Thiết kế nhà hàng đẹp không hề khó nếu bạn nắm vững những kinh nghiệm sau đây

Khi đến một nhà hàng, điều mà khách hàng mong muốn không chỉ là thưởng thức những món ăn ngon mà còn để thư giãn trong một không gian dễ chịu, thoải mái với một thiết kế nhà hàng sang trọng và đẹp mắt.

Nếu khách hàng không thấy ấn tượng với những thứ xung quanh thì có thể họ sẽ không quay lại lần sau nữa. Vì vậy, đừng nên đánh giá thấp tính thẩm mỹ trong khâu quan trọng này nhé. Bài viết dưới đây, bạn có thể tìm hiểu các tiêu chuẩn khi thiết kế nhà hàng và các mẫu thiết kế nhà hàng đẹp. 

tiêu chuẩn trang trí nhà hàng

Tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng đẹp không thể bỏ qua

1. Những tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng

Một nhà hàng muốn thu hút khách hàng thì không thể nào bỏ qua khâu thiết kế và trang trí, bởi không gian là yếu tố tác động đến thị giác, cảm xúc và thậm chí là cả vị giác của thực khách.

Nhưng không phải muốn thiết kế như thế nào thì làm thế ấy được. Cần phải có một tiêu chuẩn riêng cho từng phong cách thì bạn mới có thể truyền tải rõ nét nhất những ý nghĩa của nó.

1.1. Thiết kế khu vực ăn uống

Trang trí nhà hà ăn uống một cách hợp lý sẽ giúp bạn thu hút khách hàng và tăng doanh thu. Có một vấn đề là có nhiều chủ nhà hàng tận dụng tối đa không gian khu vực ăn uống bằng cách để thật nhiều bàn nhằm tăng công suất phục vụ.

Tuy nhiên, với lối sắp xếp này thì vô tình sẽ khiến cho không gian chỗ khách ngồi trở nên chật hẹp, gò bó và mất đi sự thoải mái riêng tư. Chắc hẳn bạn sẽ nhận được âm điểm trong mắt khách hàng về tiêu chuẩn thiết kế này đó.

Đọc thêm: 11 kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng chỉ có thành công

thiết kế nhà hàng sang trọng

Thiết kế khu vực ăn uống cần tuân thủ theo tiêu chuẩn

Theo như các chuyên gia thiết kế nội thất nhà hàng phân tích, khu vực ăn uống cần có khoảng cách tối thiểu là 1m² - 1,4m². Đây là khoảng cách mà khách hàng cảm thấy thoải mái nhất khi ngồi thưởng thức dịch vụ và tâm sự, cũng như thuận tiện cho nhân viên phục vụ đi lại.

Hãy kết hợp thêm đèn chiếu sáng, các vật liệu trang trí nhà hàng khác nhau để tạo nên một bức tranh ẩm thực muôn màu. Phong cách thiết kế nhà hàng cần bám sát với đối tượng thực khách bạn đang hướng tới. Ví dụ, nhà hàng cao cấp chắc chắn sẽ có cách trang trí và chất liệu nội thất sang trọng hơn một quán ăn bình dân đơn giản.

Đọc thêm: Ý tưởng thiết kế nhà hàng ăn chay thanh tịnh, ấm cúng

1.2. Thiết kế bếp nhà hàng

Khu vực bếp tuy không trực tiếp mang đến nguồn thu nhập, nhưng nó lại quyết định gián tiếp đến hiệu quả kinh doanh của nhà hàng. Bạn sẽ phải tính toán diện tích dành cho việc nhận hàng, lưu kho, chuẩn bị thức ăn, nấu nướng, rửa bát, trang thiết bị của nhân viên và một văn phòng nhỏ tiện cho việc quản lý hàng ngày.

chú ý khu vực bếp khi thiết kế nhà hàng

Thiết kế bếp nhà hàng cho hợp lý giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh

Dụng cụ chế biến và thiết bị bếp nhà hàng cần phải đầy đủ và đặt ở vị trí thích hợp cho các nhân viên tiện sử dụng, không phải chạy đi chạy lại mất nhiều thời gian. Hệ thống ánh sáng, nhiệt độ, thông gió cũng cần đặc biệt quan tâm trong thiết kế bếp nhà hàng.

Đảm bảo quá trình chế biến an toàn, bảo quản thức ăn tốt hơn và không ảnh hưởng đến sức khỏe của các đầu bếp.

Đọc thêm: Nguyên tắc thiết kế bếp nhà hàng nhất định phải nhớ

1.3. Thiết kế quầy bar nhà hàng

Để có một mẫu quầy Bar nhà hàng đẹp, đạt tiêu chuẩn, chúng ta cần phải hiểu rõ những tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng sau.

  • Đảm bảo thu hút ánh mắt khách hàng

Khi thiết kế quầy Bar bạn phải coi đây là một bộ phận quan trọng trong tổng thể không gian nhà hàng, chứ không chỉ là một hình thức trang trí. Quầy Bar nhà hàng tốt phải có tính hướng dẫn, thu hút ánh mắt của khách hàng tập trung vào đó, chọn món yêu thích khi cần.

  • Kích thước hợp lý

Về chiều dài của quầy bar cũng phải tính toán sao cho thuận tiện nhất khi di chuyển, chậu rửa nhỏ nhất phải dài 60cm, mặt bàn thao tác 60cm, còn lại căn cứ theo nhu cầu và mục đích kinh doanh của chủ nhà hàng.

Ngoài ra, bạn cũng phải chú ý đến chiều cao của tủ rượu, mỗi tầng ít nhất là 30 – 40cm, mặt quầy tốt nhất nên sử dụng vật liệu chịu mài mòn, chống thấm nước tốt bởi quầy bar là nơi thường xuyên tiếp xúc với rượu.

thiết kế quầy bar nhà hàng

Thiết kế quầy bar nhà hàng đủ rộng để tiện pha chế và chứa đồ

  • Đảm bảo yếu tố phong thủy

Quầy bar cần được thiết kế dựa trên sự tính toán cân bằng âm dương của các thầy địa lý. Các kỹ sư thiết kế quầy bar có nhiệm vụ dựa trên những lưu ý đó để tạo ra bản thảo vừa thẩm mỹ vừa đảm bảo yếu tố phong thủy.

  • Lựa chọn ghế quầy bar khi thiết kế quán ăn đẹp

- Vị trí: Thiết kế quầy bar nhà hàng cần phải có một điểm nhìn đẹp bởi chúng đòi hỏi rất cao về tính thẩm mỹ cũng như mức độ tiện nghi.

- Chọn chất liệu làm quầy tốt: Khi thiết kế quầy bar nhà hàng bạn có thể chọn gỗ, kính, kim loại hay đá tự nhiên. Hiện nay, rất nhiều nhà hàng sử dụng vật liệu inox 304 để làm quầy Bar vì độ bền cao, dễ dàng lắp đặt, an toàn và vệ sinh.

ghế quầy bar nhà hàng

Ghế quầy bar có kích thước nhỏ gọn và đồng bộ với phong cách

- Xác định quy mô của quầy Bar: Để bố trí số lượng các trạm pha chế phù hợp. Bar nhà hàng chủ yếu phục vụ đồ uống sẵn nên chỉ cần 1 trạm pha chế và 1 người pha chế là đủ.

- Cấu tạo của các trạm pha chế: Mỗi khu vực pha chế thường có 1 thùng đá inox, xung quanh thùng đá sẽ được bố trí các chỗ dùng để đặt chai rượu, và các khay để trái cây, lá hoặc các vật liệu khác mà Bartender thường dùng. Các quầy bar nhà hàng được thiết kế chuyên nghiệp sẽ luôn luôn bố trí để đặt được càng nhiều rượu và trái cây, nguyên liệu pha chế càng tốt.

- Chậu rửa: Một phần không thể thiếu khi thiết kế, trang trí nhà hàng đó là phần chậu rửa được đặt ngay cạnh thùng đá. Chậu rửa quầy bar thường nhỏ, chỉ cần vừa đủ để rửa tay, tráng cốc và đổ thức uống còn dư là đủ.

Bên dưới chậu rửa tích hợp thùng rác inox. Một số Bar hiện đại còn lắp đặt thêm thiết bị tráng ly dùng để nâng cao hiệu suất công việc vào những giờ cao điểm.

Đọc thêm: Ý tưởng thiết kế quầy bar, quầy pha chế của nhà hàng, quán cafe đẹp và tiện lợi

1.4. Thiết kế quầy thanh toán

Thiết kế quầy thu ngân rất quan trọng trong việc kinh doanh nhà hàng, bởi vì đó là nơi khách hàng bỏ tiền thanh toán cho các bữa ăn. Vị trí đặt quầy thu ngân phía bạch hổ bên phải nhà hàng, thuận lợi cho việc khách hàng bước ra thanh toán.

Phía sau quầy thu ngân cần có vách ngăn vừa đảm bảo tính an ninh, vừa là yếu tố phong thủy ngăn tiền tài không bị chảy đi, tụ lại được.

thiết kế nhà hàng 2

Cách thiết kế quầy thu ngân nhà hàng hợp phong thủy

Thiết kế độ cao của quầy thanh toán ở mức trung bình, khoảng từ 110cm – 120cm không quá cao hoặc quá thấp, thuận tiện nhất cho các công việc thu ngân, chi trả của nhân viên.

Trên mặt bàn quầy thanh toán có thể trang trí thêm một số chậu cây cảnh như cây kim ngân, con tỳ hưu, vừa tạo không gian gần gũi vừa đem lại tài lộc may mắn cho nhà hàng. Ngoài ra, cũng cần chú ý đặt bàn thờ thần tài ở vị trí gần cửa ra vào khi thiết kế nhà hàng nhé.

1.5. Thiết kế phòng vệ sinh

Được coi là công trình phụ nhưng khu vực này cũng cần phải đặc biệt chú ý vệ sinh sạch sẽ, thiết kế đẹp, để lại những trải nghiệm tuyệt vời, tạo ấn tượng lâu dài trong tâm trí khách hàng.

Bạn cần chú ý đặt vị trí nhà vệ sinh ở nơi khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy. Trang thiết bị đầy đủ, tiện nghi, hệ thống ánh sáng lắp đặt hợp lý.

phòng vệ sinh nhà hàng

Nhà vệ sinh sạch sẽ là tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng cần phải biết

1.6. Thiết kế phòng vip nhà hàng

Đặt chân vào căn phòng vip, khách hàng sẽ thấy được nét ấn tượng, độc đáo toát lên từ việc lựa chọn màu sắc, thiết kế của hệ thống bàn ăn, trần nhà, rèm cửa và những chi tiết xung quanh. Mang lại cái nhìn dễ chịu, góp phần làm tăng sự thích thú, ngon miệng trong những bữa tiệc.

Đồ nội thất trang trí nhẹ nhàng, không quá nhiều chi tiết nhưng gợi lên phong cách độc đáo và riêng biệt. Không gian này chắc chắn sẽ mang lại ấn tượng mạnh và là điều thú vị đẻ thu hút khách hàng đến với nhà hàng.

thiết kế nhà hàng 3

Phòng Vip đạt tiêu chuẩn nhà hàng hiện đại

2. Kinh nghiệm thiết kế nhà hàng

2.1. Lựa chọn phong cách thiết kế nhà hàng phù hợp

Có vô vàn các phong cách cho bạn chọn lựa như: phong cách Nhật, Trung Hoa, Hàn Quốc, dạng sân vườn, hiện đại, hoặc đơn giản,…

Bạn hãy định hướng phong cách mà mình muốn theo đuổi và có lựa chọn sáng suốt nhé. Tuy nhiên, bạn đừng chạy theo số đông, hãy cân nhắc lựa chọn một phong cách riêng biệt để tạo nên điểm độc lạ cho nhà hàng của mình.

2.2. Lựa chọn màu sắc bắt mắt

Màu sắc là yếu tố nhỏ nhưng mang sức mạnh to lớn trong thiết kế nội thất nhà hàng. Bởi vì màu sắc sẽ cuốn hút và giúp cho thực khách cảm giác thèm ăn.

Màu sắc chủ đạo trong thiết kế nhà hàng hay còn gọi là màu đặc trưng cho nhà hàng chiếm 60% ; 30% màu sắc còn lại (kể cả đồ nội thất) để bố trí vào những khoảng không gian nhỏ hơn, xen kẽ với màu chủ đạo. Màu nhấn mạnh thường dùng là 10% trong thiết kế nội thất nhà hàng, và nó là tông màu đặc biệt bởi tạo điểm nhấn về màu sắc cho chính nhà hàng của bạn.

lựa chọn màu sắc chủ đạo cho nhà hàng

Lựa chọn màu sắc phù hợp phong cách cho nhà hàng đẹp

2.3. Phối hợp ánh sáng hợp lý

Nhiều người đến nhà hàng có thói quen mang theo một cuốn sách, giấy tờ làm việc, vì vậy hãy luôn đảm bảo đủ sáng để khách hàng có thể thoải mái làm việc mình thích hay chỉ đơn giản là đủ sáng để đọc được thực đơn. Bạn nên biết, cửa sổ là chi tiết đẹp nhất của một nhà hàng vì đó là điểm kết nối không gian bên trong và bên ngoài.

Một nhà hàng có nhiều cửa sổ, tràn ngập ánh sáng tự nhiên, đặc biệt nếu có “view” đẹp thì sẽ luôn được khách hàng yêu thích. Vì vậy thời gian gần đây phong cách thiết kế nhà hàng sân vườn lại được ưa chuộng hơn cả vì tính gần gũi với thiên nhiên và được thừa hưởng ánh sáng tự nhiên.

6 lỗi thiết kế khi kinh doanh nhà hàng mà bạn nên tránh

Phân bổ ánh sáng hợp lý khi thiết kế

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một điều trong khi thiết kế nhà hàng đó là ánh sáng không nên quá gắt, làm khách hàng cảm thấy khó chịu. Ánh sáng nên vừa đủ để che giấu những nhược điểm trên khuôn mặt với người đối diện. Nếu trời nắng bạn có thể đóng bớt một số cửa sổ hoặc sử dụng thiết bị chiếu sáng có độ sáng và nhiệt độ màu phù hợp.

Bên cạnh đó, đèn là một vật thể phát sáng nên dễ gây sự chú ý, vì thế nên bản thân chiếc đèn cũng cần phải đẹp và sạch sẽ. Nhiều nhà hàng luôn giữ vệ sinh sạch sẽ nhưng lại quên mất chi tiết này khiến tổng thể mất điểm đi trông thấy.

2.4. Tạo không gian bằng âm thanh

Để tránh lỗi trong tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng bạn hãy quan tâm đến âm nhạc. Bạn không cần đầu tư một hệ thống âm thanh quá “khủng” trừ khi bạn có ý định kinh doanh một quán bar.

Điều bạn cần làm là lựa chọn thể loại âm nhạc phù hợp với phong cách của nhà hàng cũng như làm cho khách hàng cảm thấy thư thái, dễ chịu khi dùng bữa.

6 lỗi thiết kế khi kinh doanh nhà hàng mà bạn nên tránh

Quan tâm tới âm nhạc khi thiết kế phong cách cho nhà hàng

Âm lượng khi mở nhạc cũng là một vấn đề bạn cần lưu ý. Âm thanh không được quá to để khách hàng có thể vừa nói chuyện trong lúc ăn, nhưng cũng không được quá nhỏ tạo cảm giác mệt mỏi, nhàm chán.

2.5. Tạo mùi hương cho nhà hàng của bạn

Nhà hàng là nơi tổng hợp rất nhiều mùi hôi khó chịu. Dù nhà hàng có tiện nghi, cao cấp, được dọn sạch sẽ đến mức nào thì việc xuất hiện các mùi khó chịu trong không gian cũng là điều không tránh khỏi. Nguyên nhân là do:

  • Tác động của khí hậu ẩm tại Việt Nam
  • Lượt khách đến nhà hàng đông đúc sẽ để lại nhiều mùi khác nhau trong phòng.: mùi mồ hôi, nước hoa, giày dép…
  • Mùi dầu mỡ, đồ ăn trong không gian
  • Mùi khói thuốc lá của khách hàng
  • Mùi máy điều hòa, nội thất căn phòng
  • Mùi hôi từ nhà vệ sinh

Mùi thơm tác động trực tiếp vào các giác quan, mang lại cảm xúc, và ảnh hưởng tới nhận thức của mỗi khách hàng. Do vậy chúng góp phần để lại ấn tượng tốt và giúp tăng cao doanh số.

Đặc biệt nếu biết chọn mùi hương phù hợp sẽ khơi gợi được đúng cảm xúc của thực khách, góp phần tạo nên một bữa ăn trọn vẹn, hài lòng tuyệt đối.

mùi thơm dịu nhẹ của nhà hàng

Thiết kế hương thơm dịu nhẹ cho nhà hàng

2.6. Nội thất chất lượng

Khi thiết kế nhà hàng, một trong những sai lầm lớn nhất của chủ nhà hàng là sử dụng đồ nội thất rẻ tiền. Khi khách hàng đến dùng bữa, nếu như không gian, bàn ghế nhìn có vẻ tồi tàn, họ thậm chí còn không muốn bước vào chứ chưa nói đến việc họ sẽ ngồi xuống và thưởng thức món ăn.

Tuy nhiên, có những nhà hàng đầu tư rất nhiều cho nội thất nhưng lại không biết cách sắp xếp, bố trí, không có con mắt thẩm mỹ cũng làm mất đi giá trị của chúng. Ngoài ra, còn một lý do nữa là nhà hàng đã được xây dựng từ lâu nên phong cách nghệ thuật, thiết kế nhà hàng bị lỗi thời.

thiết kế nhà hàng sang trọng với nội thất cao cấp

Trang bị nội thất chất lượng khi thiết kế thi công nhà hàng

Để giải quyết vấn đề này, trước tiên bạn cần dành sự quan tâm và đầu tư đúng mức cho nội thất nhà hàng. Bên cạnh đó, để đảm bảo tính nghệ thuật cho không gian quán, bạn nên thuê thiết kế chuyên nghiệp thi công thay vì tự tay mày mò tô vẽ.

Nếu như nhà hàng đã xây dựng từ quá lâu thì có thể lên phương án cải tạo hoặc xây mới ví dụ như: thay đổi bản vẽ thiết kế, thay đổi thiết thiết kế phòng VIP nhà hàng, hay thậm chí bạn có thể thay đổi cả thiết kế menu.

2.7. Tạo không gian riêng biệt cho khách hàng

Không có không gian riêng biệt cũng là một lỗi thiết kế nhà hàng. Những phòng ăn riêng biệt là vô cùng cần thiết nếu bạn không muốn mất đi những đối tượng khách hàng đến nhà hàng để bàn chuyện làm ăn, họp mặt gia đình hay gặp gỡ riêng tư…

Vì vậy, bạn nên bố trí một số phòng riêng dành cho những khách hàng chuyên biệt nói trên, khách hàng sẽ đánh giá cao nhà hàng của bạn. Điều đó không chỉ giúp khách hàng có không gian riêng mà còn tránh làm phiền những thực khách khác vì tiếng ồn của trẻ em, chuông điện thoại hay tiếng đánh máy liên hồi.

phòng vip nhà hàng sang trong

Thiết kế phòng vip nhà hàng sang trọng và yên tĩnh

Các phòng này cũng có thể trang trí khác biệt so với không gian bên ngoài như bàn ghế lớn dành cho gia đình, bàn ghế dành cho 2 người hoặc có những trang thiết bị tiện ích như ổ cắm, mạng internet…

Ngoài ra, có rất nhiều khách hàng có thói quen hút thuốc. Bạn có thể treo biển cấm hút thuốc ở nhà hàng để tránh ảnh hưởng đến những người khác.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn phục vụ những “thượng đế” này thì có thể thiết kế một phòng VIP nhà hàng riêng dành cho người hút thuốc. Như vậy, cả những người hút thuốc lẫn người không hút đều cảm thấy thoải mái.

Giảm đến 50% thời gian phục vụ - Không còn sai sót, nhầm lẫn

Phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn Sapo giúp bạn tự động hóa quy trình phục vụ, chế biến, thu ngân cho nhà hàng.

  • Lên order nhanh: Xem sơ đồ bàn trực quan theo phòng, tầng để xếp bàn cho khách, lấy yêu cầu gọi món của khách ngay trên điện thoại, tablet
  • Không sai sót, nhầm lẫn: Phiếu gọi món sẽ chuyển thẳng đến quầy bar/bếp và chế biến
  • Thanh toán chính xác, nhanh chóng: Khi nhân viên phục vụ gửi yêu cầu thanh toán, hóa đơn sẽ được tự động chuyển sang danh sách chờ thanh toán ra quầy thu ngân để tính tiền
  • Xem báo cáo mọi lúc mọi nơi: Xem báo cáo về tình hình kinh doanh, bao quát hoạt động của nhà hàng qua ứng dụng bất cứ lúc nào

TÌM HIỂU NGAY!

2.8. Không gian ấm cúng

Một trong những lỗi thiết kế nhà hàng đó là không tạo được một không gian ấm cúng, dễ chịu cho khách hàng. Đừng biến nhà hàng của mình thành một căn bếp lạnh lẽo.

Hãy sử dụng đèn có nhiệt độ màu ấm, các đồ nội thất nên làm bằng các chất liệu mang lại cảm giác ấm áp như gỗ, vải, tránh sử dụng quá nhiều các chi tiết ánh kim hoặc đá. Nhiệt độ phòng cũng là một yếu tố cần quan tâm, đặc biệt là vào mùa đông.

Bạn nên trang bị điều hòa nhiệt độ 2 chiều để nhà hàng của bạn luôn mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông.

thiết kế nhà hàng ấm cúng

Không gian ấm cúng tạo cảm giác thân thuộc cho thực khách

2.9. Trang trí nhất quán

Không nhất quán là một trong những lỗi thiết kế nhà hàng hay gặp nhất. Nhiều người thuê địa điểm cũ mở nhà hàng nhưng lại tận dụng những đồ đạc có sẵn để sử dụng.

Điều này sẽ làm cho không gian quán trở nên lộn xộn, không theo một thể thống nhất nào. Khách hàng sẽ cảm thấy nhà hàng nghiệp dư, làm ăn chộp giật, thậm chí là không tôn trọng khách.

Đọc thêm: cách marketing nhà hàng giúp thu hút khách

3. Một số mẫu thiết kế nhà hàng đẹp

3.1. Mẫu thiết kế thi công nhà hàng sang trọng

Thiết kế nội thất nhà hàng sang trọng chuyên nghiệp giúp bạn tạo nên bộ mặt ấn tượng riêng biệt trong mắt khách hàng. Kết hợp với những món ăn ngon bạn sẽ chắc chắn giữ chân họ trong những lần tiếp theo.

nhà hàng sang trọng quý phái

Mẫu thiết kế nội thất nhà hàng theo phong cách sang trọng

Tại những khu vực thành thị hiện nay, đời sống của mọi người luôn luôn tất bật vì xoáy vào cuộc sống mưu sinh kiếm tiền. Khiến cho thời gian nghỉ ngơi, ăn uống dường như rất ít ỏi. Chính vì vậy mỗi khi có nhu cầu họ thường tìm đến những nhà hàng để thư giãn.

Và cũng từ nhu cầu đó mà những nhà hàng từ nhỏ tới lớn sẽ được hình thành với nhiều loại hình dịch vụ khác nhau. Đi sâu hơn nữa thì nhà hàng không chỉ là nơi giải quyết nhu cầu ẩm thực ăn uống vui chơi mà đó còn là nơi làm việc, làm ăn, hợp tác và xây dựng những mối quan hệ.

Cũng vì vậy mà khâu thiết kế nhà hàng là điều không thể thiếu của các chủ đầu tư theo ngành dịch vụ này.

Không gian phòng ăn nhà hàng sẽ là nơi mà khi khách hàng bước vào và thưởng thức những món ăn ngon tại đó, do vậy một nội thất không gian đẹp bên trong kết hợp với những đồ nội thất sẽ vô cùng quan trọng. Tạo được cảm giác thoải mái, ngon miệng khi đến với nhà hàng.

Bên cạnh đó thì không gian phòng bếp cũng là nơi vô cùng quan trọng, không gian bếp ít nhất phải đủ rộng để phân chia các khu chức năng hợp lý và đảm bảo không có sự chồng chéo về mặt công năng.

thiết kế nhà hàng với nội thất cao cấp Bàn ghế chất lượng cao cấp tạo nên phong cách sang trọng cho nhà hàng

3.2. Phong cách nhà hàng hiện đại

Để tạo nên phong cách thiết kế hiện đại, bạn nên tập trung vào họa tiết trang trí mang đậm dấu ấn trẻ trung năng động, đơn giản nhưng vẫn rất bắt mắt. Vì vậy, phong cách này sẽ là điểm hấp dẫn lớn với những khách hàng trẻ tuổi, cá tính, yêu thích sự sáng tạo.

Bạn cần chú ý tới sự kết hợp hài hòa của các yếu tố: màu sắc, ánh sáng ,đồ nội thất và cách bài trí nhà hàng. Màu sắc là yếu tố khiến cho thực khách cảm nhận về những ấn tượng đầu tiên.

Để thiết kế nhà hàng sang trọng hiện đại, bạn cũng cần chú ý rất nhiều về màu sắc như dùng màu bình dị và đơn sắc mang đến sự đơn giản không cầu kỳ.

nhà hàng hiện đại

Nhà hàng hiện đại mang lại trải nghiệm thú vị cho khách hàng

Thiết kế nội thất nhà hàng theo phong cách hiện đại:

  • Đặc điểm chung khá dễ nhận biết đó là tất cả những đồ nội thất đều mang tính sang chảnh cùng với một chút độc đáo trẻ trung. Khi bạn nhận định được mục tiêu của phong cách này, bạn cần lựa chọn những đồ nội thất có màu sắc mát mẻ  như màu xanh nhạt, trắng….
  • Bạn cũng cần lưu ý ánh sáng trong thiết kế nội thất nhà hàng. Thiết kế này cần sử dụng hệ thống ánh sáng mát mẻ, trẻ trung.
  • Lựa chọn đồ để thiết kế nội thất nhà hàng theo xu hướng hiện đại bậc nhất nhưng bạn cũng cần chú ý đến giá thành của chúng. Bởi vì thiết kế nhà hàng theo phong cách hiện đại nên đồ nội thất của bạn cần phải thay đổi liên tục và cùng với đó thì chi phí cũng đội lên rất cao.

Nói chung trang trí nhà hàng theo phong cách hiện đại cũng không hề đơn giản, các nhà hàng trên thế giới được thiết kế rất công phu và người thiết kế phải là người hiểu được đối tượng khách hàng của mình.

3.3. Thiết kế nhà hàng bình dân

Bạn nghĩ sao nếu bạn thiết kế thi công nhà hàng bình dân nhưng không kém phần sang trọng, với lối thiết kế quán ăn kiểu này khách hàng sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và gần gũi hơn khi đặt chân vào quán của bạn.

thiết kế nhà hàng 4

Trang trí nhà hàng bình dân nhưng không kém sang trọng

Khi thiết kế nhà hàng bạn nên tính toán kĩ diện tích và đặc trưng của từng mô hình kinh doanh. Đồ nội thất được cân nhắc kỹ lưỡng cho không gian nội thất đảm bảo: chan hòa cho khu vực café, ấm áp cho khu tiếp đón lễ tân, linh hoạt ở khu vực ăn uống, và nhẹ nhàng ở khu thư giãn.

Ngày nay, màu sắc nhẹ nhàng đơn giản kết hợp với thiết kế nội thất độc đáo đang là xu thế mới. Bởi vậy bạn nên lựa chọn những trang thiết bị cơ bản không quá cầu kỳ và có giá thành cao.

Bạn nên dùng những thứ dễ thay đổi, sửa chữa và có giá thành vừa phải trong khi cần phải thay đổi liên tục để làm mới nhà hàng . Thiết kế nội thất cần phải được thể hiện sự mộc mạc với những chất liệu đơn giản nhưng có điểm nhấn như gỗ, đá, thạch cao, tre, kiếng… đồng thời mang lại một không gian thư thái, yên bình.

3.4. Thiết kế nhà hàng phong cách Nhật

Ẩm thực Nhật Bản đang được rất nhiều người yêu thích tại Việt Nam ngày nay. Đến với nhà hàng Nhật Bản thực khách không những được thưởng thức các món ăn ngon của người Nhật mà còn được hòa mình, đắm chìm vào không gian vào những nét đẹp văn hóa xứ sở hoa anh đào.

Thiết kế nhà hàng phong cách Nhật Bản ấn tượng, đúng “nét riêng” luôn thu hút được khách hàng khi đến ăn. Bởi những cảm giác rất ấn tượng mà thú vị của chất riêng đó, chắc hẳn ai một lần bước vào, sẽ lưu lại những ấn tượng khó quên.

trang trí nhà hàng theo phong cách nhật bản

Trang trí nhà hàng theo phong cách Nhật

Mang đậm bản sắc văn hóa: Vì là một đất nước có nền văn hóa khá là đặc trưng và đậm nét. Nên nếu muốn thiết kế nhà hàng phong cách Nhật bạn cần phải thể hiện được văn hóa và bản sắc dân tộc của đất nước này.

Đảm bảo không gian ẩm thực: Không gian là điều không thể sơ sài khi thiết kế theo phong cách Nhật. Theo đó bạn vừa phải tạo ra không gian có tính đồng bộ vừa phải tạo ra được những thiết kế riêng tư mang đậm tinh thần Nhật Bản, chẳng hạn như không gian ngồi bệt thông thoáng và thoải mái.

Tiện nghi đi liền với yếu tố thẩm mỹ: Với những đặc trưng kiến trúc Nhật Bản đã kể trên thì việc tạo ra sự hài hòa được người Nhật rất chú trọng. Một không gian nhà hàng tiện nghi được sắp xếp khoa học đảm bảo sự hài hòa của các chi tiết trang trí như tranh ảnh, hoa văn… sẽ giúp không gian nhà hàng tăng giá trị đáng kể trong lòng thực khách.

Thiết kế nhà hàng kiểu nhật

Nhà hàng của bạn có phong cách thiết kế như thế nào?

Nếu là nhà hàng xây mới, bạn nên lên ý tưởng thiết kế nội thất nhà hàng, thiết kế menu, khu vực bếp, quầy bar đến cả logo toàn bộ theo một chủ đề nhất định. Còn nếu thuê lại địa điểm cũ thì nên bỏ hết những đồ đạc cũ không ăn nhập với thiết kế nhà hàng đi.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn nắm chắc cách thiết kế nhà hàng đẹp và độc đáo. Tạo ra không gian thoải mái, dễ chịu cho thực khách ghé qua, thu hút khách hàng và tăng doanh thu đáng kể.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM