Chiến lược marketing bán bánh trung thu handmade hiệu quả

Tết Trung Thu, hay còn gọi là Lễ Trung Thu được diễn ra vào tháng 8 âm lịch hàng năm. Dù không diễn ra xuyên suốt cả năm hay kéo dài qua nhiều tháng nhưng mỗi khi đến dịp Tết Trung Thu, ta có thể thấy đây là thời điểm giúp cho rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp gia tăng doanh số kinh doanh bằng những sản phẩm liên quan đến “Trung Thu”. Trong đó, không thể kể đến Bánh Trung Thu - một sản phẩm vô cùng phổ biến, nổi bật và vượt trội hơn so với các sản phẩm khác vào thời điểm này.

Tất nhiên, thị trường bánh Trung Thu cũng theo đó mà vô cùng cạnh tranh và sôi động. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh mặt hàng bánh Trung Thu vào dịp lễ sắp tới, hãy cùng Sapo.vn tham khảo chiến lược xây dựng một kế hoạch bán bánh Trung Thu đầy chi tiết dưới đây nhé!

1. Xác định sản phẩm kinh doanh

Ngày nay, thị trường bánh Trung Thu xuất hiện và đa dạng rất nhiều mẫu mã, cả về hình thức lẫn hương vị. Chính vì vậy, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn cho riêng mình.

Do đó, điều đầu tiên khi muốn kinh doanh bánh Trung Thu, bạn cần phải tìm hiểu thị trường cũng như phân khúc khách hàng, mục đích sử dụng cụ thể để có thể đưa ra sản phẩm bánh trung thu hiệu quả nhất. Bánh trung thu handmade sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất nếu bạn là cá nhân kinh doanh, không có thương hiệu cụ thể.

Xác định sản phẩm kinh doanh
Xác định sản phẩm kinh doanh là bước đầu tiên và cũng quan trọng nhất

2. Đầu tư hình thức, bao bì sản phẩm

Ngoài việc đảm bảo chất lượng, hương vị của chiếc bánh, đầu tư hình thức, bao bì, hộp đựng cũng là một cách để gây thu hút đến với các khách hàng tiềm năng hơn nữa. Đặc biệt, bao bì nên in các thông tin về sản phẩm, nguyên liệu hay thông điệp mà chính bạn muốn truyền tải đến khách hàng.

Bạn có thể phân chia bao bì theo từng loại bánh, cho các mục đích, phân khúc khác nhau để tạo sự mới lạ, đa dạng cho sản phẩm của mình. Tuyệt đối không nên nhái lại mẫu bao bì của các thương hiệu nổi tiếng mà bạn nên tạo sự sáng tạo ra các mẫu thiết kế riêng cho thương hiệu của mình.

Đầu tư hình thức, bao bì sản phẩm
Các sản phẩm nên được đầu tư hình thức, bao bì sản phẩm

3. Xác định khách hàng mục tiêu

Bánh trung thu handmade gần đây là sản phẩm phổ biến được nhiều người yêu thích bởi vẻ ngoài sáng tạo, có tính thẩm mỹ cao và nhiều hương vị mới lạ. Vì vậy, khách hàng mục tiêu có thể trải dài từ độ tuổi 20 - 45, cụ thể sẽ là:

  • Phụ nữ, nội trợ đã có gia đình, muốn mua bánh trung thu cho con, cháu, đơm cúng ngày lễ
  • Nhân viên văn phòng muốn mua để biếu đồng nghiệp, thưởng thức hương vị mới lạ
  • Sinh viên đại học muốn mua để trải nghiệm nghệ thuật trong từng chiếc bánh

4. Lựa chọn kênh bán hàng phù hợp

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các yếu tố trên, tiếp theo bạn nên tìm kiếm cho mình một kênh bán hàng phù hợp. Đặc biệt, ngày nay bán hàng online đang là xu hướng và là sự lựa chọn hàng đầu cho mặt hàng bánh trung thu handmade. Một số kênh online cụ thể như:

  • Facebook: Bạn có thể bán hàng trên trang cá nhân, các group bán hàng hay cụ thể là tạo một fanpage riêng cho sản phẩm của mình. Nếu muốn bán hàng trên fanpage một cách hiệu quả, bạn cần kết hợp đầu tư giữa content và chi phí chạy quảng cáo và nên lựa chọn bán hàng qua fanpage nếu muốn đầu tư lâu dài.
  • Instagram, Zalo, Tiktok Shop: Đều là những ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn. Đây là những kênh mạng xã hội phù hợp với tệp khách hàng trẻ và bạn có thể tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới. Ở đây, bạn chỉ cần đăng bài và giới thiệu sản phẩm của mình.
  • Website: Đây cũng là kênh phù hợp nếu bạn muốn đầu tư kinh doanh lâu dài. Website là nơi cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm, những thông tin cụ thể mà khách hàng muốn biết. Đây sẽ là nơi thu hút, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng của bạn.
  • Sàn thương mại điện tử: Ngày nay, nếu kinh doanh mà biết đến sàn thương mại điện tử là một thiếu sót lớn. Khách hàng lựa chọn mua sắm trên các sàn thương mại điện tử ngày một tăng. Ngoài những trang mạng xã hội truyền thống, bạn có thể đăng sản phẩm trên các sàn phổ biến như Shopee, Lazada, Tiki… và để mức giá cạnh tranh để tăng độ hiển thị cũng như tìm kiếm của khách hàng.
Sử dụng các kênh bán hàng giúp đẩy mạnh doanh thu
Sử dụng các kênh bán hàng giúp đẩy mạnh doanh thu

5. Xây dựng các chương trình ưu đãi lớn

Việc xây dựng các chương trình ưu đãi lớn sẽ khiến mặt hàng kinh doanh của bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn. Một số chương trình ưu đãi có thể triển khai như:

  • Giao hàng miễn phí: Nhiều khách hàng thích được freeship và nếu bạn xây dựng được chính sách trợ giá ship hay hỗ trợ giao hàng tận nơi freeship sẽ được rất nhiều khách hàng yêu thích. Bạn có thể “cân đo đong đếm” tăng giá sản phẩm hoặc đưa ra điều kiện cụ thể, điều này giúp bạn tối ưu được chi phí và vẫn làm hài lòng được khách hàng.
  • Quà tặng thêm: Bạn có thể tặng thêm những món quà nhỏ xinh có liên quan hoặc phù hợp với đối tượng khách hàng để thu hút và kích thích mua hàng.
  • Chương trình khuyến mãi khác: Tặng voucher cho khách hàng khi mua sản phẩm, mua 1 tặng 1 các sản phẩm kèm theo, combo giá ưu đãi…

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm bán bánh Trung thu handmade cho các cá nhân, thương hiệu nhỏ. Sapo hy vọng với bài viết này, bạn sẽ tự điều chỉnh và xây dựng riêng cho mình một kế hoạch kinh doanh hiệu quả để thu hút được nhiều khách hàng cũng như tăng thêm thu nhập cho chính mình. 

Xem thêm: 9 loại bánh trung thu handmade giúp bạn kiếm bộn tiền

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM