Quản lý fanpage Facebook nhẹ như không với Sapo Social 3.0

Quản lý fanpage Facebook nhẹ như không với Sapo Social 3.0

Bạn đang bán hàng trên Facebook nhưng chưa biết cách quản lý fanpage thế nào hiệu quả? Làm thế nào để trả lời khách hàng, check kho, tạo đơn và xử lý đơn hàng nhanh nhất? Bạn bị đối thủ cướp khách mà chỉ biết ngậm đắng nuốt cay? 1 phần mềm quản lý fanpage Facebook với các tính năng quản lý comment Facebook, quản lý tin nhắn fanpage, tạo và xử lý đơn hàng nhanh, ẩn bình luận thông minh,… sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn tăng doanh thu, vận hành việc kinh doanh tự động làm cho việc quản lý và bán hàng trên mạng xã hội trở nên nhàn tênh.

Sapo Social chính là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề trên. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Sử dụng phần mềm quản lý fanpage Sapo Social có lợi ích gì?

1.1. Trải nghiệm giao diện người dùng mượt mà

Một phần mềm quản lý fanpage Facebook dù có tốt đến mấy nhưng giao diện không thân thiện, khó sử dụng thì người dùng cũng khó có thể trải nghiệm được hết tất cả các tính năng có trên phần mềm.

Sapo Social phiên bản 3.0 hoàn toàn mới được nâng cấp về giao diện và tối ưu hoàn hảo cho giao diện người dùng. Thanh menu được thiết kế đơn giản, rõ ràng với các icon trực quan giúp cho người mới sử dụng cũng có thể nhanh chóng nắm bắt, thao tác dễ dàng chỉ trong 15 phút tìm hiểu.

Chế độ phóng to toàn màn hình giúp bạn có thêm không gian để thực hiện các thao tác mượt mà, chính xác.

Thanh tìm kiếm với tính năng gợi ý thông minh giúp bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin như tên khách hàng, số điện thoại hay từ khóa trong nội dung chat,…

1.2. Nhận tin nhắn và phản hồi khách hàng trong 10 giây

Khi có nhu cầu mua 1 mặt hàng trên Facebook, người mua thường có thói quen bình luận hoặc gửi tin nhắn trực tiếp đến fanpage để hỏi về giá, mẫu mã, kích thước hay tư vấn về sản phẩm,… Đây là điểm chạm và ấn tượng đầu tiên của khách hàng với cửa hàng, vì vậy làm thế nào để nhận và phản hồi tin nhắn của khách hàng nhanh nhất có thể là câu hỏi mà rất nhiều shop vẫn đang băn khoăn.

Để trả lời cho câu hỏi đó, Sapo Social đã tối ưu và nâng cấp các tính năng giúp nâng cao tốc độ thu thập và phản hồi tin nhắn khách hàng.

  • Quản lý nhiều fanpage trên 1 màn hình

Với phần mềm quản lý fanpage Sapo Social, bạn chỉ cần kết nối tài khoản Facebook và add các fanpage mà bạn đang quản lý vào Sapo Social. Tất cả các bình luận, tin nhắn của tất cả các page sẽ được tập trung tại menu Hội thoại, giúp bạn dễ dàng quản lý fanpage hiệu quả, thực hiện các thao tác hàng loạt để xử lý nhanh tin nhắn, comment chỉ trên 1 màn hình duy nhất.

Bạn cũng có thể dễ dàng xem tin nhắn/comment đó đến từ page nào bằng icon hiển thị bên cạnh comment/tin nhắn hoặc lọc hội thoại riêng từng page.

  • Thông báo khi có hội thoại mới

Khi khách hàng hỏi mà bạn không trả lời ngay thì khách hàng sẽ có xu hướng hỏi thêm các page khác. Vì vậy nếu không phản hồi kịp thời bạn không chỉ làm mất khách mà đã đem đến cho đối thủ những khách hàng đầy tiềm năng. Trên Sapo Social, khi có comment hoặc tin nhắn mới, bạn sẽ nhận được thông báo trên trình duyệt để có thể vào để trả lời comment hoặc tin nhắn của khách hàng ngay, giúp bạn tăng tốc độ tương tác và phản hồi khách hàng.

  • Trả lời comment, tin nhắn tự động

Phần mềm quản lý fanpage Sapo Social cho phép bạn soạn sẵn các nội dung tin nhắn hoặc bình luận sẽ được tự động gửi khi khách hàng inbox hay comment trên fanpage cũng như tự động like comment của khách. Tính năng vô cùng hữu ích này là công cụ chăm sóc khách hàng đáng giá vì nó sẽ giúp bạn phục vụ khách hàng 24/7 mà vẫn rảnh tay.

  • Tạo mẫu câu trả lời nhanh

Trong phần hội thoại, bạn có thể dễ dàng tạo các mẫu câu trả lời nhanh, thay vì phải gõ đi gõ lại 1 câu, bạn có thể tạo mới các mẫu câu thường dùng và sử dụng phím tắt để gửi nhanh các mẫu câu.

  • Ẩn bình luận thông minh

Ngoài ra, tính năng không thể thiếu của 1 phần mềm quản lý fanpage Facebook là ẩn bình luận cũng có sẵn trên Sapo Social. Bạn có thể cấu hình ẩn tự động các bình luận của khách hàng có chứa số điện thoại, email hay chứa các từ khóa mà bạn muốn. Tính năng này sẽ khiến đối thủ của bạn chỉ có thể “khóc thét” nếu có ý định chơi xấu hay cướp khách.

1.3. Check kho và tạo đơn hàng ngay trên hội thoại

Khách hàng đã có ấn tượng tốt rồi, đến bước tiếp theo là tư vấn và chốt đơn. Sapo Social cung cấp đầy đủ “vũ khí” để bạn có thể quản lý fanpage hiệu quả để tự tin bán hàng trên Facebook.

  • Kiểm tra số lượng tồn kho ngay trong cuộc chat

Giả sử khách hàng chat hỏi bạn mẫu giày này size 36 màu xanh lam có còn hay không bạn sẽ phải mở phần mềm ra xem có còn hay không để báo khách. Tuy nhiên, trên Sapo Social bạn có thể xem số lượng hàng có thể bán ngay trên màn hình phần hội thoại. Chỉ cần click vào icon tag góc dưới bên phải, bạn sẽ nắm rõ số lượng tồn kho của từng sản phẩm, từng màu sắc, size số,… còn bao nhiêu trong kho.

  • Gửi link thông tin sản phẩm cả khi không có website

Khi click vào sản phẩm, 1 Product template sẽ được tự động gửi cho khách hàng, bao gồm đầy đủ thông tin như ảnh sản phẩm, tên sản phẩm, giá, mô tả,… và nút “Nhắn tin đặt mua” để khách hàng có thể quay lại Messenger và đặt hàng sản phẩm.

Sau khi tư vấn và chốt đơn, bạn có thể tạo đơn hàng ngay trong phần chat bằng cách click chọn sản phẩm để thêm vào giỏ hàng, thêm chiết khấu (nếu có) sau đó điền thông tin khách hàng hoặc gửi form điền thông tin người mua cho khách hàng và click vào Đặt hàng. Thao tác cực kỳ đơn giản như khi bạn đang bán hàng tại cửa hàng trên Sapo POS vậy.

  • Đồng bộ tự động đơn hàng về phần mềm quản lý bán hàng

Thông tin đơn hàng sẽ được tự động đồng bộ về Sapo POS để bạn tiếp tục quy trình xử lý đơn hàng gọn gàng, nhanh chóng. Đơn hàng sẽ được phân loại thông minh và đẩy về kho phù hợp nhất.

  • Đánh dấu đã xong cuộc hội thoại

Sau khi đã tạo đơn thành công, bạn nên đánh dấu trạng thái xử lý đã xong để phân loại các hội thoại đã hoàn tất. Điều này sẽ giúp bạn phản hồi khách hàng và xử lý nhanh chóng, dứt điểm, hạn chế nhầm lẫn.

  • Phân phối hội thoại mới cho nhân viên

Ngoài ra, 1 tính năng sẽ sớm được ra mắt trong thời gian sắp tới trên Sapo Social hứa hẹn sẽ giúp các chủ shop nâng cao hiệu quả bán hàng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, đó là tính năng phân luồng hội thoại mới cho nhân viên. Ví dụ bạn có 3 nhân viên trực chat fanpage, khi có hội thoại mới, hội thoại số 1 sẽ được phân cho nhân viên A, hội thoại thứ 2 phân cho nhân viên B, hội thoại 3 phân cho nhân viên C, hội thoại 4 phân cho nhân viên A,… cứ tiếp tục như vậy. Điều này sẽ giúp bạn khắc phục hoàn toàn tình trạng nhiều nhân viên cùng xử lý 1 cuộc hội thoại, hay có những cuộc hội thoại lại bị bỏ lỡ không được trả lời.

1.4. Vận hành và hoàn tất đơn hàng tối ưu

Đơn hàng sau khi đồng bộ về Sapo POS, bạn tiến hành xử lý và hoàn tất đơn hàng. Tại đây bạn có thể đẩy đơn hàng sang các đối tác vận chuyển tích hợp trên Sapo. Đặc biệt, các đơn hàng trên Sapo Social sẽ được cập nhật trạng thái liên tục cho khách hàng. Hệ thống sẽ tự động gửi trạng thái giao hàng và link tracking đơn hàng (nếu có) từ đối tác vận chuyển tích hợp cho người mua qua Messenger.

Tính năng này sẽ giúp người mua chủ động trong việc nhận hàng, họ sẽ không phải hỏi bạn “Khi nào tôi nhận được hàng?” nữa, cửa hàng của bạn cũng trở nên chuyên nghiệp hơn, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức hơn trong quá trình bán hàng trên Facebook.

1.5. Phân quyền và quản lý nhân viên chính xác

Để quản lý fanpage hiệu quả thì phân quyền và quản lý nhân viên cũng là 1 trong các yếu tố khiến các chủ shop phải đau đầu, vì nếu như phân quyền không chính xác có thể ảnh hưởng đến vấn đề bảo mật thông tin cũng như khó quản lý được nhân sự chặt chẽ.

Sapo Social có cơ chế liên kết với tài khoản Facebook cá nhân, vì vậy, nhân viên nào được cấp quyền quản lý fanpage nào trên Facebook thì cũng chỉ có thể quản lý các fanpage đó trên Sapo Social. Nhân viên bán hàng của chi nhánh nào cũng sẽ thao tác và tạo đơn hàng trên chi nhánh đó.

Ngoài ra, bạn có thể quản lý nhân viên đang hoạt động trên phần mềm quản lý fanpage Sapo Social bằng cách vào phần Cấu hình. Tại đây bạn có thể gỡ bỏ những nhân viên không còn làm việc nữa.

1.6. Theo dõi hiệu quả bán hàng trên Facebook với hệ thống báo cáo chi tiết

Sapo Social không chỉ làm tốt nhiệm vụ quản lý và bán hàng trên Facebook mà còn giúp bạn dễ dàng đánh giá hiệu quả của kênh bán hàng này nhờ hệ thống báo cáo chuyên biệt.

  • Báo cáo doanh thu: giúp bạn theo dõi doanh thu bán hàng trên Facebook
  • Báo cáo nhân viên: theo dõi hiệu quả làm việc của nhân viên
  • Báo cáo bình luận: theo dõi số lượng bình luận trên Facebook và hiệu suất làm việc của nhân viên
  • Báo cáo tin nhắn: theo dõi số lượng tin nhắn trên Facebook và hiệu suất làm việc của nhân viên

2. Cài đặt Sapo Social để quản lý fanpage như thế nào?

Phần mềm quản lý fanpage Sapo Social sẽ được tích hợp sẵn trong Sapo OmnichannelSapo POS, bạn có thể cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí từ ngày 25/2/2019 bằng cách vào phần Cấu hình và thêm Kênh bán hàng Facebook.

Xem thêm: Hướng dẫn kết nối và sử dụng Sapo Social

Nếu chưa có Sapo thì bạn hoàn toàn có thể đăng ký dùng thử miễn phí trong 15 ngày để trải nghiệm Sapo Social cũng như các tính năng khác có trên Sapo và kiểm tra hiệu quả với việc bán hàng của bạn ngay hôm nay!

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo
Dùng thử ngay
Quản lý fanpage Facebook nhẹ như không với Sapo Social 3.0
5 (100%) 1 vote

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay