Làm thế nào để website của doanh nghiệp thu hút khách hàng?

Hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin thương mại điện tử đang dần lấn chỗ của các hình thức kinh doanh truyền thống. Với những ưu điểm vượt trội những website đang dần gia tăng và phát triển sâu hơn với từng ngành nghề, sản phẩm chi tiết. Các doanh nghiệp tận dụng tối đa lượng khách hàng hấp dẫn trên mạng internet thông qua cổng thông tin tại các website. Tuy nhiên, cũng bởi sự phát triển mạnh mẽ nên sức cạnh tranh khá lớn, vì vậy để thu hút khách hàng không phải điều dễ dàng. Và bạn có biết hàng ngày có bao nhiêu website được lập ra nhưng hiệu quả thật sự không cao. Hãy cùng Sapo tìm hiểu các cách thức đơn giản dưới đây để thu hút khách hàng hiệu quả cho các website của doanh nghiệp bạn.

Nội dung chất lượng để thu hút khách hàng

thu hút khách hàng

Điều quan trọng bậc nhất tại các website là phải xây dựng nội dung sao cho có hiệu quả. Có thể bạn có đủ các thủ thuật để tăng traffic cho website của bạn, nhưng bạn không tạo uy tín tốt thì số lượng traffic đó cũng chỉ là ảo và dễ dàng sụt xuống trong một thời gian ngắn. Và nếu bạn thật sự quan tâm đến website của mình cũng như mong muốn xây dựng nó, hãy nghĩ đơn giản, bạn không có sản phẩm khác biệt khách hàng hoàn toàn có thể chọn sản phẩm đó tại các doanh nghiệp khác  đang cạnh tranh cùng bạn.

Nội dung tốt luôn là yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng hiệu quả ở lại với trang website của bạn. Có thể họ sẽ chia sẻ chúng và điều đó tạo nên sức thu hút khách hàng tự nhiên. Không điều gì tốt hơn là việc gia tăng lượng chia sẻ để tăng traffic, vì đó là lượng view thật, họ thật sự thấy điều đó hữu ích.

Sử dụng các công cụ mạng xã hội

Những công cụ như instagram, facebook hay twitter… để thu hút thêm khách hàng. Hiện nay số lượng người dùng trên các trang mạng xã hội cá nhân đang đạt con số kỉ lục. Ước tính rằng cứ 3 người sử dụng internet sẽ có  1 người có tài khoản trên facebook. Với những mạng xã hội này bạn có thể xây dựng các page cho doanh nghiệp bạn. Tại đó sẽ update những thông tin xung quanh doanh nghiệp, nội dung website kèm theo link. Những lời đi kèm hấp dẫn luôn thu hút nhiều lượng click khá lớn mà bạn không hề hay biết. Các doanh nghiệp hiện nay có sử dụng cách này nhưng không chăm sóc hiệu quả nên thu hút khách hàng không cao.

Sử dụng google adwords để thu hút khách hàng

thu hút khách hàng

Đây là một thuật toán của google nhằm giúp trang website của bạn hiện lên cho tất cả các tìm kiếm trên google. Chi phí sẽ được tính vào mỗi click vào trang web của bạn. Cách này sẽ gia tăng sức thu hút khách hàng cho mỗi lần họ tìm kiếm trên đây. Tuy nhiên không phải cứ bỏ chi phí ra sẽ thu được hiệu quả tốt. Bạn cần phải hiểu rõ về công cụ này:

Xây dựng chiến dịch quảng cáo chi tiết và rõ ràng, tập trung vào các từ khóa nhất định đánh vào tâm lý khách hàng, cùng đoạn nội dung hiển thị hấp dẫn.

Nâng cao hiệu quả quản lý tài khoản theo từng chủ đề, ngôn ngữ hiển thị, khu vực địa lý. Hãy tạo nhiều mẫu quảng cáo có tính định hướng tốt và tránh trùng lặp từ khóa đối với mỗi quảng cáo.

Lựa chọn kỹ lưỡng từ khóa để lựa chọn được từ thích hợp, thu hút khách hàng đúng đối tượng. Bạn có tể lựa chọn quảng cáo theo độ tương thích với từ khóa hoặc lựa chọn website có traffic cao để đặt quảng cáo thay vì sử dụng công cụ này.

Và hãy kiểm soát hiệu quả của Adwords để thu hút khách hàng giữ ở mức ổn định. Kiểm tra các thông số của chiến dịch, tạo những nhắc nhở và không ngừng đổi mới nội dung. Nếu thật sự không hiệu quả bạn nên dừng sử dụng chiến dịch này và sử dụng chiến dịch khác hơn là việc tăng chi phí mà hiệu quả không cao.

Xem thêmTất tần tật về Google Adsense (P1)

Sử dụng Pinterest hiệu quả

Đây là mạng xã hội hình ảnh, ở đó bạn có thể chia sẻ hình ảnh với bạn của mình, hay các clip mà bạn tìm thấy trên mạng internet. Tất nhiên hình ảnh sẽ được gắn backlink để quay về với trang web chứa tấm hình đó.

Đầu tiên hãy tạo tài khoản trên công cụ này, sau đó sử dụng các công cụ hỗ marketing trên Pinternest như iMarcos, Ninja pinner. Tiếp theo là xây dựng một profile bắt mắt, phong phú để thu hút khách hàng. Tìm kiếm follower thông qua các thủ thuật để người dùng quan tâm đến bạn, sau cùng là thay backlink cho hình ảnh. Bạn cần có lượng follower ổn định thì bắt đầu chèn link website của mình vào hình ảnh khi pin lên Pinterest. Và để giữ chân khách hàng tốt hơn bạn nên đầu tư cho mình một thư mục hình ảnh trên website.

Trên đây là những cách thức hiệu quả nhất để thu hút khách hàng đến với website cho doanh nghiệp bạn. Mỗi cách thức đều cần thời gian và mức chi phí để tạo hiệu quả tốt hơn. Hy vọng bài viết đem lại hiệu quả cho bạn khi kinh doanh.

Có thể bạn cần biết:

Làm sao để gia tăng sự trung thành của khách hàng?

5 thứ một website bán hàng mới cần phải có

3 chiến lược tăng traffic nhanh cho website

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM