Theo Nghị định 117/2025/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/07/2025, sàn thương mại điện tử có chức năng thanh toán sẽ thực hiện khấu trừ và nộp thuế hộ cho các hộ, cá nhân kinh doanh trên sàn. Bên cạnh đó, nếu sàn không có chức năng thanh toán, người bán cần tự thực hiện kê khai và nộp thuế cho cơ quan thuế đầy đủ theo quy định.
Inforgraphic dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách kê khai và nộp thuế khi kinh doanh trên sàn TMĐT không có chức năng thanh toán - để thực hiện đúng, đủ và tránh sai sót.

Việc tuân thủ quy định kê khai, nộp thuế khi bán hàng trên các sàn TMĐT không chỉ là nghĩa vụ pháp lý mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín của người kinh doanh. Tuy nhiên, quá trình này sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều nếu bạn có công cụ hỗ trợ quản lý và xuất hóa đơn điện tử nhanh chóng, chính xác.
Sapo Invoice chính là phần mềm hóa đơn điện tử được Tổng cục Thuế chứng nhận, đáp ứng đầy đủ chuẩn hóa đơn điện tử mới, tích hợp trực tiếp với quy trình bán hàng để tự động phát hành hóa đơn và lưu trữ dữ liệu an toàn. Nhờ đó, bạn vừa đảm bảo tuân thủ quy định thuế, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Hãy để Sapo Invoice đồng hành cùng bạn, biến việc quản lý hóa đơn và nghĩa vụ thuế trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.