Tool quản lý facebook fanpage Sapo POS giúp bán hàng online dễ dàng hơn

Bạn đang bán hàng trên Facebook nhưng chưa biết cách nào quản lý cho hiệu quả? Một tool quản lý facebook fanpage với các tính năng từ quản lý comment, quản lý tin nhắn, tạo và xử lý đơn hàng nhanh, ẩn bình luận thông minh,... sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn tăng doanh thu, vận hành việc kinh doanh tự động làm cho việc quản lý và bán hàng trên mạng xã hội trở nên nhàn tênh.

Sapo POS chính là một phần mềm bán hàng Facebook vô cùng hiệu quả giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề trên. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Sử dụng tool quản lý facebook fanpage Sapo POS có lợi ích gì?

1.1. Trải nghiệm giao diện người dùng mượt mà

Một tool quản lý fanpage Facebook dù có tốt đến mấy nhưng giao diện không thân thiện, khó sử dụng thì người dùng cũng khó có thể trải nghiệm được hết tất cả các tính năng có trên phần mềm.

Công cụ quản lý facebook fanpage Sapo POS được nâng cấp về giao diện và tối ưu hoàn hảo cho giao diện người dùng. Thanh menu được thiết kế đơn giản, rõ ràng với các icon trực quan giúp cho người mới sử dụng cũng có thể nhanh chóng nắm bắt, thao tác dễ dàng chỉ trong 15 phút tìm hiểu.

tool quản lý facebook

Giao diện trên tool quản lý facebook Sapo POS

Chế độ phóng to toàn màn hình giúp bạn có thêm không gian để thực hiện các thao tác mượt mà, chính xác.

tool quản lý fanpage

Bạn sẽ dễ dàng thao tác trên tool quản lý fanpage Sapo POS

Thanh tìm kiếm với tính năng gợi ý thông minh giúp bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin như tên khách hàng, số điện thoại hay từ khóa trong nội dung chat,...

quản lý facebook bằng Sapo POS

Tìm kiếm thông tin khách hàng nhanh chóng

1.2. Nhận tin nhắn và phản hồi khách hàng trong 10 giây

Khi có nhu cầu mua 1 mặt hàng trên Facebook, người mua thường có thói quen bình luận hoặc gửi tin nhắn trực tiếp đến fanpage để hỏi về giá, mẫu mã, kích thước hay tư vấn về sản phẩm,...

Đây là điểm chạm và ấn tượng đầu tiên của khách hàng với cửa hàng, vì vậy làm thế nào để nhận và phản hồi tin nhắn của khách hàng nhanh nhất có thể là câu hỏi mà rất nhiều shop vẫn đang băn khoăn.

Khi khách hàng hỏi mà bạn không trả lời ngay thì khách hàng sẽ có xu hướng hỏi thêm các page khác. Vì vậy nếu không phản hồi kịp thời bạn không chỉ làm mất khách mà đã đem đến cho đối thủ những khách hàng đầy tiềm năng.

Trên tool quản lý fanpage Sapo POS, khi có comment hoặc tin nhắn mới, bạn sẽ nhận được thông báo trên trình duyệt để có thể vào để trả lời comment hoặc tin nhắn của khách hàng ngay, giúp tăng tốc độ tương tác và phản hồi khách hàng.

Đọc thêm: Cách tăng comment/inbox trên fanpage facebook

1.3. Quản lý nhiều fanpage trên 1 màn hình

Sapo POS có thể giúp bạn quản lý không giới hạn số lượng fanpage cùng một lúc trong trường hợp bạn kinh doanh nhiều mặt hàng hoặc có nhiều chi nhánh, trụ sở. Bạn không cần phải đăng xuất để chuyển đổi tài khoản giữa các fanpage. Mỗi khi một fanpage có comment hay inbox, tool quản lý fanpage sẽ thông báo ngay để bạn kịp thời giải đáp khách hàng. Bạn cũng có thể dễ dàng xem tin nhắn/comment đó đến từ page nào bằng icon hiển thị bên cạnh comment/tin nhắn hoặc lọc hội thoại riêng từng page.

quản lý nhiều fanpage

Quản lý nhiều fanpage trên một màn hình

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

1.4. Trả lời comment, tin nhắn tự động

Trước lúc bắt đầu kinh doanh, bạn có từng tự hỏi một khi lượng khách hàng quá đông đảo thì người bán hàng phải làm gì. Dùng tool quản lý facebook mới biết các comment và inbox của khách hàng vẫn hoàn toàn có thể được trả lời ngay cả khi bạn không online. Đây có lẽ là giải pháp tối ưu nhất để quản lý được fanpage Facebook với hệ thống mạng Internet bất ổn như ở Việt Nam, đặc biệt trong những ngày cao điểm bán hàng.

Công cụ quản lý facebook Sapo POS cho phép bạn soạn sẵn các nội dung tin nhắn hoặc bình luận sẽ được tự động gửi khi khách hàng inbox hay comment trên fanpage cũng như tự động like comment của khách. Tính năng vô cùng hữu ích này là công cụ chăm sóc khách hàng đáng giá vì nó sẽ giúp bạn phục vụ khách hàng 24/7 mà vẫn rảnh tay.

Cách cài đặt trả lời comment trên facebook khi sử dụng tool quản lý facebook

Trong phần hội thoại, bạn có thể dễ dàng tạo các mẫu câu trả lời nhanh, thay vì phải gõ đi gõ lại 1 câu, bạn có thể tạo mới các mẫu câu thường dùng và sử dụng phím tắt để gửi nhanh các mẫu câu.

Tạo mẫu tin nhắn trả lời nhanh trên Sapo POS

1.5. Ẩn bình luận thông minh

Làm thế nào để thu hút khách hàng là câu hỏi không phải của riêng một người kinh doanh online nào. Trong bối cảnh thương mại điện tử lên ngôi như hiện nay, tiếp cận khách hàng tiềm năng qua kênh quảng cáo trả phí là lối đi mà phần đa các shop chọn.

Tuy nhiên chỉ dừng lại ở đó thôi chưa đủ, họ còn phải ra sức nỗ lực xây dựng nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá mới mong thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

Trong khi đó, có nhiều shop lại chủ trương “hớt tay trên” cướp khách hàng từ đối thủ. Các shop này thu thập thông tin khách hàng từ các comment tại nhiều fanpage khác rồi chào mời sản phẩm bên mình. Nhiều người kinh doanh online không biết đến công cụ quản lý fanpage nên mất ăn mất ngủ, không biết làm cách nào để đề phòng, ngăn chặn chiêu trò cướp khách trắng trợn này.

Thật may với tính năng Tự động ẩn bình luận trên Fanpage của Sapo POS, nhờ nó mà nỗi lo mất khách hoàn toàn bị dập tắt.

Cách cài đặt trả lời comment trên facebook khi sử dụng Sapo POS

Sapo POS đưa ra cho bạn nhiều cách ẩn bình luận trên Facebook. Bạn có thể chọn cách ẩn toàn bộ comment của khách hàng trên fanpage hoặc tự động ẩn comment chứa thông tin liên hệ như email, số điện thoại và cả từ khóa mà bạn mong muốn. Thêm vào đó, tính năng này còn giúp khách hàng yên tâm hơn khi thông tin cá nhân được bảo mật tuyệt đối trong trường hợp họ để lại thông tin ngay tại comment.

1.6. Check kho và tạo đơn hàng ngay trên hội thoại

Khách hàng đã có ấn tượng tốt rồi, đến bước tiếp theo là tư vấn và chốt đơn. Sapo POS cung cấp đầy đủ “vũ khí” để bạn có thể quản lý hiệu quả và tự tin bán hàng trên Facebook.

  • Kiểm tra số lượng tồn kho ngay trong cuộc chat

Giả sử khách hàng chat hỏi bạn "mẫu giày này size 36 màu xanh lam có còn hay không bạn" sẽ phải mở công cụ ra xem có còn hay không để báo khách. Tuy nhiên, trên Sapo POS bạn có thể xem số lượng hàng có thể bán ngay trên màn hình phần hội thoại. Chỉ cần click vào icon tag góc dưới bên phải, bạn sẽ nắm rõ số lượng tồn kho của từng sản phẩm, từng màu sắc, size số,... còn bao nhiêu trong kho.

Xem được tồn kho sản phẩm ngay trong cuộc hội thoại

  • Gửi link thông tin sản phẩm cả khi không có website

Khi click vào sản phẩm, 1 Product Template sẽ được tự động gửi cho khách hàng, bao gồm đầy đủ thông tin như ảnh sản phẩm, tên sản phẩm, giá, mô tả,... và nút “Nhắn tin đặt mua” để khách hàng có thể quay lại Messenger và đặt hàng sản phẩm.

Sau khi tư vấn và chốt đơn, bạn có thể tạo đơn hàng ngay trong phần chat bằng cách click chọn sản phẩm để thêm vào giỏ hàng, thêm chiết khấu (nếu có) sau đó điền thông tin khách hàng hoặc gửi form điền thông tin người mua cho khách hàng và click vào Đặt hàng. Thao tác cực kỳ đơn giản như khi bạn đang bán hàng tại cửa hàng vậy.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

1.7. Đồng bộ tự động đơn hàng về công cụ quản lý bán hàng

Thông tin đơn hàng sẽ được tự động đồng bộ về Sapo để bạn tiếp tục quy trình xử lý đơn hàng gọn gàng, nhanh chóng. Đơn hàng sẽ được phân loại thông minh và đẩy về kho phù hợp nhất.

  • Đánh dấu đã xong cuộc hội thoại

Sau khi đã tạo đơn thành công, bạn nên đánh dấu trạng thái xử lý đã xong để phân loại các hội thoại đã hoàn tất. Điều này sẽ giúp bạn phản hồi khách hàng và xử lý nhanh chóng, dứt điểm, hạn chế nhầm lẫn.

Đánh dấu đã xong cuộc hội thoại

  • Phân phối hội thoại mới cho nhân viên

Ngoài ra, 1 tính năng sẽ sớm được ra mắt trong thời gian sắp tới trên Sapo POS hứa hẹn sẽ giúp các chủ shop nâng cao hiệu quả bán hàng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, đó là tính năng phân luồng hội thoại mới cho nhân viên.

Ví dụ bạn có 3 nhân viên trực chat fanpage, khi có hội thoại mới, hội thoại số 1 sẽ được phân cho nhân viên A, hội thoại thứ 2 phân cho nhân viên B, hội thoại 3 phân cho nhân viên C, hội thoại 4 phân cho nhân viên A,... cứ tiếp tục như vậy. Điều này sẽ giúp bạn khắc phục hoàn toàn tình trạng nhiều nhân viên cùng xử lý 1 cuộc hội thoại, hay có những cuộc hội thoại lại bị bỏ lỡ không được trả lời.

1.8. Vận hành và hoàn tất đơn hàng tối ưu

Đơn hàng sau khi đồng bộ về, bạn tiến hành xử lý và hoàn tất đơn hàng. Tại đây, bạn có thể đẩy đơn hàng sang các đối tác vận chuyển tích hợp trên Sapo. Đặc biệt, các đơn hàng trên Sapo POS sẽ được cập nhật trạng thái liên tục cho khách hàng. Hệ thống sẽ tự động gửi trạng thái giao hàng và link tracking đơn hàng (nếu có) từ đối tác vận chuyển tích hợp cho người mua qua Messenger.

Tính năng này sẽ giúp người mua chủ động trong việc nhận hàng, họ sẽ không phải hỏi bạn “Khi nào tôi nhận được hàng?” nữa, cửa hàng của bạn cũng trở nên chuyên nghiệp hơn, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức hơn trong quá trình bán hàng trên Facebook.

1.9. Phân quyền và quản lý nhân viên chính xác

Để quản lý hiệu quả fanpage thì phân quyền và quản lý nhân viên cũng là 1 trong các yếu tố khiến các chủ shop phải đau đầu, vì nếu như phân quyền không chính xác có thể ảnh hưởng đến vấn đề bảo mật thông tin cũng như khó quản lý được nhân sự chặt chẽ.

Sapo POS có cơ chế liên kết với tài khoản Facebook cá nhân, vì vậy, nhân viên nào được cấp quyền quản lý nào trên Facebook thì cũng chỉ có thể quản lý các fanpage đó trên Sapo POS. Nhân viên bán hàng của chi nhánh nào cũng sẽ thao tác và tạo đơn hàng trên chi nhánh đó.

Phân quyền nhân viên trên công cụ quản lý facebook

Ngoài ra, bạn có thể quản lý nhân viên đang hoạt động trên công cụ quản lý fanpage Sapo POS bằng cách vào phần Cấu hình. Tại đây bạn có thể gỡ bỏ những nhân viên không còn làm việc nữa.

  • Hỗ trợ kiểm soát nhân viên phản hồi khách hàng

Có một vấn đề sẽ khiến bạn phải đau đầu suy nghĩ, đó là làm sao để quản lý nhân viên của mình giữa hàng núi công việc khác trong quỹ thời gian có hạn. Liệu họ đã làm việc hiệu quả hay chưa?

Năng suất làm việc cụ thể như thế nào và thời gian phản hồi, tư vấn về các loại sản phẩm đáp ứng khách hàng ra sao? Sapo POS đã giúp mình giải đáp các câu hỏi này để quản lý nhân viên một cách tốt nhất qua danh mục Thống kê trên thanh ngang giao diện của tool quản lý fanpage.

Công cụ quản lý fanpage thống kê báo cáo, kiểm soát nhân viên

Các loại báo cáo như Báo cáo doanh thu, Báo cáo nhân viên, Báo cáo bình luận, Báo cáo tin nhắn đều được biểu diễn dưới dạng biểu đồ, rất dễ hình dung và nắm bắt. Khuyên bạn, để có thể quản lý giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn, bạn nên thường xuyên trau dồi kiến thức quản trị, đặc biệt là những kiến thức về quản trị nhân lực.

1.10. Tự động thu thập, quản lý thông tin khách hàng

Có lẽ những ai bắt đầu kinh doanh online từ những ngày mà thương mại điện tử chưa xuất hiện rầm rộ ở Việt Nam như hiện nay sẽ dành những lời khen có cánh cho tính năng thứ mười này.

Tính năng "Tự động thu thập và quản lý thông tin khách hàng" của Sapo POS có khả năng tự động nhận diện và lưu số điện thoại từ comment vào phần thông tin của khách hàng. Tại đây, các khách hàng được lọc theo tình trạng đã đăng ký hay chưa. Tuy nhiên công cụ quản lý facebook Sapo POS chưa có chức năng lọc “khách hàng ảo” chuyên comment quảng cáo bán hàng dạo trên fanpage.

Số điện thoại khách hàng ngay lập tức được thu thập

Điểm cộng khác của tính năng là cho phép người dùng báo cáo chặn khách hàng có lịch sử thanh toán xấu tại các shop khác trong cùng hệ thống fanpage của bạn. Khách hàng là thượng đế nhưng ông chủ nào cũng nên biết cách lựa chọn đúng thượng đế mục tiêu để phục vụ trong vô vàn thượng đế ngoài kia phải không nào.

1.11. Tạo đơn hàng tự động khi bán hàng qua livestream

Livestream là hình thức bán hàng trên Facebook phổ biến đang được nhiều shop áp dụng rất hiệu quả. Tuy nhiên, khi livestream trên fanpage, để xử lý được 1 lượng lớn comment, các shop thường sẽ phải thuê thêm nhân viên chốt đơn, vừa tốn thêm chi phí mà dễ dẫn đến nhầm lẫn, sai sót.

Ngày 18/11/2019, Sapo đã ra mắt tính năng tạo đơn hàng tự động khi bán hàng qua livestream. Với tính năng này, bạn không cần phải đọc từng comment để chốt đơn thủ công nữa, thông tin khách hàng bình luận trên livestream sẽ được đồng bộ trực tiếp về Sapo POS và tạo đơn hàng tự động.

Chỉ cần khách hàng comment đúng cú pháp, đơn hàng sẽ được tạo tự động

Đọc thêm: Livestream bán hàng trên Facebook với Sapo POS

1.12. Theo dõi hiệu quả bán hàng trên Facebook với hệ thống báo cáo chi tiết

Sapo POS không chỉ làm tốt nhiệm vụ quản lý và bán hàng trên Facebook mà còn giúp bạn dễ dàng đánh giá hiệu quả của kênh bán hàng này nhờ hệ thống báo cáo chuyên biệt.

  • Báo cáo doanh thu: giúp bạn theo dõi doanh thu bán hàng trên Facebook
  • Báo cáo nhân viên: theo dõi hiệu quả làm việc của nhân viên
  • Báo cáo bình luận: theo dõi số lượng bình luận trên Facebook và hiệu suất làm việc của nhân viên
  • Báo cáo tin nhắn: theo dõi số lượng tin nhắn trên Facebook và hiệu suất làm việc của nhân viên
  • Báo cáo livestream: Báo cáo hiệu quả của buổi livestream bao gồm số lượng khách hàng, comment, đơn hàng.

Xem ngay Video giới thiệu dưới đây để hiểu hơn về các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng online Sapo POS nhé!

2. Cài đặt kênh bán hàng Facebook để quản lý fanpage trên Sapo như thế nào?

Tool quản lý fanpage sẽ được tích hợp sẵn trong Sapo POS, bạn có thể cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí bằng cách vào phần Cấu hình và thêm Kênh bán hàng Facebook hoặc tham khảo ngay: Hướng dẫn kết nối và sử dụng kênh bán hàng Facebook trên Sapo

Nếu chưa có Sapo thì bạn hoàn toàn có thể đăng ký dùng thử miễn phí trong 7 ngày để trải nghiệm ngay tool quản lý facebook và kênh bán hàng  cũng như các tính năng khác có trên Sapo POS và kiểm tra hiệu quả với việc bán hàng của bạn ngay hôm nay!

Kỹ năng quản lý trong kinh doanh đóng vai trò vô cùng quan trọng, là nền tảng để duy trì thương hiệu và nâng cao lợi nhuận. Sapo POS thực sự là một tool quản lý facebook fanpage hiệu quả cho những ai chọn mạng xã hội Facebook để bán hàng online. Hy vọng bài viết này là một gợi ý hữu hiệu cho việc quản lý kinh doanh trên Facebook của bạn. Chúc bạn thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM