Phần mềm quản lý bảo hành cho các cửa hàng

Dịch vụ bảo hành sản phẩm đã không còn là khái niệm xa lạ đối với các cửa hàng kinh doanh đồ điện tử, đồ gia dụng, điện máy, điện lạnh,...Đây được xem là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để đảm bảo hiệu quả chăm sóc khách hàng cũng như đảm bảo quyền lợi của cửa hàng.

Vậy làm thế nào để quản lý bảo hành hiệu quả và đâu là phần mềm quản lý bảo hành hiệu quả nhất cho cửa hàng của bạn? Hãy cùng Sapo.vn tìm hiểu ngay trong những chia sẻ dưới đây. 

1. Dịch vụ bảo hành là gì?

Bảo hành được hiểu là việc khắc phục các lỗi hỏng hóc hay sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất. Công tác bảo hành được thực hiện theo các quy trình nghiệp vụ bảo hành cũng như tiêu chuẩn bảo hành theo đúng quy định của nhà sản xuất. 

Đây được xem như một dạng thỏa thuận hợp đồng liên quan đến việc bán một sản phẩm và đòi hỏi nhà sản xuất phải sửa chữa hay bồi thường cho bất kỳ hư hỏng nào liên quan đến nhà sản xuất trong giai đoạn bảo hành. 

phần mềm quản lý bảo hành

Thông thường, dịch vụ bảo hành thường sẽ đi kèm với sản phẩm khi khách hàng đã có giao dịch mua hàng. Nếu có vấn đề xảy ra thì trung tâm bảo hành sẽ là nơi có nhiệm vụ sửa chữa cũng như giải quyết các khiếu nại của khách hàng. Và các chi phí sửa chữa sẽ không được tính đối với các sản phẩm đang trong thời hạn bảo hành.

Quản lý bảo hành sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo khả năng hoạt động như một hệ thống cảnh báo sớm, từ đó phát hiện ra các vấn đề về chất lượng sản phẩm. Việc quản lý dịch vụ bảo hành đúng cách sẽ là yếu tố vô cùng quan trọng để tăng sự tin tưởng và quyết định trở lại với cửa hàng của bạn lần sau hay không. 

2. Tại sao phần mềm quản lý bảo hành lại quan trọng?

Có thể nói, nhu cầu về bảo hành là vô cùng lớn và yêu cầu để được bảo hành cũng rất chặt chẽ. Do đó, việc quản lý bảo hành đúng cách không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng mà còn là cơ sở để giám sát quy trình bảo hành, sửa chữa. 

  • Quản lý thông tin khách hàng và lịch sử mua hàng: Một phần mềm quản lý bảo hành luôn có thể đảm bảo được khả năng lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng cũng như lịch sử mua hàng. Điều này giúp chủ kinh doanh có thể theo dõi được thời gian mua hàng cũng như thời hạn bảo hành đối với sản phẩm khách hàng đã mua để theo dõi, xử lý và chăm sóc khách hàng sau bán thuận tiện hơn. 
  • Quản lý nhập, xuất hàng: Các sản phẩm khi được nhập, xuất kho sẽ được quản lý chặt chẽ theo đúng lô hàng, serial cũng như giá thành chi tiết. Phần mềm quản lý bảo hành cũng cho phép chủ kinh doanh có thể quản lý toàn bộ nhà cung cấp cũng như quản lý công nợ cụ thể. Điều này sẽ giúp chủ kinh doanh đánh giá được chất lượng sản phẩm của từng nhà cung cấp cũng như đảm bảo được khả năng thanh toán công nợ đúng hạn. 
  • Quản lý bảo hành: Sau khi đơn hàng được xuất kho thành công, các phần mềm quản lý bảo hành sẽ tự động tạo ra các phiếu bảo hành tương ứng riêng biệt cho từng sản phẩm. Ngay cả với các sản phẩm không thuộc danh mục sản phẩm kinh doanh nhưng cửa hàng có thể sửa chữa.

3.  Sapo POS - Phần mềm quản lý bảo hành hiệu quả nhất cho cửa hàng bán lẻ

Sapo POS được biết đến là phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho cửa hàng và bán online. Với những tính năng hỗ trợ bán hàng và quản lý đặc biệt, Sapo POS giúp chủ kinh doanh có thể quản lý toàn bộ lịch sử bán hàng cũng như quản lý bảo hành một cách hiệu quả. 

3.1 Quản lý lịch sử mua hàng

Bằng việc ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, phần mềm quản lý bảo hành Sapo POS sẽ giúp cửa hàng lưu trữ toàn bộ hoạt động kinh doanh. Ngay cả khi mất Internet, chủ kinh doanh vẫn có thể thực hiện các hoạt động mua hàng và đồng bộ ngay khi có Internet trở lại. 

phần mềm quản lý bảo hành

Đó là lý do mà khi muốn kiểm tra để thực hiện bảo hành, chủ kinh doanh và nhân viên hoàn toàn có thể theo dõi tất cả thông tin khách hàng, sản phẩm đã mua, chính sách bảo hành của sản phẩm để thực hiện tiếp nhận cũng như quản lý các yêu cầu sửa chữa của khách hàng. 

Đặc biệt, việc lưu trữ và quản lý lịch sử mua hàng cũng giúp chủ kinh doanh có thể theo dõi được toàn bộ công nợ của khách hàng cũng như phân nhóm để chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả hơn. 

3.2 Lập và quản lý phiếu bảo hành

Tại phần mềm quản lý bảo hành Sapo, sau khi đơn hàng được xuất kho thành công thì phần mềm sẽ tự động tạo ra phiếu bảo hành tương ứng, riêng việt cho từng serial sản phẩm. 

Phiếu bảo hành sẽ bao gồm tên khách hàng, sản phẩm bảo hành cũng như ngày hẹn trả khách, nhân viên phụ trách để có thể nắm rõ được tình hình bảo hành cũng như quản lý toàn bộ hoạt động bảo hành một cách chi tiết, chính xác nhất. 

Nếu có bất kỳ vấn đề liên quan trong quá trình bảo hành, chủ kinh doanh hoàn toàn có thể tìm kiếm nhanh và chỉnh sửa nếu cần thiết ngay tại phần mềm quản lý bảo hành Sapo POS để đảm bảo khả năng đối chiếu và tính chính xác tuyệt đối. 

phần mềm quản lý bảo hành

3.3 Chăm sóc khách hàng hiệu quả sau bán, sau bảo hành

Với những tính năng đặc biệt, phần mềm quản lý bảo hành Sapo POS giúp chủ kinh doanh có thể dễ dàng phân nhóm khách hàng theo từng điều kiện cụ thể. Từ đó, thiết lập các chương trình chăm sóc khách hàng và Marketing phù hợp để nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng khả năng chuyển đổi cho các chương trình ưu đãi hay chiến dịch bán hàng đặc biệt. 

bảo hành

Cửa hàng có thể đa dạng cách tiếp cận và truyền thông đến khách hàng của mình thông qua các kênh như SMS, Zalo, Facebook Messenger. Tùy vào đặc thù kinh doanh và tệp khách hàng mà chủ kinh doanh có thể lựa chọn kênh gửi tin nhắn phù hợp để đảm bảo khả năng tiếp cận, tương tác và chuyển đổi tốt nhất. 

3.4 Bán hàng và quản lý cửa hàng toàn diện

Không đơn thuần là một phần mềm quản lý bảo hành, Sapo POS là giải pháp giúp chủ kinh doanh có thể tối ưu vận hành và quản lý cửa hàng vô cùng hiệu quả với những tính năng đặc biệt:

Bán hàng tại cửa hàng dễ dàng hơn: Với khả năng tích hợp với hầu hết các thiết bị bán hàng, chủ kinh doanh và nhân viên sẽ không cần phải nhớ giá của từng sản phẩm mà chỉ cần sử dụng các thiết bị để quét mã vạch hay SKU sản phẩm để hiển thị toàn bộ giá cũng như chương trình khuyến mãi hiện có. 

Điều này sẽ giúp cửa hàng đảm bảo được tính chính xác tối đa, hạn chế sai sót ngay cả với những nhân viên mới. Đặc biệt, Sapo POS cũng cho phép chủ kinh doanh ghi nhận nhiều hình thức thanh toán khác nhau như tiền mặt, quẹt thẻ, chuyển khoản, quét mã QR.

Quản lý hàng hóa: Sapo POS giúp chủ kinh doanh và nhân viên có thể dễ dàng nắm được toàn bộ hàng hóa trong kho và tại quầy chi tiết đến màu sắc, kích thước, nơi lưu kho,...Cùng với đó, số lượng tồn kho sẽ được cập nhật tự động theo từng giao dịch kinh doanh phát sinh. Điều này sẽ giúp đảm bảo tính chính xác, đảm bảo khả năng vận hành và cảnh báo khi hàng sắp hết. 

Xem thêm: Cách quản lý hàng hóa hiệu quả, chống thất thoát cho chủ shop

Quản lý đơn hàng: Mọi đơn hàng tại cửa hàng và Facebook đều sẽ được quản lý tập trung ngay tại phần mềm Sapo POS. Đảm bảo quy trình khép kín từ tạo đơn đến xử lý đơn hàng và đẩy đơn vận chuyển. Cùng với đó là khả năng quản lý đơn trả hàng, theo dõi và đánh giá để giảm thiểu tối đa các nguy cơ có thể xảy ra trong quá trình kinh doanh. 

Quản lý giao hàng: Nhờ kết nối với các đối tác vận chuyển hàng đầu như: GHN, Viettel, VNPost, GHTK,...Sapo POS giúp chủ kinh doanh có thể dễ dàng lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp và đẩy đơn sớm nhất cho khách hàng của mình. Theo dõi tình trạng giao hàng và đối soát dễ dàng với đối tác giao nhận. 

Báo cáo bán hàng: Toàn bộ báo cáo kinh doanh (báo cáo bán hàng, công nợ, báo cáo kho,...) sẽ được thống kê ngay trên Sapo POS dưới dạng biểu đồ trực quan giúp chủ shop dễ dàng theo dõi toàn bộ doanh thu, lãi lỗ của cửa hàng. Điều này sẽ giúp chủ kinh doanh có thể đánh giá được hiệu quả kinh doanh của cửa hàng. Từ đó đưa ra được những chiến lược kinh doanh phù hợp hơn trong tương lai. 

Theo dõi bán hàng ngay trên điện thoại: Chủ kinh doanh có thể theo dõi toàn bộ tình hình kinh doanh, báo cáo bán hàng ở bất kỳ đâu ngay trên điện thoại. Cùng với đó là khả năng bán hàng và quản lý toàn bộ đơn hàng chỉ với 1 thiết bị ngay cả khi không có mặt tại cửa hàng. 

Trên đây là những yếu tố quan trọng về phần mềm quản lý bảo hành mà chủ kinh doanh cần hiểu rõ để quản lý và vận hành cửa hàng hiệu quả. Sapo hy vọng rằng những chia sẻ trên của chúng tôi có thể giúp chủ kinh doanh lựa chọn được giải pháp quản lý bảo hành hiệu quả nhất.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM