Mãn nhãn với các xu hướng thiết kế web sẽ dẫn đầu năm 2017

Website được coi là bộ mặt của trực tuyến của tất cả các doanh nghiệp, dù là doanh nghiệp online hay offline thì đều như vậy. Tuy nhiên trước đây, các xu hướng thiết kế web vẫn còn khá cổ điển, không hướng tới việc hoàn thiện giao diện để đáp ứng trải nghiệm người dùng. Bởi các nhà thiết kế vẫn còn dựa dẫm quá nhiều trên quan điểm cá nhân của mình chứ không phải là quan điểm của khách hàng khi ghé thăm website.  

Mãn nhãn với các xu hướng thiết kế web sẽ dẫn đầu năm 2015

Mãn nhãn với các xu hướng thiết kế web sẽ dẫn đầu năm 2017 (P1)

  Cho đến năm 2014, lĩnh vực thiết kế web dường như đã tiến thêm được một bước đi đúng hướng, đặc biệt là đối với mảng tiếp thị trong nước. Bước sang năm mới 2017 này, các xu hướng mới đang nổi trong năm trước hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển phức tạp hơn, mang định hướng trải nghiệm người dùng nhiều hơn và làm nên những dấu ấn quan trọng trong lĩnh vực thiết kế web.   Dưới đây là một số các xu hướng thiết kế web tuyệt vời nhất, là nền tảng cho bạn cải tiến, hoàn thiện website bán hàng của mình ngày càng chuyên nghiệp và hữu ích hơn:

Xu hướng thiết kế web có độ phản hồi cao (Responsive Design)

Responsive web (tạm dịch là website có độ phản hồi) là những trang web có khả năng hiển thị tốt trên tất cả các thiết bị như máy tính để bàn, máy tính cá nhân, máy tính bảng hay thậm chí là điện thoại di động. Ngoài ra, nó còn có khả năng tự động thay đổi kích thước từ nội dung đến hình ảnh để phù hợp với kích thước màn hình của thiết bị, đảm bảo cho người dùng có được những trải nghiệm hoàn hảo nhất trên bất cứ thiết bị nào.  

Mãn nhãn với các xu hướng thiết kế web sẽ dẫn đầu năm 2015 (P1) 1

Hình 1: Xu hướng thiết kế web có độ phản hồi cao (Responsive Design)

  Nếu như doanh nghiệp hay cửa hàng trực tuyến của bạn đang không sở hữu một trang web bán hàng thông minh như thế thì có nghĩa là bạn đang đứng ở phía dốc bên kia của đường cong phát triển. Bởi lẽ hiện nay, bên cạnh máy tính thì tỷ lệ số người mua sắm trực tuyến trên các thiết bị di động như máy tính bảng hay smartphone là rất lớn. Trang web của bạn phải được tối ưu hóa nếu muốn phát triển thêm nhiều khách hàng, đặc biệt là khách hàng tiềm năng trong thời gian sắp tới.

Xu hướng thiết kế kiểu Typography / Fonts

Mãn nhãn với các xu hướng thiết kế web sẽ dẫn đầu năm 2015 (P1) 2

Hình 2: Xu hướng thiết kế kiểu Typography / Fonts

  Typography là loại hình thiết kế sử dụng các con chữ làm đối tượng khai khác dưới nhiều góc độ, tưởng chừng đơn giản nhưng lại mang tính nghệ thuật rất cao. Với những font chữ, kiểu chữ khác nhau cùng sự bố trí, sắp xếp và xử lý đặc biệt, các nhà thiết kế đi theo xu hướng này có khả năng tạo ra vô vàn các mẫu banner, hình ảnh thương hiệu,… và khiến cho website trở nên gọn gàng, bắt mắt hơn. Bạn có thể thấy giao diện web của SmartBug chính là một minh chứng rực rỡ cho sự thành công của xu hướng thiết kế tuyệt vời này.

Video & Hình ảnh nền

Mãn nhãn với các xu hướng thiết kế web sẽ dẫn đầu năm 2015 (P1) 3

Hình 3: Video & Hình ảnh nền

  Xu hướng này được chứng minh bởi thiết kế web của các công ty taxi, điển hình là Uber, và có khả năng phát triển mạnh mẽ trong năm 2017 này. Bởi theo các nghiên cứu thực tế thì tín hiệu thị giác có khả năng gây sự chú ý nhanh hơn và mạnh hơn nhiều so với tagline (tagline là cụm từ theo sau tên của nhãn hiệu, có thể diễn tả thông tin chi tiết hoặc tạo xúc cảm thu hút người dùng). Với xu hướng thiết kế website này, bạn có thể xem xét đến việc lấy sự chú ý của người dùng trong vòng chưa đến 10 giây. Quả là vô cùng nhanh chóng phải không nào!

Thay thế các cú click bằng việc di chuyển thanh cuộn trang

Mãn nhãn với các xu hướng thiết kế web sẽ dẫn đầu năm 2015 (P1) 4

Hình 4: Thay thế các cú click bằng việc di chuyển thanh cuộn trang

  Nếu bạn đã từng tham quan trang web SmartBug Media, bạn sẽ nhận thấy rằng có thể trải nghiệm bằng cách di chuyển thanh cuộn trang lên xuống nhiều hơn so với việc nhấn chuột vào đâu đó. Xu hướng này sẽ tiếp tục lên ngôi trong năm nay với nhiều lý do khác nhau: Một là, nó cung cấp một trải nghiệm tốt hơn trên nhiều thiết bị bởi vì bạn có thể sử dụng toàn bộ chiều rộng của trang chỉ dành để hiển thị nội dung. Hai là, bạn có thể trải nghiệm toàn bộ nội dung bằng cách di chuyển chứ không phải tải một trang mới nên rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian.  

Tiếp tục theo dõi những xu hướng thiết kế tuyệt vời khác trong bài viết “Các xu hướng thiết kế website sẽ dẫn đầu trong năm 2017 (P2)” nhé!  

(Tổng hợp từ www.business2community.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM