9 kỹ năng quản lý khiến nhân viên làm việc hiệu quả

Một người lãnh đạo giỏi là người có khả năng nhìn xa trông rộng, dự đoán trước được những thay đổi và nhìn thấy được những cơ hội lớn trong tương lai. Bên cạnh đó, Kỹ năng quản lý là điều mà bất cứ nhà lãnh đạo nào cũng cần có. Nhưng làm sao quản lý để nhân viên có thể làm việc hiệu quả thì không phải là điều dễ dàng.

8-ky-nang-quan-ly-khien-nhan-vien-lam-viec-hieu-qua

Nếu bạn muốn trở thành một nhà lãnh đạo có khả năng quản lý giỏi thì hãy học theo những thói quen sau đây để tạo được dấu ấn tốt trong lòng nhân viên và thúc đẩy họ làm việc hiệu quả.

1. Sử dụng các ứng dụng để hỗ trợ kỹ năng quản lý

Có rất nhiều ứng dụng bạn có thể sử dụng để quản lý hiệu quả hơn. Vậy tại sao bạn không tận dụng? Bạn có thể sử dụng các ứng dụng để thúc đẩy tinh thần nhân viên, lập kế hoạch và nhiều công việc quản lý khác nữa. Như với một phần mềm quản lý bán hàng bạn có thể tính toán được nguồn hàng ra vào, hoạt động bán hàng của nhân viên của hiệu quả hay không dựa trên doanh số bán. Bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý bán hàng Sapo. Ứng dụng công nghệ để quản lý không chỉ giúp bạn quản lý công việc dễ dàng mà còn mang đến sự đánh giá chính xác về hiệu quả công việc.

2. Không ăn chặn tiền lương và thưởng của nhân viên

Nếu nhân viên làm tốt công việc và mang lại lợi nhuận cho bạn thì đừng quên khen thưởng hay trả đúng số lương mà họ đáng được nhân. Vì điều đó sẽ làm nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên. Một nhân viên lúc nào cũng hào hứng với công việc thì công việc sẽ đạt hiệu quả và mang lại doanh thu cho công ty. Vậy nên đừng “keo kiệt” với nhân viên của bạn vì khi bạn đối đãi tốt với họ thì bạn sẽ nhận lại nhiều hơn là mất.

3. Đừng chỉ ra lệnh mà hãy là một cộng tác

Nhân viên sẽ phải làm bất cứ diều gì bạn nói là suy nghĩ hoản toàn toàn sai lầm. Một người quản lý giỏi sẽ không bao giờ chỉ biết ra lệnh vì họ biết tiền có thể mua được thời gian của nhân viên chứ không mua được sự sáng tạo hay lòng say mê công việc của họ. Vậy nên, để công việc được giải quyết bạn nên cùng tham gia hỗ trợ làm việc và cùng bàn bạc với nhân viên của mình để đưa ra hướng làm việc hiệu quả.

4. Ngừng việc soi xét nhân viên quá nhiều

Quản lý là công việc bạn cần làm nhưng không vì thế mà bạn phải giám sát từng cử chỉ, hành vi của nhân viên. Trên thực tế, việc này sẽ làm giảm năng suất làm việc của người lao động bởi căng thẳng khi phải đối diện với sự soi xét của cấp trên. Một tinh thần thoải mái và tự do sẽ giúp nhân viên của bạn đạt được hiệu quả công việc tốt hơn.

5. Đừng chia rẽ nhân viên bằng sự khuyến khích cạnh tranh

Sự cạnh tranh giữa các nhân viên có thể thúc đẩy công việc nhưng đấy cũng lại là con dao hai lưỡi. Một cuộc cạnh tranh cũng có thể mang đến những xung đột nội bộ làm ảnh hưởng đến tình thần làm việc nhóm của các nhân viên. Bởi vậy, thay vì khuyến khích cạnh tranh nội bộ, bạn nên tạo cơ hội để nhân viên cọ sát và cùng nhau cạnh tranh bên ngoài.

Có thể bạn quan tâm: Bạn có chắc chắn mình là một người làm việc hiệu quả?

6. Bạn không phải là người “biết tuốt”

Rất nhiều ông chủ tức giận nhân viên bằng cách hành động như họ biết tất cả. Nhưng trên thực tế, nhiều trường hợp nhân viên biết nhiều hơn bạn. Và như vậy, bạn đã đánh mất một nhân viên thông minh cho đối thủ cạnh tranh của mình chỉ sau một cơn tức giận

7. Hãy nói ra điều bạn mong muốn ở nhân viên

Nhiều nhà quản lý mong đợi, nhân viên có thể hiểu mọi điều họ nghĩ và làm việc theo ý muốn của mình. Tuy nhiên, điều đó lại không thế xảy ra nên bạn cần phải nói cho nhân viên biết những điều bạn mong muốn và góp ý với họ về những điều chưa vừa ý. Như vậy sẽ khiến công việc được diễn ra suôn sẻ và nhân viên cũng không tốn thời gian khi cứ phải đọc đoán suy nghĩ của bạn.

8. Thường xuyên có các buổi đào tạo nhân viên

Không phải nhân nhiên nào cũng có ý thức tự giác học hỏi những kiến thức mới nhằm phục vụ cho công việc, vậy nên bạn cần chỉ bảo và dạy cho họ những kiến thức mới. Thường xuyên mở những lớp tập huấn và chia sẻ kinh nghiệm làm việc sẽ giúp bạn phát triển dược đội ngũ nhân viên. Càng dạy tốt sẽ càng khiến nhân viên của bạn có được nhiều bài học kinh nghiệm để giải quyết công việc hiệu quả hơn.

9. Làm việc trung thực - Kỹ năng quản lý cần có

Hãy trình bày bản chất vốn có của sự việc và không nên tạo vỏ bọc giả dối. Đừng chỉ nói những gì bạn nghĩ rằng cấp trên của bạn muốn nghe. Bất kỳ ai cũng tôn trọng những người trung thực, dù đó là với những người có địa vị trên hay dưới mình. Nếu bạn đã được thuê để làm một công việc, bạn có tập trung làm việc của mình không hay chỉ ngồi chơi và xem những người khác làm việc? Bạn có phải là người làm việc chăm chỉ nhất không? Nếu không, bạn nên thay đổi.

Kỹ năng chuyên môn có thể là những gì bạn đã biết và rèn luyện, nhưng điều đó vẫn chưa đủ. Để trở thành một nhà quản lý thành công, bạn cần phải thông thạo những kỹ năng quản lý dành cho nhà quản lý. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết "9 kỹ năng quản lý khiến nhân viên làm việc hiệu quả" trên Sapo Blog

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM