Top 11 ý tưởng kinh doanh dịp tết Trung thu vốn ít lãi cao năm 2019

Trung thu nên kinh doanh gì để tiền về đầy túi đây? Bạn đang có ý định kinh doanh mùa Trung thu nhưng chưa biết kinh doanh gì dịp Trung thu này? Cùng Sapo điểm danh top 11 ý tưởng kinh doanh dịp Trung thu hot nhất hiện nay giúp bạn kiếm lời nhanh chóng.

Top 11 ý tưởng kinh doanh dịp Trung thu hot nhất hiện nay

Kinh doanh gì dịp trung thu? Một mùa trung thu nữa lại sắp về, với những bạn có máu kinh doanh thì Trung thu là một dịp tốt để kiếm thêm thu nhập, hay bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh mùa trung thu này cho chính mình. Với những ý tưởng kinh doanh dịp trung thu dưới đây, hi vọng bạn sẽ tìm thấy ý tưởng kinh doanh mùa trung thu phù hợp với mình.

1. Đồ handmade - Ý tưởng kinh doanh ngày Trung thu luôn hot

Kinh doanh đồ handmade dịp lễ tết mỗi năm đang là xu hướng lên ngôi trên thị trường kinh doanh. Nếu bạn nào khéo tay đúng là có lợi thế trong những dịp như thế này. Bởi đồ handmade luôn có sức hút lớn vì sự độc đáo, chất, không đụng hàng với những món đồ khác.

Bạn có thể bán đồ handmade để kinh doanh mùa trung thu 2019. Ví dụ như đồ chơi handmade làm từ giấy màu, nylon, nhựa, kẹo handmade, quà lưu niệm handmade, đồ trang sức handmade, tranh tự vẽ,… và đặc biệt là bánh trung thu mang thương hiệu “made in nhà làm”

Nếu bạn hoặc nhóm bạn thân sở hữu những bàn tay khéo léo thì hãy lên ý tưởng kinh doanh mùa trung thu này bằng đồ handmade dịp Tết Trung Thu 2019 này nhé. Đồ handmade luôn ẩn chứa sức hút tiềm tàng đối với cả người lớn và trẻ em. Bởi đồ handmade mới mẻ, độc đáo, lạ mắt mà chẳng mấy ai có được.

Kinh doanh gì cho mùa trung thu? Kinh doanh bánh trung thu handmade là ý tưởng được nhiều người thực hiện. Chỉ cần có khả năng nấu nướng, khéo léo làm bánh là đã có thể thực hiện buôn bán được rồi.

Bán bánh trung thu online rất có lợi thế bởi bánh trung thu handmade thường rất được ưa thích vì mẫu mã phong phú, giá cả vừa phải, đảm bảo vệ sinh, ăn ngon, làm quà tốt đúng không?

Khác với bánh trung thu từ những thương hiệu lớn, bánh trung thu “made in nhà làm” có tính “tuỳ biến” cao, khách hàng có thể lựa chọn thêm nhân đỗ xanh, đậu đỏ, cốm, bớt chút đường, làm vỏ mỏng hơn bình thường. Đấy là lí do vì sao, dù có nhiều thương hiệu lớn cạnh tranh thì ý tưởng kinh doanh bánh trung thu handmade của bạn vẫn thu hút khách hàng, và kiếm bộn tiền dịp Tết Trung thu 2019 nhé..

Đọc thêm: Top 5 những loại bánh trung thu handmade "hot hít" nhất năm

Bánh Trung thu handmade luôn là mặt hàng kinh doanh dịp Trung thu đắt khách

Làm bánh trung thu ngoài ngon, chất lượng thì mẫu mã phải đẹp và bắt mắt. Hiện nay có rất nhiều khuôn làm bánh trung thu đẹp bạn có thể mua về để tạo ra các mẫu bánh khác nhau. Nếu chưa biết tìm khuôn bánh ở đâu bạn có thể qua Beemart.vn, tha hồ lựa chọn dụng cụ làm bánh đẹp với giá phải chăng

Một góc gian hàng online khuôn bánh trung thu trên Beemart.vn

Dĩ nhiên đây không phải ý tưởng kinh doanh bánh trung thu để cạnh tranh với những thương hiệu lớn, mà chủ yếu nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ, những người thích thứ mới lạ, độc đáo.

Nhiều người thường thích mua bánh trung thu handmade vì có thể đặt làm theo ý của mình, lại an toàn vệ sinh, sử dụng làm quà tặng trong Tết nguyên tiêu rất phù hợp. Nếu không có nhiều vốn bạn có thể kinh doanh online qua mạng xã hội, rao bán trên diễn đàn cũng được, nhưng dù thế nào cũng cần chú ý đến quá trình làm bánh đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm

2. Trung thu nên kinh doanh gì? Kinh doanh món ăn vỉa hè

Bạn đang phân vân không biết nên bán gì cho ngày trung thu?. Chắc chắn không thể thiếu ẩm thực được rồi. Bán đồ ăn thức uống trong dịp lễ Tết Trung Thu khá hot đấy. Nếu tận dụng những món ăn uống độc lạ sẽ hấp dẫn và thu hút nhiều người hơn.

Đồ ăn dễ bán nhất chính là đồ ăn nhanh, nếu là nét đặc trưng của vùng miền, dân tộc thì càng tốt. Ngoài ra, kinh doanh bánh trung thu cũng rất tốt. Chỉ cần bạn khéo tay biết làm, lựa chọn thực phẩm sạch sẽ, đóng gói đẹp mắt sẽ được nhiều người đặt mua để ăn cũng như làm quà...

Những món đồ ăn vặt sẽ là món quà không thể thiếu cho cả trẻ nhỏ và người lớn trong những chuyến đi chơi, khi mà những ngày lễ như trung thu thì mật độ người cao và nhu cầu tiêu dùng lớn.

Với ý tưởng kinh doanh ngày trung thu này  bạn có thể bán 1 số món đơn giản như thịt xiên, bánh mì, hoặc đồ uống như trà sữa, take away… Bạn có thể tận dụng những vỉa hè hoặc khu hội chợ để bán đồ ẩm thực. Hãy chọn những món ăn vặt đơn giản, dễ làm nhưng lại có sự khác biệt so với những món ăn vặt phổ biến đã có trên thị trường.

Bạn có thể tận dụng văn hóa ẩm thực của các dân tộc thiểu số, vùng miền trên cả nước để bán. Chỉ cần khéo tay trong nấu nướng và pha chế đồ uống, chắc chắn quán ăn của bạn sẽ hút khách tấp nập đấy.

Đọc thêm: 5 món ăn kinh doanh vỉa hè kiếm tiền triệu mỗi ngày

Địa điểm tuyệt vời cho ý tưởng kinh doanh ngày trung thu này là gần những khu vui chơi, hoặc các tụ điểm có đông người tụ tập nhất trong ngày lễ này.

3. Đồ chơi trẻ em - cơ hội sinh lời khi kinh doanh ngày trung thu

Kinh doanh gì dịp trung thu tiềm năng? Trong vài năm trở lại đây, thị trường đồ chơi trung thu đang chứng kiến sự lên ngôi trở lại của các sản phẩm truyền thống qua thời kỳ tưởng chừng rơi vào quên lãng.

Nguyên nhân chính bởi người tiêu dùng đã không còn yên tâm với đồ chơi xuất xứ Trung Quốc bởi tính bạo lực, chứa các chất độc hại ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Hàng loạt vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra với đồ chơi Trung Quốc nên đã hình thành tâm lý tránh xa hàng Tàu trong tâm lý người Việt.

Trong khi đó các đồ chơi truyền thống lại mang tính giáo dục cao. Sản phẩm chủ yếu được làm từ giấy, báo, gỗ với đủ màu sắc và ít độc hại cho trẻ em.Có quá nhiều đồ chơi có nguồn gốc từ Trung Quốc trên thị trường Việt Nam rồi. Đồ chơi của trẻ em mà nhập từ Trung Quốc sẽ khiến các bậc phụ huynh lo lắng cỡ nào.

Đứng trước tình hình thực tế đó, nếu bạn khéo léo biết làm đồ chơi handmade hoặc những đồ chơi truyền thống của dân tộc chắc chắn sẽ được phụ huynh và thiếu nhi hoan nghênh nhiệt tình. Những đồ chơi được làm từ giấy báo, giấy màu, gỗ, nan tre, đất nặn,… đủ sắc màu và ít độc hại sẽ mang lại sự hài lòng cho các bậc phụ huynh hơn.

Đồ chơi Việt Nam mang bản sắc dân tộc

Ngoài ra đồ chơi Việt cũng phong phú hơn trước kia, mang nhiều ý nghĩa về biển đảo quê hương, nhân vật lịch sử hay các câu chuyện về gia đình. Để kinh doanh mùa trung thu hiệu quả, bạn nên kinh doanh các sản phẩm như đèn ông sao, mặt nạ, đèn kéo quân giấy bóng, bóng bay hydro… và đặc biệt nên gắn nó với bối cảnh đất nước để khơi dậy tình yêu dân tộc của trẻ em.

Nếu có mức vốn khá, bạn cũng có thể kinh doanh những món đồ chơi nước ngoài như súng, xe đồ chơi, búp bê,…được làm từ chất liệu an toàn, sạch sẽ cũng rất dễ lọt vào mắt xanh của các phụ huynh và con cái họ.

Đọc thêm: 4 ý tưởng kinh doanh đồ chơi trẻ em siêu lợi nhuận

Về nguồn hàng, hãy tìm đến những làng nghề sản xuất truyền thống ở các tỉnh lân cận, chắc chắn giá sẽ rẻ hơn nhiều so với việc nhập hàng lại của lái buôn. Về giá cả, thông thường đèn ông sao loại nhỏ có giá từ 20.000 đến 30.000 đồng/chiếc, các loại đèn lớn hơn có giá từ 45.000 đến 130.000 đồng/chiếc, lồng đèn chạy bằng pin từ 40.000 đến 70.000 đồng/chiếc.

Ý tưởng kinh doanh dịp trung thu này phù hợp cho cả những người mới kinh doanh và những cửa hàng đồ chơi kinh doanh đã lâu. Tuy hình thức này không quá lạ những nó hoàn toàn không tốn nhiều chi phí. Thậm chí tại các tụ điểm trông trẻ cũng có thể cho thuê dịch vụ này thường xuyên không kể những ngày lễ.

4. Dịch vụ múa lân không thể bỏ qua cho kinh doanh dịp trung thu

Theo phong tục truyền thống của người Việt, Trung thu sẽ có múa lân, đánh trống tưng bừng làm tăng thêm khí thế của ngày hội. Và từ đó xuất hiện loại hình kinh doanh dịch vụ múa lân.

Nếu bạn cùng nhóm bạn bè của bạn có khả năng nhảy múa, có thời gian và có sức khỏe tốt thì hãy tham gia loại hình này. Vừa mang tính kinh doanh lại mang tính giải trí cao, rất thích hợp cho những người vừa muốn kiếm tiền lại muốn hưởng thụ tinh thần.

Cho thuê trang phục múa lân là cơ hội kiếm tiền cao

Ngày trung thu, các trường học, đoàn xã, phường, các trung tâm thương mại, siêu thị…đều tổ chức lễ hội văn nghệ – múa lân cho con em các hộ dân cư, công nhân viên.

Lúc này, hãy tìm đến những đối tượng này để hợp tác làm văn nghệ, làm chương trình giải trí cho biểu diễn múa lân, đánh trống. Chắc chắn bạn sẽ bội thu với loại hình kinh doanh ngày trung thu siêu độc này đó.

5. Bán bóng bay luôn “hốt bạc” cho mùa trung thu

Hẳn là bạn không còn xa lạ với những người bán dạo đi khắp nẻo đường cùng một chùm bóng bay đủ hình dáng luôn hướng lên bầu trời chứ. Vào vài ngày trước đêm Trung thu các loại bóng bay thường bán khá đắt hàng, đối tượng chủ yếu là trẻ nhỏ.

Kinh doanh bóng bay không cần nhiều vốn

Sẽ thật thiếu sót nếu ý tưởng kinh doanh trung thu thiếu mất bóng bay. Bán bóng bay cho trẻ em là một ý tưởng rất hay ho cho những bạn trẻ. Vào ngày lễ này, trẻ em đều thích chơi bóng bay, cầm bóng bay đi dạo phố phường với bố mẹ.

Bạn có thể đứng bán bóng bay ở vỉa hè gần các khu trung tâm thương mại, khu công viên, rạp chiếu phim, siêu thị, trường học, những địa điểm tổ chức văn nghệ đón rằm,….Hãy tận dụng những địa điểm này, chắc chắn bạn sẽ đắt hàng đấy.

Bạn chỉ cần có bóng bay, bơm bóng là đã hành nghề cho việc kinh doanh mùa trung thu được rồi. Tuy nhiên cần khéo léo chọn bóng bay có hình thù độc đáo, ngộ nghĩnh, đáng yêu phù hợp với các bạn nhỏ.

6. Cho thuê trang phục -  bí kíp cho câu hỏi trung thu nên kinh doanh gì?

Tết trung thu chắc chắn không thể thiếu hình ảnh những chú Lân nhảy múa xung quanh ông Địa giữa âm thanh náo nhiệt của tiếng trống, tiếng xèng. Hầu như các tổ dân phố, phường, xã nào cũng có một đội múa Lân để đi diễu hành khắp xóm trong đêm rước đèn, vì vậy nhu cầu thuê trang phục rất lớn.

Bạn có thể mua hoặc thuê các bộ quần áo này tại cửa hàng rồi cho thuê lại hưởng chênh lệch, mặc dù lợi nhuận không cao nhưng khá đơn giản. Các trang phục cosplay các nhân vật để chụp ảnh, hóa trang, tham dự sự kiện đều rất được chào đón. Trang phục chú cuội, chị Hằng, thỏ ngọc, cây đa, công chúa, mụ phù thủy,…

Cho thuê trang phục chụp hình ngày trung thu

Nguồn thuê trang phục hãy chọn nơi sạch sẽ, đa dạng, giá cả hợp lý. Thông thường một bộ sẽ có giá khoảng 50 – 100.000 đồng. Nên chuẩn bị phiếu giao – nhận đồ cho thuê, cho khách hàng đặt cọc giấy tờ tuỳ thân hoặc giá tiền gấp đôi giá trị sản phẩm khi thuê trang phụ.

Như vậy nếu khi trả đồ mà khách làm bẩn hoặc hỏng thì bạn có thể dễ dàng xử lý. Nên xử lý thích đáng, tránh khó khăn khiến khách hàng cảm thấy bạn quá tham lam, xấu xa.

Ý tưởng kinh doanh cho dịp trung thu này khá ổn, bạn có thể mua lại các bộ quần áo đã cũ sau đó sửa lại và làm mới, sau đó cho thuê lại. Còn những bộ trang phục cách điệu cho trẻ có thể kiếm được rất nhiều tại các chợ đầu mối quần áo.

7. Bán quần áo trẻ em - kinh doanh mùa trung thu kiếm lời

Kinh doanh ngày trung thu với quần áo trẻ em chưa bao giờ hết hot và ngày tết Trung thu này thì lại càng nóng sốt. Nhiều cửa hàng quần áo mọc lên ở vỉa hè, hay trên các website, diễn đàn rao vặt cũng la liệt các lời mời chào quần áo trẻ em hàng Việt Nam, hàng Thái Lan giá rẻ.

Ngày đặc biệt này, chắc chắn ông bố bà mẹ nào cũng sẽ đi sắm quần áo đẹp cho con cái. Dù là quần áo hóa trang cô tiên, cánh bướm, chuồn chuồn,..hay quần áo mới mặc đi học, đi tiệc cũng rất hot.

Thậm chí các công ty, doanh nghiệp, trường học,… cũng tặng quần áo làm quà cho các bé. Nếu bạn có vốn, có nguồn hàng tốt thì đừng ngại gì mà không thử sức ở lĩnh vực này.

Kinh nghiệm kinh doanh mùa trung thu với quần áo trẻ em hiệu quả

👉 XEM NGAY

8. Kinh doanh gì mùa trung thu? - Bán hoa quả làm mâm cỗ

Tết Trung Thu ngoài bánh trung thu thì trên bàn thờ của người Việt phải có mâm ngũ quả và lọ hoa tươi trưng bày. Ngoài bánh kẹo, hoa quả là thứ không thể thiếu trong mâm lễ ngày Trung Thu.

Mâm ngũ quả tùy theo từng gia đình lựa chọn, và những loại quả được ưa thích dịp này là Bưởi, Na, Mắc Cọp, Thanh Long, Nhãn, Đào, Chuối, Xoài, Ổi,…Bạn có thể chọn nguồn hoa quả ở quê để khách hàng có thể yên tâm chọn lựa. Hoa quả có thể mua để làm mâm ngũ quả cũng có thể làm giỏ quà tặng rất ý nghĩa.

Hoa quả luôn đắt khách vào mùa trung thu

Trung thu là Tết đoàn viên, vì vậy không chỉ có trẻ em háo hức mà người lớn cũng mong chờ để gặp người thân trong gia đình. Ngoài bánh nướng, bánh dẻo làm quà, những lẵng hoa tươi thơm ngát, nhiều màu sắc cũng là mặt hàng có lượng tiêu thụ tốt trong khoảng thời gian này.

Bạn có thể nhập hoa tươi về bán theo mùa vụ hoặc mở hẳn một shop riêng nếu có điều kiện, nhưng dù thế nào thì quan trọng nhất khi chọn ý tưởng này là phải biết cách bảo quản hoa, giữ hoa tươi lâu. Tại đây là Kinh nghiệm mở cửa hàng hoa tươi mà bạn có thể tham khảo.

Đọc thêm: 5 chợ đầu mối lấy hoa quả sỉ giúp bạn tăng lợi nhuận

9. Nhận trang trí và làm cỗ Trung thu - ý tưởng kinh doanh mùa trung thu

Công việc này nghe có vẻ lạ nhưng trong thời buổi hiện đại này lại khá hot đấy. Đối với những bạn nào có óc thẩm mỹ hay khéo léo một chút là có thể “chạy xô” không ngừng nghỉ rồi.Khi các gia chủ bận rộn không có thời gian sắm sửa đồ làm cỗ thì bạn có thể ứng tuyển ngay vào vị trí này.

Tùy vào địa điểm bạn thực hiện ý tưởng kinh doanh mùa trung thu này, nếu là thành phố lớn chắc chắn sẽ rất dễ kiếm tiền. Tùy thuộc vào mâm ngũ quả to hay nhỏ mà có mức giá khác nhau, nhưng chắc chắn cũng là một phương thức kiếm tiền hấp dẫn cho bạn thử nghiệm đấy.

Độc lạ với dịch vụ nhận trang trí và làm cỗ Trung thu

Nhu cầu thị trường cao, đặc biệt là trường học, các trung tâm lớn đến các khu phố và tùy thuộc vào giá cả mà mâm cỗ to hay nhỏ. Thông thường mâm quả thường có các cỡ như: Cỡ lớn với 15 loại quả với đường kính 1m với đầy đủ dưa hấu, bí ngô, dừa, đu đủ, dứa… kèm theo bánh trung thu và đèn ông sao (giá 7-10 triệu); cỡ trung với khoảng 10 loại quả với đầy đủ các loại hoa quả và bánh đèn.

Còn mâm nhỏ có khoảng 5 loại quả đã cắt tỉa, có bánh nướng và bánh dẻo (2-4 triệu đồng). Ngoài ra bạn cũng có thể phát triển dịch vụ làm cỗ theo ý của gia đình, khắc logo, biểu tượng hay ghi lời chúc.

Thực tế với mỗi mâm ngũ quả, nguyên liệu chỉ chiếm khoảng 20-30% giá bán, còn lại là công sức cắt tỉa được người bán định giá. Nếu bạn khéo tay, hãy cùng bạn bè kinh doanh dịch vụ này, chắc chắn sẽ không phải thất vọng với khoản tiền nó mang lại.

10. Kinh doanh dịch vụ giữ xe luôn mang lại siêu lợi nhuận cho mùa kinh doanh trung thu

Trông xe là một nghề hốt bạc rất hấp dẫn. Chỉ cần sống ở gần các phố lớn , chợ, công viên, rạp chiếu phim, khu vui chơi,…nếu có địa điểm rộng rãi để xe thì đừng bỏ qua cơ hội làm giàu này nhé!

Ngày đặc biệt này, không chỉ các gia đình đưa con em đi chơi mà các bạn trẻ, các cặp đôi cũng nô nức xuống phố hòa chung không khí ấm áp lễ Tết đoàn viên này. Giá giữ xe thường dao động từ 10 – 20 ngàn/lượt.hắc chắn bạn sẽ thu được tiền triệu trong ngày với việc kinh doanh ngày trung thu này đó.

11. Dịch vụ trông trẻ ngày trung thu - ý tưởng mới cho trung thu nên kinh doanh gì

Bạn yêu thích trẻ con, và có đủ thời gian rảnh có thể bỏ 1 chút thời gian và công sức mở dịch vụ trông trẻ trong những khoảng thời gian này. Không ít bậc phụ huynh có con nhỏ và muốn có không gian riêng tư của mình.

Bạn có thể nhận trông tại nhà hoặc trông trẻ theo giờ tại nhà. Ý tưởng kinh doanh mùa trung thu này không hề xa vời, tuy nhiên vấn đề khó khăn là lòng tin của những bậc phụ huynh và bạn phải đảm bảo rằng mình đủ uy tín để họ tin tưởng.

Dịch vụ trông trẻ ngày trung thu

Mùa Trung thu đang tới cũng là lúc thị trường trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết, nếu bạn vẫn loay hoay chưa biết kinh doanh gì cho dịp trung thu thì hãy tham khảo 1 vài gợi ý.

Đọc thêm: Top 10  loại bánh trung thu bán chạy nhất 2019

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM