử sức với những hợp đồng lớn. Chính nhờ tài năng cùng sự nhạy bén trong việc nắm bắt xu hướng mà giờ đây mỗi tháng Kiên kiếm được không dưới 40 triệu đồng.

  • Thêu móc quần áo, khăn, mũ

Giờ đây, các sản phẩm thêu móc từ len sợi đã không chỉ còn là sản phẩm dành cho mùa đông nữa, từ trào lưu Bikini len móc, rất nhiều những mặt hàng từ len sợi đã trở thành sản phẩm “hot” trong mùa hè. Cũng vì vậy mà hiện nay trên thị trường đã có khá nhiều loại sợi, len chuyên dụng được nhập khẩu hoặc sản xuất trong nước để làm các sản phẩm mùa hè. Sự độc đáo và đa dạng của các sản phẩm đan móc được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

các mặt hàng kinh doanh

Kinh doanh gì có lãi mà ít vốn?

Vậy nếu là người khéo tay và còn đang băn khoăn nên kinh doanh gì hiện nay thì sao bạn không thử tìm hiểu về bộ môn nữ công gia chánh này. Để có thể đan móc thành thạo bạn chỉ cần tập trung học trong 2 tuần là đã có tự tay làm ra một sản phẩm hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, khi bạn có niềm đam mê và đôi bàn tay khéo léo thì với một sản phẩm đan móc bạn sẽ chỉ cần 2-4 ngày để hoàn thiện.

Sự phát triển của mạng xã hội chính là cơ hội kinh doanh cho bạn mang các sản phẩm len móc của mình ra thị trường. Nhưng hiện nay thị trường kinh doanh này cũng đang thu hút rất nhiều những bạn trẻ khéo tay tham gia, nên bạn cần tạo bản sắc riêng cho mình bằng phong cách phục vụ.

Trong quá trình móc sản phẩm, nhiều khi khách hàng không ưng ý hãy cố gắng sửa lại để phù hợp với khách hàng hơn. Hay bạn có thể sáng tạo thêm mẫu mã khác biệt để mang đến sự độc lạ cho sản phẩm của mình.

2.6 Ý tưởng kinh doanh: Dịch vụ ship hàng

Dịch vụ ship hàng là ngành không thể thiếu khi trả lời câu hỏi nên kinh doanh gì nhanh giàu? Hiện nay người tiêu dùng có thói quen mua các sản phẩm trên mạng thông di động hoặc máy tính, đây là ưu điểm của phương thức mua hàng online, nhưng bù lại họ sẽ phải mất thêm khoản phí vận chuyển. Nhờ vậy mà dịch vụ ship hàng đã, đang và sẽ càng nở rộ và phát triển tính chuyên nghiệp lên tầng cao mới.

đầu tư kinh doanh

Kinh doanh gì nhanh giàu hiện nay?

Dịch vụ này không cần bỏ ra quá nhiều vốn, điều kiện cần là có 1 trang web chung giới thiệu cùng với đội ngũ shiper có thái độ nghiêm túc, nhiệt tình trong công việc, thao tác nhanh nhẹn và cách ứng xử văn minh với khách hàng. Ngoài ra bạn cần phải có phần mềm để quản lý lịch trình giao hàng, làm việc với các đơn vị vận chuyển liên tỉnh và quốc tế.

Xem thêm: TOP 26 mặt hàng kinh doanh online HOT nhất hiện nay

3. Kinh doanh gì năm 2024 với số vốn trên 50 triệu?

3.1 Mở tiệm giặt ủi - ý tưởng kinh doanh với số vốn nhỏ

Khi chưa biết kinh doanh gì 2024 vốn nhỏ gì thì bạn có thể mở tiệm giặt ủi. Vào những năm gần đây, nhu cầu giặt đồ thuê của mọi nhà ngày càng tăng cao, nhất là các loại đồ dùng như chăn màn, quần áo ấm, các loại áo vest, gấu bông…

Khi đầu tư ngành kinh doanh này, bạn cần số vốn ban đầu khoảng 40 triệu, đầu tư mau máy giặt, máy sấy khô (loại cũ), sọt đựng, móc…  Vị trí mở tiệm nên là khu vực đông dân cư và nhiều dịch vụ, như bệnh viện, ký túc xá, khu chung cư…

Tuy nhiên, có một lưu ý quan trọng bạn cần nhớ là làm ngành giặt là bạn chấp nhận đổi sức khoẻ lấy tiền do tiếp súc rất nhiều hoá chất hàng ngày, một mặt đồ đạc của khách nếu không quản lý tốt sẽ rất dễ bị thất lạc, và lẫn lộn.

3.2 Mở phòng tập GYM

Mọi người ngày nay ai cũng quan tâm đến sức khỏe của mình và dành thời gian cho những buổi luyện tập thể thao mỗi tuần. Đây là cơ hội dành cho bạn khi chưa biết kinh doanh gì hôm nay, chúng ta có thể mở một phòng tập thể hình, yoga… để kinh doanh trong năm 2022 này.

Tất nhiên, chuyện mở phòng tập không còn là ý tưởng mới gì ở đây cả, nhưng bạn có thể làm điều gì đó khác biệt đi. Chẳng hạn như xây dựng một phòng tập với thiết kế mang đậm vẻ thiên nhiên giúp mang đến cho mọi người một không gian khác biệt với những ồn ào thành phố; thường xuyên kết nối với mọi người thông qua các công cụ trực tuyến như Facebook live stream chẳng hạn, vừa giúp tăng sự uy tín thương hiệu và xây dựng mạng lưới liên kết mạnh mẽ hơn.

Hiện nay, rất nhiều CLB thể hình Việt Nam cũng đã biết tận dụng internet để quảng bá hình ảnh của họ, từ xây dựng website, cho đến lập fanpage và thường xuyên chia sẻ các bài tập mới, những thiết bị hiện đại để tăng sự thu hút với mọi người. Để tìm hiểu chi tiết cách thực hiện, các bạn có thể đọc bài viết các bước kinh doanh phòng GYM lãi cao nhé!

3.3 Mở salon tóc: Xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay

Nên kinh doanh gì 2024 dễ kiếm tiền phải kể đến là xu hướng mở salon tóc. Nhu cầu cắt tóc của mọi người (cả nam và nữ) không chỉ còn là cắt cho gọn gàng, mà đòi hỏi bộ tóc mới phải thời trang và hợp với xu thế, khuôn mặt.

nên đầu tư kinh doanh gì

Nên kinh doanh gì 2024 để có thu nhập cao?

Nói thật là quán cắt tóc ngày nay thì khá nhiều, nhưng tay nghề và mắt thẩm mỹ của những người thợ hầu hết chỉ ở mức tầm trung, trừ những salon tóc lớn. Nếu bạn có bộ óc thẩm mỹ và biết tạo ra những kiểu tóc phù hợp cho khách hàng thì sẽ là điểm cộng tuyệt đối để họ trở thành khách hàng trung thành của bạn. Đây là điểm mấu chốt để kinh doanh quán cắt tóc thành công.

Trung bình một khách nam cắt tóc 6 lần/năm, giá khoảng 35 - 100 VNĐ, cắt tóc nữ thì giá cao hơn nhiều, chưa kể các dịch vụ khác như gội đầu, uốn, sấy, nhuộm… Nếu bạn làm đẹp và khách ưng ý với kiểu tóc mới của họ, thì dù giá có cao hơn một chút so với các quán khác thì họ vẫn chọn bạn cho những lần làm đẹp tiếp theo.

Vì thế muốn mở quán cắt tóc thành công bắt buộc bạn phải là người có năng khiếu, có tham gia các khóa học tạo mẫu tóc, am hiểu về các hóa chất sử dụng với tóc và tiếp cận mạnh mẽ trên kênh online.

Một số salon tóc hiện tại cũng bắt đầu chạy quảng cáo Facebook, livestream Facebook những kiểu tóc mới, tổ chức mini game... để thu hút sự quan tâm của mọi người. Nếu chưa biết kinh doanh mặt hàng gì năm 2024 này thì bạn có thể chọn đầu tư vào salon tóc.

Xem thêm: Mở tiệm làm tóc nhỏ cần bao nhiêu vốn thì hiệu quả?

3.4 Kinh doanh năm 2024 với dịch vụ Massage

Dịch vụ massage tiếp tục phát triển mạnh ở Việt Nam, và trong số đó loại hình dịch vụ massage tại nhà cũng đang được nhiều người lựa chọn kinh doanh. Để có thể đi theo hướng này, bạn cần tham gia một khóa hóa về các liệu pháp trị liệu, và có giấy phép/giấy chứng nhận được cấp để tạo uy tín hơn cho cơ sở của mình.

Ở các nước phát triển hiện nay như Úc, Hoa Kỳ… họ có hẳn gói dịch vụ massage riêng dành cho các sự kiện hay hội nghị nếu mọi người có nhu cầu. Một số công ty thậm chí còn cung cấp suất massage miễn phí cho nhân viên của mình, giúp mọi người giải tỏa stress và những căng thẳng trong công việc.

3.5 Kinh doanh bất động sản – Kênh đầu tư “sáng giá”

Nói tới bất động sản, không ít người đang phải đau đầu bởi giai đoạn đóng băng của nó khá lâu khiến cho nhiều bậc đại gia chịu không ít lao tâm khổ tứ. Thế nhưng theo phân tích của các chuyên gia thì bất động sản sẽ là kênh đầu tư sáng giá trong năm 2023

Lý giải về điều này, TS. Võ Trí Thành cho biết: “Với mức độ mở cửa của nền kinh tế và sự phục hồi phục của thị trường bất động sản thì đây sẽ vẫn là một kênh sáng giá được đón nhận và gây sức chú ý bởi các nhà đầu tư trong và ngoài nước”.

Vào cuối năm 2023, chúng ta cũng đã nhận thấy bước chuyển mình khá tích cực của thị trường bất động sản. Theo đó, tỷ lệ tồn kho đã giảm khoảng 50%, đặc biệt phân khúc nhà ở giá bình dân có tỷ lệ giao dịch tăng vượt trội, thậm chí ngay cả những khu nhà cao cấp nằm trên những vị trí thuận lợi cũng có bước tiến triển rất đáng mừng.

năm 2020 nên kinh doanh gì

Bất động sản - Cơ hội kinh doanh hot năm 2024

Cũng theo phân tích của TS. Lê Đăng Doanh, năm 2024 sẽ là một năm tài lộc, hứa hẹn sự hồi phục của thị trường bất động sản, nhưng chỉ thuộc trong một số mảng thị trường nhất định, như nhà ở xã hội hay nhà ở đáp ứng cho người nước ngoài. Nếu đầu tư vào những phân khúc này khả năng thu lời là rất lớn.

Để việc kinh doanh này trở nên thuận lợi, bạn hãy tham khảo thiết kế website bất động sản để thu hút được số lượng khách hàng đông hơn. Nhiều người biết tới dự án thì cơ hội bán bất động sản của bạn sẽ tăng lên

3.6 Phát tài với kinh doanh in ấn quảng cáo, photocopy

Đây được coi là hình thức kinh doanh không mới nhưng lại tìm được chỗ đứng rất vững chắc bởi sự bùng nổ của ngành tiếp thị. Sự xuất hiện của các loại băng rôn đủ kích cỡ màu sắc dễ dàng nhận thấy trên bất cứ con phố nào chỉ là một phần nổi của thị trường này. Nhu cầu thì ai cũng nhận ra rồi, quan trọng là các bạn có đáp ứng được được yêu cầu của thị trường không thôi.

Ngoài việc in ấn quảng cáo các bạn có thể kết hợp với kinh doanh photocopy để tăng doanh thu cho cửa hàng. Đặc thù công việc như nhau, các kỹ năng tương tự cũng cho thấy đây là cặp bài trùng nếu kết hợp.

Trang bị những kỹ năng cần thiết, đầu tư máy móc cơ sở vật chất đầy đủ để đáp ứng được mọi nhu cầu cần thiết của thị trường cũng là những yếu tố cần thiết để phát triển cũng ngành quảng cáo. Các hãng lớn sẵn sàng bỏ ra nhiều, rất nhiều cho chi phí quảng cáo đủ thấy tầm quan trọng của công việc này đến đâu. Thế nên nếu bạn vẫn chưa biết kinh doanh gì mau giàu thì hãy thử cân nhắc mô hình kinh doanh này xem sao nhé!

phát tài với kinh doanh in ấn quảng cáo, photocopy

Kinh doanh gì 2023? Mở cửa hàng in ấn, quảng cáo, photocopy thử xem nhé!

4. Kinh doanh gì năm 2024 ở nông thôn?

Xu hướng kinh doanh năm 2024 đang nóng dần với những ý tưởng khởi nghiệp làm giàu tại nông thôn. Xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay là sau khi học Đại học ra trường, đã lựa chọn cách trở lại vùng quê của mình để khởi nghiệp kinh doanh, với nhiều mô hình khác nhau, từ trồng các loại cây ăn quả, chăn nuôi sản xuất, cho đến mở các nhà xưởng, quán ăn hay dịch vụ… Dưới đây sẽ là 8 ý tưởng kinh doanh gì hiện nay ở nông thôn dự báo sẽ là xu hướng kinh doanh mới cho năm 2024 này.

4.1 Mô hình trang trại Vườn – Ao – Chuồng (V-A-C)

Mô hình vườn ao chuồng chắc hẳn ai cũng đã từng nghe qua. Và có thể nghĩ phương pháp  này đã không còn phù hợp với hiện nay tuy nhiên điều đó hoàn toàn sai lầm. Với diện tích đất rộng, kết hợp với khí hậu ôn hòa thì đây vẫn là mô hình tuyệt vời cho những bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp làm giàu tại nông thôn.

Với mô hình vườn – ao – chuồng số vốn ban đầu bỏ ra từ 150 – 200 triệu, tùy thuộc vào quy mô của trang trại, trước tiên cần bắt tay xây dựng hệ thống chuồng trại chăn nuôi các loại gia súc, gia cầm và kết hợp với đó là cải tạo hồ để thả cá. Bước tiếp theo đầu tư con giống, cây giống và thức ăn cho gia cầm, từ gia cầm có thể tận dụng chất thải làm phân bón rất tốt cho cây trồng.

Khi hệ thống chăn nuôi gia cầm, gia xúc, hồ thả cá đã dần đi vào hoạt động ổn định, có thể đầu tư thêm các lán nhỏ cạnh hồ nhằm hướng đến khách du lịch sinh thái, câu cá và tham quan nhằm tăng thêm thu nhập. Đây là một gợi ý cho băn khoăn kinh doanh gì hiệu quả nhất hiện nay. Để tìm hiểu rõ hơn về mô hình này, bạn có thể tham khảo chi tiết trong bài viết 15 ý tưởng kinh doanh tại nhà hiệu quả.

4.2 Nuôi lợn rừng

Thịt lợn nuôi tăng trọng, thịt lợn bẩn xuất hiện ngày càng nhiều khiến cho người tiêu dùng vô cùng lo lắng. Nên nhu cầu sử dụng thịt lợn rừng ngày càng tăng cao và món thịt lợn rừng cũng là món khoái khẩu của rất nhiều gia đình cũng như các nhà hàng lớn nên về đầu ra cho sản phẩm này các bạn hoàn toàn yên tâm. Vì thế, nuôi lợn rừng bán thịt dự báo sẽ là xu hướng kinh doanh hot trong năm 2024 tới đây.

cơ hội kinh doanh từ việc nuôi lợn rừng

Cơ hội kinh doanh từ việc nuôi lợn rừng.

Việc nuôi lợn rừng cũng rất đơn giản và đặc biệt thích hợp với nông thôn nơi có diện tích rộng, nhiều đồi núi. Vốn ban đầu bỏ ra khoảng 100 triệu – 150 triệu tùy thuộc vào quy mô, đầu tư chủ yếu về con giống, chuồng trại và thức ăn.

Khi mới bắt đầu bạn nên nuôi với số lượng vừa phải để lấy kinh nghiệm cho lứa sau sao cho hiệu quả nhất. Dù sao, đây cũng là câu trả lời khá hay ho với câu hỏi kinh doanh gì hôm nay mà bạn nên xem xét đấy!

4.3 Nuôi gà đẻ trứng

Trứng vẫn là thực phẩm được tiêu thụ hàng ngày với số lượng lớn, trứng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng vẫn luôn được thị trường ưa chuộng và tin dùng.

Nuôi gà đẻ trứng là mô hình đang được rất nhiều gia đình tại nông thôn lựa chọn, vì số vốn bỏ ra khá ít khoảng 50 – 80 triệu đầu tư vào con giống và thức ăn, thuốc… Nếu chưa biết nên kinh doanh gì năm 2023 thì bạn có thể nuôi gà lấy trứng để bắt đầu khởi nghiệp.

Tuy nhiên khi nuôi gà đẻ trứng các bạn cần lựa chọn được gà giống tốt hiện nay được lựa chọn nhiều là gà Ai Cập lông trắng cho sản lượng trứng rất cao. Cách xây dựng chuồng trại và chăm sóc gà cũng rất quan trọng các bạn cần tìm kiểu đúng kỹ thuật để tránh được những rủi ro đáng tiếc xảy ra. Xem thêm bài viết Kỹ thuật nuôi gà đẻ trứng nhiều nếu bạn quan tâm và muốn làm giàu ở nông thôn với mô hình này.

4.4 Xu hướng kinh doanh nông thôn 2024 – Cho thuê máy gặt, máy cày, cấy

Là một ý tưởng khá hay và thiết thực cho câu hỏi kinh doanh gì hiệu quả năm 2023. Một cách kiếm tiền đáng để đầu tư lâu dài, nhất là khi ở nông thôn hiện nay hầu như các công cụ thâm canh còn khá lạc hậu và kém năng suất.

Nếu bạn có thể đầu tư tiền mua các máy móc hiện đại như máy cấy, máy cày, các loại máy thu hoạch và canh tác cho năng suất làm việc cao… Thông thường tiền đầu tư cho mỗi loại sản phẩm có thể từ 20 – 200 triệu. Nhưng bù lại, bạn có thể sử dụng trong nhiều năm và thu lãi từ việc cho bà con thuê khoán theo giờ/diện tích/trọng lượng… và bạn cần tính toán giá cả sao cho hợp lý, vẫn có lãi mà được nhiều người ưa chuộng sử dụng.

Lưu ý nên đa dạng các loại máy móc theo mùa vụ, tránh trường hợp chỉ sử dụng trong thời vụ tránh lãng phí.

Cho thuê máy nông nghiệp - Ý tưởng kinh doanh làm giàu ở nông thôn

Cho thuê máy nông nghiệp - Ý tưởng kinh doanh làm giàu ở nông thôn

4.5 Trồng hoa, cây cảnh

Nhu cầu sử dụng hoa hiện nay ngày càng nhiều nhất là vào có dịp lễ lớn nhu cầu tăng đột biến. Trồng hoa cũng là 1 ý tưởng rất tuyệt vời tại vùng nông thôn để có được mức thu nhập ổn định. Vốn đầu tư ban đầu cho mô hình này cũng chỉ khoảng 10 – 20 triệu, nhưng có một chú ý là trồng hoa bạn cần xem xét rõ khí hậu và chất lượng đất để lựa chọn loại hoa trồng sao cho phù hợp.

Trồng hoa cũng có thể xem là một ý tưởng kinh doanh năm 2024, nhưng điều quan trọng bạn cần liên hệ được với các cửa hàng, nhà hàng ở thành phố để tìm đầu ra cho sản phẩm trước khi quyết định đầu tư với quy mô lớn.

Đọc thêm: Kinh doanh cây cảnh – Cách kiếm “một vốn bốn lời” nhanh nhất

4.6 Ý tưởng kinh doanh: Nuôi dê

Dê được coi là món đặc sản được nhiều người yêu thích, về hàm lượng chất dinh dưỡng được đánh giá rất cao và đặc biệt còn có tác dụng để chữa bệnh. Chính vì vậy, nuôi dê chính là ý tưởng kinh doanh khá độc đáo dành cho những bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết kinh doanh gì có lãi đây?

Với vùng núi rộng sẽ là môi trường lý tưởng để nuôi dê, vì chúng phát triển rất nhanh và chăn thả cũng dễ dàng, ban ngày bạn có thể chăn thả dê trên núi, tối lùa về nhà. Mà số vốn ban đầu bỏ ra để đầu tư mô hình này chỉ từ 50 – 70 triệu đa số dùng để mua giống và xây dựng chuồng trại, còn thức ăn có thể tự cung cấp được.

kinh doanh có lãi với ý tưởng nuôi dê

Kinh doanh gì có lãi? Nuôi dê là ý tưởng giúp bạn làm giàu nhanh đó

4.7 Trồng nấm, trồng rau mầm

Nấm là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, bổ dưỡng mà lại dễ chế biến nên được rất nhiều gia đình lựa chọn để làm thực phẩm dùng hàng ngày.

Khởi nghiệp trồng nấm cũng là ý tưởng rất hay và đã rất nhiều gia đình thành công từ mô hình này. Với số vốn khoảng 20 – 30 triệu đồng để đầu tư nhà trồng nấm, giống. Tuy nhiên cần tham khảo và học hỏi kỹ thuật trồng nấm sao cho đảm bảo, thời gian thu hoạch nấm rất nhanh nên đây là sản phẩm mang lại nguồn kinh tế rất cao.

Ngoài trồng nấm bạn có thể kinh doanh rau mầm làm giàu. Nếu xác định kinh doanh rau mầm để làm giàu trong năm 2023, nhất định bạn phải đọc bài viết Làm giàu từ ý tưởng kinh doanh rau mầm sạch để tìm hiểu cách thực hiện thế nào hiệu quả nhất nhé.

4.8 Trồng rau sạch có giám sát camera 24/24

Đây có thể coi là xu hướng kinh doanh tại nông thôn, hay các vùng ngoại ô có diện tích đất rộng, bằng phẳng trong năm 2024. Xu hướng làm giàu này tuy hay, nhưng chi phí bỏ ra để đầu tư thì cũng không hề nhỏ. Ngay cả khi bạn có sẵn đất canh tác, thì vẫn cần đầu tư hệ thống camera, hệ thống tưới – tiêu, lắp đặt nhà kính, thuê nhân công…

Trồng rau sạch - Ý tưởng làm giàu từ nông nghiệp

Trồng rau sạch - Ý tưởng làm giàu từ nông nghiệp

Tuy nhiên, một khi quy trình này đã đi vào ổn định thì rất dễ phát triển lớn mạnh khi mà nhu cầu thực phẩm sạch của mọi người ngày một tăng lên. Họ sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng nông sản của bạn vì tất cả đều được người tiêu dùng theo dõi và quan sát 24/24 thông qua hệ thống camera lắp đặt tại nhà vườn.

Mời bạn xem thêm: Gợi ý 20 cách làm giàu ở nông thôn dễ nhất hiện nay

Trên đây là những xu hướng làm giàu, giúp bạn giải đáp câu hỏi nên kinh doanh gì năm 2024 hiệu quả mà thu được lãi cao. Kinh doanh mỗi năm một khó và nó đòi hỏi người khởi nghiệp cần kiên định và sáng suốt, có tầm nhìn xa về kế hoạch phát triển của mình, không chỉ trong năm 2024 mà còn phải hoạt động tốt trong 10 năm, thậm chí 30 năm sau. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ về thị trường ngách bạn đang hướng đến và lựa chọn cho mình một xu hướng kinh doanh năm 2024 tốt nhất.

Tweet
4.2/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM