“Hốt bạc” nhờ 4 ý tưởng kinh doanh siêu đơn giản từ đồ cũ

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin và sự phổ biến của mạng xã hội, kinh doanh online đang dần chiếm lĩnh thị phần mua sắm lớn tại Việt Nam. Bên cạnh các shop bán hàng, cửa hàng kinh doanh  ý tưởng kinh doanh đồ cũ ra đời nhằm giúp nhiều người bán đi những món đồ đã qua sử dụng nhưng còn mới và giá rẻ hơn rất nhiều so với ngoài thị trường trong khi người mua cảm thấy thích thú bởi giá cả phải chăng trong khi chất lượng khá tốt.

“Hốt bạc” nhờ 4 ý tưởng kinh doanh siêu đơn giản từ đồ cũ

“Hốt bạc” nhờ 4 ý tưởng kinh doanh siêu đơn giản từ đồ cũ

Mặt hàng đồ cũ vô cùng đa dạng, dạo qua một vòng các group “thanh lý đồ cũ” trên facebook chúng ta thấy không thiếu một món đồ nào từ hàng tiêu dùng như quần áo, giày dép đến gia dụng hay hàng công nghệ cao. Lý do chính mà các chủ nhân đưa ra chủ yếu là dọn nhà, thanh lý cửa hàng hay muốn đổi đời công nghệ. Tuy nhiên rất nhiều người hiện nay đã biết tận dụng những món đồ cũ để mở ra những shop kinh doanh đồ cũ. Dưới đây là một số ý tưởng kinh doanh đồ cũ mà bạn có thể tham khảo để khởi nghiệp

1. Ý tưởng kinh doanh quần áo cũ

Kinh doanh quần áo cũ đã qua sử dụng (quần áo second hand) luôn là ý tưởng kinh doanh hàng đầu và mang lại nhiều lợi nhuận. Thứ nhất - nguồn hàng vô cùng phong phú (có thể từ bản thân, bạn bè, người thân hoặc có thể mua lại quần áo cũ được rao bán trên mạng...); Thứ 2 - thị trường rộng lớn (những người thất nghiệp, thu nhập thấp ngày càng nhiều do kinh tế bấp bênh, hay sinh viên các trường đại học, họ luôn phải tiết kiệm chi tiêu vì vậy món đồ cũ nhưng còn khá mới, mẫu mã hợp thời luôn được ưu tiên); Thứ 3 - số vốn bỏ ra không quá lớn; Thứ 4 - dễ kinh doanh (nhờ sự phổ biến của facebook, các hội nhóm có cùng ý tưởng kinh doanh đồ cũ với hàng trăm nghìn thành viên tham dự, bình luận mỗi ngày).

Ý tưởng kinh doanh quần áo cũ

Ý tưởng kinh doanh quần áo cũ

Để thành công khi kinh doanh loại hình này bạn cần dành thời gian để tập trung nguồn hàng và cần lưu ý: mặc dù là đồ cũ nhưng phải hợp thời, không quá bạc màu... Giá cả cũng là yếu tố quan trọng, thông thường việc định giá phải dựa trên chất lượng của sản phẩm, bạn có thể tặng kèm cho khách hàng những món đồ khác ít người mua (tất nhiên là vẫn phải dùng được). Ngoài ra bạn cần có kế hoạch sắp xếp cửa hàng cẩn thận, phân loại theo từng loại quần áo, yếu tố cũ – mới để gắn giá phù hợp.

2. Ý tưởng kinh doanh sách truyện cũ

Như đã nói trong bài “Cơ hội đổi đời từ ý tưởng kinh doanh sách cũ”, đây là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những người yêu sách. Trên thực tế, nhiều người mua một cuốn sách nhưng sau khi đọc xong liền cất trên giá sách và không bao giờ đọc lại. Trừ những người yêu sách, truyện thực sự thì hầu hết các bạn trẻ chủ yếu để trưng bày cho đẹp hoặc thể hiện độ tri thức mà không có kế hoạch sử dụng hợp lý.

 Fanpage kinh doanh sách - truyện cũ

Fanpage với ý tưởng kinh doanh sách - truyện cũ

Thị trường tiêu thụ sách truyện cũ khá rộng lớn với hàng trăm diễn đàn thảo luận được mở ra như sachxua.net, sách cũ xưa nay, sách cũ Sài Gòn. Rất nhiều bạn thu được chục triệu mỗi tháng với ý tưởng kinh doanh kết hợp sách và truyện cũ. Ngoài ra nếu nhạy bén bạn cũng nên bán cả giáo trình các trường đại học (nhưng số lượng vừa phải) với giá thành thấp bởi rất nhiều sinh viên sau khi học xong không biết xử lý như thế nào với đống tài liệu “khổng lồ” . Xem thêm: Không đỡ nổi với những độc chiêu khuyến mại mùa cuối năm  Những món quà dự kiến cháy hàng vào mùa valentine

3. Ý tưởng kinh doanh đồ nội thất

Một cửa hàng chuyên kinh doanh đồ nội thất đã qua sử dụng là sự lựa chọn tốt nếu bạn sở hữu trong tay một số vốn khá lớn (khoảng chục triệu đồng). Với nguồn hàng phong phú từ các gia đình, công ty hay phòng trọ của sinh viên, cùng với sự khéo léo trong giao tiếp chắc chắn bạn sẽ thu lại được rất nhiều món đồ hữu ích. Bạn cũng không cần phải lo về đầu ra bởi chỉ cần ghé thăm một số diễn đàn kinh doanh đồ cũ, group bán hàng second hand trên mạng xã hội sẽ thấy rất nhiều người tìm mua loại hàng này.

Ý tưởng kinh doanh đồ nội thất cũ

Ý tưởng kinh doanh đồ nội thất cũ

Tuy nhiên sự khác biệt của mặt hàng này đó là bạn phải bỏ ra nhiều công sức sửa chữa, đánh bóng lại chúng trước khi bán với số vốn cao hơn, đồng thời phải có kho cất giữ đồ đạc. Vì vậy bạn phải tính toán rất kỹ số vốn bỏ ra mua, công sức sửa chữa và giá bán ra (so với giá gốc ngoài thị trường), nếu như giá thành chỉ thấp hơn khoảng 5-10% so với giá gốc ngoài thị trường thì chắc chắn cửa hàng sẽ không có vị khách nào ghé thăm đâu

 4. Ý tưởng kinh doanh đồ điện dân dụng

Tủ lạnh, bình nóng lạnh hay điều hòa là những thiết bị được nhiều người quan tâm nhất khi mua đồ cũ  và đây cũng là ý tưởng kinh doanh mang lại lợi nhuận cao. Phần lớn nguồn hàng của ngành kinh doanh này có từ việc thu mua những thiết bị từ những hộ gia đình thanh lí đồ đạc để chuyển đi hoặc sắm đồ mới. Để kinh doanh tốt, những người làm nghề này cần có kiến thức nhất định về việc sửa chữa, lau dọn và nâng cấp chúng trước khi được đem ra bán lại.Tuy nhiên cũng giống như kinh doanh đồ nội thất, bạn phải có số vốn khá lớn cũng như kho chứa đồ để bảo quản. Mặc dù là đồ cũ nhưng khách hàng sẽ vẫn chú ý đến độ bền và hiệu suất hoạt động. Cách để mọi người biết đến cửa hàng đó là thường xuyên tham gia post hàng trên các group kèm theo địa chỉ fanpage, số liên lạc của bản thân.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM