Cửa hàng tiện lợi Circle K - “Đế chế” kinh doanh 24/7 chinh phục mọi người trẻ

Không khó để bắt gặp hình ảnh của những chiếc vòng tròn đỏ ở khắp các ngõ ngách Hà Nội, Sài Gòn hay các thành phố lớn khác. Với gần 400 cửa hàng trên toàn quốc, Circle K đang dần trở thành địa điểm quen thuộc của người dân Việt, đặc biệt là giới trẻ. Vậy Circle K là gì? Đâu là lý do khiến chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K luôn “trụ vững” giữa thị trường bán lẻ đầy tiềm năng này? Và làm thế nào để kinh doanh nhượng quyền các cửa hàng tiện lợi Circle K? Cùng Sapo tìm hiểu ngay trong những chia sẻ dưới đây.

1. Lý do khiến Circle K trở thành tường thành khó để phá vỡ

1.1 Circle K là gì? Hành trình phát triển của cửa hàng tiện lợi Circle K

Circle K là chuỗi cửa hàng tiện lợi quốc tế ra đời vào năm 1951 tại Texas, Mỹ. Trải qua gần 70 năm hình thành và phát triển, Circle K đã phủ sóng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới với hơn 14.000 cửa hàng trực tiếp điều hành và hơn 2.000 cửa hàng nhượng quyền Circle K.

cửa hàng tiện lợi Circle K

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle - "ông lớn" với hơn 16.000 cửa hàng

Circle K Việt Nam là một trong các chuỗi cửa hàng kinh doanh nhượng quyền với gần 400 cửa hàng trên toàn quốc tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hạ Long, Tp. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu và Cần Thơ. Luôn được biết đến như sự lựa chọn hàng đầu của giới trẻ Việt, Circle K Việt Nam chắc chắn sẽ còn mở rộng và phủ sóng tại nhiều thành phố khác nữa để mang những sản phẩm chất lượng nhất tới người tiêu dùng Việt.

“Take it easy”, một trong những lý do khiến chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K chiếm trọn lòng tin của người tiêu dùng chính là đảm bảo tối đa các nhu cầu của cuộc sống bận rộn hiện đại. Khiến mọi thứ trở nên đơn giản hơn, dễ dàng hơn và nhanh chóng hơn bằng một không gian vừa đủ, hàng hóa được sắp xếp để khách hàng dễ tìm kiếm và tất nhiên, không thể thiếu những món ăn nhanh nóng hổi sẵn sàng cho những con người bận rộn. 

1.2 Những mặt hàng không thể bỏ qua khi ghé thăm Circle K

Sự đa dạng và độc đáo trong các mặt hàng kinh doanh được xem là một trong những yếu tố hàng đầu khiến khách hàng ghé thăm và quay trở lại với các cửa hàng tiện lợi Circle K. Không bó hẹp trong một loại sản phẩm nào, sự đa dạng về sản phẩm, xuất xứ chắc chắn là điểm cộng rất lớn của chuỗi cửa hàng này. 

Như một siêu thị thu nhỏ, các cửa hàng Circle K bán rất nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, hóa mỹ phẩm, thực phẩm khô và không thể không nhắc đến quầy đồ ăn nhanh luôn “đông nghịt” khách hàng vào những giờ cao điểm.

cửa hàng tiện lợi circle K

Circle K rất đa dạng về mẫu mã sản phẩm

Đồ giải khát

Có ít nhất 3 tủ lạnh cỡ đại được bố trí trong cửa hàng với đầy ắp các loại đồ uống và kem đa dạng mẫu mã cho khách hàng thoải mái lựa chọn. Đặc biệt, tại đây có những món đồ mà bạn hoàn toàn không thể tìm thấy ở các siêu thị hay tạp hóa bên ngoài. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một điều mới mẻ, độc đáo, tuyệt đối đừng ngại ngần một lần ghé thăm các cửa hàng tiện lợi Circle K.

Thực phẩm khô

Mì gói, trà, cafe hay thậm chí là những món ăn vặt dễ nghiền hoàn toàn có thể được tìm thấy một cách dễ dàng tại các cửa hàng Circle K. Đa dạng mẫu mã, thương hiệu từ khắp các nơi trên thế giới, đây được xem như “thiên đường” của các tín đồ của đồ ăn vặt mà mì gói.

Hóa mỹ phẩm

Yên tâm về chất lượng của sản phẩm, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn các sản phẩm hóa mỹ phẩm phổ biến như mặt nạ, tẩy trang hay kem chống nắng,...mà không cần phải lo lắng về vấn đề hàng giả, hàng nhái.

Đồ ăn nhanh

Thấu hiểu được những vấn đề của cuộc sống bận rộn, chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K đã chiếm trọn cảm tình của khách hàng là học sinh, sinh viên và dân văn phòng bận rộn với những món đồ ăn nhanh quen thuộc như mì trộn, bánh bao, bánh mì hay là cả bánh giò với giá thành tương đối ổn chỉ từ khoảng 15.000 - 20.000đ.

cửa hàng tiện lợi Circle K

Quầy đồ ăn nhanh luôn đáp ứng nhu cầu của mọi thực khách vội vã

Hàng tiêu dùng tổng hợp

Không chỉ nổi bật về các loại thực phẩm, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn các món đồ cá nhân dễ dàng mà không phải mất công đi tìm siêu thị hay các cửa hàng chuyên dụng khác: áo mưa, ô, khẩu trang, dụng cụ vệ sinh cá nhân,...

Xem thêm: Cửa hàng tiện lợi GS25 – Ôm trọn Hàn Quốc thu nhỏ giữa lòng Sài Thành

1.3 Những điểm cộng không thể bỏ lỡ của các cửa hàng tiện lợi Circle K

Từng chia sẻ với tạp chí Forbes, Ông Tony Yan - CEO Circle K Việt Nam cho biết: “Chiến lược "tạo điểm đến" của Circle K đưa hình ảnh cửa hàng tiện lợi thành mô hình lai quán cà phê hay cửa hàng thức ăn nhanh ngày càng phổ biến ở các đô thị lớn Việt Nam nhưng tiện lợi hơn qua việc cung ứng hàng bách hóa. Ông cho biết xu hướng nhiều năm tới vẫn tập trung phát triển những cửa hàng quy mô 100 - 120m2, đủ lớn để tạo chỗ ngồi - một thói quen cần thiết của người Việt" (Theo Thảo Nguyên - Trí thức trẻ).

Circle K đã thay đổi thói quen của nhiều người Việt là thay vì lựa chọn các quán cafe, quán trà như trước đây, bạn hoàn toàn có thể cùng bạn bè nói chuyện thoải mái với đầy đủ những món đồ mà bạn muốn ngay tại không gian ngồi lớn của các cửa hàng tiện lợi Circle K.

cửa hàng tiện lợi Circle K

Không gian - Sự tiện lợi - Thời gian - những yếu tố hàng đầu "giữ chân" khách hàng của Circle K

Nếu chỉ nói riêng về chỗ ngồi, có lẽ là chưa đủ để các cửa hàng tiện ích Circle K chinh phục người tiêu dùng Việt mà có lẽ là thời gian phục vụ. Nếu hàng quán thông thường sẽ đóng cửa vào khoảng 22h - 23h thì tại Circle K, bạn hoàn toàn có thể cho mình một không gian riêng ngay 24/24. Không giới hạn về giờ giấc, tất cả các cửa hàng Circle K đều mở cửa suốt 24 tiếng một ngày để đảm bảo nhu cầu sử dụng của tất cả mọi người.

Tích hợp nhiều phương thức thanh toán cùng nhiều ưu đãi đặc biệt. Việc liên kết với nhiều thương hiệu như Moca hay Momo và tích hợp thanh toán thẻ giúp khách hàng có thể dễ dàng thanh toán thay vì luôn phải mang theo tiền mặt như trước đây. 

Cùng với đó, không thể bỏ qua các tiện ích như bán thẻ điện thoại, hỗ trợ thanh toán các khoản phí Internet, điện, nước hay truyền hình giúp người dân dễ dàng hơn thay vì phải tranh thủ giờ hành chính đến các cơ quan trực tiếp để thanh toán như trước đây.

Xem thêm: Mở siêu thị mini kinh doanh có lãi không?

2. Cách tìm cửa hàng Circle K gần đây

Luôn được biết đến như một trong những địa chỉ vô cùng quen thuộc của giới trẻ Hà Nội, Sài Gòn và nhiều thành phố lớn trong suốt những năm qua. Circle K giờ đây đã phủ rộng khắp các con phố, ngõ ngách để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của những người trẻ bận rộn.

Vậy đâu là cách giúp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cửa hàng tiện lợi Circle K gần đây nhanh nhất mà không tốn quá nhiều công sức và thời gian để tìm kiếm? Với hơn 400 cửa hàng trên toàn quốc, khách hàng hoàn toàn có thể tìm kiếm cửa hàng Circle K gần đây ngay trên Google Maps với cú pháp vô cùng đơn giản.

Bước 1: Truy cập: https://www.google.com/maps

Bước 2: Tại ô tìm kiếm, search "Circle K gần đây"

Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể "nắm trọn" tất cả các cửa hàng Circle gần đây quanh khu vực của bạn mà không cần tốn quá nhiều thời gian hay công sức.

3. Nhượng quyền Circle K

Circle K Việt Nam cũng là một chuỗi cửa hàng nhượng quyền Circle K, tương tự như các mô hình kinh doanh nhượng quyền khác, Circle K sẽ cung cấp cho nhà đầu tư những bí quyết kinh doanh và vận hành để điều hành các cửa hàng tiện lợi Circle K một cách thuận lợi nhất. 

Ưu điểm của mô hình kinh doanh này chính là việc bạn sẽ không phải nghĩ nhiều đến việc “làm thế nào để thu hút khách hàng” bởi rõ ràng, thương hiệu nhượng quyền Circle K đã chính là một hình thức bảo hộ, giúp bạn thu về một lượng khách hàng thường xuyên ổn định.

circle k

Nhượng quyền thương hiệu mang lại nhiều lợi ích cho người kinh doanh

Cùng với đó là những hỗ trợ từ Circle K, giúp bạn giảm thiểu tối đa rủi ro và mở rộng kinh doanh một cách hiệu quả. Tuy nhiên, khá đáng tiếc cho những cá nhân muốn mở cửa hàng Circle K tại Việt Nam, bởi hiện nay, Circle K không nhượng quyền đơn lẻ cho các cá nhân muốn kinh doanh nhượng quyền. 

Kinh doanh cửa hàng tiện lợi luôn được xem như một “miếng mồi ngon” không thể bỏ lỡ của những nhà kinh doanh. Nhưng làm thế nào để kinh doanh thành công và giảm thiểu tối đa rủi ro thì không phải là điều dễ dàng. Với Circle K cũng vậy, tại một thị trường mới mẻ như Việt Nam, việc thấu hiểu và “chuẩn hóa” theo nhu cầu, thói quen chắc chắn là yếu tố quan trọng để thành công trong ngành công nghiệp đầy tiềm năng này. 

Xem thêm: Top 10 cửa hàng tiện lợi “không thể không biết” cho người bận rộn

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM