10 mẹo tìm kiếm trên Google có thể bạn chưa biết

Tìm kiếm trên Google đã không còn là chủ đề quá xa lạ đối với tất cả người dùng Internet hiện nay. Để nâng cao chất lượng tìm kiếm, sau đây là 10 cách tìm kiếm trên Google cực thú vị có thể bạn chưa biết.

1. Tìm kiếm trên Google bằng từ khoá

Đây là cách tìm kiếm trên Google cơ bản và cũng đơn giản nhất. Với cách làm này, bạn chỉ cần nhập lên ô tìm kiếm chủ đề, từ khoá mà bạn muốn tìm. Ngay lập tức, Google sẽ trả lại cho bạn kết quả đúng hoặc gần đúng nhất để bạn tham khảo.

Để nâng cao chất lượng trang SERPs, bạn có thể đặt từ khóa trong dấu nháy kép. Ví dụ “Cách làm bánh trung thu”. Khi này, Google sẽ tự mặc định bạn cần nội dung của chủ đề này, nhờ đó mà kết quả cũng sát hơn.

Tìm kiếm trên Google bằng từ khoá
Tìm kiếm trên Google bằng từ khoá

2. Cách tìm kiếm nội dung của một trang web bất kỳ

Vẫn lấy ví dụ kể trên, nếu bạn muốn tìm kiếm cách làm bánh trung thu tại 1 trang web abc bất kì, bạn sẽ không cần phải vào tận trang đó để search. Thay vào đó, bạn chỉ cần thực hiện theo cú pháp sau: Cách làm bánh trung thu Site: abc.xyz.com. Cú pháp này áp dụng được cho tất cả các từ khóa, tất cả các site trên Google.

Như vậy, cú pháp tổng quan sẽ là: Từ khoá site: "tên miền".

Cách tìm kiếm nội dung của một trang web bất kỳ
Cách tìm kiếm nội dung của một trang web

3. Tìm kiếm trên Google bằng cách loại trừ

Nếu bạn muốn tìm hiểu cách làm bánh trung thu nhưng không muốn xuất hiện kết quả liên quan đến nhân matcha. Đừng lo lắng, bạn chỉ cần tìm kiếm trên Google theo cách loại trừ là xong. 

Cú pháp tìm kiếm loại trừ như sau: Cách làm bánh trung thu -matcha.

Như vậy, cú pháp tổng quan sẽ là: Từ khoá - “từ muốn loại bỏ”.

Tìm kiếm trên Google bằng cách loại trừ
Tìm kiếm trên Google bằng cách loại trừ

4. Tìm kiếm những trang web có nội dung tương tự

Mỗi ngày Google lại có thêm hàng triệu trang web được “lên sóng”. Bởi vậy, để biết trang web của mình có bao nhiêu đối thủ bằng phương pháp tìm kiếm thủ công thực sự khó khăn.

Để đơn giản hơn, bạn hãy thử tìm kiếm trên Google những trang web giống nhau bằng cách nhập cú pháp: related : domain + từ khoá

Ví dụ: related : abc.xyz.com cách làm bánh trung thu

Xem thêm: 10 tiện ích Google Chrome giúp nâng cao trải nghiệm internet (sapo.vn)

5. Tìm kiếm các từ khóa xuất hiện trong các văn bản trên website

Để biết có bao nhiêu đối thủ đang viết chung các từ khóa giống bạn, hãy tìm kiếm trên Google theo cú pháp allintext. Với cách tìm này, Google sẽ trả cho bạn tất cả các kết quả, ngay cả khi, có những nơi từ khoá không được đặt cạnh nhau.

Cú pháp tìm kiếm allintext như sau: Allintext:Từ khoá

Ví dụ: Allintext:cách làm bánh trung thu

Tìm kiếm các từ khóa xuất hiện trong các văn bản trên website
Tìm kiếm các từ khóa xuất hiện trong các văn bản

6. Cách tìm kiếm trên Google thông qua cache

Nhiều trường hợp, bạn đang xem nội dung trên trang web, bỗng website đó gặp sự cố, thế là toàn bộ nội dung cũng biến mất luôn. Đây thực sự là trải nghiệm vô cùng khó chịu, trừ khi trang web kia sửa xong bạn mới có thể xem lại. Vậy có cách nào không?

Bạn có thể thử tìm kiếm Google theo cú pháp: Cache: link dẫn

Ví dụ như sau “Cache: https://www.abc.xyz.com/cach-lam-banh-trung-thu/ Google sẽ gửi đến những dữ liệu mà Google đã lưu trong bộ nhớ tạm trước đó.

Xem thêm9 cách đơn giản khắc phục lỗi không vào được web

7. Thủ thuật tìm kiếm trên Google các file tài liệu

Bình thường, nếu bạn nhập “Cách làm bánh trung thu”, Google sẽ trả cho bạn tất cả các kết quả bao gồm cả các quảng cáo, các bài SEO… Vậy nếu bạn chỉ cần tìm những file PDF thì sao? Hãy nhập theo cú pháp: Keyword filetype:pdf

Ví dụ: Cách làm bánh trung thu filetype:pdf và enter là xong.

Thủ thuật tìm kiếm trên Google các file tài liệu
Tìm kiếm trên Google các file tài liệu

8. Tính toán bằng Google

Trong trường hợp bạn đang trên Google và cần phải tính toán một vài phép toán đơn giản như nhân chia cộng trừ, ngoài việc sử dụng máy tính, sao bạn không thử dùng Google luôn nhỉ?

Ví dụ bạn muốn tính 12.000 x 8907 bạn chỉ cần nhập 12.000*8907 lên ô tìm kiếm thôi, Google sẽ giải hộ bạn. Và với phép cộng, trừ, chia cũng tương tư như thế.

Tính toán bằng Google
Tính toán bằng Google

9. Thủ thuật tìm kiếm trên Google bằng hình ảnh

Mặc dù tìm kiếm trên Google bằng hình ảnh đã xuất hiện được một thời gian dài, nhưng chắc chắn không phải ai cũng để ý và trải nghiệm. Tìm kiếm theo hình ảnh phù hợp với những ai có nhu cầu sử dụng các hình ảnh chất lượng cao, hoặc muốn đa dạng mẫu mã hình ảnh để lựa chọn.

Tìm kiếm trên Google bằng hình ảnh có hai cách, thứ nhất là dán URL của hình ảnh và thứ hai là tải trực tiếp ảnh lên và tìm kiếm. Chỉ khoảng 5,10 giây là Google sẽ trả các kết quả về cho bạn tham khảo.

Thủ thuật tìm kiếm trên Google bằng hình ảnh
Tìm kiếm trên Google bằng hình ảnh

10. Tìm kiếm trên Google những kết quả liên quan trực tiếp đến từ khoá

Việc đem đến cho người dùng tất cả những truy vấn từ liên quan đến ít liên quan đôi khi khiến chúng ta cảm giác như bị rơi vào “trận đồ” trên trang SERPs vậy. Sẽ khá mất thời gian nếu như bạn chỉ muốn tìm “Cách làm bánh trung thu” nhưng Google lại trả về cho bạn các kết quả như địa chỉ bán bánh trung thu, bánh trung thu giá rẻ.

Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể áp dụng công thức ~từ khoá chính. Ví dụ ~cách làm bánh trung thu, ~giảm cân bằng hoa quả…. 

Tổng kết

Trên đây là 10 mẹo tìm kiếm trên Google cực hay ho và thú vị mà công cụ này muốn mang đến cho người dùng. Mọi sáng kiến mà Google đưa ra đều với mong muốn nâng cao trải nghiệm của khách hàng lên một tầng cao mới. Hy vọng những thông tin này đã giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn khi tìm kiếm trên Google. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài chia sẻ tiếp theo.

Xem thêmGoogle sites là gì? 7 bước tạo Google sites đơn giản

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM