Trung thu đến rồi, làm sao để bán bánh trung thu lời cao?

Mấp mé ý tưởng kinh doanh bánh trung thu, rồi bạn chợt hỏi liệu bán bánh trung thu có lời không, hay bánh bán lại ế chỏng vó. Thôi được rồi, dười đây sẽ là những kinh nghiệm kinh doanh bánh trung thu, cũng như cách bán bánh trung thu online bạn có thể áp dụng kiếm tiền trong dịp trung thu năm 2021 này nhé!

Với các loại bánh trung thu handmade thì các bạn cũng có thể bán online để kiếm thêm thu nhập hiệu quả với chi phí thấp. Khó có thể tự làm bánh rồi đổ buôn cho các cửa hàng bởi không thể cung cấp số lượng lớn mà chỉ có thể mỗi ngày vài chục cái. Nhưng với số lượng như vậy, các chị em cũng đủ vốn liếng kinh doanh bán bánh trung thu online rồi.

Bán bánh trung thu online ở đâu hiệu quả?

Hiện nay có rất nhiều cách để kinh doanh bánh trung thu online. Nhờ vào internet mà bánh trung thu của bạn có thể đến tận tay người dùng một cách nhanh chóng. Không mất thời gian chào hàng, mời mọc ngoài đường, không phải bán rẻ lại cho các đại lý mà bạn vẫn có thể bán bánh trung thu handmade với mức giá hợp lý để tăng thêm thu nhập cho bản thân và gia đình. Dưới đây là một vài ý tưởng, kinh nghiệm kinh doanh bánh trung thu online giúp bạn khởi đầu thành công hơn.

Bán bánh trung thu online trên Facebook

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Tại Việt Nam, tỉ lệ người dùng Facebook là 40 triệu người. Với con số này, thị trường Facebook được coi là "chiếc bánh béo bở" mà ai cũng muốn tham gia.

Tuy nhiên, đối với những người bán bánh trung thu online thì bạn sẽ phải thu hẹp phạm vi kinh doanh của mình một chút. Vì bánh trung thu tự làm có hạn sử dụng không quá lâu nên bạn chỉ có thể bán trong tỉnh thành, xung quanh nơi mình sinh sống là hợp lý nhất.

Bán bánh trung thu online trên Facebook không còn xa lạ

Để bán bánh trung thu online có lời trên Facebook, bạn có thể bán trên trang cá nhân, trên các groups và fanpage đều được. Facebook là thị trường hấp dẫn, rất nhiều người mua bán - trao đổi đều hoạt động trên này nên chắc chắn bạn sẽ kiếm được cả chục đơn/ngày khi bán trên này.

Bán trên trang cá nhân

Đối với việc bán hàng trên trang cá nhân này, bạn cần phải có nhiều bạn bè. Thường trang cá nhân chỉ thích hợp bán cho list bạn bè của mình. Nếu muốn bán cho khách lạ thì bạn phải cài đặt chế độ đăng bài public mà ai cũng có thể xem, comment được.

Xem thêm: Bí quyết bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả giúp thu lời khủng

Ngoài ra, mọi thông tin cá nhân đều phải chính xác, rõ ràng để khách hàng tin tưởng được bạn là người bán hàng uy tín. Thêm vào đó, hãy thường xuyên đăng các sản phẩm bánh mình tự làm cùng những phản hồi tích cực của khách đối với bánh nhà mình lên tường. Việc làm này nhằm tăng thêm độ tin tưởng của khách lạ đối với dịch vụ và tay nghề của bạn.

Bán bánh trung thu online trên các groups

Hiện nay trên Facebook có rất nhiều nhóm rao vặt, bán hàng hiệu quả. Bạn hãy tìm những nhóm nào trong khu vực mình sinh sống, đăng sản phẩm bán lên đó. Nếu giá cả và mẫu mã đẹp mắt chắc chắn bánh trung thu handmade của bạn sẽ được rất nhiều người ủng hộ.

Xem thêm: 24 Group bán hàng hiệu quả trên Facebook, cứ bán là có người mua

Bạn có thể đăng bán trong nhiều nhóm nhưng tránh đăng quá nhiều cùng một bài mà cần phải thay đổi hình ảnh, câu chữ để Facebook không đánh giá là bạn đang spam.

Bán bánh trung thu online trên fanpage

Bạn có thể tự lập một trang fanpage của bản thân để bán bánh trung thu online. Khi qua hết mùa trung thu, bạn có thể tận dụng fanpage này để bán bánh ngọt mà mình thường làm khác. Tuy nhiên, bán hàng trên fanpage chỉ thích hợp với những doanh nghiệp thường sử dụng phương pháp quảng cáo facebook ads.

Nếu bạn muốn tạo một thương hiệu bánh trung thu online riêng của mình, có thể đáp ứng được nhiều đơn hàng trong ngày thì có thể chạy quảng cáo trong toàn thành phố. Với cách thức này, bạn cần phải có thêm người cùng kinh doanh để còn phân công nhau làm các nhiệm vụ như làm bánh, care facebook, giao hàng,...

Xem thêm: Mẹo bán hàng trên Facebook ẵm doanh số khủng bạn không thể bỏ lỡ

Tóm lại, dù bán hàng trên Facebook bằng bất cứ hình thức nào thì bạn cũng có thể tăng thêm thu nhập cho gia đình mỗi ngày. Nhưng bước đầu bạn nên tận dụng trang cá nhân và groups trước nhé!

Kinh doanh bánh trung thu online trên Lozi.vn

Lozi là trang mạng mua bán đa dạng hấp dẫn không thua kém gì so với Facebook. Chỉ cần tạo tài khoản hoặc đăng nhập thông qua gmail hay facebook là bạn đã trở thành thành viên của Lozi rồi. Khi đã là thành viên, bạn hoàn toàn có thể mua và bán trên này.

Đối với những người muốn bán bánh trung thu online thì hãy đăng các loại bánh mình làm lên nhé. Mỗi một sản phẩm sẽ có tối đa 4 ảnh, bạn hãy tận dụng để chụp rõ sản phẩm cả bên ngoài, bên trong và bao bì nhãn mác để người dùng có thể yên tâm sử dụng.

Hãy chụp ảnh đẹp, bắt mắt, sáng và rõ sản phẩm để kích thích sự hứng thú của khách hàng nhé!

Bán bánh trung thu trên website

Bán bánh trung thu online nhất định nên có một website thay cho cửa hàng của bạn. Nếu muốn mở rộng kinh doanh, chạy quảng cáo Facebook chưa đủ mà phải quảng cáo thêm trên website.

Bạn có thể thuê thiết kế website bán hàng với mức giá từ 3 đến 10 triệu đồng để đăng tin tức, sản phẩm lên nhằm thu hút khách hàng nhé! Để lôi kéo sự chú ý của khác, bạn cần trình bày chọn lọc hình ảnh và nội dung thật bắt mắt, hấp dẫn. Có thể tham khảo bảng giá thiết kế web tại đây.

Ngoài ra, hàng ngày bạn phải tự viết bài trên website của mình, có thể là đăng về sản phẩm, đăng tin tức hoặc video về cách hướng dẫn làm bánh để thu hút người xem. Mọi bài viết phải hay, có ý nghĩa, thiết thực và phù hợp với tâm lý của người đọc.

Vì vậy, trước khi bạn viết cần xác định đối tượng khách hàng của mình là ai, họ bao nhiêu tuổi, họ cần gì, thích gì? Tại sao họ nên lựa chọn sản phẩm – dịch vụ của bạn?...

Vấn đề này tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại là khó khăn đối với ai không có khiếu văn chương. Thậm chí có người còn phải bỏ ra một khoản chi phí để thuê người viết để hoàn thiện website của shop mình.

Chắc chắn, để khách hàng biết đến website của bạn cần phải mất 6 tháng tới 1 năm. Trong thời gian này hãy chăm chỉ viết bài, tạo những video hấp dẫn trên website của mình.

Đồng thời, bạn có thể viết tin tức và chia sẻ link đó lên fanpage để khách hàng tham quan được cả website lẫn cửa hàng fanpage nhé! Và tôi có thể khẳng định, khi website của bạn ổn định và nằm trong top đầu tìm kiếm trên google thì đơn hàng của bạn sẽ tăng đáng kể đấy!

Nếu muốn website của bạn được khách hàng trên toàn quốc biết đến, bạn có thể SEO hoặc chạy quảng cáo google ads. Đây là cách thức giúp bạn kiếm được tiền nhanh nhất, nhiều nhất có thể trong ngày/tháng/năm. Tuy nhiên, hình thức này cũng đòi hỏi bạn phải quyết đoán, chịu đầu tư và biết nắm bắt thì sẽ thành công.

Kinh doanh bánh trung thu online trên các kênh khác

Ngoài Facebook và Lozi chuyên bán đồ ăn được nhiều người biết đến hiện nay thì bạn cũng có thể đăng bán bánh trung thu handmade lên Zalo, Shopee, Foody,...cũng rất hiệu quả.

► Xem thêm: Tổng hợp các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

Nhìn chung, kinh nghiệm bán bánh trung thu online có lời chính là việc đầu tư vào hình ảnh và câu chữ quảng cáo sao cho thật hấp dẫn. Khi thấy hình ảnh đẹp mắt thì mọi người sẽ chú ý tới giá cả và dịch vụ. Hãy tham khảo những người bán hàng online khác để đưa ra mức giá bán hợp lý nhất.

Tổng hợp các kênh bán hàng online hiệu quả nhất, tiếp cận 65 triệu khách hàng mua sắm online tiềm năng

👉 XEM NGAY

Kinh nghiệm kinh doanh bánh trung thu online 2021

Nguồn hàng bánh trung thu

Điều quan trọng để níu giữ khách hàng chính là chất lượng của sản phẩm. Nếu nguồn hàng không tốt thì lợi nhuận cũng như uy tín của thương hiệu sẽ tụt giảm nghiêm trọng. Các sản phẩm bánh của bạn cần phải đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuyệt đối nói không với hàng trôi nổi, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Cần chọn cơ sở cung cấp bánh được kiểm định chất lượng, nguyên liệu rõ ràng.

Thiết kế bánh và bao bì đóng gói

Đối với việc bán bánh trung thu handmade hay nhập từ những cửa hàng nhỏ để bán thì đều cần phải làm bao bì, nhãn mác. Bạn không nên lấy nhãn mác hoặc nhái của các thương hiệu lớn mà hãy tự sáng tạo ra.

Cần phải tạo ra một bao bì mới mẻ, độc đáo gây ấn tượng cho khách hàng. Nếu nhìn một lần mà khách hàng nhớ được tên và logo thương hiệu của bạn thì bạn thành công rồi. Còn nếu khách hàng nhớ thì bạn cần phải xem lại bao bì nhãn mác của bên mình.

Đối với bao bì, nhãn mác, hộp đựng cần phải cân đối giữa chi phí và lợi nhuận. Đừng làm thật hoành tráng, bắt mắt mà thu không đủ bù chi.

Phần mềm quản lý bán hàng

Để tránh thất thoát tiền bạc trong quá trình buôn bán, bạn cần phải ghi chép rõ ràng mọi thu chi của cửa hàng. Thế nhưng nhiều khi mua sắm, sửa chữa các vật dụng, tiền vận chuyển, tiền hoàn hàng hóa khiến bạn quên mất thì cần phải có một phần mềm quản lý bán hàng riêng. Có phần mềm quản lý bán hàng riêng sẽ giúp bạn nắm bắt được mọi hoạt động của cửa hàng và quản lý được khả năng làm việc của nhân viên.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Bảo quản và giao hàng

Đặc trưng của ngành kinh doanh bánh ngọt chính là bảo quản và giao hàng. Nếu không kiểm soát được 2 vấn đề này thì bạn đã thất bại trong kinh doanh rồi. Vì thời hạn sử dụng bánh có hạn nên bạn cần bảo quản bánh kỹ lưỡng, sạch sẽ.

Đặc biệt trong quá trình giao bánh cần bảo quản tốt hơn để sản phẩm không bị biến đổi cả về hình thức lẫn chất lượng. Nếu được, hãy thuê shipper riêng cho shop nếu cửa hàng của bạn có vài chục đơn/ ngày. Bởi shipper của shop sẽ có trách nhiệm hơn trong việc giao hàng và bảo quản sản phẩm.

Nếu khi kiểm hàng mà bánh của bạn bị méo, xấu thì chắc chắn đơn của bạn sẽ bị hoàn ngay lập tức đấy. Ngoài ra, tốc độ giao hàng phải nhanh. Vì nhiều yếu tố như thời tiết, tắc đường gây ảnh hưởng đến việc giao – nhận hàng nhưng hãy đảm bảo rằng bánh của cửa hàng bạn sẽ không bị hỏng vì thế.

Kinh nghiệm kinh doanh bánh trung thu không phải chỉ có vậy. Còn rất nhiều lận. Nhưng đây là những cách bán bánh trung thu online tối cơ bản bạn cần vận dụng.

Chúc các bạn thành công!

Tweet
2.5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM