Top 10 loại bánh trung thu được ưa chuộng năm 2022 bạn nên kinh doanh

Tết trung thu đến rồi, bạn đã có ý tưởng gì để Kinh doanh ngày Trung thu để kiếm thêm thu nhập chưa? bạn đã bán bánh trung thu online? bạn biết kinh doanh bánh trung thu cần bao nhiêu vốn chưa? kinh nghiệm kinh doanh bánh trung thu cho mình?

Nếu chưa có, hãy tìm hiểu ngay ý tưởng bán bánh trung thu nhé! Bánh trung thu là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết đoàn viên này, chưa kể đây là thứ quà tặng đầy ý nghĩa mà ai cũng yêu thích để biếu ông bà, bố mẹ, sếp, bạn bè,…

Nhiều người thường nói vui, bán bánh Trung Thu một tháng thu lãi ăn cả năm, mặc dù có chút khoa trương nhưng thực tế nhiều ví dụ cho thấy ý tưởng này đem lại lợi nhuận rất lớn.

Đặc biệt, đây chỉ là hình thức kinh doanh thời vụ nên không tốn quá nhiều thời gian, chỉ mất khoảng 2 tháng bận rộn và có thể làm tại nhà, vì vậy dân văn phòng hay các bà nội trợ thường tranh thủ làm để kiếm thêm thu nhập.

1. Top 10 loại bánh trung bán chạy nhất 2022 mà bạn nên kinh doanh

Trong truyền thống, bánh trung thu có hai loại là bánh nướng và bánh dẻo, nhân bên trong thường chỉ gồm nhân thập cẩm, đậu xanh, đậu đỏ. Theo thời gian, bánh trung thu được sáng tạo thêm nhiều loại nhân khác như thêm trứng muối, gà quay, thịt nướng, sầu riêng, trà xanh,…

Không phải ngẫu nhiên mà có sự thay đổi này, tất cả đều xuất phát từ nhu cầu của người tiêu dùng, họ muốn được thưởng thức những hương vị mới để tiệc trà đêm trăng đoàn viên không còn nhàm chán.

Những năm gần đây, không chỉ nhân bánh trung thu được đổi mới mà cả vỏ bánh và cách làm cũng được sáng tạo với nhiều hình dạng độc đáo khác nhau. Phổ biến nhất là loại bánh in hình thú cưng ngộ nghĩnh, nhân vật hoạt hình hoặc hoa cỏ, bánh trung thu thạch rau câu, bánh trung thu nhân kem,…Nếu muốn kinh doanh bánh trung thu, bạn có thể tham khảo 10 loại bánh dưới đây nhé!

1.1. Bánh trung thu handmade không thể bỏ qua cho ý tưởng kinh doanh mùa trung thu.

Bánh nướng và bánh dẻo là hai món bánh truyền thống không thể thiếu mỗi dịp Tết Trung Thu. Những năm gần đây, thay vì đi mua bánh bán sẵn thì nhiều mẹ đã tự làm bánh trung thu để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Không những thế, đây cũng là một cách kinh doanh bánh trung thu hấp dẫn giúp bạn tăng thu nhập. Bánh trung thu handmade là ý tưởng kinh doanh bán trung thu của rất nhiều bà mẹ bỉm sữa cũng như các bạn sinh viên có năng khiếu bếp núc. Chỉ cần khéo tay một chút là đã tự làm được rất nhiều loại bánh trung thu thơm ngon, bổ dưỡng, an toàn rồi.

Thị trường bán bánh trung thu handmade vẫn rầm rộ trong mấy năm gần đây

Bán bánh trung thu handmade hiện nay đang là xu hướng được nhiều người chọn lựa. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh mùa trung thu này chỉ có thể làm nhỏ lẻ, tự phát mà không có quy mô lớn, hệ thống chuyên nghiệp. Bởi người làm ra bánh trung thu handmade đều là các bà nội trợ, sinh viên nên số lượng không được nhiều.

Bánh trung thu handmade có ưu điểm là sạch, an toàn, tạo ra nhiều loại nhân phù hợp với vị giác của người ăn. Do vậy khách hàng có thể mua đúng hương vị mà các thành viên gia đình mình thích ăn chứ không gò bó trong một khuôn như các thương hiệu bánh truyền thống hiện nay.

Đọc thêm: 4 loại bánh Trung thu handmade khiến giới trẻ thích mê

1.2. Bánh Trung thu Hồng Kông luôn hết hàng trong mùa trung thu

Cư dân mạng đang phát sốt với các cửa hàng kinh doanh bánh trung thu Hong Kong bán bánh trung thu to như chiếc pizza với giá chỉ 80.000 – 100.000đ. Ngoài sản phẩm bánh trung thu có hình dáng, vỏ và nhân được làm theo phong cách truyền thống, nhiều bạn trẻ lại thích loại bánh mới xuất hiện “lạ hoắc”, khiến dân tình được phen xôn xao.

Nếu như năm trước, bánh trung thu đặc sản Cao Bằng giá chỉ 4.000 đồng/chiếc “náo loạn” khắp “chợ” mạng thì năm nay, năm nay bánh có xuất xứ từ Hong Kong bỗng dưng “lên ngôi”. Chị Hương (một người bán sỉ/lẻ loại bánh này) cho biết, sản phẩm này đang “cháy” hàng.

Vì thế, đối với tất cả những đơn hàng từ 10 chiếc trở lên, khách đều phải đặt trước từ 2 – 3 ngày. Kinh doanh bánh trung thu Hong Kong rõ ràng là một trong những món ăn vặt dễ kinh doanh năm 2022, chứ không chỉ riêng dịp Trung thu này.

Bánh trung thu Hồng Kông luôn trong tình trạng hết hàng

Cũng là bánh trung thu Hong Kong nhưng có giá đắt hơn rất nhiều đang làm mưa, làm gió thị trường bánh trung thu trên mạng là loại trung thu Hong Kong có giá 1 triệu 1 hộp. Có rất nhiều người đã rất thành công khi kinh doanh bán bánh trung thu Hồng Kông.

Đây là loại bánh trung thu nhân sầu riêng tươi Musang King thì dòng bánh nhân trứng muối tan chảy được quảng cáo là thượng hạng, xách tay từ Hồng Kông cũng đang gây sốt bởi kiểu nhân mới hết sức mới lạ, khác hoàn toàn với nhân bánh trung thu truyền thống của Việt Nam.

Với giá đắt đỏ 130k/chiếc mua lẻ và 1 triệu mua cả hộp (8 chiếc). Vậy nhưng nhiều thực khách vẫn muốn thử loại bánh hảo hạng này 1 lần cho biết. Theo một chủ shop kinh doanh bánh trung thu online cho biết: “Năm ngoái, cả mùa Trung thu tôi bán được khoảng 3.000 hộp.

Năm nay, tôi mới nhập bánh gần 2 tuần và còn hơn 1 tháng nữa mới đến Trung thu mà đã bán được 1.000 hộp. Giá mua lẻ là 120.000 đồng/bánh, mua hộp 8 bánh giá 950.000 đồng/hộp”.

Tầm này khách chưa mua nhiều, phải cuối tháng 7 và đầu tháng 8 âm lịch mới là thời kỳ cao điểm. Bán bánh trung thu Hồng Kông lãi hơn bánh trung thu truyền thống rất nhiều. Giá 1 hộp nhập vào khoảng 800.000 đồng, bán ra 950.000 nghìn. Sau khi trừ chi phí ship 30 ngàn thì bạn lời 120.000 đồng/hộp

Nếu có ý định kinh doanh bánh trung thu dịp này, bạn đừng bỏ lỡ loại bánh này nhé.

Đọc thêm: Kinh nghiệm bán bánh trung thu lời cao gấp đôi

1.3. Bánh trung thu Kinh Đô vẫn còn hot

Bánh trung thu Kinh Đô có mức chiết khấu rất hấp dẫn cho các đại lý. Đây là thương hiệu bánh top đầu của nước ta nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và chất lượng và thương hiệu của bánh.

Do đó, việc chọn làm đại lý bán bánh trung thu này có rất nhiều lợi ích bởi uy tín và thương hiệu Kinh Đô đã và đang được phủ sóng rộng khắp toàn quốc, được người người biết đến.

Kinh Đô cũng sở hữu rất nhiều hương vị, nhân bánh độc đáo phù hợp với sở thích của nhiều người. Đặc biệt, bánh trung thu Kinh Đô còn được phân thành nhiều cấp bậc như bạch kim, kim cương,…tạo sự mới mẻ cho khách hàng.

Bánh trung thu Kinh Đô luôn là sự lựa chọn uy tín

Kinh Đô cũng đã niêm yết mức giá bán trên website của họ, bạn có thể vào đó tham khảo mức giá của từng loại bánh, từng hộp bánh nhé! Mức chiết khấu của Kinh Đô cho khách hàng mua sỉ là 30%.

1.4. Bánh trung thu rau câu - lạ mà quen cho những người muốn kinh doanh bánh trung thu

Bánh trung thu từ trước đến nay luôn là đặc trưng gắn liền với rằm tháng tám. Mâm cỗ tết trung thu không thể thiếu hoa quả, kẹo bánh và nhất là bánh trung thu ấp ủ đầy dư vị truyền thống.

Bên cạnh các loại bánh trung thu cổ truyền, mọi người cũng dần ưa chuộng cách làm bánh trung thu hiện đại như bánh trung thu rau câu, kem hay bột nếp. Ưu điểm của những món bánh này là mang hương vị hiện đại, ngọt, thanh mát, vừa dễ làm, không tốn công sức lại vừa vẫn mang hình dáng của bánh trung thu truyền thống.

Bánh trung thu handmade bằng rau câu có màu sắc rực rỡ tùy theo sở thích của mỗi người là món quà ăn vặt không thể thiếu, cũng vừa là món quà biếu thanh lịch, sang trọng, mang đầy ý nghĩa.

Lạ mắt với bánh trung thu rau câu - Bánh trung thu thạch

Càng đến mỗi độ rằm tháng tám, nhu cầu bánh trung thu của thị trường càng cao. Bánh trung thu handmade cũng được người người đón nhận, mở ra cơ hội kinh doanh cho những người khéo tay, tỉ mỉ.

Có nhiều loại bánh trung thu handmade khác nhau, nhưng bánh trung thu rau câu là bánh đơn giản và tốn ít thời gian nhất. Để làm một chiếc bánh chỉ mất khoảng 30 phút, không dùng lò nướng và những nguyên vật liệu phức tạp.

Bánh cũng có thể được bảo quan tốt một thời gian dài trong tủ lạnh. Kinh doanh bánh trung thu rau câu cũng là một ý tưởng kinh doanh mới mẻ, sáng tạo và cực hấp dẫn cho các bà nội trợ thử nghiệm. Nếu khéo tay hay làm bạn có thể học làm bánh trung thu rau câu và các vị bánh khác trên mạng. Nếu thành công thì có thể bán trên Facebook để kiếm thêm thu nhập.

Khác hẳn các loại bánh Trung Thu truyền thống kiểu bánh nướng hoặc bánh dẻo, bánh Trung Thu rau câu khác hoàn toàn và gây ấn tượng với người ăn cảm giác mát lạnh và ngọt ngào thơm nhẹ.

Kinh doanh bánh Trung Thu rau câu là ý tưởng hay bởi loại bánh này không chỉ đảm bảo sạch sẽ, an toàn không có chất bảo quản mà hình thức còn đẹp mắt với nhiều hương vị tự nhiên như nước cốt dừa, lá dứa, cà phê, sữa, đậu xanh, đậu đỏ, flan, trứng muối, … Tùy từng loại hương vị, trọng lượng và thương hiệu mà có mức giá khác nhau.

Theo khảo sát, một cái bánh Trung Thu rau câu nhân flan giá 30.000 đồng, bánh Trung Thu rau câu nhân phô mai có giá bán là 59.000 đồng, … Nếu chọn mua 1 hộp gồm có 4 bánh Trung Thu rau câu ngon có giá khoảng 140.000 – 160.000 đồng. Với xu hướng này, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh bán bánh trung thu rau câu trong những ngày sắp tới.

1.5. Bánh trung thu ngàn lớp - bí kíp mới cho mùa kinh doanh bánh trung thu

Bánh trung thu ngàn lớp là cái tên còn khá lạ lẫm ở Việt Nam, có nguồn gốc từ Nhật bản và một số tỉnh Trung Hoa. Tên như hình, loại bánh này có vỏ ngoài gồm nhiều lớp bánh mỏng xếp chồng lên nhau, sau khi nướng vừa tạo độ giòn vừa tạo cảm giác xốp khi cắn nên ăn rất lạ miệng, đây cũng là điểm nhấn đặc biệt của bánh trung thu ngàn lớp.

Độc đáo với ý tưởng bánh trung thu ngàn lớp

Khoảng 2 năm trở về đây bánh trung thu ngàn lớp bắt đầu được giới trẻ biết đến và rất thích thú với ngoại hình lạ mắt, nhiều màu sắc cùng hương vị đặc biệt của nó. Theo một trung tâm dạy làm bánh trung thu handmade trên phố Chùa Bộc, Hà Nội cho hay, đa phần các bạn trẻ khi đến đây đều chọn học cách làm bánh trung thu ngàn lớp bên cạnh các loại bánh truyền thống khác. Điều này cho thấy tiềm năng kinh doanh của loại bánh trung thu mới lạ này, nó sẽ là điểm nhấn cho menu bánh của cửa hàng bạn.

Giá một hộp bán lẻ gồm 6 cái (6 hương vị khác nhau) có giá 235.000 đồng/hộp. Bạn có thể lấy sỉ ở nhiều hiệu bánh lớn hoặc những tiệm bánh nhỏ với mức giá hợp lý và gia công thêm túi đựng, hộp tặng đẹp mắt để tăng thêm giá trị cho sản phẩm.

1.6. Trung thu nên kinh doanh gì? Bán bánh trung thu Givral!

Givral là một trong những thương hiệu Bánh trung thu cao cấp được nhiều người ưa thích. Thương hiệu Givral nổi tiếng với nguyên liệu tươi ngon, đa dạng hương vị, vỏ bánh mỏng bên ngoài hòa quyện với nhân bên trong tạo cảm giác ngon khó cưỡng khi ăn. Chính vì thế, nếu bạn có ý định kinh doanh bánh trung thu Givral thì hoàn toàn yên tâm về thương hiệu và chất lượng của bánh.

Bánh trung thu Givral - món quà ý nghĩa cho ngày tết

Mức giá của bánh trung thu Givral tương đối phù hợp với nhiều đối tượng. Nhãn mác bao bì cùng hương vị rất thích hợp làm quà tặng trong ngày Trung Thu này. Kinh doanh bánh trung thu cần bao nhiêu vốn? Hộp bánh Givral giá cao nhất là 780.000 đồng.

Nếu muốn bán bánh trung thu Givral, bạn hoàn toàn có thể thực hiện ý tưởng này bởi Givral có mức chiết khấu cực cao phù hợp cho mọi số lượng.

1.7. Kinh doanh bánh trung thu trà xanh đi nè!

Tạm quên đi lớp vỏ nâu vàng ươm truyền thống, bạn có thể bán bánh trung thu trà xanh bắt mắt mà hương vị lại ngọt thanh thơm nồng. Một chiếc bánh mới mẻ mang hương vị trà xanh thiên nhiên sẽ tạo ra sự thích thú cho người thưởng thức.

Kinh doanh bánh trung thu trà xanh là nhanh hốt bạc nhất

Giá bánh trung thu trà xanh cũng nằm trong khoảng trung bình so với những mẫu bánh trung thu khác nhưng giá trị chúng mang lại hoàn toàn xứng đáng cả về mặt sức khỏe lẫn ý nghĩa.

Với mức giá bán lẻ bên ngoài khoảng 45.000 đồng/chiếc, bạn có thể tìm những thương hiệu uy tín để nhập bánh trung thu trà xanh với mức chiết khấu hấp dẫn để kinh doanh bánh trung thu trong dịp này.

1.8. Bánh trung thu Brodard - thương hiệu quen thuộc

Bánh trung thu Brodard là một trong những thương hiệu có tiếng hiện nay. Nếu bạn muốn bán bánh trung thu Brodard hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm này. Bánh Brodard đa dạng về hương vị, giá cả hợp lý, hộp đựng sang trọng và đẹp mắt.

Bánh trung thu Brodard thơm ngon trong ngày lễ 

Về mức chiết khấu, tùy số lượng và sự thỏa thuận giữa đôi bên mà công ty có mức chiết khấu cho bạn từ 5 – 30%.

1.9. Bánh trung thu Hữu Nghị - thương hiệu top sản phẩm

Bánh trung thu Hữu Nghị cũng là một trong những top sản phẩm bạn nên cân nhắc bán trong lễ trăng rằm năm nay. Hữu nghị được biết đến là thương hiệu lâu đời về các loại bánh, trong đó có bánh trung thu.

Với ưu thế là thương hiệu lâu năm, gần trăm loại bánh hương vị khác nhau chắc chắn sẽ là đối tượng đáng để những người có ý định kinh doanh bánh trung thu phải lưu tâm.

Bánh trung thu là món quà ý nghĩa không thể thiếu để gửi lời yêu thương

Với mức giá cả hợp lý, rẻ cũng có, đắt cũng có, bình dân có, sang trọng có. Bất kể mua bánh làm quà hay ăn bạn đều có thể tìm đến Hữu Nghị. Về chiết khấu thì lấy số lượng càng lớn thì càng được chiết khấu cao từ 10 – 29% và có thể thỏa thuận thêm.

1.10. Bán bánh trung thu Như Lan - sự lựa chọn cho người thích kinh doanh mùa trung thu

Bánh trung thu Như Lan là sản phẩm được đánh giá cao về cả hình thức bên ngoài lẫn hương vị đậm đà bên trong. Bánh đẹp, hương vị sạch sẽ, ngọt thơm là điểm cộng của thương hiệu này.

Ngày càng có nhiều loại bánh trung thu hấp dẫn đẹp mắt

Nếu có ý định kinh doanh, bạn cũng có thể bán bánh trung thu Như Lan cũng rất khả quan. Nếu mua càng nhiều càng được chiết khấu cao. Nếu bạn mua 10 hộp sẽ được tặng thêm 1 chiếc bánh trung thu nhân tự chọn.

Khi mua 50 hộp sẽ được giảm 5%, mua càng nhiều càng được giảm giá nhiều. Nhìn chung giá cả của bánh trung thu Như Lan rất đa dạng, phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng.

Nếu không bán bánh trung thu, thì còn rất nhiều ý tưởng khác dành cho bạn. Xem ngay 10 cách kiếm tiền mùa trung thu và lựa chọn cho mình một phương pháp kiếm tiền phù hợp nhé.

Tổng hợp các kênh bán bánh trung thu online hiệu quả nhất, tiếp cận 65 triệu khách hàng mua sắm online tiềm năng

👉 XEM NGAY

2. Kinh nghiệm kinh doanh bánh trung thu đem lại lãi cao. Tại sao bạn không thử!?

Muốn hút khách mua bánh, bạn nên dùng những chiếc hộp đẹp mắt để đựng bánh, hoặc tạo các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như mua 3 tặng 1, mua 4 tính tiền 3… Tuy nhiên, điều quan trọng nhất để bán được hàng đó chính là chất lượng sản phẩm của bạn, bánh phải ngon, đẹp mắt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì khách hàng sẽ tự nhiên tìm đến bạn thôi.

Đầu tiên hãy nhớ kinh nghiệm kinh doanh bánh trung thu là học cách bảo quản sản phẩm của bạn bằng việc dùng màng bọc thực phẩm bọc kín và bảo quản ở ngăn mát.

Đa dạng hóa sản phẩm:

  • Với nhân bánh trung thu thập cẩm, bạn có thể thiên biến vạn hóa và tạo thêm hương vị riêng cho bánh bằng cách thay lạp xưởng bằng thịt xá xíu hay thịt gà quay.
  • Để tăng thêm khả năng cạnh tranh cho sản phẩm, bên cạnh việc bán nhân bánh bạn hãy làm thêm bánh với các hình thù mới đẹp mắt và sáng tạo.

Đa dạng hóa sản phẩm để mang lại hiệu quả kinh doanh trong mùa lễ trung thu

Quảng bá sản phẩm:

  • Các mặt hàng thực phẩm bán trên các trang mạng xã hội rất được mọi người hưởng ứng nên bạn hoàn toàn có thể tận dụng phương tiện này để quảng bá sản phẩm.
  • Triển khai kinh doanh bánh trung thu online bằng cách xây dựng website bán hàng.
  • Ban đầu là mời bạn bè, đồng nghiệp ủng hộ, nhưng trước tiên bạn có thể mang bánh đi cho họ ăn thử trước. Nếu ngon chắc chắn mọi người sẽ đặt bánh của bạn ngay.
  • Ngoài ra đừng quên bạn còn có Facebook, Zalo, instagram… Hãy đăng tải những mẫu bánh trung thu của bạn lên trên đó và mời chào mọi người. Để thu hút thêm nhiều khách hàng, bạn có thể làm bánh với nhiều hình dáng ngộ nghĩnh, như hình con lợn, mèo, chim dành cho những người yêu thú cưng, hay các mẫu kiểu Doremon, Nobita… dành cho các bạn trẻ thích truyện tranh.
  • Kinh doanh bánh trung thu là một loại hình theo mùa vụ, nhưng nếu đã xác định làm ăn lâu dài thì bạn nên tạo một website bán bánh trung thu, bất kể lúc nào khách hàng cũng có thể ghé thăm để liên hệ với bạn và đặt bánh.

Quảng cáo - kinh nghiệm kinh doanh bán trung thu

Càng gần đến Trung thu thì cuộc đua càng gấp rút, nếu có ý tưởng kinh doanh bánh trung thu thì hãy bắt tay vào làm ngay từ bây giờ nhé!. Nếu không kinh doanh bánh trung thu, thì còn rất nhiều ý tưởng khác dành cho bạn. Xem ngay 10 cách kiếm tiền mùa trung thu và lựa chọn cho mình một phương pháp kiếm tiền phù hợp nhé.

Đọc thêm: Các ý tưởng kinh doanh Trung thu hấp dẫn

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM