Top 4 công cụ livestream chuyên nghiệp cho shop bán online trên Facebook

Livestream trên Facebook là cách chia sẻ thông tin nhanh nhất hiện nay, được các shop bán hàng online ưu tiên sử dụng. Vậy muốn không bỏ sót bất cứ đơn hàng khi livestream và chốt đơn nhanh chóng hơn thì việc sở hữu một phần mềm bán hàng livestream là thực sự cần thiết.

Vậy một tool livestream sẽ giúp ích gì cho chủ shop khi bán online bằng livestream? Thế nào là một công cụ live stream tốt? Top các công cụ hỗ trợ livestream nào đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Hãy cùng Sapo khám phá bài viết này nhé!

1. Những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng công cụ live stream

Công nghệ phát triển mang đến cho người dùng nói chung và các nhà bán hàng nói riêng rất nhiều tiện ích. Các tool livestream là công cụ có rất nhiều tính năng hữu ích như stream game, làm đẹp video livestream,... nhưng trong phạm vi bài viết này, tôi chỉ đề cập đến các công cụ hỗ trợ live stream cho các nhà bán hàng quảng cáo tiếp thị sản phẩm trên fanpage cũng như tối ưu quy trình xử lý đơn hàng.

Xem thêm: Live stream là gì? Hướng dẫn cách live stream trên Facebook đơn giản

phần mềm livestream

Top 4 công cụ livestream phổ biến nhất

1.1. Chuẩn bị cho chương trình live stream dễ dàng

Công cụ live stream sẽ giúp bạn dễ dàng lên kịch bản livestream. Bạn chỉ cần lên danh sách các sản phẩm sẽ bán trong buổi livestream, chuẩn bị video kết thúc sẽ xuất hiện sau khi phát xong... Bạn nhớ setup cú pháp bình luận mua hàng, điều kiện ẩn bình luận chứa thông tin khách hàng trên tool để chuẩn bị cho buổi livestream diễn ra suôn sẻ hơn.

1.2. Video livestream hoàn chỉnh hơn

Với một tool hỗ trợ livestream, bạn hoàn toàn có thể phát trực tiếp 1 video đã quay trước đó mà không cần phải phát trực tiếp. Bạn có thể quay video trước, thêm text, chỉnh sửa hoàn chỉnh rồi mới phát live lên Facebook, như vậy bạn có thể chủ động hơn trong video livestream bán hàng.

Phần mềm hỗ trợ livestream tạo video hoàn chỉnh

Công cụ hỗ trợ livestream tạo video hoàn chỉnh

1.3. Chốt đơn hàng trên livestream dễ dàng

Các công cụ hỗ trợ livestream tốt sẽ thu thập thông tin, tự động tạo đơn hàng khi khách hàng comment đúng cú pháp, tự động trả lời comment, inbox của khách hàng, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc khi không phải bỏ ra hàng triệu đồng để thuê nhân viên chốt đơn hàng nữa.

1.4. Thống kê hiệu quả livestream nhàn tênh

Chủ shop nhanh chóng thống kê được số lượng đơn hàng, khách hàng, doanh thu của buổi livestream là bao nhiêu,... Bạn sẽ không phải mày mò đếm từng comment hay đau đầu với những công thức tính toán nữa.

2. Thế nào là một tool livestream tốt?

Một công cụ live stream hỗ trợ bán hàng Facebook tốt cần đáp ứng được các tiêu chí sau đây:

  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
  • Hỗ trợ lên kịch bản livestream
  • Phát trực tiếp video đã quay trước đó
  • Tự động tạo đơn hàng
  • Tự động trả lời comment, inbox của khách hàng
  • Thống kê, báo cáo hiệu quả buổi livestream

Nếu một trong các ứng dụng livestream có các tính năng nói trên thì đừng ngần ngại tậu ngay, để bán hàng trên Facebook nói chung và bán hàng livestream nhẹ nhàng hơn nhé!

3. Top 4 công cụ livestream tốt nhất hiện nay

3.1. Tool livestream Sapo GO

Sapo GO là công cụ quản lý bán hàng live stream với giao diện đơn giản, được bố cục hợp lý sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng mà không mất thời gian tìm hiểu và không cần hiểu biết về công nghệ.

phần mềm livestream Sapo GO

Giải pháp livestream Sapo GO 

Tính năng lên kịch bản cho chương trình live stream không chỉ giúp bạn lên kế hoạch các sản phẩm sẽ bán trong buổi livestream mà còn giúp tạo đơn hàng hoàn toàn tự động.

Ví dụ: Trong buổi livestream bạn dự định bán 3 sản phẩm là:

  • Áo sơ mi họa tiết kẻ caro
  • Quần jean dáng suông lưng cao
  • Váy đầm đuôi cá chấm bi

Bạn vào Sapo GO, sau đó Thêm mới kịch bản tạo đơn hàng tự động. Tại đây, bạn có thể thiết lập các từ khóa khách hàng comment.

Ví dụ: khách hàng comment chứa các từ khóa “áo”, “sơ mi” tương ứng với sản phẩm “Áo sơ mi họa tiết caro”; các từ khóa “quần”, “jean” sẽ tương ứng với sản phẩm “Quần jean dáng suông lưng cao”; từ khóa “váy”, “đầm” sẽ tương ứng với sản phẩm “Váy đầm đuôi cá chấm bi”.

Tạo đơn hàng livestream tự động

Tạo đơn hàng tự động cho livestream

Khi tiến hành chương trình livestream, chỉ cần trong comment của khách hàng có chứa từ “quần” hay “jean” thì ngay lập tức 1 đơn hàng với sản phẩm “Quần jean dáng suông lưng cao” sẽ được tự động tạo trong quản trị Sapo. Tương tự với các từ khóa khác cũng vậy.

Thông tin khách hàng, số điện thoại cũng sẽ được tự động thu thập và điền vào thông tin chi tiết của đơn hàng.

3 bước tạo đơn hàng tự động cho livestream cực đơn giản

Chốt đơn Livestream tự động, đẩy ship nhanh chóng, thống kê hiệu quả livestream.

👉 XEM NGAY

Số lượng có thể bán của sản phẩm đó cũng sẽ được trừ tương ứng trong tồn kho hàng. Với các tính năng này của Sapo GO, bạn có thể bán hàng trên livestream nhàn tênh, chẳng cần phải lần từng comment, lên đơn hay kiểm đếm tồn kho nữa.

Bên cạnh đó, mọi comment, inbox của khách hàng đều được trả lời đầy đủ và hoàn toàn tự động. Bạn có thể thiết lập nội dung tin nhắn và bình luận phản hồi khách hàng.

kịch bản trả lời tự động

Kịch bản trả lời khi tạo đơn hàng

Với các khách hàng bình luận đúng cú pháp thì đơn hàng sẽ được tạo tự động, còn với các comment thiếu thông tin thì sao? Sapo GO giúp bạn thiết lập tin nhắn tự động đến khách hàng khi comment không đúng cú pháp.

trả lời comment tự động

Tự động trả lời comment/inbox trên Sapo GO

Sau buổi livestream, số lượng comment, khách hàng, đơn hàng sẽ được thống kê, báo cáo đầy đủ. Bạn sẽ dễ dàng bao quát hiệu quả bán hàng qua livestream cũng như chi tiết từng comment, đơn hàng và khách hàng.

Sapo GO giúp livestream chuyên nghiệp

Đặc biệt, không chỉ hỗ trợ bạn bán hàng livestream hiệu quả, Sapo GO còn là công cụ quản lý bán hàng onlinekhả năng quản lý bán hàng, đơn hàng online trên các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo. Tất cả thông tin đơn hàng, khách hàng, tồn kho sẽ được đồng bộ tự động giúp bạn quản lý bán hàng nhiều kênh chỉ tại 1 nơi duy nhất.

Chi phí: Chỉ từ 119.000đ/tháng là bạn đã sở hữu được ngay công cụ hỗ trợ livestream Sapo GO.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Đánh giá:⭐️⭐️⭐️⭐️4/5

Tool livestream Sapo GO có hầu như đầy đủ tất cả các tính năng mà 1 nhà bán hàng cần để quản lý bán hàng livestream. Không những thế, Sapo GO còn có thể đồng bộ bán hàng trên các kênh như Shopee, Lazada và có khả năng mở rộng thêm các kênh bán hàng khác.

3.2. Công cụ hỗ trợ livestream Simple Livestream

Simple Livestream được phát triển bởi ATP Software. Đây cũng là 1 ứng dụng livestream chuyên nghiệp hữu ích cho những người bán online trên Facebook.

công cụ hỗ trợ livestream

Simple Livestream giúp bán hàng trên Facebook hiệu quả hơn

Một số các tính năng chính của Simple Livestream:

  • Phát trực tiếp từ nhiều nguồn
  • Livestream cùng lúc lên nhiều tài khoản, nhiều page
  • Share livestream lên hàng loạt group Facebook liên quan
  • Thống kê các link share để theo dõi hiệu quả
  • Ghim comment trên livestream
  • Đặt lịch livestream
  • Tăng mất khi livestream giúp tạo hiệu ứng đám đông

Việc livestream từ video sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như nội dung video đã được biên tập chỉn chu, tránh được sai sót và các vấn đề phát sinh như khi live trực tiếp.

Chi phí của Simple Livestream của ATP Software có nhiều gói sử dụng như gói 6 tháng giá 900.000đ, gói 1 năm giá 1.500.000đ và gói vĩnh viễn giá 2.500.000đ.

Đánh giá:⭐️⭐️⭐️⭐️4/5

Simple Livestream có nhiều tính năng hỗ trợ người bán hàng online trên Facebook. Giá bán cũng khá hợp lý với người kinh doanh nhỏ.

3.3. Tool live stream OBS

Công cụ hỗ trợ livestream OBS (Open Broadcast Software) là công cụ giúp livestream bằng mã nguồn mở được sử dụng rất phổ biến hiện nay vì rất nhiều tính năng và hoàn toàn miễn phí.

OBS có các tính năng chính:

  • Livestream từ nhiều nguồn như livestream màn hình, livestream video lưu trên thiết bị, livestream 1 slideshow,...
  • Có thể livestream lên nhiều nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube, Twitch,...
  • Thêm hình ảnh của người stream vào video đang phát thông qua webcam.
  • Chèn text vào video livestream

OBS sẽ hữu ích cho các streamer, còn đối với người bán hàng thì bạn có thể tận dụng được các tính năng như livestream video đã quay trước đó hay chèn text vào livestream lên Facebook.

tải video bán hàng lên facebook

Phát trực tiếp video bán hàng trên Facebook

Tính năng này cho phép bạn tải lên 1 video có sẵn trên thiết bị để phát trực tiếp trên Facebook. Điều này sẽ giúp bạn có thể tạo và chỉnh sửa 1 video hoàn thiện trước khi phát trực tiếp.

Công cụ hỗ trợ livestream OBS có chất lượng hình ảnh và âm thanh khá tốt. Điểm trừ là OBS có giao diện khá phức tạp, chỉ hỗ trợ tiếng Anh nên bạn cần có hiểu biết 1 chút và cần hướng dẫn mới có thể sử dụng được. 

Đánh giá:⭐️⭐️⭐️3/5

OBS là 1 ứng dụng livestream phổ biến với rất nhiều tính năng hữu ích để livestream trên Facebook. Trong đó, tính năng phát trực tiếp video lưu trên thiết bị sẽ đặc biệt hữu ích với các bạn mới tập bán hàng hay chưa có nhiều kinh nghiệm nói hoặc xử lý tình huống trước ống kính.

3.4. Tool hỗ trợ livestream GoStream

GoStream hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả. Tương tự như Simple Livestream, GoStream cũng có các tính năng như:

  • Livestream video từ thiết bị lên Facebook
  • Có khả năng phát trực tiếp lên đa dạng các nền tảng mạng xã hội
  • Liên kết và phát trực tiếp lên nhiều tài khoản Facebook cùng lúc
  • Chia sẻ livestream hàng loạt lên các Group Facebook mà bạn tham gia
  • Gửi tin nhắn tự động cho khách hàng cũ tham gia livestream
  • Thêm hiệu ứng cho livestream, chèn text vào livestream
  • Chỉnh sửa video và xuất video chất lượng cao
  • Hẹn giờ lịch phát livestream
  • Thống kê tương tác livestream
  • Tăng mắt ảo tự nhiên trong livestream

Ưu điểm của Gostream cũng giống như OBS, bạn có thể quay video hoàn chỉnh trước và phát trực tiếp lên Facebook. Gostream hiển thị hình ảnh đẹp, khả năng thu âm tương đối tốt. Ngoài ra, tool khá đơn giản, dễ cài đặt và sử dụng.

trạng thái video livestream

Theo dõi trạng thái của video livestream

Có thể nói đây là 1 công cụ hỗ trợ livestream khá hiệu quả cho người bán hàng online. Các tính năng tự động sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như công sức bán hàng. Ngoài ra, tính năng tăng mắt ảo khi livestream cũng giúp người bán hàng tự tin hơn cũng như làm tăng uy tín shop và thu hút người xem hơn.

Chi phí: Gostream có bản miễn phí tuy nhiên bị hạn chế khá nhiều về tính năng như chỉ có thể livestream 2 luồng/ngày, thời lượng live tối đa 30 phút, độ phân giải video livestream chỉ 480p.

Các tính năng tự động như phát hàng loạt trên nhiều tài khoản, chia sẻ livestream hàng loạt, gửi tin nhắn tự động, hẹn giờ, tăng mắt, thống kê tương tác livestream,... sẽ chỉ có trên bản trả phí và bạn phải mất tới 599.000đ/tháng để có các tính năng nói trên.

Đánh giá:⭐️⭐️⭐️3/5

GoStream rất hiệu quả với nhiều tính năng mạnh mẽ cho các shop online. Tuy nhiên, chi phí sử dụng Gostream là tương đối đắt so với các shop mới bắt đầu bán hàng hay kinh doanh nhỏ.

Trên đây là top 4 các công cụ live stream chuyên nghiệp cho shop kinh doanh online. Hy vọng bạn sẽ tìm được một tool livestream phù hợp với nhu cầu của mình.

Nếu bạn vẫn băn khoăn về 1 tính năng nào đó hay muốn trải nghiệm thực tế took hỗ trợ  livestream thì đừng ngần ngại đăng ký dùng thử.

Riêng với Sapo GO, bạn có thể dùng thử miễn phí 7 ngày với đầy đủ các tính năng livestream hiện đại. Hãy khám phá ngay những tính năng tuyệt vời mà công cụ livestream Sapo GO mang lại nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM