5 tuyệt chiêu giúp cửa hàng bán dụng cụ thể thao thu về lợi nhuận khủng

Đại dịch Covid 19 bùng phát khiến chúng ta phải nhìn nhận nghiêm túc về tầm quan trọng của sức khỏe trong cuộc sống. Nắm bắt được tâm lý đó,·kinh doanh dụng cụ thể thao đang trở thành một xu hướng kinh doanh nổi bật và thu hút sự quan tâm của những tín đồ yêu thích thể thao. Hãy cùng SAPO tìm kiếm 5 tuyệt chiêu giúp cửa hàng bán dụng cụ thể thao thu về lợi nhuận khủng trong bài viết dưới đây nhé!

1. Chủ shop bán dụng cụ thể thao: “Khi đại dịch không còn là nỗi lo”

Giãn cách xã hội kéo dài, đẩy các phòng gym, thể hình rơi vào tình cảnh phải đóng cửa. Tưởng chừng đó sẽ là “chướng ngại vật” khiến các cửa hàng bán dụng cụ thể thao điêu đứng ít nhiều trong quá trình kinh doanh. Thì đây lại là khoảng thời gian chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của hình thức thể thao tại nhà khi nhu cầu rèn luyện sức khỏe của người dân tăng cao. 

Bán dụng cụ thể thao
Khi đại dịch không còn là nỗi lo 

Phòng gym ngừng hoạt động không đồng nghĩa tinh thần đam mê thể thao bị thuyên giảm. Không thể đeo găng, xách giày đi tập thì mọi người chọn cách biến ngôi nhà của mình thành những phòng tập tại gia. Không gian tuy nhỏ nhưng lại rất chuyên nghiệp với nhiều dụng cụ cần thiết phục vụ sứ mệnh “nâng cấp” sức khỏe bản thân. Điều này khiến cho quá trình kinh doanh của cửa hàng bán dụng cụ thể thao như “diều gặp gió”, doanh thu tăng trưởng mạnh mẽ bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh. 

Trong đó, những dụng cụ nhỏ gọn, tích hợp nhiều tính năng trở thành ưu tiên hàng đầu của khách hàng. Dưới đây là danh sách gợi ý top 5 dụng cụ thể thao tại nhà mà bạn nên sở hữu: 

  • Tạ tay
  • Ghế tập tạ
  • Ghế gập bụng
  • Xà đơn, xà kép
  • Dây nhảy
bán dụng cụ thể thao
dụng cụ thể thao tại nhà

2. Bứt phá lợi nhuận với bộ tuyệt chiêu cực đỉnh

2.1 Xác định khách hàng mục tiêu của đồ thể thao

Khách hàng là người đem lại nguồn thu cho doanh nghiệp. Vì vậy, việc hiểu và xác định nhu cầu của khách hàng sẽ giúp cửa hàng bán dụng cụ thể thao tìm kiếm được các sản phẩm kinh doanh và chiến lược marketing phù hợp, tránh kinh doanh những cụ thể thao không thiết yếu nhằm gây lãng phí, thâm hụt ngân sách. Do đó, doanh nghiệp cần phân tích rõ ràng hơn về chân dung khách hàng mục tiêu bằng yếu tố nhân khẩu học và nhu cầu thực sự của người mua hiện nay – đặc biệt là đối tượng dành nhiều thời gian cho thể thao. 

Xem thêm: Nhân khẩu học là gì? Ứng dụng của nhân khẩu học trong kinh doanh

2.2 Tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh

Bạn có thể sở hữu 1 sản phẩm tốt nhưng điều đó không đảm bảo năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Vì vậy, hãy chủ động tạo ra dấu ấn, bản sắc riêng cho thương hiệu để thu hút khách hàng. Sự khác biệt có thể đến từ mẫu mã, giá thành sản phẩm hay các chương trình marketing đánh trúng tâm lý khách hàng. 

2.3 Đa dạng kênh bán dụng cụ thể thao tại nhà

Dưới sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, khách hàng cũng trở nên khó tính khi đòi hỏi doanh nghiệp phải đa dạng hóa kênh bán hàng mà thương mại điện tử hay social media trở thành ưu tiên hàng đầu của họ. Hạn chế tiếp xúc do đại dịch, khách hàng có sở hữu 1 phòng gym chuyên nghiệp ngay tại nhà chỉ với 1 chiếc điện thoại. Từ đặt hàng đến thanh toán, tất cả hoàn toàn diễn ra trong 1 lần chạm với SAPO GO - Phần mềm tăng trưởng bán hàng online dành riêng cho nhà bán hàng trên sàn TMĐT và Facebook. Hãy cùng trải nghiệm dùng thử miễn phí nhé.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

2.4 Tối ưu chi phí nhân sự bằng công nghệ tự động

Ai cũng biết rằng, hoạt động của doanh nghiệp có vận hành mượt mà hay không phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố nguồn nhân lực. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh đang hoành hành, bên cạnh mặt bằng, chi phí về nhân sự cũng trở thành gánh nặng đối với tất cả các doanh nghiệp nói chung. Để các cửa hàng bán dụng cụ thể thao tăng trưởng lợi nhuận thì việc tối ưu hoá chi phí nhân sự được xét đến đầu tiên. Ứng dụng công nghệ tự động trong bán hàng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và gia tăng độ chuẩn xác. Chỉ với 1 lần xuống tiền để sở hữu, chúng ta có thể thay thế từ 2-3 nhân sự trong khâu vận hành. 

2.5 Ứng dụng Affiliate marketing trong kinh doanh

Affiliate marketing còn được gọi là tiếp thị liên kết. Đây là một hình thức chia sẻ lợi nhuận của nhà cung cấp quảng cáo cho một bên trung gian để họ quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến với người dùng. Với affiliate marketing, các cửa hàng bán dụng cụ thể thao sẽ bên hưởng lợi nhiều nhất khi không mất thời gian sáng tạo content , thiết kế banner. Chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí nhỏ để thuê dịch vụ và ngồi hưởng thành quả thôi.

bán dụng cụ thể thao
Affiliate marketing

Nhắc đến dịch bệnh, người kinh doanh lại ngán ngẩm nói về những câu chuyện buồn như giảm doanh thu, đóng cửa hàng. Tại sao không biết lấy đó là thời cơ, động lực để thay đổi mô hình và chiến lược kinh doanh. Trên đây là 5 tuyệt chiêu giúp cửa hàng bán dụng cụ thể thao thu lại lợi nhuận khủng bất chấp mùa dịch. Hãy cùng theo dõi những kiến thức hữu ích trong những bài viết tiếp theo nhé!

Để việc bán hàng trên các sàn TMĐT trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn thì các chủ shop đừng bỏ qua SAPO Go - Phần mềm bán hàng mang tới những tính năng vô cùng hữu ích như: đăng bán sản phẩm hàng loạt lên gian hàng, ứng dụng chat đa sàn không làm lỡ mất tin nhắn của khách hàng, tăng trưởng đơn hàng nhanh chóng. Hãy cùng trải nghiệm dùng thử miễn phí nhé.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM