Ví Shopee Pay là gì? Cách sử dụng ví Shopee Pay dễ dàng nhất

Ví Shopee Pay là gì? Cách sử dụng ứng dụng này như thế nào? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều nhà bán hàng cũng như người dùng Shopee đặt ra trong thời gian vừa qua. Để tìm hiểu kỹ hơn về ví điện tử này, hãy cùng Sapo khám phá bài viết này nhé. 

1. Ví Shopee Pay là gì? 

Shopee là một trong những sàn TMĐT được nhiều người sử dụng, là nơi để người bán cung cấp đa dạng các loại sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Mới gần đây, việc cập nhật trên Sàn TMĐT chính là ví Shopee Pay giúp nhà bán hàng và người mua có thêm đa dạng hình thức thanh toán. 

Với nhiều người yêu thích mua sắm và thanh toán điện tử thì sẽ chẳng xa lạ gì với ví Airpay - một trong những ứng dụng liên kết với Shopee để thực hiện thanh toán khi mua sắm trên Sàn TMĐT này. Khi thanh toán bằng ví Airpay bạn sẽ nhận được những ưu đãi mua sắm.

shopee pay la gi

Ví Shopee Pay là tên gọi mới tay thế cho Airpay, nhằm phục vụ tối đa lợi ích của khách hàng, ứng dụng được xem là phiên bản mới, và được chính thức đổi từ 0h ngày 08/06/2021. Khi sử dụng ví điện tử này, bạn sẽ dễ dàng hơn khi thanh toán cho tất cả các nhu cầu mua sắm của mình mọi lúc mọi nơi và đặc biệt bảo mật. 

2. Ví Shopee Pay và Airpay có gì khác nhau? 

Trên thực tế thì không có nhiều khác biệt, về cơ bản các tính năng cũ của Airpay đều đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của người dùng vì thế nó được giữ nguyên trên Shopee Pay. Tuy nhiên điểm khác biệt nổi trội nằm ở giao diện mới trên ứng dụng. 

shopee pay

Với tông màu cam không lẫn đi đâu được của Shopee cùng cách sắp xếp mới mẻ, logic và dễ nhìn giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn. Đối tác của Shopee Pay tương tự như Airpay, vẫn là những ông lớn ở đa lĩnh vực: Ocha, Shopee, Now, Vntrip, BHD,...Vì vậy khi sử dụng ví điện tử này bạn sẽ được hưởng những khuyến mại vô cùng hot. 

Cách thức để chuyển đổi từ Airpay sang Shopee Pay rất đơn giản: 

  • Nếu điện thoại bạn đang dùng là hệ điều hành Android thì ứng dụng Airpay trên máy sẽ tự động chuyển thành Shopee Pay mà không cần phải cài đặt gì hết. 
  • Trường hợp bạn dùng hệ điều hành iOS thì bạn cần cập nhật phiên bản ứng dụng Shopee pay mới nhất. 

Khi chuyển đổi này bạn có thể hoàn toàn yên tâm là số tiền còn lại trong ví Airpay trước đó của bạn sẽ được chuyển sẵn sang ví điện tử này, các E-voucher cũng được giữ nguyên. 

Tham khảo: Cách rút tiền từ ví Shopee đơn giản và dễ thực hiện

3. Lợi ích của việc liên kết ví Shopee Pay với tài khoản Shopee

Hiện nay, Shopee đã hỗ trợ đa dạng các hình thức thanh toán vì vậy khi người dùng liên kết tài khoản Shopee với ví Shopee Pay sẽ dễ dàng thanh toán đơn hàng nhanh chóng. Ngoài ra người dùng còn nhận được một số lợi ích như: shopeepay

3.1. Hưởng nhiều ưu đãi khi mua hàng

Sau khi liên kết với ví, tài khoản của bạn sẽ nhận được đa dạng ưu đãi khi mua hàng. Ví điện tử này thường xuyên tung ra nhiều mã khuyến mãi từ: miễn phí ship, hoàn xu, mã giảm giá khi khách hàng thanh toán bằng ví điện tử của Shopee. Kể cả các giao dịch đặt đồ ăn qua Shopee Food hay các dịch vụ thanh toán: điện, nước, mạng,... đều có thể sử dụng các ưu đãi.

Đặc biệt, với lần sử dụng đầu tiên của khách hàng khi thanh toán qua ví Shopee Pay sẽ nhận được ưu đãi giảm tới 100k với đơn hàng tối thiểu 0 đồng. Như vậy người mua sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi mua hàng.

3.2. Giao dịch đơn giản, nhanh chóng

Được xây dựng trên công nghệ hiện đại, hỗ trợ giao dịch nhanh chóng, tiện lợi. Việc liên kết này sẽ hỗ trợ người dùng thanh toán đơn hàng khi mua hàng trên sàn TMĐT Shopee chỉ với vài thao tác đơn giản.

3.3. Bảo mật thanh toán an toàn

Được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ cao và đạt tiêu chuẩn bảo mật PCI DSS - tiêu chuẩn bảo mật của ngành tài chính, ngân hàng quốc tế. Do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm về tính bảo mật tuyệt đối khi giao dịch, và cũng không cần lo lắng thông tin tài khoản cá nhân hay thông tin ngân hàng, giao dịch thanh toán bị rò rỉ ra bên ngoài.

loi-ich-khi-su-dung-vi-shopee-pay

3.4. Thống kê giao dịch rõ ràng

Sau khi thanh toán giao dịch qua ví điện tử này, bạn sẽ nhận được sao kê giao dịch rõ ràng. Bất cứ khi bào bạn cần xuất thông tin, dữ liệu các giao dịch thì chỉ cần vài thao tác đơn giản là có ngay một bảng thống kê chi tiết giúp bạn kiểm soát và đối chiếu được các khoảng giao dịch của mình.

4. Hướng dẫn cách sử dụng ví Shopee Pay

4.1. Kích hoạt ví điện tử Shopee Pay trên Shopee

Nếu bạn chưa có tài khoản ví Shopee Pay, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Shopee -> Chọn mục Tôi -> Chọn ví Shopee Pay
  • Bước 2: Người dùng cần xác nhận đồng ý “Điều khoản & điều kiện” -> và ấn Thiết lập ví Shopee Pay
  • Bước 3: Chọn kích hoạt ví và định danh tài khoản bằng việc nhập đầy đủ và chính xác Họ tên, số CMND/CCCD 
  • Bước 4: Tạo mật khẩu khi vào Ví Shopee pay (gồm 6 số) để hoàn tất việc đăng ký cũng như kích hoạt ví. 

vi shopee pay

vi shopeepay

4.2. Liên kết ví với tài khoản Shopee

Nhằm thuận lợi cho việc mua hàng và nhận hàng loạt những khuyến mại thì bạn không thể bỏ qua bước liên kết ví với tài khoản Shopee của mình rồi. Để thực hiện được, thì bạn cần có sẵn 2 tài khoản là Shopee và ví Shopee Pay, cần đảm bảo số điện thoại của 2 ứng dụng bạn cung cấp giống nhau, nếu không đồng nhất thì không thể liên kết. 

Sau đó thực hiện các thao tác như sau:

  • Bước 1: Vào ứng dụng Shopee, chọn mục Tôi và vào Ví Shopee Pay của tôi
  • Bước 2: Xác nhận đồng ý “Điều khoản và điều kiện” sau đó thiết lập ví Shopee Pay
  • Bước 3: Ấn vào phần Bắt đầu liên kết
  • Bước 4: Nhập mật khẩu đặt lên trên ví Shopee Pay là có thể hoàn tất nhé/ 

4.3. Liên kết ví với tài khoản ngân hàng

Việc này người dùng không thể bỏ qua, liên kết ví với ngân hàng là cần thiết để thuận lợi cho chuyển tiền từ ngân hàng vào Ví giúp thực hiện được các giao dịch mua sắm. Vậy hãy cùng thực hiện theo các bước này với Sapo nhé:

  • Bước 1: Vào ứng dụng Shopee, sau đó và mục Tôi rồi tiếp tục chọn Ví Shopee pay, thiết lập ví tại biểu tượng bánh răng, nằm ở phía trên cùng bên phải
  • Bước 2: Chọn tài khoản ngân hàng mà bạn đang sử dụng
  • Bước 3: Chọn thêm tài khoản ngân hàng liên kết với Shopee Pay
  • Bước 4: Nhập mật khẩu đặt lệnh ví điện tử bạn đã tạo
  • Bước 5: Chọn ngân hàng bạn muốn liên kết từ danh sách cơ sẵn
  • Bước 6: Chọn phương thức liên kết tài khoản, nhập số tài khoản ngân hàng hoặc số thẻ ngân hàng và ấn Đồng ý
  • Bước 7: Nhập mã OTP được gửi về số điện thoại đã đăng ký để hoàn tất liên kết

Trên đây là những thông tin hữu ích về Ví Shopee Pay và cách sử dụng ví một cách đơn giản và hiệu quả, hi vọng những chia sẻ này của Sapo sẽ giúp khách hàng liên kết ví điện tử này thành công. 

Tweet
1.5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM