Có nên gửi điện thoại qua bưu điện hay không?

Việc vận chuyển hàng hóa qua bưu điện là phương pháp an toàn được nhiều chủ cửa hàng lựa chọn. Ngoài các sản phẩm có giá trị trung bình, cũng có những cửa hàng bán điện thoại, laptop, các đồ công nghệ lựa chọn bưu điện để chuyển đồ. Vậy có nên gửi điện thoại qua bưu điện hay không? Cách gửi như nào? Hãy cùng Sapo.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Có nên gửi điện thoại qua bưu điện không?

Trong danh mục những mặt hàng cấm gửi qua bưu điện không có điện thoại, laptop hay các đồ công nghệ điện tử gia dụng. Có nghĩa là, chủ cửa hàng có thể yên tâm gửi điện thoại qua bưu điện mà không lo sẽ bị làm khó về khâu kiểm duyệt hay bị trả về.

Vậy có nên gửi điện thoại qua bưu điện hay không?

Đáp án là “”, nhưng với mặt hàng có giá trị cao và dễ bị hư hỏng, bóp méo như điện thoại, laptop,.... bạn sẽ cần phải hết sức lưu ý lúc đóng gói và lúc ghi thông tin vận chuyển.

Các nhân viên tại bưu điện sẽ cố gắng vận chuyển cẩn thận món hàng của bạn, nhưng sẽ khó có thể kiểm soát được thời tiết, cũng như nhiều rủi ro khác trên đường. Vì vậy, bạn sẽ cần cần thận từ khâu đóng gói, cùng với đó, bạn nên ghi chú cho nhân viên biết mặt hàng của bạn là những món đồ có giá trị.

có nên gửi điện thoại qua bưu điện không?
Có nên gửi điện thoại qua bưu điện không?

2. Cách gói hàng công nghệ gửi qua bưu điện

Để việc gửi điện thoại qua bưu điện hay bất cứ đồ điện tử nào khác được thuận lợi đến tay khách hàng, hạn chế tối đa những rủi ro trong suốt quá trình vận chuyển, bạn có thể tham khảo cách gói điện thoại, laptop tiêu chuẩn như sau:

2.1 Đối với điện thoại

Chuẩn bị: Hộp carton, bóng khí chống sốc, băng dính, miếng xốp hoặc các hạt xốp….

Cách gói đồ gửi điện thoại qua bưu điện:

Bước 1: Đặt hộp điện thoại của bạn lên miếng bong bóng chống sốc, cuộn tròn lại và cố định bằng băng dính.

Bước 2: Bỏ hộp điện thoại vào trong thùng carton, tại những chỗ hở bạn chèn các miếng mút xốp đã chuẩn bị hoặc bạn có thể chèn các miếng bìa cũng không vấn đề gì.

Bước 3: Dán băng dính quanh hộp. Để chắc chắn hơn bạn có thể bọc ngoài thêm một hộp carton nữa và lặp lại tương tự các bước trên.

Bước 4: Dán 1 tờ giấy có tên và số điện thoại người gửi, người nhận.

Cách gói hàng công nghệ gửi qua bưu điện
Gói điện thoại gửi qua bưu điện

2.2 Đối với laptop

Chuẩn bị: Thùng carton kích thước vừa phải, bóng khí chống sốc, băng dính, miếng xốp hoặc các hạt xốp, các miếng bìa carton….

Cách gói đồ gửi laptop qua bưu điện:

Bước 1: Chuẩn bị laptop cần gửi

  • Đối với những laptop mới, còn nguyên đai nguyên kiện bạn sẽ không cần thực hiện bước này.
  • Đối với những laptop cũ, bạn hãy tháo pin laptop, để riêng ra để tránh trường hợp nổ pin trong quá trình vận chuyển.

Bước 2: Dùng bong bóng chống sốc, bọc hộp máy tính (nếu là máy mới) hoặc bọc riêng từng bộ phận là pin máy và phần thân (máy cũ). Tất cả đều phải cố định lại bằng băng dính.

Bước 3: Khi đã chuẩn bị xong, bạn hãy đặt sản phẩm vào thùng carton và tiếp tục chèn các miếng xốp, miếng bìa để cố định món hàng không bị xô lệch trên đường đi.

Bước 4: Dán thùng carton lại và thêm địa chỉ, số điện thoại người nhận để phòng trường hợp thông báo đơn hàng của bạn có vấn đề, bạn có thể kiểm tra xem đó có phải là đơn mà bạn gửi đi hay không.

Cách gói hàng công nghệ gửi qua bưu điện
Đóng gói laptop gửi qua bưu điện

3. Những lưu ý khi gửi điện thoại qua bưu điện

Vì điện thoại, laptop là những mặt hàng dễ vỡ, giá trị cao vì vậy lúc gửi điện thoại qua bưu điện, bạn nên lưu ý một vài vấn đề sau đây:

3.1 Điền đầy đủ thông tin người nhận 

Chúng ta sẽ khó có thể lường hết được những rắc rối có thể xảy ra khi giao hàng. Nhiều trường hợp, nhân viên không thể tìm được địa chỉ nhà vì thiếu thông tin, gọi điện khách không bắt máy… Bạn hãy cố gắng cung cấp càng đầy đủ thông tin tin khách hàng càng nhiều càng tốt để nâng cao tỷ lệ giao hàng thành công nhé.

3.2 Ghi rõ loại mặt hàng gửi 

Điều này không chỉ giúp nhân viên bưu điện lưu ý đơn hàng của bạn hơn mà còn để tính chi phí gửi chính xác nhất vì mỗi một loại hàng hoá sẽ có cước phí khác nhau.

Bạn có thể không cần ghi chính xác nội dung đơn hàng của bạn là điện thoại hay máy tính, bạn chỉ cần ghi chung chung là hàng công nghệ, dễ vỡ là nhân viên sẽ hiểu.

3.3 Theo dõi tình trạng đơn hàng

Hiện nay, gửi điện thoại qua bưu điện hay bất cứ món đồ nào bạn cũng có thể dễ dàng theo dõi hành trình đơn thông qua app, tin nhắn được gửi về. Hoặc bạn chỉ cần tra vận đơn trên website là có thể biết đơn hàng của bạn đã đến đâu. 

Điều này sẽ giúp bạn chủ động hơn khi có các tình huống bất trắc xảy ra như khách từ chối nhận, hàng giao lâu, hàng hoàn… Như vậy, bạn có thể nhanh chóng làm việc với bên bưu điện và yêu cầu xử lý.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc có nên gửi điện thoại qua bưu điện không? Nếu gửi thì cần lưu ý những gì. Chúc bạn sẽ có thật nhiều đơn hàng thành công và hẹn gặp lại trong những bài chia sẻ tiếp theo trên blog của Sapo.

Xem thêmCách gửi hàng qua bưu điện từ A-Z cho người mới bắt đầu (sapo.vn)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM