Bungalow là gì? Điểm đặc trưng của loại hình dịch vụ lưu trú mới này

Bungalow là loại hình lưu trú độc đáo được du nhập vào Việt Nam và thu hút sự chú ý của khách du lịch. Bạn đã biết bungalow là gì và các đặc trưng nổi bật của loại hình lưu trú này chưa? Cùng Sapo đi tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

1. Bungalow là gì?

Bungalow là một hình thức lưu trú dành cho các du khách, được thiết kế theo kiểu nhà một tầng, có diện tích nhỏ và kết cấu hết sức đơn giản. 

Bungalow có nguồn gốc từ Ấn Độ, tồn tại từ thế kỷ 17. Ban đầu, kiểu nhà này được xây dựng để làm nơi cư trú cho các thủy thủ đến từ Anh. Sau đó, bungalow trở thành loại nhà dành cho tầng lớp lao động bình dân với những gia đình 1 thế hệ ở Ấn Độ. Khi trở nên phổ biến ở các nước Bắc Mỹ, Anh, kiểu nhà bungalow được xây dựng với diện tích lớn hơn dành cho những gia đình mở rộng. 

Mô hình nhà ở này dần được cải tiến và xây dựng nhiều trong các khu nghỉ dưỡng khi được du nhập vào Việt Nam. Bungalow có diện tích rộng rãi, thoáng mát với thiết kế đẹp, đầy đủ tiện nghi. Vì những ưu điểm như: vật liệu xây dựng thân thiện môi trường, thi công nhanh, lợi nhuận cao, thu hút nhiều khách du lịch,… nên ngày càng nhiều nhà đầu tư chọn lựa loại hình này để kinh doanh.

Bungalow là gì?
Bungalow là gì?

2. Một số đặc trưng của phòng bungalow là gì?

2.1 Tọa lạc tại các khu du lịch phát triển

Chúng ta dễ dàng tìm thấy những căn Bungalow tại các khu resort ven biển của nước ta, đặc biệt ở các thành phố du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc,… Vì những nơi này đáp ứng được yêu cầu về diện tích rộng rãi, thoáng đãng. Chính điều này đã tạo nên không gian tách biệt với nhịp sống ồn ào, hối hả và có chút hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên, thu hút được khách du lịch trong và ngoài nước.

Xem thêm: Dịch vụ lưu trú là gì? Các loại hình dịch vụ lưu trú hiện nay

2.2 Sử dụng các chất liệu truyền thống

Đa phần các Bungalow xây dựng với vật liệu bằng gỗ là chính. Ngoài ra, nhiều người còn kết hợp độc đáo với tre, nứa, lá cọ, lá tranh để mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn cho du khách trong suốt quá trình lưu trú. Một số nơi sử dụng thêm tường gạch, đá kiểu với các họa tiết được thiết kế theo kiến trúc dân gian để giữ nét đặc trưng của loại hình này.

2.3 Thiết kế nhỏ gọn, đơn giản

Những ngôi nhà Bungalow có đặc điểm nguyên bản là nhà một tầng hoặc có thêm gác lửng, khá tối giản. Đặc biệt, phần hiên nhà rộng lớn, tạo được không gian sinh hoạt, thư giãn cho người ở. Bên ngoài đơn giản như thế nhưng bên trong lại tiện nghi, đầy đủ các khu vực phòng ngủ, phòng tắm, phòng khách,… và các trang thiết bị hiện đại. Ở các resort cao cấp, người ta còn tích hợp cả hồ bơi, phòng xông hơi, khu giải trí trong khuôn viên Bungalow.

Sự tinh tế và độc đáo trong việc phối hợp màu sắc và cách bài trí nội thất hài hòa cũng là một ưu điểm của mô hình lưu trú này. Hệ thống cửa có phần khác biệt so với phòng khách sạn, ở đây thường là cửa kính hoặc không có chấn song. Điều này giúp tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên và đón những cơn gió mát rượi. Loại hình nhà ở cư trú này ngày càng chiếm được sự yêu thích của đông đảo khách du lịch.

Thiết kế nhỏ gọn, đơn giản
Bungalow có thiết kế nhỏ gọn những vẫn đầy sự tinh tế và độc đáo

3. Giá thuê bungalow là bao nhiêu?

Yếu tố quyết định đến mức giá thuê của Bungalow là gì? So với các loại hình nghỉ ngơi khác như resort hay khách sạn thì loại hình Bungalow có mức giá hấp dẫn hơn rất nhiều. Bungalow gần biển hay nằm trong các khu nghỉ dưỡng không quá xa xỉ phù hợp với khách có thu nhập trung bình giá khoảng 300 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/ngày/căn hộ.

Tuy có mức giá hợp lý, có thể nói là bình dân nhưng Bungalow sẽ khiến du khách hài lòng bởi sự tiện nghi của mình. Bungalow có thiết kế bên ngoài đơn giản, nhưng nội thất bên trong rất đầy đủ và hiện đại. Mỗi căn sẽ đầy đủ giường ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh cho bạn sử dụng. Vẫn là những căn nhà mái tranh, vách gỗ tuy nhiên bên trong bài trí rất tinh tế, ấm áp tạo cho bạn cảm giác thư giãn. Nghỉ ngơi tại Bungalow sẽ khiến du khách có cảm giác thân thuộc giống như đang ở nhà.

Với những Bungalow cao cấp hơn tại các khu nghỉ dưỡng đắt tiền thì chi phí sẽ cao hơn. Tuy nhiên đi kèm theo đó là chính là những dịch vụ chất lượng hơn cho du khách. Nội thất trong Bungalow cao cấp, hiện đại với hệ thống bồn tắm, phòng bếp tiện nghi hơn.

Khuôn viên, khung cảnh xung quanh Bungalow được đầu tư hiện đại, xa xỉ với nhiều hoạt động vui chơi được tổ chức. Rất nhiều khu vực Bungalow có hệ thống bể bơi, nhà hàng, spa bên trong khuôn viên để phục vụ khách hàng.

Tại Bungalow luôn có 3 – 4 nhân viên túc trực để phục vụ, chăm sóc khách hàng. Tiện nghi, hiện đại như vậy nên giá thành bạn phải chi trả cho mỗi căn nhà khoảng 2.000.000 – 10.000.000/ngày.

4. Tiềm năng phát triển của bungalow tại Việt Nam

Hiện nay, Bungalow là một mô hình lưu trú có nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Với sự khác biệt về phong cách thiết kế, tuy đơn giản nhưng vẫn tiện nghi và đẳng cấp đã khiến nhiều người lựa chọn. Nếu trước đây, đến các khu du lịch ven biển mới có thể tìm thấy các Bungalow thì hiện nay ở các nơi như Đà Lạt, Sapa, Tràng An,… cũng đã phát triển loại hình này. Điều đó mang đến sự đổi mới, làm phong phú thêm thị trường du lịch tại Việt Nam. Với sự khác biệt, mới mẻ cùng những ưu điểm nêu trên thì Bungalow hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ và có nhiều tiềm năng trở thành một trong những loại hình lưu trú tiêu biểu, chủ đạo trong thời gian tới.

Truy lùng thiên đường Bungalow siêu chảnh "mái tranh, nhà gỗ" đẹp xuất sắc - ChuduInfo

Bungalow là loại hình dịch vụ lưu trú có nhiều tiềm năng mà các nhà đầu tư nên cân nhắc. Bungalow là gì? Đặc trưng của loại hình này có điều gì nổi bật thu hút du khách? Với những thông tin đã chia sẻ, Sapo hy vọng có thể giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên. Tiếp tục theo dõi những bài viết sau đến từ Blog Sapo nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM