Top 4 ứng dụng giao hàng tốt nhất hiện nay cho chủ shop

Bạn đang kinh doanh và muốn tìm shipper giao hàng? Thời đại công nghệ phát triển thì các ứng dụng ship hàng, giao hàng cũng được ra đời. Ứng dụng gọi shipper là không thể thiếu đối với các chủ shop. Tuy nhiên, ứng dụng shipper nào tốt nhất hiện nay là gì? Hãy cùng Sapo điểm qua 4 ứng dụng ship hàng tốt nhất và những kinh nghiệm gom ship hiệu quả và tiết kiệm nhé!

1. Ứng dụng giao hàng là gì?

Là chủ của một cửa hàng các bạn sẽ đồng ý với Sapo rằng, việc có đơn hàng đã khó nhưng làm thế nào để ship hàng đến tay khách kịp thời và đúng hạn là điều khó khăn hơn.

Đối với những đơn hàng nội thành thì bạn có thể tự mình đi ship cho khách, nhưng đôi lúc lại không có thời gian để ship hàng cho khách, mướn shipper thì lại tốn chi phí. Vì vậy, các ứng dụng ship hàng sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho các chủ shop.

Vậy, ứng dụng giao hàng có thể hiểu là một app giúp các chủ shop lên đơn, tìm kiếm đơn vị vận chuyển và ship hàng tới địa chỉ mà bạn mong muốn. Đây là một hình thức tìm shipper online từ chính các đơn vị vận chuyển uy tín mà không cần phải mất công chạy đôn chạy đáo tìm shipper, mà giờ đây shipper sẽ tìm bạn.

ứng dụng ship hàng

4 ứng dụng ship hàng tốt nhất hiện nay được chủ shop lựa chọn

2. Top 4 ứng dụng shipper tốt nhất hiện nay

2.1. App Sapo - Ứng dụng giao hàng giá rẻ nhất hiện nay

Sapo là ứng dụng giao hàng có chi phí rẻ nhất hiện nay, bạn sẽ nhanh chóng tìm được shipper ngay khi tạo xong đơn hàng trên app. Ứng dụng giao hàng Sapo kết hợp cùng 7 đơn vị vận chuyển uy tín như: Giao hàng nhanh, Ninja Van, VN Post, Best Express, Shippo, Boxme,...

Đặc biệt hơn, ngay khi tải ứng dụng giao hàng Sapo, bạn sẽ được tặng ngay 3 mã ưu đãi miễn phí 100% tối đa 35.000đ/đơn hàng. Rất hấp dẫn phải không?

Dùng thử ngay phần mềm ship hàng Sapo tại đây:

ứng dụng ship hàng

Ứng dụng giao hàng Sapo phí ship siêu rẻ chỉ từ 9.5K

Vậy ưu điểm và nhược điểm mà app giao hàng Sapo này mang tới là gì? Hãy cùng khám phá tiếp nhé.

  • Thời gian và phí ship hàng 

Ngay khi bạn tạo xong đơn hàng tại phần mềm ship hàng Sapo, bạn chỉ cần chọn phương thức giao hàng là "Dịch vụ vận chuyển tích hợp", app ship hàng Sapo sẽ ngay lập tức tự động tính phí ship và đưa ra gợi ý cho bạn các đơn vị vận chuyển, bạn có thể so sánh giá ship để chọn ra đơn vị ship có phí ship rẻ nhất hoặc thời gian ship nhanh nhất để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Việc đưa ra so sánh giữa các đơn vị là cách để bạn dễ dàng chọn lựa được bên ship hàng phù hợp và báo giá ngay cho khách hàng, chứ không cần phải liên hệ với bên vận chuyển hỏi giá.

ứng dụng ship hàng

Màn hình so sánh phí ship trong ứng dụng giao hàng nội thành Sapo

Thu hộ ship COD không? 

Chính các bên đối tác vận chuyển tích hợp của ứng dụng giao hàng Sapo sẽ thu hộ COD nên chủ shop có thể hoàn toàn yên tâm. Tuy nhiên, mức ứng COD như thế nào sẽ tùy thuộc vào chính sách của đơn vị vận chuyển mà bạn lựa chọn.

Chính sách của các đối tác vận chuyển của Sapo rất chặt chẽ và đảm bảo quyền lợi dành cho bạn, vì vậy bạn có thể yên tâm khi sử dụng phần mềm giao hàng Sapo.

ứng dụng ship hàng

Phí ship siêu rẻ với các app giao hàng Sapo

Ưu đãi ứng dụng giao hàng Sapo dành cho khách hàng

Không chỉ dừng lại việc ưu đãi ngay khi sử dụng ứng dụng ship hàng Sapo, bạn sẽ còn được tận hưởng hàng loạt các khuyến mãi giảm giá hấp dẫn trong quá trình sử dụng như: vận chuyển với giá 0 đồng tối đa ...tiền, giảm 30% - 50% - 70% - 100%,....

Tham khảo thêm: Ứng dụng gọi ship giá rẻ chỉ từ 9.500đ

Tải ứng dụng giao hàng Sapo tại đây:

Thêm vào đó, ngoài khả năng gọi ship, app Sapo còn là một ứng dụng quản lý bán hàng miễn phí  giúp bạn kiểm soát kinh doanh nhanh chóng và tiện lợi:

  • Quản ly kho
  • Quản lý công nợ
  • Quản lý đơn hàng
  • Quản lý khách hàng
  • Quản ký nhân viên
  • Báo cáo doanh thu, lãi lỗ, sổ quỹ,...

Không đơn thuần chỉ là ứng dụng giao hàng, Sapo giúp bạn quản lý cửa hàng đặc biệt dễ dàng hơn. Phù hợp dành cho các mô hình kinh doanh như: quần áo, mỹ phẩm,....

Đọc thêm: Ship hàng toàn quốc – Giao hàng giá rẻ với ứng dụng Sapo

2.2. Giao hàng tiết kiệm - phần mềm giao phát hàng nhanh nhất

Giao hàng tiết kiệm là đơn vị vận chuyển được ưa chuộng bởi nhiều chủ shop, có tới hơn 500 điểm gửi hàng trên toàn quốc vì vậy rất thuận lợi cho việc gọi ship của các cửa hàng.

Bạn chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại, tạo tài khoản và đăng nhập, sau đó  tạo đơn hàng và chờ shipper của Giao hàng tiết kiệm tới lấy, thông tin đơn hàng cần đầy đủ và rõ ràng.

Thời gian và phí giao hàng của Giao hàng tiết kiệm

Giao hàng tiết kiệm chia ra làm 2 loại cước phí gửi là gửi hàng nội thành Hà Nội & Hồ Chí Minh và cước phí gửi từ 63 tỉnh thành toàn quốc, bạn có thể tham khảo bảng giá dưới đây: ứng dụng ship hàng

Bảng giá giao hàng trong nội thành Hà Nội & TP.HCM 

ứng dụng ship hàng

Bảng giá gửi hàng toàn quốc của GHTK

Thu hộ phí COD không? Ứng dụng Giao hàng tiết kiệm có hỗ trợ thu hộ phí COD và đối soát trả tiền cho shop (3 lần/tuần) qua tài khoản ngân hàng. Đồng thời gửi biên bản đối soát định kì vào email.

Hướng dẫn chi tiết cách gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm cho các shop online

2.3. Giao hàng nhanh - Phần mềm ship hàng nhanh toàn quốc

Giao hàng nhanh hay còn được biết đến với tên GHN là đơn vị giao hàng chất lượng, hỗ trợ vận chuyển trên toàn quốc. Là cái tên quen thuộc được nhiều doanh nghiệp và chủ shop tin dùng trong việc giao hàng.

GHN luôn được xuất hiện trên mọi tuyến đường để hỗ trợ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi cho khách hàng. Ứng dụng giao hàng nhanh sử dụng dễ dàng và mọi lúc mọi nơi. Bạn chỉ cần tạo đơn hàng là có thể tìm shipper ngay lập tức.

Thời gian và và phí giao hàng của Giao hàng nhanh GHN chia ra làm 3 bảng giá: nội tỉnh, nội vùng và liên vùng để đưa ra nhiều sự lựa chọn dành cho các chủ shop có nhu cầu tìm shipper, bạn có thể tham khảo bảng giá ship hàng này của GHN:

ứng dụng ship hàng

Bảng giá giao hàng liên vùng đặc biệt của GHN

ứng dụng ship hàng

Bảng giá giao hàng nội vùng của GHN

ứng dụng ship hàng

Bảng giá giao hàng nội tỉnh của GHN

Thu hộ phí COD không?  Đơn vị vận chuyển GHN có hỗ trợ phương thức thu hộ phí COD, và sẽ đối soát theo lịch định kỳ rõ ràng và minh bạch.

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký và gửi hàng qua Giao hàng nhanh cho shop online

2.4. GrabExpress - Ứng dụng giao hàng được yêu thích

Đề cử tiếp theo thì không thể nào không nhắc đến người anh làm mưa làm gió trên thị trường các ứng dụng dành cho shipper công nghệ là GrabExpress. Hiện tại cứ chạy xe trên đường là lúc nào cũng bắt gặp được những anh tài xế áo xanh lá cây. Cứ hễ 200m - 300m là sẽ bắt gặp được. Vì đơn giản đây là ứng dụng gọi xe và là phần mềm auto nhận đơn ship được nhiều người dùng hiện nay.

ứng dụng ship hàng

GrabExpress - Phần mềm giao hàng tốt nhất hiện nay 

Thời gian và phí giao hàng của Grab như thế nào?

Thời gian giao hàng của Grab cũng khá là nhanh. Với đội ngũ Grab hùng hậu và bao phủ mọi ngõ ngách của thành phố thì việc tìm shipper giao hàng qua app là chuyện nhanh chóng và dễ dàng.

Còn phí giao hàng của grab như thế nào?  Khi bạn nhập đầy đủ thông tin địa chỉ của người gửi và người nhận, Grab sẽ hiện số tiền cước bạn phải trả cho chuyến đi đó.

Giá cước dịch vụ của ứng dụng săn ship này được tính như sau:

Cước phí: Với 2km đầu tiên, cước phí là 15.000đ và mỗi km tiếp theo, Grab sẽ cộng thêm 5000đ/km.

Thay đổi lộ trình: Phụ phí cho mỗi 1 km lộ trình thay đổi là 5.000đ, phụ phí cho thay đổi lộ trình này, người nhận sẽ thanh toán bằng tiền mặt với tài xế sau khi nhận hàng.

Lưu ý: Giá cước dịch vụ giao hàng qua GrabExpress siêu tốc áp dụng linh động khi nhu cầu của người dùng tăng cao dựa theo khu vực và thời điểm trong ngày.

ứng dụng ship hàngỨng dụng giao hàng GrabExpress

Grab Express có giao hàng tạm ứng không?

Câu trả lời là có đó nha. Vì mình cũng đã dùng thử tính năng này của Grab rồi mới dám review cho các bạn đây.

  • Nếu bạn là chủ shop và đặt giao hàng qua app gom ship này của Grab: Bạn có thể nhận thanh toán trước cho món hàng từ Bác tài. Bác tài sẽ nhận lại khoản tạm ứng này từ khách mua hàng của bạn.
  • Nếu bạn là người mua hàng và muốn dùng Grab để giao nhận: Các bác tài có thể ứng trước giúp bạn chi phí thanh toán món hàng. Khi nhận hàng, bạn sẽ hoàn lại số tiền này cho Bác tài.

LƯU Ý:

1, Các Bác tài chỉ nhận tạm ứng cho các đơn hàng có giá trị từ 500.000đ trở xuống.

2, Để các Bác tài có thể dễ dàng liên lạc và trao bưu phẩm đến tận tay người nhận, bạn vui lòng ghi rõ số điện thoại và địa chỉ, đồng thời nhắn người nhận chuẩn bị sẵn số tiền để gửi lại cho các Bác tài nhé.

3, Vui lòng cho phép bác tài mở và kiểm tra gói hàng, đồng thời người gửi cung cấp hóa đơn ghi rõ giá trị của gói hàng cho bác tài. Thao tác này nhằm đảm bảo:

  • Hàng hoá hợp lệ.
  • Bác tài tạm ứng và nhận lại chính xác số tiền tương ứng giá trị hàng hóa (tối đa 500.000đ). Trong trường hợp bạn không đảm bảo những điều kiện trên, Đối tác của Grab có thể từ chối giao hàng.

ứng dụng ship hàng

Ứng dụng giao hàng nội thành GrabExpress uy tín 

Tài xế GrabExpress có chiếm đoạt hàng hóa không?

Vấn đề này được sự quan tâm ưu ái của các chủ shop nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, Grab - ứng dụng giao hàng được xem là đông nhân lực nhất, cho nên vấn đề giả dạng thành tài xế Grab để lừa đảo là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.

Để tránh trường hợp mất hàng hóa, bạn nên đăng ký ship hàng qua ứng dụng giao hàng nội thành Grab. Vì có một số khách hàng, muốn tiết kiệm chi phí hoặc cần giao đơn hàng quá gấp mà không gọi được ship nên cứ thấy tài xế mặc áo Grab là đặt luôn và không may bị tài xế lấy mất hàng.

Do không đăng ký ship hàng qua ứng dụng Grab, không có thông tin giao dịch nên Grab sẽ không bồi thường đơn hàng đó cho bạn và nghiễm nhiên là bạn bị mất đơn hàng đó. Trong trường hợp cần giao hàng gấp như vậy, để không bị “bùng” đơn, bạn có thể chọn phương án thỏa thuận với ship tạm ứng trước và sau đó ship sẽ thu của người nhận. Grab có tính năng giao hàng tạm ứng, để đảm bảo an toàn cho đơn hàng, bạn có thể chọn hình thức giao hàng này.

Mà bạn cũng cứ yên tâm, nếu có trường hợp xảy ra thì cứ liên hệ lên tổng đài Grab để họ giải quyết cho bạn, vì mỗi thông tin của tài xế đều được Grab lưu giữ.

Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng ký ship hàng qua Grab cho người mới kinh doanh

Việc gửi hàng qua các ứng dụng ship hàng đã không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là các chủ shop kinh doanh online. Với ứng dụng shipper thì bạn không còn phải tốn thời gian để đi tìm shipper nữa. Quả thật rất tiện lợi. Sapo đã đưa đến các bạn 4 ứng dụng ship hàng tốt nhất hiện nay, hi vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình một phần mềm ship hàng online ưng ý nhất nhé.

Tải ngay ứng dụng giao hàng Sapo:

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM