Quản lý nhân viên linh hoạt, hiệu quả với tính năng Phân quyền nhân viên trên phần mềm quản lý nhà hàng Sapo

  • Cập nhật lần cuối: 31/03/2025
  • Đăng bởi: Sapo
  • Giải pháp: Quản lý nhà hàng & dịch vụ

Việc quản lý nhân viên một cách hiệu quả, minh bạch, đồng thời ngăn chặn các rủi ro gian lận luôn là bài toán đau đầu với các chủ nhà hàng, quán cà phê. Hiểu rõ nỗi lo đó, Sapo đã cho ra mắt tính năng “Phân quyền chi tiết” trên phần mềm quản lý dịch vụ ăn uống, giúp các chủ quán dễ dàng kiểm soát vận hành, tối ưu hóa quy trình quản lý và đảm bảo an toàn thông tin kinh doanh.

1. “Phân quyền chi tiết” - trợ thủ đắc lực cho chủ nhà hàng, quán cafe

Trong lần cập nhật mới này, tính năng “Phân quyền chi tiết” mang lại nhiều tiện ích và độ linh hoạt cao hơn cho người dùng trong việc quản lý quyền truy cập hệ thống, giải quyết các khó khăn trong việc sử dụng nhóm quyền.

  • Kiểm soát linh hoạt các quyền thao tác: Thay vì áp dụng nhóm quyền chung, giờ đây chủ quán có thể tùy chỉnh từng quyền cụ thể như: in lại mặt hàng hay chỉnh sửa món ăn đã lưu,... phù hợp với từng vị trí công việc. Nhân viên chỉ được phép thực hiện những thao tác trong giới hạn đã được phân quyền, tránh tình trạng thao tác sai lệch hoặc vượt quyền.

  • Quản lý nhân viên chặt chẽ, ngăn ngừa gian lận hiệu quả: Mọi thao tác của nhân viên đều được ghi nhận và phân quyền rõ ràng. Điều này giúp ngăn chặn tình trạng gian lận, đồng thời đảm bảo sự minh bạch trong quy trình làm việc. Chủ quán hoàn toàn yên tâm khi ủy quyền cho nhân viên quản lý hay bán hàng.

  • Bảo mật thông tin kinh doanh: Không phải ai cũng cần biết mọi dữ liệu của quán! Với tính năng này, chủ quán có thể lựa chọn chia sẻ từng loại báo cáo phù hợp theo vai trò, từ đó giữ an toàn tuyệt đối cho các thông tin kinh doanh quan trọng.

  • Dễ dàng theo dõi và đối soát: Nhờ hệ thống phân quyền minh bạch, mọi thao tác của nhân viên đều được lưu trữ trên phần mềm. Khi phát hiện sai sót hay chênh lệch trong báo cáo, bạn có thể nhanh chóng kiểm tra và xử lý kịp thời, tránh các thất thoát gây ảnh hưởng đến doanh thu của quán. 

  • Tối ưu hóa quy trình phân quyền nhân viên: Thay vì phải thực hiện các thao tác phân quyền phức tạp, cân nhắc phân quyền cho từng nhân viên, giờ đây chủ quán có thể tạo nhanh các vai trò theo nhu cầu như: nhân viên bán hàng, thu ngân, quản lý ca, quản lý tổng,…


2. Hướng dẫn sử dụng tính năng Phân quyền chi tiết

Với những lợi ích vượt trội, Phân quyền chi tiết chính là công cụ không thể thiếu giúp chủ nhà hàng, quán cà phê kiểm soát vận hành hiệu quả, giảm thiểu rủi ro gian lận và bảo mật thông tin kinh doanh. Để tận dụng tối đa tính năng này, bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết từng bước dưới đây, giúp thiết lập và quản lý quyền truy cập một cách dễ dàng và linh hoạt.

 

Bài viết liên quanBÀI VIẾT LIÊN QUAN

Sapo - Tất cả những gì bạn cần để
quản lý và kinh doanh

ic1Asset 1