Tài khoản Shopee Pay bị khóa phải làm sao? Cách xử lý nhanh nhất

Tài khoản Shopee Pay bị khóa mà bạn không biết nguyên nhân vì sao? Việc bị khóa tài khoản thanh toán ảnh hưởng rất nhiều tới việc mua sắm cũng như giao dịch trên Shopee, vậy hãy cùng Sapo tìm hiểu bài viết này để biết lí do tại sao tài khoản Shopee Pay bị khóa và cách để khắc phục nhanh nhất nhé. 

1. Lý do tài khoản Shopee Pay bị khóa

Shopee Pay là ví điện tử được sử dụng để thanh toán các giao dịch trên Shopee, chính vì vậy mà người dùng cần tuân thủ các điều kiện sử dụng do Shopee đưa ra. Vậy nguyên nhân dẫn tới việc bị khóa tài khoản Shopee Pay là gì? Dưới đây là một số lý do dẫn tới việc tài khoản bị khóa: 

1.1 Lạm dụng các chương trình khuyến mại hoặc trợ giá của Shopee Pay

Tiêu chuẩn cộng đồng trong Shopee không được thực hiện các hành vi lạm dụng mã giảm giá để trục lợi cá nhân, lạm dụng chương trình giảm giá, gian lận trong thanh toán. Điều này sẽ dẫn tới tài khoản Shopee Pay bị khóa vĩnh viễn. 

1.2 Mua bán mã giảm giá Shopee, mã Scan & Pay hoặc mã quét QR không hợp lệ

Muốn có được các ưu đãi mua hàng khi thanh toán bằng ví shopee pay, người dùng cần có mã Scan & Pay để được mua sản phẩm với giá 1.000 đồng. Khi thực hiện mua bán mã scan & pay hoặc mã quét QR được coi là vi phạm điều khoản và điều kiện sử dụng của Shopee. Điều này dẫn tới việc tài khoản Shopee Pay bị khóa. 

tài khoản shopee pay bị khóa phải làm sao
Những lí do khiến tài khoản Shopee Pay của bạn bị khóa
  • Tài khoản Shopee Pay chưa xác nhận danh tính

Để đảm bảo bảo mật và quyền lợi sử dụng tài khoản Shopee Pay của người dùng. Shopee yêu cầu xác nhận thông tin hồ sơ trên ứng dụng. Việc xác nhận này để bảo vệ quyền lợi thanh toán cũng như các chương trình khuyến mại hợp lệ cho khách hàng. Bên cạnh đó còn giúp Shopee kiểm soát gian lận thanh toán, trộm cắp và rửa tiền. Thế nên, người dùng cần phải xác minh danh tính để không cản trở quá trình giao dịch hoặc sẽ bị khóa tài khoản 

1.3 Mua sắm đặt hộ đơn trên Shopee và thanh toán qua Shopee Pay có hành vi gian lận

Đây là một trong số các lý do phổ biến nhất dẫn tới tài khoản Shopee Pay bị khóa. Đặt hộ đơn hàng là hành vi gian lận, lừa đảo khi thanh toán mua hàng trên Shopee gây ảnh hưởng tiêu cực tới người dùng của Shopee. Bạn cần đọc kỹ các điều khoản và chính sách mua hàng trên Shopee để thực hiện các giao dịch mà không vi phạm quy chế. 

tại sao tài khoản Shopee Pay bị khóa
Tránh để tài khoản Shopee Pay bị khóa vì những lí do trên

Tham khảo ngay: Ví Shopee Pay là gì? Cách sử dụng ví Shopee Pay dễ dàng nhất

2. Cách khắc phục khi tài khoản Shopee Pay bị khóa

Để có thể lấy lại tài khoản Shopee Pay và sử dụng được bình thường, bạn hãy tham khảo một số cách dưới đây cùng Sapo để khắc phục nhé. 

2.1. Tham gia cộng đồng Shopee Pay

Shopee Pay có cộng đồng dành cho người dùng với hơn 260 nghìn người tham gia. Tại đây bạn có thể chia sẻ, hỏi và được giải đáp các thắc mắc trong quá trình sử dụng Shopee Pay. Tất cả các câu hỏi của bạn sẽ được mọi người trong cộng đồng giúp trả lời, đưa ra lời khuyên cũng như hướng dẫn bạn sử dụng. 

Để tham gia nhóm bạn chỉ cần truy cập link tại đây: Ghiền Shopee Pay

2.2. Liên hệ Shopee

Tài khoản Shopee Pay bị khóa ngoài việc hỏi sự trợ giúp từ các người dùng khác có kinh nghiệm, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Shopee để được hỗ trợ tư vấn từ nhân viên

  • Liên hệ trực tiếp với tổng đài hỗ trợ 24/24 qua số: 1900.6906
  • Chat trên Facebook cùng với nhân viên hỗ trợ của Shopee bằng cách truy cập vào Facebook, sau đó vào fanpage Shopee Pay và chọn phần nhắn tin, bạn cần gửi số điện thoại đăng ký tài khoản Shopee Pay và mô tả tài khoản bị khóa để nhân viên biết và nhận hỗ trợ 
  • Ngoài liên hệ bằng gọi điện và qua fanpage thì Shopee còn có bộ phận chăm sóc khách hàng, bạn chỉ cần vào trang website theo địa chỉ: https://help.shopeepay.vn/s/contactus sau đó nhập thông tin bạn cần hỗ trợ theo form của Shopee rồi gửi yêu cầu để được xử lý. 
tài khoản shopee pay bị khóa tạm thời
Liên hệ với Shopee Pay để được hỗ trợ khắc phục tài khoản bị khóa

2.3. Tạo tài khoản Shopee mới

Trong trường hợp bạn đang cần giao dịch mua hàng gấp hoặc các yêu cầu của bạn từ phía Shopee không được hỗ trợ thì bạn hoàn toàn có thể tạo một tài khoản Shopee mới. Tuy nhiên, việc tạo tài khoản này cần hoàn toàn khác so với tài khoản cũ từ email, số điện thoại, tên, vị trí giao hàng,..

Bên cạnh đó, bạn cần đăng ký tài khoản Shopee mới ở mạng Internet khác, reset lại mạng internet để đăng ký hoặc dùng 4G để đăng ký. Nếu Shopee thấy trùng hợp, hoặc nghi ngờ thông tin giống tài khoản bị khóa thì tài khoản mới của bạn cũng có thể bị khóa ngay. 

Tham khảo thêm: Cách rút tiền từ ví Shopee đơn giản và dễ thực hiện

Trên đây là những cách để khắc phục khi tài khoản Shopee Pay bị khóa. Hi vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có thêm những thông tin hữu ích để ứng dụng ngay hôm nay nhé, biết được những lí do khiến cho tài khoản Shopee Pay bị khóa sẽ có thể tránh và khắc phục ngay lập tức. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM