Youtube short là gì? Cách bước tạo video youtube short nhanh nhất

Làm nội dung dạng video ngắn hiện đang là xu thế chung, minh chứng rõ ràng cho điều này là sự bùng nổ của 2 nền tảng sáng tạo nội dung là TikTok và Reel Instagram. Không để cho các đối thủ vượt mặt, ông lớn YouTube cũng đã nhanh chóng cập nhật và cho ra mắt tính năng Youtube Shorts. Vậy youtube short là gì? Được định hướng phát triển giống TikTok, liệu youtube shorts có kiếm tiền được không? Hãy cùng sapo blog tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Youtube short là gì?

Giống với định dạng như TikTok hay Meta, Youtube Short là những video dọc có đội dài từ 15s - 60s tùy theo nhu cầu của người dùng. Bên cạnh việc sử dụng âm thanh nguyên bản trên điện thoại, Youtube Short từ Google còn cho phép bạn thoải mái lồng ghép vào video những bản nhạc mà bạn yêu thích. 

youtube short là gì

Sau khi đăng tải video, ngoài truy cập trực tiếp vào kênh của bạn, người xem còn có thể thấy video ngắn ở kệ Shorts trên trang chủ. Từ đây, họ có thể khám phá trải nghiệm xem dọc mới mẻ dành riêng cho video ngắn. 

2. Ý nghĩa sự ra đời của Youtube Short

Trước khi Tiktok xâm chiếm người dùng mạng xã hội thì Youtube là 1 nền tảng video phổ biến nhất với 2 tỷ người dùng sử dụng hàng tháng, 1 tỷ giờ nội dung được xem mỗi ngày,...Các dạng video vlog với độ dài từ 5 - 10p lúc đó vẫn khá được ưa chuộng vì nó có thể dễ dàng truyền tải được thông điệp từ các nhà sáng tạo nội dung mà không bị eo hẹp về thời gian. 

Tuy nhiên, khi thiết bị di động ngày càng phát triển thì youtube không còn nắm được lợi thế của mình khi định dạng video ngang, thời lượng dài đã không còn phù hợp. Sự ra đời của YouTube Shorts đã tái khẳng định sự chuyển hướng sang nội dung dạng ngắn, dễ hiểu và ưu tiên thiết bị di động. Đây cũng là lời “tuyên chiến” với TikTok và Reel trong việc phát triển dạng video ngắn như hiện nay. 

youtube short là gì

Tất nhiên, Youtube Short chỉ mang tính kế thừa chứ không phải thay thế hoàn toàn định dạng cũ. Bên cạnh đó, nhà sáng tạo nội dung còn tận dụng network hiện tại mà không phải về vạch xuất phát, xây dựng kênh từ đâu. Bạn vẫn hoàn toàn có thể phát triển 2 định doanh video dài hoặc ngắn song song với nhau. Mạng lưới người theo dõi của bạn càng rộng thì càng có nhiều cơ hội để kênh của bạn phát triển.

Xem thêm: Mách bạn 24 cách SEO Youtube cần làm ngay để lên top dễ dàng

3. Tầm quan trọng của Youtube short với doanh nghiệp

Đối với doanh nghiệp, Youtube Shorts có thể mang lại một số lợi ích sau:

  1. Tiếp cận đối tượng khách hàng mới: Youtube Shorts đã trở thành xu hướng phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội, thu hút rất nhiều người dùng. Bằng cách tạo nội dung ngắn và hấp dẫn trên Shorts, doanh nghiệp có thể tiếp cận được một đối tượng khách hàng mới và tiềm năng mà họ có thể không thể đạt được qua các hình thức truyền thông khác.
  2. Tăng tương tác và chia sẻ: Video ngắn thường có khả năng tạo ra tương tác cao hơn so với nội dung khác. Người dùng thích thú với những video ngắn, sáng tạo và gây cười, và họ thường chia sẻ nhanh chóng với bạn bè và người thân. Điều này giúp lan tỏa thương hiệu và nội dung của doanh nghiệp nhanh chóng, thu hút sự chú ý từ một lượng lớn người dùng.
  3. Xây dựng nhận thức thương hiệu: Sử dụng Youtube Shorts để tạo nội dung có chất lượng và độc đáo, doanh nghiệp có thể tăng cường việc xây dựng nhận thức thương hiệu. Việc tạo ra các video ngắn, như quảng cáo sáng tạo, hướng dẫn sản phẩm hoặc nội dung liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, có thể giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu và tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
  4. Nhanh chóng và dễ dàng tạo nội dung: Youtube Shorts cho phép doanh nghiệp tạo nội dung video ngắn một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bạn không cần có kỹ năng chuyên nghiệp hoặc công cụ phức tạp để tạo ra các video ngắn. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nguồn lực trong việc tạo nội dung truyền thông.
  5. Gợi cảm hứng sáng tạo: Youtube Shorts thường có độ giới hạn về thời lượng, điều này yêu cầu doanh nghiệp phải tập trung vào việc truyền tải thông điệp mà khách hàng muốn lắng nghe. Tiết kiệm hơn về chi phí so với 1 video thông thường

Xem thêm: Quảng cáo YouTube là gì? Các loại quảng cáo YouTube phổ biến nhất

4. Cách bước tạo video youtube short nhanh nhất

Hiện tại, Youtube Short đã được hỗ trợ sử dụng tại thị trường Việt Nam. Người dùng hãy làm theo các bước sau để có thể ứng dụng để cho mắt các “siêu phẩm” nhé. 

Bước 1: Truy cập đến Studio Youtube, rồi chọn vào biểu tượng góc trên cùng bên phải

Bước 2: Hãy kéo thả file hoặc chọn video từ thư viện của mình

Bước 3: Khi là thành công bước trên, màn hình máy tính sẽ xuất hiện như bên dưới. Ngay lúc này, bạn cần nhập mô tả, tiêu đề video ( tối đa 100 chữ) và đừng quên để lại hashtag #short nhé

Bước 4: Kéo chuột xuống, chọn ảnh thu nhỏ cho video short

Bước 5: Tiếp đến, bạn đưa con trỏ chuột và click video vào playlist, tạo list #short và gắn video vào guồng quay này

Bước 6: Chọn next, lúc này bạn sẽ lựa chọn quyền riêng tư cho video short của mình. Sẽ có 3 lựa chọn dành cho bạn là Private, Publish và Schedule

Lưu ý:

  • Các video tải lên YouTube của bạn được phân loại là ngắn sẽ được gắn nhãn bằng biểu tượng Shorts ở góc dưới cùng bên phải của bản xem trước video trên kênh của bạn.
  • Đối với những người sáng tạo từ 13–17 tuổi, cài đặt bảo mật video mặc định là riêng tư. Đối với người sáng tạo từ 18 tuổi trở lên, cài đặt bảo mật video mặc định được đặt thành công khai. 
  • Nếu bạn đang tải lên YouTube Short từ công cụ máy ảnh Shorts. Lúc này video sẽ tự động được nhận dạng là Video ngắn và được phân loại như vậy.
  • Nếu bạn đang tải lên YouTube Shorts từ máy tính để bàn của mình, điều quan trọng là bạn phải tải lên ở định dạng dọc và Hashtag #shorts vào tiêu đề hoặc mô tả của mình. Điều này sẽ cho YouTube biết rằng video được thiết kế ở định dạng ngắn.

Như vậy, bài viết trên mình đã hướng dẫn các bạn cách tạo YouTube Short đơn giản. Hãy chia sẻ tới bạn bè những thông tin hữu ích này nhé. Chúc các bạn sẽ sớm có những video triệu view với nền tảng Youtube

cách tạo youtube short

5. Chiến lược tạo ra 1 video youtube short nhiều lượt xem

Để nhận được nhiều lượt xem hơn trên YouTube Shorts, bạn có thể áp dụng những chiến lược sau đây:

  1. Tạo nội dung ngắn và gây chú ý: Để thu hút người xem, hãy tạo ra nội dung ngắn, sáng tạo và gây chú ý. Sử dụng các yếu tố hấp dẫn như trích đoạn hài hước, phong cách táo bạo hoặc câu chuyện độc đáo để người xem không thể rời mắt khỏi video của bạn.
  2. Chú trọng vào các yếu tố quan trọng trong 15 giây đầu: YouTube Shorts thường chỉ hiển thị 15 giây đầu tiên của video. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng phần đầu của video của bạn hấp dẫn và gây ấn tượng, để khán giả muốn xem tiếp.
  3. Sử dụng hashtag phù hợp: Tương tự như trên các nền tảng khác, việc sử dụng hashtag phù hợp trong phần mô tả và tiêu đề của video có thể giúp bạn thu hút lượng lớn người xem. Tìm hiểu về các hashtag phổ biến và liên quan đến lĩnh vực của bạn để tăng khả năng xuất hiện của video trong kết quả tìm kiếm.
  4. Chia sẻ trên các nền tảng xã hội khác: Để tăng khả năng tiếp cận và nhận được nhiều lượt xem hơn, hãy chia sẻ video Shorts của bạn trên các nền tảng xã hội khác như Facebook, Instagram, Twitter, hoặc TikTok. Điều này giúp bạn tiếp cận một đối tượng khán giả rộng hơn và tạo thêm tương tác.
  5. Tương tác và tham gia cộng đồng: Hãy tương tác với cộng đồng YouTube bằng cách xem, bình luận và đánh giá các video khác trong cùng lĩnh vực của bạn. Điều này giúp xây dựng mối quan hệ với các YouTuber và người xem, tăng khả năng được khám phá và thu hút người xem mới đến kênh của bạn.
  6. Tối ưu hóa thuộc tính video: Đảm bảo rằng bạn đã tối ưu hóa các thuộc tính video như tiêu đề, mô tả và thẻ để tăng khả năng xuất hiện của video trong kết quả tìm kiếm. Sử dụng các từ khóa nhiều người tìm kiếm để video youtube của bạn được lên gợi ý tìm kiếm của google. Điều này sẽ giúp cho video của bạn xuất hiện ưu tiên hơn so với các video có nội dung liên quan nhưng chưa được tối ưu thuộc tính
  7. Ảnh thumbnails phải thật hấp dẫn: Thumbnails là yếu tố quyết định sự thu hút đầu tiên của video YouTube lên người dùng. Thumbnails có thể là một trong những lý do chính khiến YouTube Shorts của bạn không nhận được lượt xem. Do đó, điều quan trọng là phải xóa hình ảnh mặc định mà YouTube tự động thêm làm Thumbnails cho video của bạn. Bạn nên thay thế nó bằng một hình ảnh tùy chỉnh. Bạn có thể chọn bất kỳ khung hình nào từ bên trong video YouTube của mình để sử dụng làm Thumbnails

6. Ứng dụng Youtube Short để bán hàng online hiệu quả

Sử dụng YouTube Shorts như một công cụ để bán hàng online có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là một số gợi ý để tận dụng YouTube Shorts trong việc bán hàng online:

  1. Tạo nội dung hướng dẫn sản phẩm: Tận dụng tính năng ngắn gọn của YouTube Shorts để tạo những video hướng dẫn sản phẩm ngắn, xúc tích và hấp dẫn. Giới thiệu các tính năng, ưu điểm và cách sử dụng sản phẩm của bạn một cách rõ ràng. Hãy đảm bảo nội dung video tập trung vào giá trị mà sản phẩm mang lại cho khách hàng.
  2. Quảng cáo sản phẩm và ưu đãi đặc biệt: Tận dụng YouTube Shorts để quảng cáo các sản phẩm và ưu đãi đặc biệt của bạn. Tạo những video ngắn như một teaser để thu hút sự chú ý và khuyến khích người xem ghé thăm trang web hoặc cửa hàng trực tuyến của bạn để biết thêm chi tiết và mua hàng.
  3. Xây dựng nhận thức thương hiệu: Sử dụng YouTube Shorts để xây dựng nhận thức thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Tạo nội dung ngắn, sáng tạo và độc đáo để tạo dấu ấn trong tâm trí người xem. Đảm bảo rằng video của bạn phản ánh đúng giá trị và phong cách của thương hiệu của bạn.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Sapo Blog để biết thêm những thông tin mới nhất về YouTube và các Tips bán hàng online hiệu quả.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM