Vì sao bạn nên mở phòng tập gym ngay?

Kinh doanh phòng tập thể hình hay nói theo nhiều bạn trẻ là kinh doanh phòng gym hiện nay là nghề hái ra tiền? Thực hư của việc lời lãi kinh doanh này ra sao? Bạn có thể thực sự bội thu từ kinh doanh phòng tập gym? Tìm hiểu loại hình kinh doanh này cùng Sapo ngay nhé. 

Vì sao bạn nên kinh doanh phòng tập gym?

Nếu bạn đang ấp ủ dự án kinh doanh phòng tập gym thì bạn hãy mở ngay đi vì doanh thu phòng gym mỗi tháng là không nhỏ đâu nhé. Cùng với sự phát triển của đời sống, nhu cầu rèn luyện nâng cao thể lực và sức khoẻ không ngừng gia tăng. Mọi người đều muốn "cải thiện" đời sống của mình theo cách này hay cách khác. Đó là lý do vì sao kinh doanh phòng tập gym vẫn là xu thế "hot" trong vài năm tới.

Ngắm nghía qua một loạt các trung tâm mở hình thức kinh doanh phòng gym hiện nay ở Việt Nam thường là mở phòng tập chung, ít có trung tâm huấn luyện thể chất nào mở phòng tập gym cho nữ riêng hoặc mở phòng tập gym cho nam riêng. Đó cũng có thể là do sự hạn chế về nguồn vốn. Bạn có biết mở phòng tập thể hình cần bao nhiêu tiền không? Cũng tốn một khoản kha khá đấy nhé. Cho dù đầu tư có tốn kém, Sapo chắc hẳn những ý kiến sau đây đủ để thuyết phục bạn mạnh dạn thực hiện kế hoạch kinh doanh phòng gym:

Nhu cầu tập thể hình - tập gym rất lớn

Nói chung là kinh doanh phòng tập gym thôi, thực ra phòng tập thể hình có đủ hình thức các lớp học khác nhau từ dance, zumba cho đến yoga và gym nhằm thu hút nhiều hơn các phân khúc khách hàng từ thanh thiếu niên cho đến người cao tuổi. Sự linh hoạt trong hình thức mở lớp học rèn luyện thể chất tại các phòng thể hình cùng với nhu cầu cải thiện sức khoẻ của sinh viên, dân văn phòng. Chưa kể đến việc khoẻ và đẹp là điều bất kỳ ai cũng có nhu cầu. Vì vậy, không quá khó hiểu khi các phòng tập thể hình ngày càng đông đúc người tập.

Không chỉ giới hạn ở các đối tượng nam thanh niên trẻ tuổi như trước kia. Ngày nay, người tập còn mở rộng ra các đối tượng người tập là trung niên, chị em phụ nữ với mong muốn tìm kiếm một vóc dáng thon gọn, thân hình cân đối và tăng cường sức khỏe. Anh Tuấn - Chủ phòng kinh doanh phòng tập gym chia sẻ: "Sáng sáng cho tới khuya những nhóm tập thể dục xuất hiện trong các phòng tập gyms... đã trở thành hình ảnh quen thuộc. Hai ba năm nay, mọi người bắt đầu quan tâm tới vẻ đẹp hình thể, tới sức khỏe, sự quyến rũ của những đường cong nhờ luyện tập nhiều hơn trước rồi. Như phòng tập của mình thường đông vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều.".

Kinh doanh phòng gym tốn ít thời gian quản lý

Theo như chia sẻ của anh Tuấn, các phòng tập thể hình ngày nay chủ yếu hoạt động vào 2 khung giờ chính thường từ 5h – 8h sáng và 16h - 20h tối. Vì vậy, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian cho công việc kinh doanh phòng tập gym của mình. Nó tạo ra cho bạn một khoảng thời gian ban ngày rất dài để làm các công việc khác, tìm kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Hay một điểm, khác với mở cửa hàng hoa quả, hay mở cửa hàng mỹ phẩm, kinh doanh phòng tập gym bạn chẳng lo lắng gì đến chuyện mất mát và cân đối hàng hoá. Chả ai bê cả cái máy tập thể hình của bạn ra khỏi phòng tập mà bạn không biết phải không nào? Chưa kể đến việc, kinh doanh phòng tập gym bạn không cần đến chi phí thuê nhiều nhân viên một lúc. Bạn đâu cần tư vấn bán hàng cho khách đến phòng tập gym đâu.

Kinh doanh phòng tập gym thu lợi nhuận cao

Kinh doanh phòng tập thể hình ngày nay đang là nghề hái ra tiền. Ở các phòng gym bình dân giá vé cũng không dưới 200k/tháng. Thêm vào đó, các phòng tập gym còn kinh doanh thêm các loại phụ kiện cho người tập như: găng tay tập tạ, nước uống... Những mặt hàng này đem lại doanh thu không hề nhỏ cho phòng tập hàng tháng.

Kinh doanh phòng tập gym là nghề kinh doanh lâu dài

Một trong những điểm hay nhất khi kinh doanh phòng gym là nhu cầu tập thể hình càng ngày càng mở rộng thì kinh doanh phòng tập thể hình sẽ là ngành nghề kinh doanh bền vững. Thêm vào đó, các loại thiết bị thể hình cho phòng tập có độ bền tương tối cao. Bạn sẽ chỉ mất một lần đầu tư dùng cho lâu dài.

Kinh doanh phòng tập gym tốt có thể phát triển thành chuỗi

Nếu tinh tế một chút bạn sẽ nhận ra rằng, các cơ sở tập gym hiện nay rất đa dạng về loại hình: từ phòng tập nam, phòng tập nữ, nam nữ kết hợp; chỉ gym, hoặc kết hợp với Yoga, Aerobic… từ bình dân cho tới cao cấp. Với hình thức kinh doanh phong phú như thế, bạn sẽ dễ dàng mở chuỗi kinh doanh phòng tập gym ở các quận khác nhau hoặc các khu vực dân cư khác nhau.

Vì sao bạn nên kinh doanh phòng tập gym?

Một vài kinh nghiệm kinh doanh phòng tập gym

Tuy rằng, kinh doanh phòng gym là dự án kinh doanh rất hấp dẫn vì doanh thu phòng gym lớn. Tuy nhiên, đây cũng là nghề có tính cạnh tranh cao và đòi hỏi ít nhiều sự hiểu biết nhất định mới kinh doanh thành công. Một trong những khó khăn đầu tiên bạn sẽ vấp phải là khác với thời điểm đầu những năm 2000, mô hình tập luyện thể hình chuyên nghiệp chủ yếu tập trung ở một số khách sạn lớn, 4 – 5 sao, chứ không phát triển ồ ạt như bây giờ. Việc xin cấp giấy phép kinh doanh, cấp chứng chỉ huấn luyện viên cũng khó khăn hơn nhiều. Bây giờ tuy thuận lợi hơn nhưng nhiều người cùng mở nên khá khó khăn.

Để đảm bảo thành công khi bỏ cả đống tiền thực hiện kế hoạch kinh doanh phòng gym bạn lưu ý mấy điểm như sau:

-Lựa chọn địa điểm phù hợp nhằm đảm bảo được ba yếu tố quan trọng là diện tích đủ lớn, tập trung đông dân cư và thu nhập bình quân đầu người ở mức khá.

- Có kiến thức tốt, am hiểu hoạt động của ngành nghề để quyết định được  loại hình phòng tập: nam, nữ, kết hợp, giá vé, các dịch vụ đi kèm, khả năng và thời gian hoàn vốn.

- Học hỏi kinh nghiệm trang bị máy móc từ những người đi trước: trang bị đầy đủ máy móc phục vụ cho việc tập luyện, các loại máy quan trọng như: tập cơ ngực, vai, lưng, đùi… là không thể thiếu.

Trên thực tế, việc đầu tư trang thiết bị phù hợp cho một phòng tập không hề đơn giản. Nếu không có sự hiểu biết nhất định bạn rất dễ bị lạc lối giữa một rừng thiết bị với đủ mọi loại nguồn gốc, kiểu dáng, công suất. Anh Tưởng - Hải Phòng - Chủ kinh doanh phòng tập gym chia sẻ: "Trước đây, khi mua sắm trang thiết bị, tôi đã xem xét rất kĩ nhưng cả 2 chiếc máy chạy bộ mới mua tuy kích thước và diện tích vùng chạy lớn nhưng công suất máy thì không đáp ứng được nhu cầu máy chạy phòng tập – hoạt động gần như liên tục từ sáng tới tối. “Chỉ sau 05 tháng sử dụng, tôi buộc phải đổi máy mới khỏe hơn, ngoài khoản chi phí chênh lệch phải trả thêm thì thời gian chờ đợi, liên lạc qua lại cũng tiêu tốn của tôi khá nhiều; trong khi máy thì trục trặc suốt, khách không có đồ tập, còn mình thì gần như phải chịu trận”.

Thời gian "set up" cần thiết để bắt đầu kinh doanh phòng tập gym cần từ 3 - 5  tuần. Nhưng với những phòng tập có mức đầu tư lớn hơn, đánh vào phân khúc khách hàng là người có thu nhập cao thì cần thời gian chuẩn bị lâu hơn. Từ việc mô hình hóa không gian, thiết bị, thiết kế bối cảnh đến lựa chọn các thiết bị phù hợp, di chuyển và lắp đặt cũng đòi hỏi nhiều thời gian hơn. Bạn lưu ý để chọn thời gian phù hợp nhé.

Làm nghề kinh doanh phòng tập gym “quan trọng nhất chính là đam mê kinh doanh và cái tâm của người làm nghề: mong muốn vì sức khỏe của cộng đồng!”

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

Sapo chúc các bạn thực hiện dự án kinh doanh phòng tập gym thành công. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Sapo và chia sẻ kiến thức hữu ích của bạn với cộng đồng kinh doanh nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM