Kinh nghiệm bán quần áo online trên Facebook đắt khách nhất

Bán quần áo online trên Facebook cho thấy rằng “60% cửa hàng thời trang thất bại trong 6 tháng đầu, gần 20% tiếp tục phá sản sau 6 tháng tiếp theo” – con số này khiến không ít người phải giật mình về tính mạo hiểm của lĩnh vực kinh doanh bán quần áo trên Facebook tưởng chừng như béo bở này.

Vốn ít, không tốn chi phí thuê cửa hàng, nhu cầu thị trường cao khiến việc bán quần áo trên Facebook đã trở thành con đường khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ hiện nay. Tận dụng ưu thế của mạng xã hội, hàng loạt các fanpage “mọc lên như nấm” cố gắng tranh giành khách hàng, giành giật thị trường.

Tuy nhiên hầu hết các chủ shop chỉ bán hàng theo bản năng, không có đầy đủ kiến thức về kinh doanh, không biết làm cách nào thu hút người tiêu dùng cũng như tạo được lòng tin. Dưới đây là một số kinh nghiệm bán quần áo online trên Facebook mà bạn có thể tham khảo:

1. Cách lập fanpage bán quần áo online trên Facebook

1.1. Cách tạo Fanpage bán quần áo online

Khi bắt đầu bán quần áo online trên Facebook bạn nên lập cho mình một page bán hàng, so với Zalo thì tạo lập trên Facebook đơn giản hơn.

Trên giao diện Facebook bạn đang sử dụng, click vào cài đặt (biểu tượng bạn hay sử dụng để đăng xuất Facebook), thấy nút Tạo trang hoặc truy cập trực tiếp vào www.facebook.com/pages/create/ bạn sẽ thấy giao diện như hình:

bán quần áo online

Cách lập fanpage bán quần áo online

Bạn lựa chọn cho mình hình thức mong muốn, và bắt đầu điền những thông tin theo hướng dẫn lần lượt trên giao diện của hệ thống.

Có một điều lưu ý cho bạn là chú ý cách đặt tên cho trang. Bạn chỉ được đổi tên page khi số like trên page kinh doanh quần áo của bạn dưới 200 like, vượt qua ngưỡng đó tên của bạn không thể thay đổi. Và bạn nên điền đầy đủ thông tin, hình ảnh đại diện bắt mắt cho khách hàng.

1.2. Cách tăng like page bán quần áo trên Facebook

Bạn có 2 cách bán quần áo online trên Facebook để làm việc này: hoặc thuê người chạy like cho bạn hoặc bạn tự làm điều đó. Hiện nay có rất nhiều dịch vụ chạy like và họ đảm bảo tốt chất lượng like thật cho bạn.

Lời khuyên mà Sapo gửi đến cho bạn là nên để page kinh doanh quần áo của bạn có một lượng like nhất định sau đó bắt đầu kinh doanh. Như vậy lượng khách hàng bạn tiếp cận được sẽ cao hơn thay vì vừa tìm kiếm like và vừa bán hàng, lượng khách hàng không ổn định và tồn hàng khá nhiều.

Để có được lượng like thật Sapo khuyên bạn không nên chạy các ứng dụng chạy like ảo, vì lượng like này dễ dàng bị giảm trong một đến hai ngày rất nhanh.

Hãy bắt đầu mời tất cả trong danh sách bạn bè, sau đó nhờ họ share page giúp bạn. Tiếp theo là sử dụng các sản phẩm quần áo bắt mắt nào đó, không nhất thiết là bạn phải có và thu hút sự quan tâm của khách hàng, hoặc chạy các chương trình khuyến mại ảo (hoặc thật) yêu cầu họ like và share page kinh doanh quần áo của bạn.

Điều này thu hút những khách hàng quan tâm thật sự đến những sản phẩm về thời trang. Bạn nên thực hiện những quảng cáo này cách xa nhau để tránh việc mất uy tín cho page của bạn.

1.3. Xây dựng độ uy tín cho page bán quần áo trên Facebook

Điều mà người tiêu dùng cảm thấy khó chịu hiện nay khi họ mua hàng online mà chất lượng sản phẩm quá tệ. Thay vì những hình ảnh bắt mắt của sản phẩm  như đã quảng cáo thì hàng hóa đến tay của họ khá xấu và hoàn toàn khác biệt so với ảnh gốc mà cửa hàng của bạn đưa ra. Điều này làm sụt giảm đáng kể uy tín.

xây dựng độ quy tinhsc cho shop

Chia sẻ cách bán quần áo online trên Facebook hiệu quả

Bạn nên nhớ rằng, kinh doanh quần áo trên Facebook là một hình thức kinh doanh online, để khách hàng thực sự tin tưởng và mua sản phẩm của bạn, cũng như xây dựng được nhóm khách hàng trung thành thì độ uy tín là điều tất yếu.

Bạn cảm thấy sao khi mỗi lần cửa hàng của bạn cập nhật sản phẩm mới được sự đón nhận rất tốt từ phía người tiêu dùng, họ quan tâm về tất cả và bán hết nhanh trong vài ngày, chứ không phải chật vật PR chúng trên các trang cộng đồng với title “giảm giá”.

Cách bán quần áo online trên Facebook để page có những tấm ảnh chân thật nhất là bạn có thể sử dụng những người bạn của bạn làm mẫu thay vì ảnh mẫu có sẵn, sử dụng hình ảnh của khách hàng và cảm nhận của khách hàng về sản phẩm của bạn để tăng độ uy tín.

Đừng quên những câu khẳng định chất lượng cùng lời hứa hẹn về cửa hàng kinh doanh quần áo trên Facebook của bạn dành cho khách hàng. Họ tin tưởng vào bạn họ sẽ đến với bạn.

2. Kinh doanh quần áo online trên Facebook cần chuẩn bị những gì?

2.1. Xác định khách hàng mục tiêu là ai

Trước khi mở shop, bạn cần phải xác định được đối tượng khách hàng của mình là ai? Nếu là học sinh, sinh viên thì cần phải chọn mặt hàng dễ thương, cá tính, năng động đúng lứa tuổi. Nếu là đối tượng công sở thì nên sang trọng, thanh lịch. Tuy nhiên vì mức vốn kinh doanh online thấp nên bạn hãy chọn đối tượng khoảng từ 20 – 27 tuổi sẽ dễ dàng hơn.

2.2. Mở shop kinh doanh quần áo online có cần giấy phép kinh doanh không?

Nếu là kinh doanh có shop, có địa điểm thì bắt buộc bạn phải có giấy phép kinh doanh. Nhưng kinh doanh quần áo online lại khác. Theo Bộ Công Thương, việc kinh doanh trên mạng hiện nay bắt buộc phải khai báo mọi thông tin và đóng thuế đầy đủ. Tuy nhiên, những shop quần áo online phải đóng thuế thì phải có doanh thu 100 triệu đồng/tháng trở lên.

Nếu đăng ký kinh doanh, bạn có thể đăng ký dưới hình thức hộ kinh doanh cá thể bằng cách đến cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện – nơi bạn đặt địa điểm kinh doanh để tiến hành thủ tục đăng ký hộ kinh doanh.

2.3. Kinh doanh quần áo online cần bao nhiêu vốn?

Số vốn bạn phải bỏ ra ban đầu khi mở shop kinh doanh quần áo online phụ thuộc vào số lượng hàng hóa và quy mô của shop.

Đầu tiên là tiền nhập hàng đợt 1 và dự trù tiền nhập hàng đợt 2 nếu chưa xoay kịp vốn.

Tiếp theo là chi phí quảng cáo và chi phí mua đồ gói hàng, túi đựng khi phải gửi hàng.

Còn nếu bạn bán quần áo offline thì mất thêm chi phí thuê mặt bằng và mua các dụng cụ trang trí cửa hàng, móc, kệ, tủ, ma-nơ-canh,…

Nhưng chúng ta có thể ước chừng bán quần áo online cần khoảng 10 – 30 triệu vốn ban đầu. Trong đó, khoảng 15 – 20 triệu lấy hàng bán thử nghiệm trước, sau đó tăng dần lên. Còn lại phục vụ cho xây dựng fanpage và chạy quảng cáo Facebook.

bán quần áo trên facebook

Bán quần áo online trên Facebook như thế nào? 

2.4. Bán quần áo trên Facebook lấy hàng ở đâu?

Bạn nên chủ động tìm nhiều nguồn hàng khác nhau để đa dạng hàng hóa cũng như lựa chọn được giá cả thích hợp. Đa số mọi người đều chọn tìm kiếm nguồn hàng ở các chợ đầu mối, các xưởng may gia công trong nước hoặc trên các trang website bán sỉ, bán buôn online.

Nếu muốn đa dạng hơn, bạn có thể nhập hàng từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan,… Hãy tìm đối tác nhập hàng uy tín, giá rẻ và cố gắng xây dựng mối quan hệ tốt với họ. Họ sẽ ưu tiên đặt hàng và tìm hàng tốt cho bạn khi cần đấy!

2.5. Đầu tư phần mềm quản lý Facebook bán hàng

Khi bán quần áo online trên Facebook, bạn nên đầu tư 1 phần mềm quản lý bán hàng Facebook nhất là các shop đã hoạt động ổn định và có 1 lượng đơn hàng nhất định.

Dưới đây là những lý do mà bạn nên sử dụng phần mềm giúp quản lý kinh doanh quần áo Online trên Facebook. Không chỉ giúp bạn trả lời comment, inbox tự động, tạo đơn hàng ngay trong cuộc chat, gọi ship ngay trong phần mềm mà còn giúp bạn quản lý hàng hóa, đơn hàng, xem báo cáo doanh thu, lãi lỗ,...

phần mềm quản lý kinh doanh quần áo trên facebook

Tại sao cần 1 phần mềm để quản lý kinh doanh quần áo trên Facebook?

👉 KHÁM PHÁ NGAY

3. Bật mí cách bán quần áo online trên Facebook hiệu quả

3.1. Hình ảnh thật và đẹp mắt

Sử dụng hình ảnh đẹp, hấp dẫn luôn là cách bán quần áo online trên Facebook hiệu quả để thu hút khách hàng khi bán quần áo online bởi trên thực tế không ai muốn khoác lên mình một bộ đồ trong thật xấu xí cả.

Tuy nhiên không phải chủ shop nào cũng biết cách chụp ảnh sản phẩm và nắm bắt các mẹo khác nhau để hình ảnh trở nên nổi bật. Đọc ngay bài viết Cách chụp ảnh sản phẩm quần áo bán hàng online đẹp như mơ nhé!

Một số vấn đề bạn cần lưu ý như:

  • Lựa chọn phông nền để làm nổi bật sản phẩm, tốt nhất là màu trắng.
  • Trang phục được chụp càng nhiều góc độ càng tốt
  • Hình chụp của bạn phải là sản phẩm thực, nếu được thì bạn chọn người mẫu thật luôn thì sẽ rất hấp dẫn người mua.
  • Ít nhất là bạn phải có ma-nơ-canh để chụp mẫu.

Hiện nay vấn đề sản phẩm kém chất lượng so với quảng cáo tiếp tục là trở ngại hàng đầu trong mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng luôn kêu trời khi bộ đồ mình đặt mua khác xa cửa hàng cung cấp trên mạng. Vì vậy các chủ shop cần lưu ý, mang đến những hình ảnh thật nhất của mặt hàng để tránh làm người tiêu dùng thất vọng.

hình ảnh đẹp và bắt mắt

Chia sẻ kinh nghiệm bán quần áo trên Facebook

Điều cơ bản trong các cách bán quần áo online trên Facebook hiệu quả là: mẫu chụp phải đẹp mắt thì mới kích thích khách hàng online hành động.

Ví dụ: Bạn bán hàng quần áo trẻ em. Đôi khi khách hàng mua quần áo trên mạng vì hình ảnh đẹp, hay thấy bé gái bận đồ này dễ thương quá, xinh quá nên mua về cho con mình, cho cháu mình.

3.2. Thông tin sản phẩm cụ thể, rõ ràng

Hầu hết các chủ shop thường cung cấp thông tin không đầy đủ về sản phẩm khi bán quần áo online trên Facebook, đặc biệt là kích cỡ, chất liệu. Điều này dẫn đến tình trạng trong một ngày nhân viên phải trả lời tới hàng chục cuộc điện thoại, hàng trăm bình luận, tin nhắn để phản hồi khách hàng.

Hãy giúp khách hàng của bạn dễ dàng hình dung về sản phẩm khi chọn mua bởi bạn nên nhớ rằng họ chỉ chi tiền khi hiểu rõ, biết rõ về thứ mà mình cần.

Kích cỡ quần áo cần được lưu ý ghi chú để khách hàng dễ dàng nắm bắt. Với những người có kinh nghiệm mở shop quần áo online, ngoài các thông số S,M, L, XL,.. hay size 26, 27, 28, 29, 30,… họ còn ghi thêm các thông số khác giúp cụ thể hóa chi tiết sản phẩm. Ví dụ như Áo bó sát ở phần eo/mông, áo dáng rộng, quần côn dài qua mắt cá chân,...

Bên cạnh đó cần mô tả rõ ràng chất liệu vải càng chi tiết càng tốt. Ví dụ như: thun cotton co giãn 4 chiều chẳng hạn. Khách hàng sẽ mường tượng được rõ ràng chất liệu sẽ dễ dàng quyết định mua hàng hơn.

3.3. Thông tin liên hệ tiện lợi, dễ tìm

Không phải chủ shop nào cũng biết cách đặt thông tin liên hệ một cách hợp lý. Người Việt rất thiếu kiên nhẫn khi mua hàng trên mạng, họ không đủ kiên trì để đọc hết toàn bộ thông tin được cung cấp vì vậy khi quá chán nản họ sẽ bỏ đi nếu không thể liên lạc được với cửa hàng.

Vì vậy bạn cần khiến thông tin liên lạc trông thật bắt mắt bằng cách đặt số hotline ngay trên hình ảnh sản phẩm để khách hàng nhìn thấy dễ dàng. Điều này cũng góp phần ngăn chặn tình trạng các cửa hàng khác trộm hình ảnh, sử dụng công khai như của mình.

Ngoài ra bạn cũng cần cung cấp thêm nhiều cách liên hệ khách cho khách hàng, như email, số điện thoại bàn, địa chỉ shop, facebook,…để giúp khách hàng tương tác với bạn dễ dàng.

Thông tin bán hàng dễ tìm

Chia sẻ cách kinh doanh quần áo online trên Facebook hiệu quả

3.4. Tạo ra và nhấn mạnh dấu ấn riêng cho sản phẩm

Không giống như với hàng điện tử hay máy tính, khách hàng biết chính xác cấu hình muốn mua và thậm chí còn nó rõ model mà họ muốn, khi bán hàng online quần áo, bạn phải làm sao để khiến người mua muốn một loại hàng hóa cụ thể của bạn thay vì một món hàng khác, kiểu dáng khác, màu sắc khác của một người bán hàng khác.

Hãy khiến sản phẩm của mình trở nên thật đặc biệt, mang màu sắc riêng với các cách dưới đây. Lưu ý đây là những kinh nghiệm bán quần áo trên Facebook rất quan trọng mà bạn cần nắm rõ.

  • Nếu giá sản phẩm cửa hàng cung cấp rẻ hơn một số đơn vị trên thị trường, hãy nói rằng người mua có thể so sánh giá cả của chúng với đơn vị khác.
  • Nếu sản phẩm đã từng được người nổi tiếng mặc, hãy ngay lập tức tận dụng nó, thậm chí xây dựng một chiến dịch riêng xoay quanh câu chuyện này.
  • Nếu sản phẩm có chất lượng tốt, là hàng xách tay hoặc chất liệu “có một không hai” hãy đưa ra nhiều bằng chứng để thuyết phục người tiêu dùng

3.5. Luôn ẩn comment tránh bị cướp khách

Không chỉ bán quần áo online mà bất cứ thứ gì bán trên Facebook chúng ta đều nên sử dụng công cụ quản lý fanpage, vừa giúp trả lời khách hàng ngay lập tức, vừa có thể ẩn được các comment quan trọng tránh trường hợp đối thủ cướp đơn hàng.

Trên phần mềm quản lý comment facebook Sapo GO có đầy đủ các tính năng: Quản lý bình luận, tin nhắn; Ẩn comment, tạo tin nhắn tự động, tạo đơn hàng ngay khi chat cho khách,... bạn có thể tìm hiểu và trải nghiệm để khám phá thêm nhé!

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Đặc biệt, phần mềm có tính năng tạo đơn livestream tự động khi bạn bán hàng quần áo qua livestream trên Facebook, dù buổi livestream có nhiều comment đến đâu cũng không cần lo vì phần mềm sẽ tự động tạo đơn theo bình luận của khách hàng.

Đọc thêm: 3 bước tạo đơn hàng tự động cho livestream cực đơn giản với Sapo

Kinh doanh online không bao giờ là chặng đường đơn giản dù quy mô nhỏ hay lớn. Bạn cần phải biết điểm xuất phát của mình ở đâu, lựa chọn con đường như thế nào và xây dựng được hướng đi riêng. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ có được những kinh nghiệm bán quần áo online trên Facebook hiệu quả.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM