TOP 10 những cửa hàng tiện lợi được ưa chuộng nhất hiện nay

Được biết đến như một mô hình kinh doanh với nhiều điểm nổi bật, cửa hàng tiện lợi đang dần trở thành sự lựa chọn không thể thiếu của mọi người dân với tiêu chí: Nhanh chóng - Chất lượng - Phù hợp. Vậy cửa hàng tiện lợi là gì? Đâu là những ưu điểm nổi bật của các siêu thị tiện lợi và đâu là những chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi bật nhất ở Việt Nam? Cùng Blog Sapo tìm hiểu ngay trong những chia sẻ dưới đây nhé!

Cửa hàng tiện lợi là gì?

Cửa hàng tiện lợi là một loại hình kinh doanh bán lẻ quy mô nhỏ với các mặt hàng kinh doanh tương tự như một cửa hàng tạp hóa. Khác với cửa hàng tạp hóa truyền thống, các siêu thị tiện lợi thường chỉ xuất hiện ở các khu vực thành phố. Với nhiều tiện ích vượt trội như quầy và khu vực ăn uống tại chỗ, cùng các dịch vụ thanh toán chi phí tiêu dùng, siêu thị tiện lợi có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu của người dân trong cuộc sống hiện đại.

siêu thị tiện ích

Cửa hàng tiện lợi - Mô hình kinh doanh đáng mong đợi

Vậy cửa hàng tiện lợi bán những gì?

Siêu thị tiện lợi được biết đến với hệ thống thực phẩm, hàng tiêu dùng thông thường, hàng tiêu dùng đặc biệt với đa dạng mẫu mã và xuất xứ, đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt của cuộc sống.

  • Đồ ăn chế biến sẵn: bánh mì, mì trộn, bánh bao,...hay một số cửa hàng còn bổ sung nhiều thực đơn phong phú hơn như cơm, phở hoặc ẩm thực vùng, miền.
  • Thực phẩm khô: bánh, kẹo, mì gói, đồ ăn vặt,...
  • Đồ giải khát: các loại nước, đồ uống chế biến sẵn, kem,... 
  • Thực phẩm sạch: Rau, củ, hoa quả, trứng, thịt, cá,...
  • Hàng tiêu dùng thông thường: sản phẩm làm sạch, hóa mỹ phẩm, ô/ dù, áo mưa,...
  • Cung cấp các dịch vụ thanh toán: tiền điện, tiền nước, tiền mạng/ truyền hình,...
  • Một số cửa hàng còn được cấp phép để kinh doanh rượu, bia.

Giá thành sản phẩm của các siêu thị tiện lợi cũng "nhỉnh" hơn so với các mô hình kinh doanh cửa hàng tạp hóa hay siêu thị mini. Nhưng nhờ sự đa dạng về sản phẩm, tiện ích cũng như cơ chế hoạt động 24/7 mà lượng khách hàng của mô hình kinh doanh này luôn tăng lên không ngừng. Đó là lý do mà mở cửa hàng tiện lợi luôn là mục tiêu của nhiều nhà khởi nghiệp.

Cửa hàng tiện lợi - Sự lựa chọn hàng đầu của cuộc sống bận rộn

Siêu thị luôn được biết đến là địa chỉ mua sắm với số lượng lớn, đa dạng mặt hàng và chất lượng đảm bảo hàng đầu. Nhưng trên thực tế, người dân thường chỉ có xu hướng đến các siêu thị lớn 1-2 tuần/ lần tại các thành phố lớn.

Bởi mặc dù chiếm trọn “spotlight” về sự đa dạng, chất lượng nhưng sự tiện lợi lại chưa thế đạt điểm tuyệt đối cho mô hình kinh doanh này nếu xét đến mật độ, khả năng tiếp cận của người dân hay tính nhanh chóng.

cửa hàng tiện lợi

Cửa hàng tiện lợi - Sự lựa chọn hoàn hảo của những người bận rộn

Đây là chính là thời điểm các cửa hàng tiện lợi ra đời, đáp ứng hoàn hảo mọi nhu cầu mua sắm cũng như sinh hoạt của người dân. Được ví như một siêu thị thu nhỏ, siêu thị tiện lợi vẫn duy trì sự đa dạng về nguồn hàng, chất lượng nhưng cải thiện tối đa tính nhanh chóng cả về việc tìm kiếm sản phẩm cũng như quá trình thanh toán và thu hẹp không gian cần di chuyển cho khách hàng. 

10 nhỏ vẫn hơn 1 lớn, các chuỗi cửa hàng đang dần xuất hiện ngày càng nhiều và phát triển bằng việc bổ sung nhiều tiện ích nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Không chỉ đơn giản là một siêu thị thu nhỏ, giờ đây, từ khóa “cửa hàng tiện lợi gần đây” đang dần được tìm kiếm nhiều hơn và trở thành một địa điểm lý tưởng để ăn vội một bữa trưa hay nơi trú chân, nghỉ ngơi của bất kỳ ai trên mọi nẻo đường. Vậy cửa hàng tiện lợi bán những gì và đâu là top siêu thị tiện lợi đáng để ghé thăm nhất trên mọi miền tổ quốc?

TOP 10 cửa hàng tiện lợi được ưa chuộng nhất hiện nay

1. Circle K

Không còn là cái tên xa lạ với bất kỳ ai, Circle K luôn được biết đến như một địa chỉ ghé thăm không thể bỏ qua của giới trẻ. Với gần 400 cửa hàng trên toàn quốc, không khó để bắt gặp các Circle K trên khắp các nẻo đường tại các thành phố lớn. 

Điểm đặc biệt khiến chuỗi cửa hàng này chính là mô hình kinh doanh khá độc đáo mà chưa nhiều cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam làm được. Đó là kết hợp bán các mặt hàng tiêu dùng thông thường cùng mô hình ăn uống chế biến tại chỗ với các loại đồ ăn nhanh tiện dụng.

circle K

Circle K - Điểm đến mới dành cho giới trẻ

Là hệ thống cửa hàng nhượng quyền, Circle K xuất hiện tại 15 quốc gia với hơn 2000 cửa hàng trên toàn thế giới. Các mặt hàng tại chuỗi cửa hàng này thường có xuất xứ ở nhiều quốc gia, tương đối độc đáo và đảm bảo thị hiếu của giới trẻ Việt. 

Luôn dành một không gian lớn cho việc nghỉ ngơi và ăn uống của khách hàng, Circle K luôn được xem là sự lựa chọn hàng đầu với mọi khung thời gian phục vụ trong ngày. 

Xem thêm: Circle K – “Đế chế” kinh doanh 24/7 chinh phục mọi người trẻ

2. Vinmart +

Một thương hiệu “không thể không biết” với mọi gia đình Việt, Vinmart+ luôn được biết đến như sự lựa chọn hàng đầu của tất cả mọi người. Như một siêu thị thu nhỏ, chuỗi cửa hàng Vinmart+ với đầy đủ mọi mặt hàng tiêu dùng cần thiết đến thực phẩm sạch đảm bảo mọi tiêu chuẩn an toàn, Vinmart+ chắc chắn là sự lựa chọn không thể bỏ lỡ của mọi người tiêu dùng Việt.

Vinmart

Vinmart+ đang dần trở thành sự lựa chọn số 1 của mọi gia đình Việt

Không khó để tìm thấy một cửa hàng Vinmart+ tại các thành phố lớn, với gần 3000 cửa hàng trên toàn quốc, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các cửa hàng gần đây tại các khu dân cư trên khắp cả nước.

Xem thêm: Cách mở cửa hàng tiện lợi đầy đủ nhất – Nắm trọn 4 bí quyết để luôn thành công

3. GS25

Xuất hiện từ năm 1990 tại Hàn Quốc, GS25 luôn được biết đến là sự lựa chọn số 1 của người dân tại xứ sở Kim Chi. Tương tự như các mô hình cửa hàng tiện ích khác, GS25 cũng là mô hình kinh doanh đa dạng hàng tiêu dùng kết hợp đồ ăn nhanh khá nổi tiếng ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. 

cửa hàng tiện lợi

GS25 - Cửa hàng "chuẩn Hàn" chinh phục giới trẻ Việt

Nếu bạn là mọt phim Hàn và bộ phim làm mưa làm gió đầu năm nay "Cửa hàng tiện lợi Saet Byul" thì đây chắc chắn là địa chỉ mà bạn không thể bỏ lỡ. Với đối tượng hướng đến là những người trẻ bận rộn, sản phẩm của GS25 là các sản phẩm trong nước hoặc “chuẩn Hàn” với tiêu chí Friendly - Fresh - Fun. Phục vụ mọi nhu cầu của người dân với các tiện ích cao cấp.

Xem thêm: Khám phá GS25 - Hàn Quốc thu nhỏ giữa lòng Sài Thành

4. Family Mart

Xuất hiện tại Nhật Bản từ năm 1973 và gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2009 với hơn 100 cửa hàng. Family Mart được biết đến với cảm giác thoải mái, thân thiện và đầy đủ các tiện ích cần thiết khác cho những con người bận rộn. 

cửa hàng tiện ích là gì

Family Mart - Chuỗi cửa hàng tiện ích chuẩn Nhật

Với nhiều mặt hàng tiêu dùng, hàng tươi sống chất lượng và đảm đảm an toàn thực phẩm, Family Mart hứa hẹn là địa điểm mua sắm không thể bỏ lỡ của người tiêu dùng Việt. Đặc biệt hơn, hệ thống đồ ăn nhanh, chế biến và sử dụng tại chỗ chắc chắn sẽ là điểm đến đáng mong chờ của giới trẻ và những người bận rộn.

5. 7-Eleven

“Chào sân” thị trường Việt khá muộn màng vào năm 2017 nhưng 7-Eleven đã được biết đến như chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới với tới hơn 62.000 cửa hàng tại 19 quốc gia. Bằng “tên tuổi” đáng gờm của mình, 7-Eleven nhanh chóng trở thành điểm đến thường xuyên của giới văn phòng cũng như giới trẻ.

cửa hàng tiện ích

Eleven - "Ông lớn" được ưa chuộng tại gần 20 quốc gia

Không chỉ đa dạng về mặt hàng, những tiện ích thanh toán hay phục vụ 24/7 là những ưu điểm không thể bỏ lỡ của các tín đồ tiện lợi khi nói đến 7-Eleven.

6. Ministop

Thuộc tập đoàn AEON (Nhật Bản), chuỗi cửa hàng Ministop ra đời với sứ mệnh mang đến nụ cười, tiện lợi và tươi ngon. Đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng nhanh chóng, độc đáo, Ministop chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho người tiêu dùng Việt. Hệ thống thức ăn nhanh được chế biến tại chỗ, đa dạng và đảm bảo an toàn thực phẩm cùng không gian thoải mái để khách hàng có thể nghỉ ngơi, thư giãn.

cửa hàng tiện ích là gì

Ministop - Điểm đến lý tưởng mới cho người Việt

7. Cheers

Được biết đến như một điểm đến không thể bỏ lỡ của giới trẻ Sài Gòn, Cheers là hệ thống cửa hàng tiện lợi với nhiều mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm nhập ngoại độc quyền kết hợp đồ ăn nhanh cùng nhiều tiện ích đặc biệt. 

cửa hàng tiện ích là gì

Cheers - Điểm đến lý tưởng của giới trẻ Sài Thành

Không chỉ nổi bật bởi một không gian rộng rãi, sạch, thoáng, các cửa hàng tiện ích Cheers còn được biết đến với việc hỗ trợ các dịch vụ thu hộ chi phí tiêu dùng gia đình như điện, nước, truyền hình cáp hay vé xem phim,...

8. Co.op Food

Với gần 12 năm phát triển, thương hiệu Việt Co.op Food với gần 400 cửa hàng trên toàn quốc đã trở thành cái tên không hề xa lạ với người tiêu dùng Việt. Luôn hướng tới người tiêu dùng, mặt hàng kinh doanh chủ yếu của chuỗi cửa hàng tiện lợi này là hàng hóa thiết yếu và thực phẩm sạch với giá thành phù hợp với mọi người dân. 

cửa hàng tiện ích là gì

Co.op Food - Thương hiệu Việt dành cho người Việt

9. Speed L

Speed L là chuỗi cửa hàng tiện lợi thuộc “ông lớn” Lotte Mart, với cửa hàng đầu tiên được đặt tại Sài Gòn vào 2018 nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng và sinh hoạt hàng ngày cho những con người bận rộn.

cửa hàng tiện ích là gì

Speed L - Nơi gặp gỡ Hàn Quốc "thu nhỏ" giữa lòng Việt Nam

Với phong cách “tái hiện” hình ảnh của một cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc tại Việt Nam, phong cách tối giản cùng tốc độ được đặt lên hàng đầu. Đảm bảo mọi tiêu chí về mặt hàng thiết yếu, Speed L còn được biết đến với danh sách đồ ăn nhanh “đồ sộ” luôn sẵn sàng để phục vụ các thực khách bận rộn.

10. OK Mart

Nếu bạn đang tìm kiếm một chuỗi cửa hàng tiện lợi chuẩn Hàn thì OK Mart chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua. OK Mart là chuỗi cửa hàng tiện ích Hàn Quốc đã có mặt hơn 2 năm trên thị trường Việt Nam, tập trung chủ yếu ở khu vực phía Nam.

siêu thị mini

OK Mart - Siêu thị đồ Hàn không thể không biết

Sản phẩm OK Mart kinh doanh tập trung chủ yếu là nhu yếu phẩm và đặc biệt là mỹ phẩm, thực phẩm chuẩn Hàn 100%, nâng cao sức khỏe và trải nghiệm cho người tiêu dùng. 

Cách tìm cửa hàng tiện lợi gần đây

Một trong những yếu tố hàng đầu khiến cửa hàng tiện lợi trở thành sự lựa chọn số 1 của giới trẻ cũng như người dân Việt chính là độ phổ biến và "góp mặt" tại mọi ngóc ngách của các thành phố lớn.

Tuy nhiên, làm thế nào để tìm ra cửa hàng tiện lợi gần đây nhất mà không cần phải mất quá nhiều thời gian "xách xe đi tìm"? Không hề khó, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm kiếm các siêu thị tiện lợi gần đây nhất dựa trên vị trí hiện tại của bạn chỉ dựa vào một chiếc Google Maps vô cùng quen thuộc. 

Bước 1: Truy cập: https://www.google.com/maps

Bước 2: Tại ô tìm kiếm, Search "cửa hàng tiện lợi gần đây"

Khi này, bạn sẽ có thể dễ dàng nhìn thấy những cửa hàng tiện lợi gần đây nhất được đánh dấu trên bản đồ. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm nhanh chóng một địa chỉ cửa hàng gần đây nhất để làm nơi "trú chân" cho mình rồi phải không nào?

Không thể phủ nhận được vai trò của cửa hàng tiện lợi đối với mọi người dân Việt trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Bằng việc nắm trọn những chuỗi cửa hàng tiện ích tốt nhất mà Sapo đã chia sẻ, hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình một địa chỉ mua sắm, nghỉ ngơi và thư giãn thoải mái, tiện ích và đảm bảo nhất.

Và nếu bạn đang ấp ủ cho mình một dự án kinh doanh cửa hàng tiện lợi hay tạp hóa, siêu thị mini, bạn đừng quên trang bị cho mình hệ thống tính tiền, quản lý hiện đại. Sapo POS là phần mềm quản lý cửa hàng tiện lợi, tạp hóa tốt nhất, giúp bạn tính tiền, in hóa đơn như các siêu thị lớn, quản lý hàng ngàn mặt hàng theo lô - hạn sử dụng, thương hiệu, nhà cung cấp... 

Bạn hãy tham khảo ngay phần mềm bán hàng dưới đây nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM