12 công cụ hỗ trợ tạo Infographic cho Content Marketing (P1)

12 công cụ hỗ trợ tạo Infographic cho Content Marketing (P1)

Nhiệm vụ của người làm Content Marketing là phải tạo ra những nội dung hấp dẫn được người đọc, khiến họ cảm thấy hứng thú và ghi nhớ sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp, từ đó tạo tiền đề cho việc thúc đẩy bán hàng sau này. Tuy nhiên, rất nhiều thống kê đã cho thấy các nội dung văn bản thường thường kém hấp dẫn hơn những nội dung bằng hình ảnh, video,… và khó làm cho người dùng ghi nhớ được hết thông điệp muốn truyền tải. Chính vì vậy mà hình thức Content Marketing bằng Infographic đã ra đời để nội dung văn bản trở nên trực quan, sinh động và dễ nhớ hơn. Trong bài viết này chúng tôi sẽ biên tập và tổng hợp 12 công cụ hỗ trợ bạn tạo Infographic mà chẳng cần có nhiều kiến thức về đồ họa từ website practicalecommerce.com

  1. Google Charts

Google Charts là một công cụ miễn phí của Google để hiển thị các dữ liệu quan trọng trên trang web của bạn dưới dạng biểu đồ trực quan. Tại Google Chart có rất nhiều loại biều đồ khác nhau, từ biểu đồ đường thẳng hức tạp đến biểu đồ dạng cây phức tạp, bạn có thể kết hợp chúng lại để tạo thành hình ảnh dẫn chứng sinh động cho Infographic.

Giá: Miễn phí

tạo infographic content marketing 1

  1. Easel.ly

Nếu bài Infographic của bạn có nhiều dữ liệu thì ngoài Google Chart bạn có thể sử dụng Easel.ly, ứng dụng này có rất nhiều chủ đề khác nhau cho bạn lựa chọn. Để tạo nội dung bạn có thể kéo thả những biểu tượng phù hợp, sau đó chèn thêm văn bản vào là được. Mặc dù là những chủ đề tạo sẵn nhưng các biểu tượng của Easel.ly có khả năng tùy biến tương đối cao, cho phép bạn chỉnh lại kích cỡ, vị trí, chiều hướng,… Ngoài ra, định dạng văn bản của ứng dụng này cũng rất độc đáo, nếu bạn muốn bài Infographic được trình bày dễ nhìn hơn thì nên sử dụng.

Giá: Miễn phí

tạo infographic content marketing 2

  1. Piktochart

Piktochart là một công cụ hỗ trợ tạo Infographic được nhiều người làm Content Marketing sử dụng nhất bởi tính ứng dụng cao, biểu tượng đa dạng và rất dễ sử dụng. Kho biểu tượng của Pikochart có đầy đủ từ đơn giản đến phức tạp và có thể tùy chỉnh theo ý thích. Bạn có thể sử dụng công cụ này để tạo nội dung hình ảnh cho nhiều mục đích khác nhau, từ việc trình bày kiến thức, quảng bá thương hiệu hoặc đưa ra dữ liệu phân tích. Tuy nhiên nhược điểm của nó là bị giới hạn tính năng cho phiên bản miễn phí, bạn buộc phải trả tiền nếu muốn dùng nhiều hơn.

Giá: Miễn phí cho 6 chủ đề. Gói dịch vụ nâng cao có giá 14$/ tháng

tạo infographic content marketing 3

  1. Infogr.am

Lại một công cụ nữa giúp bạn trình bày Infographic dưới dạng biểu đồ. Infogr.am có tới hơn 30 loại biểu đồ khác nhau, từ hình tròn đơn giản đến biểu đồ cây phức tạp. Điểm đặc biệt của công cụ này là tích hợp sẵn bảng tính để chỉnh sửa dữ liệu hoặc nhập vào theo tệp tin đuôi .xls, .xlsx, .csv. Tuy nhiên, nếu muốn có thêm các hình ảnh trực quan khác thì bạn phải tải lên, vì vậy nó sẽ hơi bất tiện nếu bạn chỉ muốn có một bài Infographic đơn giản.

Giá: Liên hệ

tạo infographic content marketing 4

  1. Visual.ly

Visual.ly là một công cụ cho phép bạn hình tượng hóa dữ liệu và tạo Infographic. Với cộng đồng có tới hơn 35.000 nhà thiết kế, họa sĩ và nhà báo, bạn sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ để phân tích dữ liệu cũng như thiết kế. Tính năng dòng thời gian sẽ giúp bạn theo dõi được tiến trình của dự án để đảm nó đúng như kế hoạch.

tạo infographic content marketing 5

  1. InfoActive

InfoActive là công cụ biên tập Infographic trực tuyến, có giao diện và cách tương tác thân thiện với các thiết bị di động. Để sử dụng bạn chỉ cần kéo thả những biểu tượng, biểu đồ, bộ lọc,… rồi kết hợp thêm số liệu, văn bản là tạo ra được một bài Infographic trực quan sống động.

Giá: Liên hệ.

(Còn tiếp…)

Đọc thêm phần 2 tại đây: 12 công cụ hỗ trợ tạo Infographic cho Content Marketing (P2)

>>Content Marketing, nghề xào nấu hay sáng tạo?

12 công cụ hỗ trợ tạo Infographic cho Content Marketing (P1)
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay