Áp dụng ngay cách thu hút khách hàng đến nhà hàng, đảm bảo buôn bán như tôm tươi

Áp dụng ngay cách thu hút khách hàng đến nhà hàng, đảm bảo buôn bán như tôm tươi

Ngày nay nhiều bạn trẻ chọn khởi nghiệp bằng cách làm chủ một nhà hàng, một quán ăn hay đơn giản là một quán cà phê nhỏ. Có người thành công vang dội nhưng cũng có người phải chấp nhận đóng cửa sau một thời gian cầm cự.  Cách thu hút khách hàng đến nhà hàng là gì? Vậy liệu có bí quyết gì trong tay những người thành công kia? Họ đã áp dụng những chiến lược gì? Tiếp cận như thế nào? Hãy cùng Sapo đào sâu để tìm ra lời giải cho bài toán thu hút khách đến với nhà hàng của bạn nhé ! 

Nhan nhản trên các group sang nhượng ki-ốt, quán, cửa hàng trên mạng xã hội hiện nay là thay tên đổi chủ quán cà phê, quần áo. Tại sao nhiều bạn cũng rất nhiệt tình, đam mê, và có chút vốn liếng làm ăn nhưng không thể duy trì quán cà phê hoạt động và kinh doanh có lãi, để rồi phải đóng cửa, sang nhượng chỉ sau một vài tháng.

Làm sao để quán cà phê đông khách? Cách thu hút khách hàng đến nhà hàng là gì?

1. Vị trí

Cách thu hút khách hàng đến nhà hàng là gì? Tất nhiên rồi, luôn đi đầu trong những đắn đo trăn trở cho sự hình thành của một quán cà phê là chọn lựa vị trí. Vị trí đặt quán mang điều kiện tiên quyết để quán của bạn có thể tồn tại và phát triển lâu dài. Thường thì người ta thường chọn những vị trí đẹp như là mặt đường, có góc view rộng nhìn ra không gian bên ngoài để làm địa điểm. Tuy nhiên vẫn có một số vị trị kém đẹp hơn nhưng vẫn thu hút một lượng khách không nhỏ, điều này không phổ biến. Tiền thuê mặt bằng ở những vị trí đắc địa hoàn toàn không nhỏ nên hãy cân nhắc kỹ với những vị trí phù hợp hơn về mặt kinh tế và bù lại bằng những hình thức maketing khác để kéo lại.

Những người trẻ thì thích chụp ảnh check-in còn tầng lớp trung niên thì lại thích một không gian cổ kính bình dị. Nói nôm na, tùy thuộc đối tượng và hình thức tiếp cận mà chọn lựa cho mình một vị trí quán hợp lý. Tất nhiên nếu khả năng cho phép thì vị trí tốt vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Mách nhỏ cách thu hút khách hàng đến nhà hàng là bạn cần có phong cách riêng của mình và đi đến cùng phong cách ấy, đừng “nửa lạc, nửa mỡ” nhé.

  1. 2. Marketing

Cách thu hút khách hàng đến nhà hàng là gì? Làm sao để quán cafe đông khách? Sau khi đã chọn địa điểm và trang trí cho quán cà phê của mình, bước tiếp theo là đẩy mạnh quảng bá giới thiệu cho khách hàng. Vậy làm gì để quán cà phê đông khách? Đó là một câu hỏi khá hóc búa nhưng là một quá trình mà bất kỳ ai muốn thành công trong lĩnh vực này cũng phải vượt qua – marketing.

Có rất nhiều hình thức marketing nhưng hãy chọn cho mình một hoặc một vài hình thức để thu hút khách hàng thôi bởi chi phí cũng không hề nhỏ chút nào.

  • Phát tờ rơi hay poster quảng cáo: Hướng tới lượng khách hàng tại các cơ quan, trường học, nơi tập trung đông đúc dân cư. Nếu phát tờ rơi được coi là hình thức maketing café “tiết kiệm” nhất thì poster cùng đặc điểm nhưng sẽ bao gồm hình ảnh và màu sắc bắt mắt, những thông tin cũng như chương trình khuyến mãi tất tần tật mà khách hàng muốn biết về quán.
  • Free đồ uống: Hãy chấp nhận bỏ ra một chi phí ban đầu để lôi kéo khách hàng hoặc ít nhất là tạo ấn tượng họ, hãy để tên tuổi của cửa hàng xuất hiện trong những câu chuyện phiếm bởi những khách hàng tương lai. Tất nhiên điều này không nên quá kéo dài, hãy free một hoặc một vài đồ uống luôn phiên nhau trong tuần lễ khai trương hoặc trong một ngày nào đó trong tuần, trong tháng chẳng hạn. Cố gắng để khách hàng biết đến hết những đồ uống mà cửa hàng cung cấp.
  • Thẻ thành viên và vouchers: Dành sự tri ân đến những khách hàng trung thành của quán cũng là một hình thức maketing ngầm đẩy mạnh tiếng tăm của quán lên gấp nhiều lần đấy. Tri ân khách hàng quen và không quên thu hút những khách hàng mới là điểm mấu chốt duy trì lượng khách đến với quán. Những vouchers sinh ra chắc hẳn không chỉ phục vụ cho chính lượng khách quen đó mà còn là cầu nối để quáng cáo hình ảnh của nhà hàng đến với những đối tượng khác bằng hình thức cho hay tặng từ chủ sở hữu sang bạn bè, người thân của họ nữa.
  • Tối ưu hóa marketing online: Đây mới là chìa khóa mấu chốt để bạn có thể tiếp cận với nhiều người nhất, thu hút được lượng khách hàng dồi dào nhất. Công nghệ phát triển, internet bùng nổ, nước ta lại nằm trong top đầu các nước sử dụng internet và smartphone nên hãy tận dụng điều này. Một fanpage, một website hay những ads điện tử trên mạng xã hội facebook hoàn toàn nằm trong khả năng về tài chính mà hiệu quả thì không phải bàn cãi.

 Cách thu hút khách hàng đến nhà hàng là gì? 

  1. 3. Dịch vụ hoàn hảo

Khi khách hàng có sự chú ý nhất định đến cửa hàng tức là những bước trên đã mang lại hiệu quả thì việc còn lại cũng mang ý nghĩa quyết định là phục vụ chu đáo và giữ chân khách lâu dài. Chả ai muốn gắn bó lâu dài với một quán cà phê chỉ rầm rộ quảng cáo mà phục vụ chả ra sao. Họ sẽ muốn gửi gắm một địa điểm quan thuộc nếu tạo cho họ những thiện cảm ngay từ lần đầu tiên trải nghiệm. Khi đã có ấn tượng thì họ sẽ cùng bạn bè, người thân đến đây nhiều hơn và từ đó dần dần bạn sẽ có được những khách hàng quen thuộc. Hãy tuyển chọn cho mình một đội ngũ nhân viên đủ tốt để luôn phục vụ, lắng nghe và làm hài lòng khách hàng. Luôn nở nụ cười khi phục vụ và sẵn sàng nhận lỗi khi sai sót cũng nằm trong những dịch vụ cần có để phát triển lâu dài.

  1. 4. Tại sao quán cà phê vắng khách?

Có một sự thật mà nhiều quán cà phê đã và đang gặp đó là mở được một thời gian thì quán ít khách dần và gặp khó khăn trong việc duy trì sau đó buộc đóng cửa. Lý do thì nhiều nhưng nhìn chung lại có:

  • Đồ uống không ngon, hay giá cao: Do mất nhiều chi phí nên buộc phải đổ lên giá thành sản phẩm rất mất điểm trong mắt khách hàng. Một lượng khách hàng sẵn sàng trả tiền cho sự phục vụ chu đáo bao gồm cả chất lượng sản phẩm nhưng không phải tất cả. Cân nhắc kỹ, tìm hiểu về chất lượng đồ uống cũng như mặt bằng giá cả để có điều chỉnh cho hợp lý.
  • Không gian không phù hợp, thiếu vệ sinh: Việc áp đặt không gian lên tất cả các đối tượng không những không mang lại hiệu quả mà còn bị phản tác dụng. Nếu quán cà phê của bạn chỉ bố trí một không gian chung hay một loại thì xác định chỉ phục vụ lượng khách cục bộ. Còn nếu có những không gian riêng, chia tầng cho các chủ đề khác nhau thì lượng khách sẽ đa dạng hơn. Hãy đảm bảo khách hàng luôn yên tâm về vệ sinh đồ uống cũng như nguồn gốc của những nguyên liệu pha chế. Họ sẽ chẳng thể đủ can đảm đến thêm một lần nếu nhìn thấy những điều họ cho là không sạch sẽ đâu.
  • Nhận viên không chu đáo, kém nhiệt tình: Như đã nói ở trên, thái độ phục vụ của nhân viên tác động trực tiếp đến cảm nhận của khách hàng. Hơn nữa, cà phê là không gian sống chậm, khách hàng có thể ngồi hàng giờ nhưng chỉ dùng một lượng hạn chế đồ uống nếu ai đó thái độ chắc hẳn không mang lại hình ảnh đẹp rồi.
  • Đìu hiu, vắng vẻ: Một số khách hàng thích sự yên tĩnh nhưng không hẳn là sự vắng vẻ bởi nó đem lại cảm giác xa lạ không thân thiện. Bởi thế hãy cố gắng tạo không gian mở cho quán, tối ưu dịch vụ để duy trì lượng khách cho quán cà phê của bạn.
  • Bạn đã có website bán hàng chưa? Quảng bá sản phẩm cho 90 triệu người Việt, thúc đẩy gấp đôi doanh số? Tạo ngay website bán hàng chuyên nghiệp và bắt đầu thôi nào.

Khi quán vắng khách thay vì ngồi chờ đóng cửa hãy thay đổi để tồn tại. Có thể khai trương lại và thực hiện quá trình bên trên để refresh thương hiệu.

Cách thu hút khách hàng đến nhà hàng? Dù bằng cách này hay cách khác, khi ngoài kia những đối thủ cạnh tranh luôn không ngừng đổi mới, đầu tư dể lôi kéo khách hàng. Hãy tạo cho mình những cái riêng để lại trong tim những khách hàng đã từng đến quán hoặc quáng bá, tạo ấn tượng để những khách hàng khác luôn mang suy nghĩ phải đến bằng được quán của bạn. Luôn đặt mình trong vị trí, tâm thế của khách hàng xem họ cần gì, quan phục vụ như vậy đã đủ tốt chưa… Đạt được những điều đó thì chắc chắn bạn sẽ thành công với quán cà phê của mình và dù kinh doanh lâu dài cũng không sợ vắng khách…

Chúc các bạn sức khỏe và thành công !

Có thể bạn cũng quan tâm chủ đề: 

Áp dụng ngay cách thu hút khách hàng đến nhà hàng, đảm bảo buôn bán như tôm tươi
5 (100%) 1 vote

sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì