6 phần mềm vẽ sơ đồ tư duy giúp nâng cao chất lượng công việc

Hiện nay việc sử dụng phần mềm vẽ sơ đồ tư duy không chỉ giúp nâng cao hiệu quả trong công việc mà đây còn là phương pháp hữu ích giúp tăng cường sự sáng tạo, sự ngăn nắp trong cuộc sống. Bài viết sau đây, Sapo.vn sẽ giới thiệu đến bạn 6 phần mềm vẽ sơ đồ tư duy miễn phí và trả phí để bạn tham khảo và ứng dụng.

1. Phần mềm vẽ sơ đồ tư duy Xmind

Phần mềm vẽ sơ đồ tư duy đầu tiên cần kể đến chính là Xmind. Sử dụng Xmind bạn sẽ dễ dàng xây dựng biểu đồ một cách chi tiết nhất, giúp hoàn thành các công việc một cách nhanh chóng và gọn gàng. Nhiều người cũng lựa chọn Xmind nhằm theo dõi tiến độ các kế hoạch từ nhỏ đến lớn.

Xmind đã trang bị cho người dùng của mình tất cả chức năng cơ bản bao gồm: các hình khối, các sơ đồ mẫu phù hợp với nhiều mục đích khác nhau để bạn chọn lựa. Thêm đó, bạn cũng có thể tự phác thảo sơ đồ tư duy của mình trên Xmind. Hạn chế duy nhất của phần mềm vẽ sơ đồ tư duy này chính là việc dung lượng khá nặng, tải về sẽ tốn không ít tài nguyên của máy.

Xmind chính là phần mềm sơ đồ tư duy miễn phí, kích thích khả năng sáng tạo, lập lại trật tự cho não bộ của bạn giúp các ý tưởng được hiện thực hóa một cách đơn giản.

Phần mềm vẽ sơ đồ tư duy Xmind
Phần mềm vẽ sơ đồ tư duy Xmind

2. App vẽ sơ đồ tư duy Open Mind

Phần mềm vẽ sơ đồ tư duy miễn phí tiếp theo mà bạn có thể tham khảo đó chính là Open Mind. Theo đánh giá của người dùng, Open Mind được thiết kế tinh xảo, chuyên nghiệp giúp bạn có thể nhanh chóng tự tạo cho mình sơ đồ tư duy chi tiết và bao quát nhất. Phần mềm này có thể hỗ trợ bạn diễn giải tất cả suy nghĩ và ý tưởng của mình ra bản vẽ.

Bạn có thể tận dụng Open Mind như một phần mềm ghi chú những công việc quan trọng, Open Mind sẽ giúp bạn tối ưu tất cả hoạt động không chỉ đối với cá nhân và còn được áp dụng rộng rãi trong doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng các tính năng ưu việt của Open Mind như: easy drawing guide, themes, styles…Open Mind thực sự là phần mềm vẽ sơ đồ tư duy đáng để bạn tham khảo.

Xem thêm: TOP 10 phần mềm thiết kế giao diện web thịnh hành nhất 2022

3. Phần mềm sơ đồ tư duy Edraw Mindmap

Nếu bạn lo lắng các phần mềm vẽ tư duy sẽ khó sử dụng thì Edraw Mindmap chính là cái tên có thể khiến bạn thay đổi lại suy nghĩ. Edraw Mindmap là một trong những app vẽ sơ đồ tư duy được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt, tất cả được sắp xếp một cách khoa học cùng với những icon bắt mắt. Vậy nên, ngay từ lần đầu tiên bạn truy cập vào Edraw Mindmap sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ.

Edraw Mindmap cung cấp cho người dùng của mình rất nhiều sơ đồ tư duy mẫu, tạo rất nhiều điều kiện thuận lợi cho mọi người có thể thỏa sức sáng tạo ra những sơ đồ phù hợp nhất với bản thân mình. Ngoài ra, với phần mềm vẽ sơ đồ tư duy này bạn cũng có thể chèn thêm các hiệu ứng cho sinh động. Sử dụng phần mềm sơ đồ tư duy Edraw Mindmap chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Phần mềm sơ đồ tư duy Edraw Mindmap
Phần mềm sơ đồ tư duy Edraw Mindmap

4. Trang web sơ đồ tư duy Coggle

Không giống như các phần mềm vẽ sơ đồ tư duy khác, Coggle là nền tảng website online giúp bạn tạo ra các sơ đồ tư duy bất cứ lúc nào. Sử dụng Coggle rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào trang web của Coggle, đăng ký tài khoản và đăng nhập cho những lần tiếp theo. Nhìn chung, với Coggle bạn có thể chủ động xem lại các sơ đồ tư duy của mình và tạo mới chỉ bằng một chiếc máy tính có sẵn internet.

Điểm thú vị của trang web sơ đồ tư duy Coggle là bạn có thể tùy ý điều chỉnh cỡ chữ, định dạng chữ. Bạn cũng có thể thêm ảnh bằng cách tải lên hoặc các đường link tại sơ đồ tư duy của Coggle. Thậm chí, bạn cũng có thể chỉnh sửa màu sắc các nhánh sơ đồ của mình chỉ bằng những thao tác đơn giản. Sau khi đã hoàn thiện sơ đồ tư duy của mình, bạn có thể tải sơ đồ về máy với các định dạng phổ biến gồm: PDF, PND, TEXT hoặc .mm files (tập tin mindmap).

5. Phần mềm sơ đồ tư duy online MindMup

MindMup là một trong các phần mềm vẽ sơ đồ tư duy đơn giản và dễ sử dụng nhất hiện nay. Thanh công cụ của MindMup bố trí tất cả những tác vụ cần thiết để vẽ sơ đồ tư duy. Điểm đặc biệt của MindMup là có thể xuất bản sơ đồ và chia sẻ với những thành viên nhóm, chính điều này đã giúp MindMup trở nên hiện đại và thân thiện hơn bao giờ hết.

Bạn cũng có thể thay đổi màu sắc và tuỳ chỉnh nội dung với MindMup. Để sử dụng phần mềm vẽ sơ đồ tư duy này bạn sẽ cần đăng ký bằng tài khoản email của mình. Mỗi một email sẽ đăng chỉ đăng ký được một tài khoản duy nhất. Nếu bạn chỉ có nhu cầu vẽ sơ đồ tư duy đơn giản thì MindMup sẽ không thu phí của bạn. Thế nhưng sơ đồ này sẽ bị hệ thống tự động xóa sau 6 tháng. Nếu bạn muốn lưu sơ đồ tư duy vĩnh viễn trên tài khoản của mình bạn sẽ cần nâng cấp lên MindMup Personal Gold với chi phí khoảng 2.99$/ tháng.

Phần mềm sơ đồ tư duy online MindMup
Phần mềm sơ đồ tư duy online MindMup

6. Phần mềm vẽ sơ đồ tư duy Ayoa

Nếu bạn có mục đích phân chia rõ ràng trong việc phân chia sơ đồ tư duy thì Ayoa là một trong các phần mềm vẽ sơ đồ tư duy mà bạn có thể ứng dụng. Ayoa phân loại sơ đồ tư duy theo 3 dạng là: Organic Map, Speed Map và Radial Map. Chức năng cụ thể của các dạng sơ đồ này như sau:

Organic Map: Là sơ đồ tư duy truyền thống, bạn có thể sắp xếp các ý tưởng vào các mục nhỏ để dễ dàng quản lý. Với dạng sơ đồ này bạn cũng có thể gắn nhãn và kết nối các ý tưởng lại với nhau.

Speed Map: Là dạng sơ đồ tốc độ, các ý tưởng sẽ được thiết lập nhanh chóng, rút gọn nhằm kích thích não bộ xử lý nhanh chóng. Để sử dụng được dạng sơ đồ này bạn sẽ cần sử dụng các phím tắt, nút tab để tạo ra nhánh mới. Các nút khác trên thanh công cụ sẽ bị ẩn đi.

Radial Map: Đây là dạng sơ đồ tư duy phức tạp, được biểu diễn với những đường tròn đồng tâm. Với sơ đồ này bạn có thể phát triển sự sáng tạo, tư duy logic một cách tối đa nhất.Và đây cũng là sơ đồ được rất nhiều người lựa chọn cho các kế hoạch quan  trọng của mình.

Phần mềm vẽ sơ đồ tư duy Ayoa
Phần mềm vẽ sơ đồ tư duy Ayoa

Kết luận

Trên đây là 6 phần mềm vẽ sơ đồ tư duy được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Ngoài 6 phần mềm vẽ sơ đồ tư duy này bạn có thể tham khảo các phần mềm sơ đồ tư duy miễn phí khác như: Lucidchart, MindMeister, Mindomo, MindNode, Wisemapping…  Đây cũng là những app vẽ sơ đồ tư duy thịnh hành rất được ưa chuộng và rất có thể những phần mềm vẽ sơ đồ tư duy này sẽ hợp với bạn.

Hy vọng tất cả những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về phần mềm vẽ sơ đồ tư duy, trang web sơ đồ tư duy. Chúc các bạn sớm tìm được cho mình công cụ vẽ sơ đồ tư duy đắc lực nhất. Hẹn gặp lại các bạn tại những bài chia sẻ tiếp theo trên trang blog của Sapo.vn

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM