Cập nhật bảng phí gửi hàng qua bưu điện ra nước ngoài mới nhất 2022

Gửi hàng qua bưu điện nước ngoài có nhiều mức giá và quy định khác nhau. Để các chủ cửa hàng có thể chủ động hơn trong việc vận chuyển các sản phẩm sang các nước khác trên thế giới, hôm nay Sapo.vn sẽ giải đáp cho bạn các vấn đề về phí gửi hàng qua bưu điện ra nước ngoài cùng một vài lưu ý khi gửi đồ ra nước ngoài qua bưu điện.

1. Phí gửi hàng qua bưu điện ra nước ngoài 

Tuỳ vào từng mặt hàng, lựa chọn cách thức gửi khác nhau mà chi phí gửi hàng qua bưu điện ra nước ngoài cũng có những sự khác biệt. Hiện tại, có 2 hình thức đang được bưu điện tại Việt Nam cung cấp, đó là chuyển phát tiết kiệm và chuyển phát nhanh quốc tế, cụ thể như sau:

1.1 Chuyển phát tiết kiệm

Hình thức vận chuyển này áp dụng cho các hàng hoá là tài liệu, các gói hàng nhỏ có trọng lượng tiêu chuẩn là 2kg đi kèm một số quy chuẩn về kích thước. Chi phí gửi hàng qua bưu điện ra nước ngoài bằng dịch vụ này sẽ từ 85.000 - Khoảng 1.386.000 VNĐ. 

Phí gửi hàng qua bưu điện ra nước ngoài
Phí gửi hàng qua bưu điện ra nước ngoài tiết kiệm

1.2 Chuyển phát nhanh 

Chủ cửa hàng có thể vận chuyển hàng hoá đến tất cả quốc gia vùng lãnh thổ trên thế giới. Tuỳ vào trọng lượng và địa điểm chuyển đến thuộc vùng nào mà chi phí gửi hàng qua bưu điện ra nước ngoài cũng có sự chênh lệch đáng kể.

Mức giá rẻ nhất của dịch vụ này là khoảng 941.000 VNĐ cho một đơn nặng 0.5 gam vùng 1. Còn chi phí cao nhất mà người gửi phải trả có thể lên đến 11.500.000 VNĐ cho đơn hàng 30kg. Còn nếu gửi quá số cân thì giá tiền sẽ phải tăng lên.

Phí gửi hàng qua bưu điện ra nước ngoài
Phí gửi hàng qua bưu điện ra nước ngoài dành cho tài liệu
Phí gửi hàng qua bưu điện ra nước ngoài
Phí gửi hàng qua bưu điện ra nước ngoài
Phí gửi hàng qua bưu điện ra nước ngoài
Phí gửi hàng qua bưu điện ra nước ngoài các mặt hàng khác

2. Những mặt hàng có thể gửi ra nước ngoài

Ngoại trừ những mặt hàng nằm trong danh mục cấm, bưu điện nhận gửi hầu hết tất cả các bưu phẩm gửi đi, đặc biệt là những mặt hàng thông dụng sau đây:

- Các loại đồ ăn khô: Bánh, kẹo, đồ khô (bún, miến, phở), mì tôm, các loại đồ ăn liền, 1 số danh mục thuốc, thực phẩm chức năng (kê theo đơn), …

- Mặt hàng thời trang: Quần áo, vải vóc, giày dép, túi xách, mũ nón….

- Các thiết bị điện tử chính ngạch: điện thoại, tai nghe, laptop, tablet, linh kiện điện tử,...

- Mặt hàng lưu niệm: sổ sách, bút, đồng hồ, đồ chơi, các loại vòng, phụ kiện trang trí…

- Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ: đồ gốm sứ, bát đũa, tượng,...

3. Những điều cần chuẩn bị để gửi đồ ra nước ngoài 

Ngoài việc phải chuẩn bị các khoản phí gửi hàng qua bưu điện ra nước ngoài, bạn sẽ cần phải có đầy đủ những giấy tờ cần thiết để hợp thức hóa bưu phẩm gửi đi quốc tế. 

Dưới đây là những thứ bạn cần chuẩn bị:

3.1 Thông tin khai lúc gửi

- Họ tên đầy đủ, số điện thoại, địa chỉ người nhận, mã bưu cục

- Thông tin hàng hoá, nội dung hàng gửi đi là gì, thuộc danh mục nào, tổng trọng lượng là bao nhiêu, có phải hàng dễ vỡ dễ hỏng không,...

- Thông tin người gửi, số điện thoại, nơi ở,... để trong trường hợp bưu phẩm gặp sự cố, có thể liên hệ với người gửi để kịp thời giải quyết.

3.2 Các giấy tờ cần cần có

- Vận đơn: Sẽ có 3 tờ vận đơn được in ra, những người sẽ giữ vận đơn này bao gồm người gửi, người nhận và nhân viên vận chuyển.

- Giấy tờ liên quan đến hàng hoá: Đây là những giấy tờ bắt buộc vì hải quan quốc tế sẽ cần phải biết thông tin bưu phẩm chuẩn bị được đưa vào nước họ. Điều này vừa đảm bảo an toàn theo luật quốc tế vừa để giám sát hoạt động vận chuyển.

- Các hoá đơn thương mại: Đây cũng là loại giấy tờ rất quan trọng, thể hiện các chi phí mà hai bên người nhận và người gửi đã thoả thuận và thanh toán cho nhau.

- Giấy tờ chứng minh xuất xứ: Để đảm bảo các sản phẩm đi quốc tế đều là hàng chính hãng, bạn cần phải cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng minh các giao dịch hợp lệ, sản phẩm đã được kiểm định về chất lượng.

- Tờ khai xuất khẩu của người gửi: Giấy tờ này dành cho những trường hợp mặt hàng gửi đi nằm trong danh mục cần phải kiểm soát nhập khẩu. Hãy chuẩn bị tất cả những giấy tờ cần thiết để hàng hoá không bị chững lại trong quá trình vận chuyển.

Những điều cần chuẩn bị để gửi đồ ra nước ngoài
Bạn cần giữ vận đơn cho đế khi hàng đến tay người nhận

4. Những quy định về vận chuyển hàng hoá

Trước khi tính phí gửi hàng qua bưu điện ra nước ngoài, bưu phẩm của bạn sẽ phải đáp ứng một số quy chuẩn về khối lượng và kích thước, cụ thể như sau:

4.1 Về khối lượng

Như trong bảng chi phí gửi hàng qua bưu điện ra nước ngoài, mỗi khối lượng khác nhau người gửi sẽ phải trả những bậc phí khác nhau. Chưa kể, tại mỗi vùng (zone) sẽ có cách tính cước chênh lệch. Vậy nên bạn cần phải kiểm tra kỹ khối lượng hàng tối đa được gửi đi tại bưu điện.

Ví dụ tại VNPost, cân nặng tối đa tiêu chuẩn là 30kg, nếu vượt quá quy định về cân nặng, bạn sẽ phải tính phí vượt. Nếu không rõ ràng về cân nặng hàng hoá ngay từ đầu, rất có thể hàng bạn gửi sẽ bị hoàn về.

Những quy định về vận chuyển hàng hoá
Cần đảm bảo khối lượng phù hợp với quy định quốc gia gửi đồ

4.2 Về kích thước tối đa

Mỗi một quốc gia sẽ có quy định riêng về kích thước bưu phẩm. Vì vậy, trước khi gửi, bạn hay tìm hiểu kỹ quy định mỗi nước hoặc nhờ nhân viên tại bưu điện tư vấn cho bạn. Nhờ đó, bạn sẽ có phương án đóng gói thích hợp. Kích thước của hàng hoá được tính theo công thức chung sau đây:

Kích thước =  [( Chiều cao + chiều rộng) x 2] + Chiều dài

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về chủ đề phí gửi hàng qua bưu điện ra nước ngoài, những lưu ý khi gửi hàng và các thông tin giấy tờ cần chuẩn bị để bưu phẩm được gửi đi thuận lợi. Chúc các bạn buôn may bán đắt, có thật nhiều đơn hàng quốc tế hơn nữa nhé.

Xem thêmCách gửi hàng qua bưu điện từ A-Z cho người mới bắt đầu (sapo.vn)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM