Giải đáp thắc mắc: Đi giao thuốc cho bệnh nhân, tôi có vi phạm chỉ thị 16?

Một câu hỏi đã được độc giả Hồng Ngọc chia sẻ với Zingnews như sau: "Là nhân viên tiệm thuốc ở TP. HCM, tôi có được đi giao thuốc cho bệnh nhân trong thời gian giãn cách xã hội hay không? Nếu ra đường trong trường hợp này, tôi cần chuẩn bị những giấy tờ gì?"

Trả lời câu hỏi trên, Luật sự Nguyễn Thị Huyền Trang (Công ty Luật TNHH MTV Viên An) cho biết:

Dựa theo khoản 2.2 Mục 2 CV số 2468 của UBND TP.Hồ Chí Minh về việc tăng cường các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16 của Thủ tướng, ngành kinh doanh dược phẩm (nhà thuốc, quầy thuốc) là dịch vụ thiết yếu được phép hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội. Vì vậy, việc nhân viên của nhà thuốc đi giao thuốc cho người bệnh không vi phạm quy định hiện hành về giãn cách xã hội. 

giao thuoc mua dich

Tuy nhiên, theo quy định phòng chống dịch bệnh Covid 19 của UBND TP. HCM, nhà thuốc phải có danh sách đăng ký những người đi giao thuốc để Sở Công Thương có thể xác nhận. 

Cùng với đó, người đi giao thuốc chỉ được hoạt động trong phạm vi địa bàn quận/ huyện được xác nhận. Ngoài việc tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về nguyên tắc 5K, người đi giao thuốc cũng cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết như CCCD/ CMND, bằng lái xe, đăng ký xe, giấy xác nhận của tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh thuốc về việc người đi giao thuốc đang thực hiện công việc theo phân công; giấy tờ, thông tin chứng minh về lộ trình giao hàng, chi tiết đơn hàng. 

Ngoài ra, người đi giao thuốc cần mặc đúng đồng phục, có logo nhà thuốc và có bảng tên thẻ cứng có hình cũng như xác nhận của nhà thuốc.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 ở TP. HCM cũng như nhiều tỉnh thành khác, để đảm bảo an toàn và công tác phòng chống dịch bệnh, bạn có thể cân nhắc việc sử dụng các dịch vụ giao hàng của các đơn vị vận chuyển được phép hoạt động trên địa bàn thành phố. 

Nguồn: Zingnews

Những lưu ý nhà thuốc cần nhớ khi kinh doanh online trong mùa dịch

Triển khai đặt thuốc online và giao thuốc tại nhà cho các khách hàng, đặc biệt là đối tượng khách hàng cần cách ly hay khách hàng không có khả năng di chuyển để mua thuốc. 

Đối với chủ kinh doanh sử dụng phần mềm quản lý nhà thuốc Sapo POS, bạn có thể chủ động hơn trong việc đẩy đơn vận chuyển qua các đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp. Trong trường hợp nhà thuốc tự giao hàng thì nhân viên giao thuốc cần tránh tiếp xúc trực tiếp với khách hàng hay đồ vật cá nhân của khách. Bạn có thể đặt thuốc ở bên ngoài cửa hoặc tại một vị trí nhất định, đảm bảo cách xa 2m và quan sát đến khi khách hàng lấy thuốc và rời đi. 

Cùng với đó, luôn lưu ý chấp hành quy định của cơ quan nhà nước về 5K và các biện pháp phòng ngừa khác để kiểm soát dịch bệnh. Bởi nhà thuốc được xem là một trong những ngành hàng thiết yếu có nguy cơ chịu sự lây lan dịch bệnh tương đối cao. 

Trên thực tế, đây được xem là cơ hội để nhà thuốc có thể phát triển được các kênh online, thông qua các kênh online để có thể chốt đơn hàng và giao tận nơi cho khách hàng. Vì vậy, chủ nhà thuốc có thể mở rộng và tối ưu việc bán hàng cũng như đẩy đơn vận chuyển để đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch Covid đang diễn ra căng thẳng.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM