Cách tăng like Facebook nhanh chóng mà bạn không nên bỏ lỡ

Bạn đang kinh doanh trên Facebook và muốn tăng like Facebook miễn phí? Đừng bỏ lỡ bài viết này, Sapo sẽ chia sẻ với bạn cách tăng like fanpage nhanh chóng và hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

1. Các cách tăng like Facebook nhanh nhất

Facebook đã trở thành một trong những kênh bán hàng phổ biến nhất của các doanh nghiệp không phân biệt lớn, nhỏ. Bán hàng trên Facebook sẽ là ý tưởng đầu tiên nảy ra trong đầu khi bạn có số vốn khởi nghiệp 2 triệu và ngay cả khi bạn có hàng trăm triệu, chắc chắn bạn cũng sẽ không bao giờ bỏ qua một thị trường tiềm năng như mạng xã hội Facebook.

Trong đó, vấn đề tăng like fanpage Facebook được rất nhiều người quan tâm. Đó không phải là một thước đo phù phiếm mà mỗi like đều ẩn chứa những cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng. Vì thế, hãy gạt bỏ ngay ý nghĩ mua like ảo tốn kém đi và bắt tay vào áp dụng những cách tăng like Facebook đơn giản nhất mà hiệu quả không ngờ ngay dưới đây.

Xem thêm: Bật mí cách tải Facebook về máy tính nhanh chóng, đơn giản

1.1. Luôn kết thúc bằng một câu hỏi

Kết thúc bằng một câu hỏi sẽ giúp khơi gợi mời chào trò chuyện với fans. Khi họ bắt đầu thể hiện sự quan tâm bình luận thì đó sẽ là những phản hồi tích cực.

Theo khảo sát của G/O Digital, việc đặt câu hỏi sẽ thu hút mọi người bình luận trên fanpage. Đặc biệt loại câu hỏi có chứa các chữ “nên”, “cái nào”, “ai” sẽ được người khác bình luận nhiều nhất hơn các câu “như thế nào”, “tại sao”, “ở đâu”.

Tiêu chí hàng đầu để một câu hỏi mang lại hiệu quả đó là người tiêu dùng chỉ cần 1 từ hoặc 1 hình ảnh để trả lời, vì vậy những câu bắt mọi người suy luận hoặc giải thích sẽ không nhận được sự hưởng ứng. Từ đó bạn sẽ thấy đây là cách tăng like bài viết fanpage tốt nhất.

Cách tăng like ảnh Facebook miễn phí là luôn đặt câu hỏi

Cách tăng like ảnh Facebook miễn phí là luôn đặt câu hỏi

Bây giờ, thay vì đăng một liên kết rồi giới thiệu về nó, bạn hãy đăng một câu hỏi đơn giản nhằm thu thập ý kiến cũng như sự chú ý của những khách hàng tiềm năng. Khi đó họ sẽ cảm thấy thích thú với những bài viết của bạn, điều này vô tình làm tăng like cho fanpage của bạn đáng kể.

1.2. Tạo thiện cảm với mọi người góp phần tăng lượt like fanpage

Thiện cảm là điều mà bất cứ thương hiệu nào cũng muốn hướng đến để có được từ fans của mình. Nếu bạn muốn tăng like fanpage free hay nói cách khác là mọi người thích bạn, tương tác với bạn, thông qua các cập nhật trạng thái của mình để họ cảm thấy tốt về bản thân của bạn. Chúng tôi gọi đó là các loại cập nhật trạng thái kiểu “yêu mẹ của bạn”.

Làm cho mọi người có thiện cảm với mình để tăng like Facebook miễn phí

Tạo thiện cảm với mọi người là cách làm tăng like Facebook

Trên một trang dành cho các bậc cha mẹ của Homeschoolers có đăng một cập nhật trạng thái như sau:

“Bạn có biết rằng vào ngày này năm 1887, Anne Sullivan bắt đầu giảng dạy Helen Keller – một cô bé câm điếc, “quái tính” 6 tuổi để tạo nên một kỳ tích. Nhấn like nếu bạn nghĩ rằng mọi người đều có thể trở nên kỳ diệu theo cách riêng của người thầy.”

Không phải là điều bất ngờ rằng status này đã nhận được một lượng lớn truy cập vào trang chủ website với tỷ lệ phản hồi trên 2,5% cùng với đó là tăng lượt like Facebook một cách chóng mặt. Đó là thông tin tích cực, làm cho mọi người cảm thấy tốt về những gì họ đã thực hiện.

Đọc thêm: Cách tạo Fanpage Facebook từ con số 0 cho người bán hàng online

1.3. Thường xuyên cập nhật trạng thái để tăng lượt like fanpage

Cách tăng like fanpage miễn phí là thường xuyên cập nhật trạng thái sẽ tạo nhiều cơ hội hơn để fanpage Facebook tiếp cận với nhiều người dùng. Và tất nhiên, sự thú vị về nội dung và cách thức chia sẻ như text, ảnh, link, clip… là yếu tố quan trọng quyết định có nhiều người dùng like fanpage.

Hay nói cách khác, thông qua các cập nhật trạng thái, bạn cần phải cho người dùng thấy được vì sao họ phải bấm like và theo dõi fanpage của bạn.

Bí quyết để có một status được nhiều like và nhiều lượt tương tác:

  • Thường xuyên chia sẻ nội dung hữu ích:

Bạn nên thường xuyên cập nhật nội dung mới, chia sẻ những thông tin hữu ích để thu hút like, share. Bạn có thể trích dẫn các câu nói của những người nổi tiếng, chia sẻ viral video đang hot trên mạng xã hội…

Tham khảo thêm: Viết nội dung gì trên website, blog và fanpage?
  • Cài đặt chế độ công khai cho bài viết

Để tăng like Facebook thật thì bạn cần để chế độ mở cho khách lạ truy cập fanpage có thể nhìn thấy tất cả các bài viết, từ đó người dùng mới biết được fanpage của bạn thường xuyên chia sẻ nội dung gì để quyết định có like, share post hoặc fanpage hay không.

  • Đăng tải hình ảnh hài hước

Một hình ảnh hài hước, một video sinh động hoặc một liên kết chất lượng thực sự có giá trị trở thành những cập nhật trạng thái tuyệt vời cho trang Facebook của bạn. Cách tăng like fanpage miễn phí tốt nhất là đăng những post mà có thể sẽ được chia sẻ.

Đó có thể là một đoạn video tình cảm hài hước hoặc cảm động chẳng hạn. Tất nhiên, bạn luôn có thể thể hiện qua một câu kêu gọi hành động (Call to action) và yêu cầu fans chia sẻ video. Ví dụ như “Hãy chia sẻ video cảm động này đến những người thân yêu của bạn.”

  • Đăng đúng “giờ vàng”, “ngày vàng”

Theo nghiên cứu thì khi đăng bài vào thứ 5 và thứ 6, lượng tương tác có thể tăng hơn 18% so với những ngày khác. Bên cạnh đó cũng có các khung giờ “vàng” bạn cần nhớ là 6h30, 10h30, 12h và 17h30 đến 22h để post bài đây là cách tăng like Facebook nhanh nhất.

  • Gắn thẻ bạn bè, thêm hashtag

Cách này cũng giúp gia tăng lượt tiếp cận của bài viết và giúp bạn “câu like” được nhiều hơn.

  • Tương tác trước, đẩy bài của mình sau

Cơ chế của Facebook là bài viết có tương tác mới thì sẽ được ưu tiên hiện lên trước trên Newsfeed. Vì thế, bạn nên đi like, comment vào post của bạn bè trước, sau đó mới đăng bài của mình lên và tương tác bài viết thì bài của bạn sẽ được đẩy lên trước.

Đọc thêm: Cách tối ưu hình ảnh Facebook giúp tăng like bài viết Fanpage

tăng like Facebook bằng cách đăng hình ảnh vui nhộn

Đăng những hình ảnh vui nhộn là cách làm tăng like Facebook

Khi chia sẻ nội dung, nguyên tắc tốt nhất mà bạn cần thực hiện theo cho bài viết của mình là tỷ lệ 80/20. Trong đó, 80% số bài viết liên quan đến giải trí hữu ích cho người đọc, 20% còn lại dành cho quảng cáo.

Ngoài ra, bài viết của bạn sẽ được đánh giá chất lượng thông qua số lượt like, comment, hay chia sẻ của mọi người. Vì vậy, nếu bạn chỉ tập trung vào quảng cáo bản thân, những người theo dõi sẽ cảm thấy nhàm chán, và tất nhiên những nội dung như vậy sẽ không nhận được sự tương tác từ người dùng. Dưới đây là một số cách bạn có thể làm:

  • Nội dung chia sẻ nên hết sức ngắn gọn, xúc tích trên thanh trạng thái. Tốt nhất nên chỉ giới hạn trong khoảng 80 ký tự hoặc ít hơn nếu có thể.
  • Các câu hỏi đưa ra trong bài viết phải thực sự dễ hiểu để mọi người có thể trả lời "có, không" hoặc một câu trả lời nhanh khác. Cách làm này sẽ giúp thu thập được nhiều ý kiến phản hổi của người dùng hơn.
  • Thường xuyên sử dụng hình ảnh trong bài viết, bởi nó chiếm khả năng đạt tỉ lệ like, comment và click chuột cao hơn so với văn bản thuần túy.

1.4. Tham khảo trang của đối thủ cạnh tranh là cách tăng like Facebook 

Điều này không có nghĩa rằng bạn sẽ sao chép lại y hệt cách làm của đối thủ, mà chỉ là những thứ bạn cần học hỏi từ họ mà không cần mất thời gian để sáng tạo ra nó.

Nếu bạn đang mở một Facebook Page bán đồ thời trang, hãy đi tìm hiểu cách mà các doanh nghiệp nổi tiếng khác đã làm thành công. Kiểm tra xem họ đã đăng gì? Mức độ thường xuyên? Loại nội dung đăng tải? Thời gian gửi bài? Các tương tác với khách hàng?…

Đọc thêm: Cách nghiên cứu đối thủ "biết người biết ta trăm trận trăm thắng"

1.5. Mời mọi người thích trang của bạn

Đây là bước quan trọng ngay từ khi bạn mới tạo lập fanpage Facebook giúp tăng lượt like fanpage Facebook của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không nên mời bạn bè like khi fanpage “vườn không nhà trống”. Hãy tạo ra vài nội dung liên quan để họ biết được trang của bạn có thể cung cấp cho họ những giá trị gì.

Bạn cũng không nên quá nóng vội mời tất cả bạn bè trong danh sách mà hãy bắt đầu với những người bạn thân quen để tạo hiệu ứng. Họ có thể là những người sẵn sàng like fanpage chỉ vì đó là lời đề nghị của bạn. Đồng thời, bạn cũng có thể nhờ họ mời bạn bè like cho bạn. Họ sẽ trở thành những “influencers” tạo ra những ảnh hưởng, tăng like cho fanpage và bạn cũng đừng quên gửi lời cảm ơn tới họ.

Sau khi có lượng like nhất định, nội dung tương đối, bạn mới nghĩ đến việc mời những người bạn bè ít giao tiếp hoặc không quen biết. Đối với những bạn này không có gì khẳng định tất cả họ sẽ like nhưng nếu fanpage của bạn chạm đúng nhu cầu, thị hiếu của họ thì việc like không quá khó khăn.

1.6. Thêm nút Facebook vào Website của bạn

Những like bắt nguồn từ website, blog của bạn thường được đánh giá là những like chất lượng. Họ vào website hoặc blog của bạn tức là họ đang có mối quan tâm lớn đối với bạn, họ tự động bấm like Facebook cũng có nghĩa rằng họ muốn được cập nhật thường xuyên những thông tin từ bạn.

Cách tăng like facebook mang lại hiệu quả không ngờ

Cách tăng like facebook mang lại hiệu quả không ngờ

Đây là cách làm được áp dụng thành công nhất nhằm tận dụng số lượng người ghé thăm website, blog. Thực tế mỗi doanh nghiệp đều sở hữu ít nhất một website hoặc blog phục vụ hoạt động kinh doanh, bạn có thể khai thác yếu tố này bằng cách đặt một “Like box” trên website đó.

Điều này thường đạt hiệu quả cao bởi nó cho phép người thăm trang trở thành fans mà không phải dời đến Facebook của bạn. Bạn cũng nên thêm tính năng Widget Live stream đi kèm với Like box để cập nhật những hoạt động mà bạn đưa lên Facebook, đồng thời cho phép các fan có thể comment trực tiếp ngay tại Like box.

Thông thường nếu như website của bạn nhận được sự yêu thích của khách hàng, chắc chắn họ sẽ like Facebook để có thể thường xuyên theo dõi thông tin về doanh nghiệp.

Xem thêm: Top 21 công cụ quản lý bán hàng facebook hiệu quả nhất

1.7. Tổ chức minigame giúp tăng like fanpage Facebook mạnh mẽ

Tổ chức các minigame trên fanpage Facebook là cách hữu hiệu để có được sự phấn khích của khách hàng và thu hút hàng loạt người dùng mới like fanpage tham gia.

Sự hấp dẫn của giải thưởng sẽ làm cho họ sẵn sàng like trang để trở thành fan trung thành, chí ít cũng sẽ trong thời gian cuộc thi. Sau đó, nếu bạn làm tốt nội dung và tạo được thiện cảm, họ sẽ trở thành những khách hàng tiềm năng.

Tùy vào lĩnh vực kinh doanh của bạn để chọn lựa hình thức, thể lệ cuộc thi phù hợp. Có thể là cuộc thi ảnh, cuộc thi viết, cuộc thi ý tưởng hay đơn giản là comment một số bất kỳ để lựa chọn ra người may mắn nhất. Trong thể lệ cuộc thi bạn nên yêu cầu người dùng like fanpage, like và share post ở chế độ công khai hoặc có thể tag thêm bạn bè để gia tăng lượt tiếp cận cho trang.

Những lưu ý khi tạo minigame trên Facebook để được nhiều like:

Trước khi tạo minigame bạn cần xác định mục đích của minigame này là gì: tăng lượt like Facebook, tăng nhận diện thương hiệu hay tăng tương tác và bán hàng. Với mỗi mục đích sẽ có luật chơi và cách thực hiện minigame khác nhau.

Xác định đối tượng bạn muốn lôi kéo tham gia minigame để lựa chọn phần thưởng thích hợp. Nếu bạn hướng đến các bạn trẻ, học sinh, sinh viên thì phần thưởng nên dễ thương một chút, các sản phẩm đang là hottrend. Đối với người đi làm, dân công sở thì phần thưởng nên thiết thực, luật chơi rõ ràng, tạo sự tin cậy. Với nam giới thì phần thưởng thu hút nhất là đồ công nghệ…

Một số luật chơi minigame phổ biến nhất hiện nay là:

  • Like và share post, like fanpage, comment số may mắn
  • Like và share post, tag 3 người bạn, comment số may mắn
  • Like và share post kèm hashtag, để lại email để nhận quà

Ngoài ra bạn cũng có thể tự sáng tạo ra luật chơi của riêng mình sao cho hấp dẫn, phù hợp với mục tiêu và đối tượng như trên. Tuy nhiên, không nên đưa ra cách chơi quá phức tạp, nhiều bước mà cần đơn giản, xúc tích, dễ hiểu thì mới có thể thu hút được nhiều tương tác.

Tổ chức minigame là cách tăng like Facebook nhanh nhất

Tổ chức minigame là cách tăng like Facebook nhanh nhất

Thời gian diễn ra minigame không nên kéo quá dài, chỉ nên từ 3-7 ngày tùy theo luật chơi. Cách lựa chọn người trúng giải có thể chọn kết quả sổ số hoặc quay số random. Cuối minigame bạn nên có một câu kêu gọi người chơi thường xuyên theo dõi fanpage để cập nhật thông tin trúng thưởng.

Sau khi kết thúc minigame Facebook, bạn nên tổng kết lại kết quả xem bạn có đạt được mục tiêu đã đặt ra trước đó hay không, những người tham gia chơi có đúng là những đối tượng mà bạn muốn hướng đến hay không, cách tổ chức minigame đã phù hợp hay chưa… Từ đó bạn có thể rút ra những kinh nghiệm cho những lần sau.

1.8. Kêu gọi fan tag bạn bè vào ảnh

Đây là cách làm rất thông minh, vừa tăng like bài viết fanpage và tăng like cho fanpage, vừa tạo được thiện cảm với người tiêu dùng. Nếu như bạn tổ chức một sự kiện nào đó và có nhiều ảnh với khách hàng, hãy up lên fanpage rồi kêu gọi khuyến khích các thành viên tag tên của mình vào.

13 thủ thuật tăng like fanpage facebook nhanh chóng (phần 1)

Đây là cách khôn ngoan để tăng like cho fanpage

Phương pháp này mang đến nhiều điểm tích cực:

  • Thứ nhất về mặt tâm lý: Khách hàng sẽ cảm thấy mình quan trọng và thấy được sự quan tâm của doanh nghiệp. Hình thức tag tên bản thân như là lời khẳng định chúng tôi sẽ gắn bó với công ty bạn mãi mãi, luôn trung thành với mọi sản phẩm/dịch vụ được cung cấp. Ngay cả báo tuổi trẻ cũng từng áp dụng hình thức này trong hoạt động kỷ niệm 35 năm thành lập.
  • Thứ hai về tính hiệu quả: Việc các thành viên tag tên mình sẽ giúp tấm ảnh xuất hiện trên News Feed cá nhân của họ và những người bạn bè của fan đó cũng sẽ biết. Cách lan truyền hiệu quả nhất là để khách hàng tự giới thiệu về doanh nghiệp. Điều này vô tình giúp thương hiệu bạn được lan truyền rộng rãi và tăng like fanpage miễn phí mạnh mẽ.

1.9. Làm viral video hấp dẫn giúp tăng like cho fanpage

Nếu bạn có thể tự làm một viral video có sức lan tỏa đến cộng đồng thì sẽ tạo được sự chú ý hơn là những status, link, text bình thường. Nội dung video có thể hài hước, dí dỏm hoặc xúc động, đánh vào tâm tư tình cảm của người xem. Video cần có sự liên hệ với sản phẩm, dịch vụ hoặc chủ đề của fanpage và thể hiện được ý nghĩa, phương châm của fanpage.

Sau đó, bạn có thể cài đặt tab landing page ở tab video để kích thích người dùng xem bởi khi họ bắt đầu vào page sẽ nhìn trực diện vào tab video hoặc ghim video lên đầu trang để những vị khách đến chơi nhà ấn tượng hơn ngay từ lần đầu tiên ghé thăm.

Thông thường, các bạn đều không để ý đến vấn đề này mà có thói quen upload video lên Youtube rồi chia sẻ trên Facebook. Như vậy, bạn đang vô tình lãng quên một cách để kết nối đặc biệt với fanpage. Bạn hãy để ý khi video được xuất bản trên Facebook và được nhúng trên website thì trên góc trái phía trên khung hình video sẽ xuất hiện nút nhắc nhở người dùng like fanpage. Đây là cách tăng like fanpage rất tinh tế.

1.10. Đưa fanpage vào các ấn phẩm quảng cáo

Doanh nghiệp chi hàng đống tiền vào các chiến dịch quảng cáo, in các ấn phẩm tiếp thị nên thay vì chỉ đặt tên website, mail lên card visit, banner, poster, báo chí, letter head… bạn nên in thêm địa chỉ fanpage của mình. Việc kết hợp với quảng cáo offline sẽ mang lại hiệu quả rất cao bởi tỷ lệ người tiêu dùng có Facebook lớn, thay vì chỉ nhìn qua banner chẳng nhớ gì thì giờ đây bạn đã tạo ra một điểm chung giữa thương hiệu của bạn với người tiêu dùng.

13 thủ thuật tăng like fanpage facebook nhanh chóng (phần 2)

Hãng đồ lót Victoria Secret đã làm cả một sự kiện ra mắt fanpage

1.11. Đặt đường link fanpage vào profile Facebook của bạn

Hãy để ý dưới profile picture của mình, sẽ có một ô cho phép bạn viết linh tinh gì đó về bản thân. Ô này thường được gọi nôm na là “mini bio” và a lê hấp sao chúng ta không thêm đường link fanpage của mình vào đây chứ nhỉ. Ô này giới hạn số lượng kí tự, nên các bạn để ý không đánh vượt quá số lượng kí tự cho phép nhé. Cách này khá có hiệu quả tăng like fanpage Facebook với các trang cá nhân có độ uy tín cao.

tăng like

Cách tăng like Facebook trên điện thoại

1.12. Tăng like Fanpage miễn phí thông qua các mạng xã hội khác

Không chỉ Facebook mà bạn có thể sử dụng các mạng xã hội khác như Twitter, Pinterest,… Như ví dụ với mạng xã hội Twitter, rất ít chủ doanh nghiệp quan tâm đến việc liên kết tài khoản Twitter với fanpage của Facebook.

Điều này là sai lầm lớn bởi bạn có thể mất đi lượng thành viên khổng lồ. Việc kết nối hai trang là cách tuyệt vời để chuyển đổi Twitter followers thành Facebook fans bởi nó giúp đưa tất cả bài viết của bạn gửi đến Twitter  với một liên kết trở lại với phiên bản Facebook của bài viết.

Tuy nhiên bạn cần chú ý số lượng ký tự tối đa trong Status Twitter là 140 nên bạn cần cân nhắc trong việc post thông tin. Ngoài ra tại profile và background của Twitter, bạn cũng nên đề cập tới fanpage của mình bằng cách kèm theo đường dẫn. Đây là một mẹo nhỏ nhưng cũng có thể tạo được tác động dẫn dắt người dùng đến fanpage.

Đọc thêm: Cách tăng lượt tiếp cận cho fanpage hiệu quả vô cùng

1.13. Mua like là cách tăng like Facebook nhanh nhất

  • Sử dụng App Facebook

Đã từng có một thời tôi rất ngán ngẩm mỗi khi mở tài khoản Facebook của mình lên, cả chục thông báo chẳng liên quan, toàn là những lời mời sử dụng một ứng dụng bói toán, kiểm tra gì gì đó mà 5bạn bè gửi. Nội dung của các ứng dụng này chỉ xoay quanh việc xác định ai là người đang theo dõi bạn, ai là người quan tâm bạn,….chủ yếu để gây tò mò và… giết thời gian. Thế nhưng bạn bè trong danh sách của tôi cứ tham gia rầm rộ, có khi một ngày chơi những mấy lần!?

Mà một điều kiện để bạn có thể sử dụng được những App Facebook này là phải nhấn like một page nào đó rồi mời bạn bè tham gia hoặc chia sẻ. Những thứ tưởng như vô thưởng vô phạt ấy hóa ra lại là một cách câu like Facebook hiệu quả cho những ai đang kinh doanh “mua like Facebook”. Bạn cứ thử tưởng tượng một người trung bình có khoảng 1000 bạn bè, họ chơi rồi lại mời tất cả danh sách của mình chơi cùng, như vậy page của bạn sẽ tăng lượt like Facebook với cấp số nhân.

Với cách làm này fanpage của bạn sẽ có được từ 500 đến 1000 like mỗi ngày, chi phí bỏ ra cho mỗi like chỉ vài chục đồng, chỉ cần sử dụng vài ngày thì bạn đã bỏ túi được lượng người like kha khá. Trong khi đó nếu chạy Facebook Ads bạn phải tốn ít nhất 1 triệu đồng để có được số like như trên mà thời gian lại khá dài.

Thời gian đầu cư dân mạng khá thích thú với những ứng dụng Facebook kiểu thế này, và coi đó như trò giải trí, nhưng dần dà họ bắt đầu thấy bực mình vì suốt ngày bị làm phiền bởi các thông báo vớ-vẩn, có người thậm chí còn công khai xóa bạn bè thường gửi những yêu cầu tham gia app này app nọ.

  • Trao đổi like

Cách làm này hiểu đơn giản là người ta like cho bạn thì bạn phải like lại cho người ta. Và để đáp ứng nhu cầu của những ai muốn trao đổi like, các trang web được tạo nên với vai trò giống một sàn giao dịch, định ra loại tiền ảo dùng làm đơn vị trao đổi. Bạn có thể tham khảo tại một số địa chỉ như: tiepnoi.com, Addmefast, Getlikespro, Like4like,…

Do nhằm thẳng đến những người có nhu cầu nên dịch vụ này không gặp phải tác dụng ngược như App Facebook, ngoài dùng tiền ảo còn có chức năng nạp tiền thật với những ưu đãi lớn hơn. Đây là cách tăng like Facebook nhanh nhất mà bạn nên thử.

cách tăng like Facebook

Mua like là cách tăng like Facebook nhanh nhất

Có nên mua like Facebook khi bán hàng trên mạng?

Đọc đến đây chắc bạn cũng cảm thấy việc mua like này quá hấp dẫn đúng không? Nó làm tăng lượt like Facebook kinh khủng chỉ trong thời gian ngắn, mà đối với bán hàng trên mạng thì lượt like giống như một bảo chứng về độ tin cậy vậy. Chưa kể nhiều người like thì khả năng các bài đăng quảng bá sản phẩm của bạn tiếp cận đến nhiều người hơn. Đúng là like thì không thể dùng để ăn mà no được, nhưng nhiều like cũng đồng nghĩa khả năng bán hàng kiếm tiền trên mạng của bạn sẽ tăng lên đáng kể.

  • Vậy tội gì mà không mua like?

Thực tế không đẹp như bạn vẫn tưởng đâu, like có ích cho việc bán hàng trên mạng thật, nhưng chỉ đối với like chất lượng, không phải like ảo. Vì với những cách mua like trên người ta chỉ like page của bạn lấy lệ để làm việc khác, họ không thật sự quan tâm đến việc page bạn làm cái gì, bán cái gì. Vậy số like ảo đó có mang về khách hàng cho bạn không?

Đừng chống chế rằng bạn chỉ cần quảng bá là đủ rồi, càng nhiều người biết càng tốt, sau đó sẽ tự có người đến mua hàng cho bạn. Kinh doanh không phải trò may rủi như vậy, bạn cần có mục đích rõ ràng. Và bạn phải hướng đến khách hàng mục tiêu của mình chứ không thể cứ dàn trải được.

Còn một điều bạn nên nhớ, Facebook có nút like, có nút Follow nhưng cũng sẽ có nút Unlike, nút Unfollow, người ta có hoàn toàn có thể xóa fanpage của bạn nếu thấy phiền hoặc đã xong mục đích của mình ra khỏi danh sách quan tâm. Như vậy mọi việc bạn cố gắng từ đầu đến giờ đều đổ sông đổ bể.

Kết luận cuối cùng là, việc gì cũng có hai mặt, thay vì chạy theo những thứ ảo thì hãy hướng tới giá trị thật!

1.14. Nên đăng khoảng bao nhiêu tin mỗi ngày?

Điều này còn phụ thuộc vào page của bạn có bao nhiêu lượt thích, lượng người dùng tương tác mà từ đó có sự tùy biến cho phù hợp. Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì lượng tin/bài đăng trên Facebook mỗi ngày sẽ được chia như sau:

  • Nếu Fanpage có dưới 1000 người theo dõi bạn có thể xê dịch trong khoảng 2-4 tin một ngày.
  • Nếu Fanpage có từ 10 – 15 nghìn lượt thích bạn có thể đăng khoảng 5-7 tin/ngày.
  • Nếu Fanpage có nhiều hơn 15 nghìn người theo dõi bạn có thể tăng lượng tin lên khoảng 7-10 tin/ngày.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những con số hết sức lý thuyết, có thể phù hợp, hoặc không phù hợp với trang Facebook của bạn. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên kiểm nghiệm từ từ và theo dõi hiệu quả nó mang lại. Khi đã có kết quả thực tế bạn sẽ biết cách điều chỉnh lượng tin mỗi ngày sao cho phù hợp nhất với Fanpage của mình.

Đọc thêm: Bật mí 15 cách đăng bài bán hàng trên Facebook chốt nghìn đơn

2. Ứng dụng tập người dùng like fanpage trong bán hàng online

2.1. Quảng cáo tới những người đã tương tác với Fanpage

Giờ đây Facebook đã cho ra đời một tính năng mới mà mình đánh giá thực sự là mạnh. Đó là quảng cáo nhắm tới những đối tượng đã tương tác với trang Fanpage của bạn. Với việc cho phép xây dựng tập đối tượng đã tương tác với Fanapage ở khoảng thời gian tối đa 365 ngày trong quá khứ. Thì đây kà tính năng này đã được Facebook triển khai xây dựng từ lâu và rất đáng để trải nghiệm.

Vậy bạn có thể làm gì với tính năng này của Facebook ?

  • Tạo tập đối tượng đã tương tác với fanpage dựa trên: đối tượng đã truy cập vào fanpage, đối tượng có bất kì tương tác nào với fanpage như: like share comment content trên fanpage, inbox, click call to action, click to web...
  • Tạo đối tượng đã truy cập vào fanpage
  • Tạo đối tượng đã click vào call to action trên fanpage
  • Tạo đối tượng đã tương tác với content trên fanpage
  • Tạo đối tượng đã nhắn tin cho fanpage
  • Tạo đối tượng đã lưu bài post hoặc lưu fanpage.

Rõ ràng, giờ đây bạn đã có thể target đối tượng tùy ý dựa theo như cầu target sâu hay target rộng, Fanpage bạn đang nhiều fan hay ít fan bạn đều có những phương án thích hợp.

Việc có thể nhắm quảng cáo tới các đối tượng đã tương tác với Fanpage theo quan điểm cá nhân mình thì tính năng này mang một ý nghĩa rất lớn, sẽ tối ưu hơn rất nhiều so với các cách chạy quảng cáo Facebook thông thường bây giờ. Sẽ dễ dàng hơn trong việc tạo phễu khách hàng, không cần thiết phải dẫn khách hàng về website và cài mã Remarketing nữa. Vẫn có thể Target sâu theo tùy từng loại dịch vụ, từng loại sản phẩm...

Bạn tạo tập đối tượng tùy chỉnh đã tương tác với fanpage của bạn như thế nào ?

Rất đơn giản, trong giao diện quảng cáo của Facebook bạn truy cập vào tab Đối tượng
Tiếp tục chọn: Tạo đối tượng -> Đối tượng tùy chỉnh

Tiếp tục chọn: Tương tác trên Fanpage

cách tăng like Facebook

 

Tiếp tục chọn: Trang

cách tăng like Facebook

Đến đây Facebook sẽ cho ta các lựa chọn như đã nêu ở trên

 cách tăng like Facebook

Làm sao để sử dụng tính năng này tốt hơn ?

Nếu fanpage của bạn chưa có nhiều Fan thì lựa chọn đơn giản nhất là: Mọi người đã tương tác với trang

Lưu ý: Sau khi tạo tệp đối tượng tùy chỉnh thì bạn có thể chờ 30 phút để tệp đối tượng sẵn sàng hoạt động.

Nếu tệp đối tượng tạo ra quá nhỏ ( vài nghìn, hoặc vài chục nghìn ) bạn có thể tiếp tục tạo tập đối tượng tương tự (lookalike) dựa trên tập đối tượng đã tương tác với Fanpage mới tạo ở trên.

Bấm chọn tệp đối tượng đã tương tác với Fanpage vừa tạo - Chọn tab Hành động - Chọn tạo đối tượng tương tự

cách tăng like Facebook

Ở bước tiếp theo nếu bạn chạy quảng cáo tại Việt Nam thì chọn quốc gia Việt Nam, đặt tên tập đối tượng và chọn tạo tập đối tượng.

cách tăng like Facebook

 
Lưu ý: Bạn có thể tăng giảm mức độ % từ 1 - 10 % tùy theo mức độ tương tự mà bạn mong muốn.

Vậy là bây giờ trong giao diện quảng cáo bạn đã có thể chọn tệp đối tượng tùy chỉnh mà mình đã tạo ở các bước trên.

Đọc thêm: Tạo tệp khách hàng tiềm năng trên Facebook đơn giản và hiệu quả

2.2. Gửi chương trình khuyến mãi

Một cách rất hay đó là sau khi có được tệp khách hàng của những người đã tương tác với page của bạn thì bạn có thể tận dụng những profile đó để gửi những thông tin chương trình khuyến mãi của shop qua inbox.

Những cách tăng like Facebook trên không chỉ áp dụng được cho những người mới kinh doanh mà chính những chủ doanh nghiệp đã từng trải nghiệm nhiều có khi cũng chưa từng để ý tới. Để có được lượng fan chất lượng cho fanpage Facebook cũng như nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi tạo ra doanh thu cho shop bán hàng online cũng như từ việc bán hàng trên Facebook.

Ngoài tìm cách tăng like trên facebook, nếu bạn đang cần quản lý bán hàng trên facebook để thu hút khách hàng, hãy thử tham khảo ngay phần mềm Sapo GO để kiểm soát kinh doanh online dễ dàng hơn nhé.

sapo go

Tìm hiểu ngay tool quản lý Facebook Sapo giúp bán hàng hiệu quả trong mùa dịch Covid nhé

Để biết được chi tiết phần mềm Sapo GO hỗ trợ các nhà bán hàng như thế nào, hãy tìm hiểu ngay bài viết: Tool quản lý Facebook Sapo GO giúp bán hàng hiệu quả

Hi vọng qua những cách tăng like facebook mà Sapo chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc tăng lượt like Facebook.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM