Quảng cáo YouTube là gì? Các loại quảng cáo YouTube phổ biến nhất

Hiện nay, YouTube là kênh phát triển nội dung video hàng đầu trên thế giới, thu hút hàng trăm triệu lượt khách truy cập mỗi ngày. Bởi vậy, YouTube đã trở thành địa chỉ đắc địa cho các cá nhân, doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình. Vậy quảng cáo YouTube là gì? Có các loại quảng cáo YouTube nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây. 

1. Quảng cáo YouTube là gì?

Quảng cáo YouTube là một trong những hình thức marketing online phổ biến nhất hiện nay và nằm trong hệ thống quảng cáo của Google. Quảng cáo YouTube cho phép doanh nghiệp quảng bá những sản phẩm dịch vụ của mình đến gần hơn với khách hàng bằng cách tạo ra những hiển thị ngay trong video. Thậm chí, quảng cáo YouTube có thể xuất hiện ở ngay trang chủ của YouTube.

Về định dạng, quảng YouTube cho phép đối tác của mình quảng cáo trên nhiều định dạng khác nhau như video, banner, văn bản. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp chủ động hơn trong việc lựa chọn các dạng hiển thị quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng mà mình đang hướng đến. 

Một vài trường hợp, quảng cáo xuất hiện ngay dưới phần bình luận của video. Lúc này, YouTube sẽ tiến hành quét tất cả nội dung hiển thị tại đây, nếu chỉ là những bình luận nêu quan điểm góp ý thông thường YouTube sẽ bỏ qua. Nhưng nếu những nội dung của comment mang tính chất PR, quảng cáo quá lộ YouTube sẽ xem xét có nên để hiển thị hay không. Vậy nên đôi khi chúng ta sẽ bắt gặp những bình luận quảng cáo thì đây chính là câu trả lời. 

Quảng cáo YouTube là gì?
Quảng cáo YouTube là gì?

2. Các loại quảng cáo YouTube thường gặp nhất

Mỗi lần truy cập YouTube chúng ta sẽ thấy các quảng cáo lại xuất hiện ở những vị trí khác nhau, khi thì ngoài trang chủ, khi thì ngay trong video…Nếu bạn thấy những quảng cáo này tức là bạn đã được trải nghiệm một trong 6 hình thức quảng cáo YouTube thông dụng nhất, cụ thể:

2.1 Quảng cáo trang chủ (YouTube Masthead)

Hầu như bạn sẽ gặp quảng cáo dạng này bất cứ khi nào bạn truy cập vào trang chủ YouTube. Hình thức quảng cáo này thường là dạng banner hoặc video có khả năng tương thích với tất cả các thiết bị điện tử. 

Quảng cáo YouTube ngoài trang chủ cũng được đánh giá là dạng quảng cáo mang lại hiệu quả tốt nhất. Bởi lẽ người xem sẽ bắt gặp những quảng cáo này đầu tiên khi vào YouTube. Nếu banner và video của bạn càng đẹp, nổi bật sẽ thu hút được lượt xem khổng lồ. Và đó cũng là lý do quảng cáo YouTube Masthead có mức chi phí khá đắt đỏ từ 10.000 - 15.000$. Với mức giá này thì hầu hết chỉ có những “ông lớn” mới dám chi cho quảng cáo trang chủ của YouTube.

YouTube Masthead
Quảng cáo YouTube Masthead chi phí rất đắt đỏ

2.2 Quảng cáo xuất hiện khi xem video

Hình thức quảng cáo này cũng vô cùng phổ biến và chi phí cũng “dễ thở” hơn so với quảng cáo trang chủ nên đây là dạng quảng cáo được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Hình thức quảng cáo này sẽ xuất hiện dưới dạng video đính kèm nút CTA. Thông thường người dùng có thể tắt quảng cáo (Skip Ads) sau 5 giây phát video và thời lượng tối đa là dưới 3 phút.

2.3 Quảng cáo GDN

Quảng cáo GDN không còn là hình thức quá xa lạ với hầu hết các doanh nghiệp, và tất nhiên trong hệ thống website quảng cáo khổng lồ của Google không thể bỏ qua kênh tiềm năng như YouTube. Doanh nghiệp sẽ có rất nhiều lựa chọn về định dạng hiển thị cũng như những kích thước phù hợp. Theo các khảo sát, hiệu quả của quảng cáo GDN mang lại là trên 80%. Ngoài ra, GDN được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì chi phí khá rẻ so với các dạng quảng cáo YouTube khác. 

2.4 Quảng cáo Pre-roll Ads

Một dạng quảng cáo YouTube tiếp theo cũng không kém phần thân quen đó là Pre-roll. Dạng quảng cáo này thường chỉ xuất hiện 1 lần duy nhất trước khi bạn xem video với độ dài 15 giây. Nếu bạn có nhu cầu muốn xem tiếp, quảng cáo sẽ tiếp tục phát với độ dài lớn hơn là từ 2 - 5 phút. 

Quảng cáo Pre-roll sẽ tính phí theo lượt xem, nếu xem từ 30 giây trở lên thì Google bắt đầu tính phí cho doanh nghiệp, và ngược lại nếu thời lượng chưa đủ 30 giây sẽ chưa phải chịu phí.

Quảng cáo Pre-roll Ads
Quảng cáo Pre-roll Ads tính phí từ giây thứ 30

2.5 Quảng cáo trên trang YouTube

Dạng quảng cáo thứ 5 chính là quảng cáo ngay tại các trang của YouTube. Khách hàng có thể theo dõi những quảng cáo này tại cột bên phải của giao diện YouTube. Điều đặc biệt, khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên ô tìm kiếm của YouTube, những quảng cáo có nội dung liên quan sẽ được xuất hiện ngay đầu tiên. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp nhanh chóng quảng bá thương hiệu mà khách hàng cũng sẽ cảm thấy uy tín hơn. 

2.6 Quảng cáo dạng Bumper Ads

Quảng cáo này là những video với thời lượng là 6 giây, trong khoảng thời gian ít ỏi này doanh nghiệp sẽ phải tìm cách gây ấn tượng với người xem thông qua những thông điệp, lời kêu gọi mạnh mẽ, hình ảnh nổi bật và đặc biệt phải ngắn gọn. Với định dạng này, hầu như người xem không có cơ hội bỏ qua quảng cáo vậy nên phù hợp với những doanh nghiệp đang muốn quảng bá thương hiệu. 

Xem thêm: Cách để nhận được các nút YouTube mới nhất 2022

3. Lợi ích khi chạy quảng cáo YouTube là gì?

Hiện nay các doanh nghiệp đều lựa chọn quảng cáo YouTube và thu lại được nhiều kết quả rất tích cực. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn có nên chạy và tối ưu quảng cáo YouTube không thì đây là lý do:

- Kết nối được tệp khách hàng khổng lồ bởi lẽ mỗi ngày có hàng trăm triệu người truy cập vào YouTube để khám phá và tìm kiếm các nội dung theo nhu cầu.

- Tiếp cận được tệp khách hàng trọng tâm. Tại YouTube doanh nghiệp có thể dễ dàng “khoanh vùng” tệp khách hàng của mình thông qua từ khoá, thông tin nhân khẩu học…

- Chiến dịch phủ sóng thương hiệu, quảng bá sản phẩm mới dễ dàng thu được kết quả như mong đợi. 

- Nhiều dạng quảng cáo cho các doanh nghiệp lựa chọn cùng nhiều mức chi phí phù hợp với nhu cầu và mục đích. Các chi phí này rất linh hoạt, bạn có thể trả theo ngày hoặc theo tháng…tuỳ vào sự cân đối ngân sách.

- Tỷ lệ thành công của chiến dịch cao: Sử dụng quảng cáo YouTube doanh nghiệp có thể chủ động kiểm tra các số liệu từng giai đoạn để có thể đưa ra những giải pháp kịp thời, nâng cao tỷ lệ thành công của các chiến dịch quảng cáo.

Lợi ích khi chạy quảng cáo YouTube là gì?
Quảng cáo Youtube giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng

4. Những chỉ số cần quan tâm khi chạy quảng cáo YouTube

Dưới đây sẽ là những mục bạn cần lưu tâm để đánh giá độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo YouTube của mình, gồm:

- Lần hiển thị: Số lần đã phát quảng cáo.

- Lượt xem: Tuỳ vào dạng quảng cáo mà bạn lựa chọn mà những chỉ số cũng sẽ khác nhau. Ví dụ quảng cáo Bumper Ads được tính khi người dùng xem hết quảng cáo, quảng Pre-roll được tính với những lượt xem trên 30 giây…

- Tỷ lệ xem: Là % người đã xem hoặc tương tác với quảng cáo của bạn.

- CPV: Số tiền trung bình bạn phải chi trả khi khách hàng xem quảng cáo của bạn.

- Số lượt xem kiếm được: Là sau khi người dùng xem quảng cáo của bạn và những video mà họ xem tiếp trong 7 ngày sau đó.

Những chỉ số cần quan tâm khi chạy quảng cáo YouTube
Chạy quảng cáo Youtube cần quan tâm đến 5 chỉ số

Tổng kết

Với những lợi ích không thể phủ nhận của quảng cáo YouTube, chắc chắn kênh YouTube sẽ là mảnh đất quảng cáo màu mỡ dành cho tất cả các doanh nghiệp đang có định hướng phát triển chuyên nghiệp. Tuy nhiên một điểm lưu ý nhỏ của hình thức quảng YouTube này đó là bạn chỉ có thể hiển thị quảng cáo trên YouTube. Nhưng hạn chế này cũng không phải quá lớn vì những lợi ích mà YouTube mang lại cho bạn còn hơn những gì bạn tưởng tượng.

Hy vọng với tất cả những thông tin đã được Sapo Web cung cấp trong bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin kiến thức về quảng cáo YouTube. Chúc bạn và doanh nghiệp của bạn sẽ có những quảng cáo chất lượng, đạt hiệu quả cao trên kênh YouTube!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM