Cách để nhận được các nút YouTube mới nhất 2024

Đối với những nhà sáng tạo nội dung các nút YouTube chính là ước mơ và mục tiêu mà ai cũng muốn được một lần sở hữu. Vậy làm sao để nhận được nút bạc, nút vàng và nút YouTube? Bài viết dưới đây Sapo Web sẽ giúp bạn giải đáp tất cả các thắc mắc về nút YouTube.

1. Các nút YouTube là gì?

Các nút vàng, bạc, kim cương…là giải thưởng của YouTube nhằm vinh danh những cá nhân, tập thể xuất sắc hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo nội dung video và có kênh YouTube cho riêng mình. Những kênh YouTube này không chỉ tạo ra giá trị cho người xem mà còn phải có tầm ảnh hưởng nhất định. Và điều quan trọng nhất tất cả những video này phải tuân theo quy tắc về tiêu chuẩn cộng đồng mà YouTube đã đề ra.

Tiêu chí để xét duyệt kênh của bạn nhận được phần thưởng nào đó là lượt người theo dõi (subscribe). Lượng subscribe trên kênh của bạn càng lớn cơ hội nhận các nút vàng YouTube, nút kim cương YouTube…càng lớn.

Các nút YouTube
Các nút YouTube là gì?

2. Điều kiện để nhận tất cả các nút YouTube

Ngày nay có 3 nút YouTube được biết đến rộng rãi nhất là nút bạc, nút vàng, nút kim cương. Ngoài ra YouTube còn có cả nút Ruby, nút kim cương đỏ tuy nhiên số lượng kênh nhận được hai nút này cực hiếm vậy nên không nhiều người biết đến hai phần thưởng cao cấp này. 

Để nhận được nút YouTube các video của bạn cần đáp ứng tất cả các tiêu chí về nội dung và số lượng người theo dõi. Mỗi nút sẽ có ngưỡng tối thiểu để bạn chinh phục, cụ thể như sau: 

Nút bạc YouTube: Cách nhận nút bạc YouTube là bạn cần ít nhất 100.000 lượt theo dõi trên kênh YouTube. 

Nút vàng YouTube: Cách nhận nút vàng YouTube là bạn cần ít nhất 1.000.000 lượt theo dõi trên kênh YouTube. 

Nút Kim cương YouTube: Nút kim cương sẽ dành cho những kênh YouTube có lượt theo dõi từ 10.000.000

Nút Ruby YouTube (Play Custom): Nút Ruby hay còn gọi là nút Play đặc chế, biểu tượng của nút sẽ được làm theo yêu cầu của bạn với điều kiện kênh YouTube phải từ 50.000.000 lượt theo dõi trở lên. Theo thống kê, tính đến thời điểm hiện tại mới chỉ có 29 kênh YouTube nhận được nút Ruby danh giá này trong đó có ca sĩ Ariana Grande và nhóm nhạc BlackPink.

Nút Kim cương đỏ YouTube: Nếu như kênh YouTube của bạn đạt được mốc 100.000.000 lượt người theo dõi trở lên thì chúc mừng bạn sẽ được nhận nút kim cương đỏ vô cùng đắt giá. Nút kim cương đỏ của YouTube hiếm đến mức, tính đến tháng 2/2022 trên thế giới mới chỉ có 4 kênh đó là: T-Series (2019), PewDiePie (2019), Coco Melon - Nursery Rhymes (2020) và SET India (2021).

Điều kiện để nhận tất cả các nút YouTube
Để nhận tất cả các nút YouTube cần phải đủ lượng người theo dõi

3. Những cách tăng subscribe hiệu quả để nhận các nút YouTube

Nếu để kênh YouTube của bạn phát triển tự nhiên mà không có kế hoạch chăm sóc phát triển thì cơ hội được chạm tay đến những nút YouTube sẽ vô cùng xa vời. Nếu bạn thực sự tâm huyết với nghề sáng tạo nội dung trên YouTube, sau đây sẽ là 9 cách để tăng subscribe vô cùng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo cho kênh của mình.

3.1 Xuất bản video thời lượng lớn, trên 10 phút

Đây không phải thủ thuật tăng sub mà chính xác là một trong những yếu tố mà YouTube dùng để đánh giá và xếp hạng video của bạn. Nên nhớ, YouTube là kênh nội dung chuyên nghiệp vì vậy những video quá ngắn sẽ khó lòng truyền tải hết được tất cả các vấn đề đến cho người xem. Vậy nên nếu muốn được YouTube để mắt tới nội dung của mình, bạn hãy cố gắng làm những video chất lượng trên 10 phút nhé.

3.2 Trao đổi subscribe

Đây là cách tăng sub quen thuộc được rất nhiều người áp dụng đặc biệt là những kênh nội dung non trẻ. Cách đơn giản nhất là hãy tham gia các hội nhóm trên các trang mạng xã hội như Facebook để trao đổi sub với nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ đến các công cụ hỗ trợ tăng sub, các website để kênh YouTube của bạn sớm được nhiều người biết đến.

Những cách tăng subscribe hiệu quả để nhận các nút YouTube
Trao đổi subscribe là cách được nhiều người áp dụng

3.3 Tối ưu hiển thị kênh

Cũng giống như SEO website, đối với kênh YouTube bạn cũng cần tối ưu phần hiển thị. Điều này không chỉ giúp kênh của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn mà còn góp phần gia tăng đề xuất tại trang chủ của YouTube. Để làm được điều này bạn cần làm những hạng mục công việc sau đây:

  • Banner nổi bật
  • Ảnh đại diện cuốn hút
  • Nội dung miêu tả kênh rõ ràng, ngắn gọn, xúc tích
  • Video phân chia vào các danh sách phù hợp
  • Chất lượng hình ảnh, âm thanh của video sắc nét rõ ràng
  • Video cần đầy đủ các yếu tố bao gồm: thumbnail, tiêu đề, mô tả video…

3.4 Điều hướng người xem thông qua màn hình

Việc mọi người lựa chọn xem video của bạn vừa là tín hiệu cũng là cơ hội lớn để bạn thu hút subscribe và đến gần hơn với các nút YouTube. Vậy nên, hãy tận dụng tối đa màn hình video của bạn và điều hướng người xem đến gần hơn với kênh của mình. Bạn có thể làm theo cách sau:

Tại 10 giây cuối cùng của video, hãy cài đặt tính năng gợi ý các video liên quan hoặc gắn nút đăng ký tại góc phải dưới cùng của màn hình video. Với cách này bạn có thể thu hút một lượng lớn người xem theo dõi các video trong kênh YouTube của bạn và khi thấy đủ thuyết phục bạn sẽ có thêm những subscribe chất lượng đến từ những nhóm này.

3.5 Tương tác với mọi người thông qua bình luận

Nếu bạn cho YouTube thấy sự sự tương tác thường xuyên, tốt đẹp giữa bạn và người xem chắc chắn bạn sẽ nhận được rất nhiều giá trị, cụ thể là subscribe. Có điều này là bởi theo khảo sát thì tỷ lệ chủ kênh trả lời dưới phần bình luận gần như là rất thấp, điều này cũng phản ánh một phần sự thiếu thân thiện và kém chuyên nghiệp của bạn. Vậy nên hãy cố gắng trả lời những bình luận dưới video để những người xem kế tiếp cảm thấy video của bạn được nhiều người quan tâm và bạn cũng là người tiếp thu ý kiến từ đó sẽ tặng bạn những subscribe giá trị.

Tương tác với mọi người thông qua bình luận
Tương tác với người xem tại bình luận để thu hút người theo dõi

3.6 Chú ý khung giờ vàng đăng video trên YouTube

Mỗi một kênh YouTube, chủ đề nội dung khác nhau sẽ có khung giờ vàng khác nhau. Để tìm kiếm được thời gian upload phù hợp trước tiên bạn hãy thử nghiệm bằng chính sản phẩm của mình để rút ra khung giờ đăng hiệu quả nhất. Ngoài ra bạn cũng cần tham khảo thời gian lên video của các kênh đối thủ để tránh sự cạnh tranh làm giảm lượt đi tương tác cho video của mình.

3.7 Kết hợp với các YouTubers khác

Nếu bạn có những cộng sự là các YouTubers nổi tiếng hoặc những influencers có ảnh hưởng trong ngành thì thật tuyệt vời vì đây chính là chìa khóa vàng giúp bạn có thể tăng lượt theo dõi cho kênh YouTube của mình. Những nhân vật này sẽ đóng vai trò cộng hưởng giúp những nội dung của bạn thêm phần tin cậy hơn trong mắt người xem. Và tất nhiên điều này không chỉ có lợi cho bạn mà ngay cả người mà bạn hợp tác cũng nhận được rất nhiều lợi ích cho thương hiệu cá nhân của mình.

3.8 Sử dụng thẻ trong các video

Hiện nay, YouTube đã cho phép bạn quảng cáo nội dung trong các video của mình, đây là cơ hội để bạn tiếp cận được nhiều nhóm đối tượng hơn bằng cách tạo ra các thẻ đặc biệt như:

  • Quảng cáo video khác.
  • Nhận thêm người đăng ký kênh.
  • Kêu gọi các hành động quyên góp cho các tổ chức phi lợi nhuận.
  • Gắn các link để điều hướng đến website, blog cá nhân của bạn.
  • Mở các cuộc thăm dò ý kiến.

Để việc gắn thẻ trên video của bạn mang lại hiệu quả như mong đợi, trước hết bạn cần phải có những tài liệu phân tích nhân khẩu học của người xem để xác định được hành vi và nhu cầu của mọi người từ đó chọn thẻ cho phù hợp.

3.9 SEO video YouTube của bạn

Rất nhiều người đã tìm đến SEO với mong muốn được tiếp cận với tệp người dùng khổng lồ trên YouTube. SEO sẽ giúp video của bạn đạt được thứ hạng cao trên trang kết quả của YouTube hay bất cứ vị trí nào có thể giúp bạn thu hút được người xem. Khi này bạn cần sử dụng video nhúng, nó đóng vai trò là một backlink chất lượng, các liên kết sẽ trỏ đến video của bạn giúp video của bạn nhanh chóng đạt thứ hạng tốt.

Xem thêm: 5 cách tạo Backlink chất lượng giúp trang web nâng thứ hạng nhanh chóng

Tổng kết 

Các nút bạc, vàng, kim cương là những nút YouTube phổ biến nhất. Để đạt được thành tựu này bạn cần lên những kế hoạch, chiến lược cụ thể để video của bạn trở thành nội dung được nhiều người quan tâm nhất trên YouTube. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những cách subscribe hiệu quả như SEO, chia sẻ trên các trang mạng xã hội, tận dụng chia sẻ trên các website, blog để đến gần hơn với lượt khách hàng khổng lồ trên các kênh online này.

nút kim cương youtube bao nhiêu sub
Hãy chăm sóc kênh video của mình thật tốt để nhận được nút YouTube

Trên đây là toàn bộ thông tin về các nút YouTube, trả lời các câu hỏi cách nhận nút bạc YouTube, nút kim cương YouTube bao nhiêu sub?...Rất mong những thông tin trong bài viết sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình phát triển nội dung và đạt được nhiều thành tựu xuất sắc trên kênh YouTube.

Tweet
4.8/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM