Mở quán cafe, phải tiếp thị truyền thông như thế nào?

Mở quán cafe, phải tiếp thị truyền thông như thế nào?

Ý tưởng kinh doanh một quán cafe luôn thu hút sự thích thú đối với những người yêu cafe nói chung. Bạn thực sự thích kinh doanh, yêu hương vị café và luôn làm mọi việc liên quan đến nó. Vậy còn chần chừ gì nếu bạn đã đủ điều kiện để mở một quán café từ bây giờ, có một điều là, chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ mọi thứ trước khi bước chân vào kinh doanh. Bởi môi trường kinh doanh luôn khắc nghiệt, bạn sẽ bị đào thải, thất bại thâm chí là thua lỗ nếu không có sự chuẩn bị trước thật kỹ lưỡng. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với các bạn những cách tiến gần đến mục tiêu nhất thông qua những cách tiếp thị truyền thông dưới đây:

1. Một kế hoạch tiếp thị chi tiết không bao giờ là thừa

Khi bắt tay vào kinh doanh, một trong những bước quan trọng bạn phải thực hiện trước khi mở một quán cà phê là lập kế hoạch kinh doanh. Kế hoạch này sẽ giúp bạn xác định chính xác những việc mình phải làm, lợi nhuận có thể đạt được, cơ sở khách hàng, những đối thủ cạnh tranh trên thị trường, hoạch định hướng phát triển và đưa ra những chiến lược giải quyết các rắc rối có thể xảy ra.
Bên cạnh đó, để thành công, điều đầu tiên bạn cần quan tâm chính là một địa điểm đẹp cho quán cà phê của mình. Bạn nên chọn địa điểm gần trung tâm, nơi mọi người dễ tụ tập và có view đẹp. Tất nhiên, để tìm được một địa điểm trong mơ như vậy, không chỉ là chuyện ngày một ngày hai, bạn phải dành thời gian cho nó.

Tiếp thị

2. Phải tìm nguyên vật liệu với giá ưu đãi nhất

Ngoài chi phí khởi nghiệp ban đầu, đừng quên rằng toàn bộ thời gian và năng lượng sắp tới của bạn phải đầu tư vào doanh nghiệp mới và chắc chắn bạn phải chuẩn bị tâm lý rằng một quán cà phê mới mở sẽ không có lợi nhuận trong vòng 6 tháng. Bạn nên để dành một khoản tiền đủ để trang trải những sinh hoạt cá nhân và các phụ phí khác trong khoảng thời gian đó.
Bạn sẽ phải dành hầu hết thời gian cho việc lên kế hoạch và chuẩn bị tài chính. Xét về khía cạnh tài chính, bạn nên có một list những cửa hàng bán cùng một loại vật dụng, nguyên liệu để có thể so sánh giá cả. Cố gắng kiếm ít nhất 2 mức giá cho mỗi vật dụng để đảm bảo giá bạn mua là tốt nhất. Sử dụng internet cũng là một lợi thế cho bạn và nên tìm kiếm giá tốt nhất cho mọi thứ từ chiếc ghế bành êm ái cho đến máy pha cà phê.

3. Giữ liên lạc với những người xung quanh

Có một địa điểm tốt, một công thức pha cà phê, loại hạt cà phê ngon sẽ giúp bạn có thể tiến xa hơn. Tuy nhiên bạn cũng cần phải có một kênh thông tin duy trì liên lạc với khu vực xung quanh và thu hút thêm nhiều khách hàng từ những nơi khác. Nếu có cơ hội bạn nên tham gia vào một buổi kinh doanh thương mại của địa phương, một tổ chức xã hội hay một trung tâm hay hoạt động từ thiện nào đó. Những hoạt động này giúp bạn kết nối, quảng bá thương hiệu cafe của mình và quan trọng hơn bạn có thể gia tăng lượng khách hàng tiềm năng.

4. Quảng bá trước khi mở quán

Nếu bạn chỉ bắt đầu quảng bá vào ngày khai trương thì bạn đã bỏ lỡ nhiều khách hàng tiềm năng. Vào ngày khai trương bạn muốn mọi người đều thích thú khi đến quán của bạn. Và để làm được điều đó bạn cần bắt đầu hoạt động marketing từ nhiều tháng trước đó. Một chương trình marketing
-Phát những voucher cà phê miễn phí cho các doanh nghiệp địa phương kèm tờ rơi thông báo ngày khai trương quán;
-Thiết lập, tối ưu hóa một số kênh truyền thông xã hội để quảng cáo miễn phí
-Phát một vài mẫu cà phê tại các sự kiện tổ chức tại địa phương trước khi mở quán
-Cố gắng tạo ra một vài chiến dịch nhỏ nhằm đưa phiếu giảm giá trong ngày khai trương tới tận tay cư dân xung quanh
-Gọi điện thoại chăm sóc, giới thiệu cho khách hàng tương lai, nói với họ về những chương trình ưu đãi và kế hoạch khai trương.

Tiếp thị

5. Không nên chỉ tập trung vào nội thất bên trong

Tất nhiên bạn nên chú ý vào những họa tiết nhỏ trong quán, từ những bức tranh treo tường cho đến quầy tính tiền bạn sẽ sử dụng, nhưng chúng tôi cũng khuyên bạn không nên bỏ qua khung cảnh bên ngoài quán. Hãy chú ý tới cảnh quan bên ngoài, các biển chỉ dẫn bởi đó là những thứ đầu tiên đập vào mắt khách hàng của bạn. Một vài người sẽ đưa ra quyết định có hoặc không ghé vào một quán cà phê chỉ bởi những ấn tượng ban đầu, vậy nên bạn hãy làm cho nó thật đẹp mắt.
Thêm vào đó, việc gây ấn tượng vào vẻ ngoài của quán sẽ giúp bạn thu hút những cộng đồng xung quanh. Họ sẽ bắt đầu tò mò, bàn tán về việc tòa nhà kì lạ ấy đang bán gì nhỉ hay ai đã thiết kế nó nhỉ? Mọi thứ dù chỉ nhỏ nhặt nhất cũng có khả năng gây ấn tượng và thu hút thêm khách hàng, và trở thành một công cụ truyền thông phục vụ việc kinh doanh của bạn.

Kết luận

Nhìn chung, ý tưởng kinh doanh một quán café là không mới, đã có rất nhiều thành công với ý tưởng này. Tuy nhiên, để làm được thành công như vậy không phải dễ dàng, không phải ai cũng biết cách thực hiện chúng. Hãy luôn tìm tòi và học hỏi những người có kinh nghiệm để thành công thức thành công cho riêng mình.

Mở quán cafe, phải tiếp thị truyền thông như thế nào?
Đánh giá bài viết

Tìm chúng tôi trên Facebook

Tìm chúng tôi trên Youtube