Làm thế nào để khách hàng "tự nguyện" bình luận trên trang web?

Kinh doanh trong môi trường thương mại điện tử là một cuộc chơi không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ.  Nếu bạn tin rằng chỉ với 1 website được thiết kế đồ họa đẹp, hình ảnh sản phẩm long lanh là doanh thu sẽ tăng đều đều thì bạn đang phạm phải sai lầm rất lớn rồi đó. Thiết kế website bán hàng là yếu tố không thể thiếu khi bạn muốn bán hàng trên mạng nhưng cần nhiều tâm sức và tài chính hơn nữa để tạo dựng niềm tin với khách hàng trước khi họ chấp nhận thanh toán và mang về nhà sản phẩm của bạn.

Một trong những yếu tố đơn giản nhưng chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả cao cho trang web và gia tăng lòng tin cho khách hàng là từ các bình luận trước đó của người mua hàng. Tuy nhiên, để khách hàng tự nguyện và vui vẻ bình luận sản phẩm là một điều không hề đơn giản. Dưới đây là một số cách bạn có thể tham khảo để thực hiện hình thức này.  

Xây dựng lòng tin khách hàng từ bình luận

Xây dựng lòng tin khách hàng từ bình luận

1. Điểm thưởng và bình luận sản phẩm

Khi khách hàng xem sản phẩm, họ sẽ có thói quen xem phần bình luận sản phẩm và tìm kiếm được rất nhiều thông tin từ những người mua hàng trước đó. Việc tích điểm thưởng chủ yếu được áp dụng tại các siêu thị, nhà hàng, cửa hàng ăn uống, khi đạt đến số điểm nhất định, khách hàng sẽ được giảm giá. Bạn có thể ứng dụng hình thức này vào trang web bán hàng của mình và khuyến khích khách hàng bình luận sản phẩm. Thu hút khách hàng bình luận qua điểm thưởng

Thu hút khách hàng bình luận qua điểm thưởng

  Khi khách hàng xem sản phẩm, họ sẽ có thói quen xem phần bình luận sản phẩm và tìm kiếm được rất nhiều thông tin từ những người mua hàng trước đó. Với hình thức điểm thưởng và bình luận sản phẩm này, bạn có thể “câu” người xem với mức điểm thưởng quy định cho 1 lần bình luận như 100 điểm, 200 điểm…. Qua mỗi lần bình luận, khách hàng sẽ được tích điểm thưởng để quy đổi thành sản phẩm hoặc giảm giá khi mua hàng.   Cùng với mức điểm thưởng hấp dẫn là một số quy định nho nhỏ về độ dài, hình thức và nội dung bình luận. Bạn sẽ không muốn khách hàng đối phó hoặc ghi những thông tin phản cảm về sản phẩm phải không? Vậy nên, đưa ra một số quy định như cần bình luận ít nhất 50 ký tự, sử dụng Tiếng Việt, nội dung phù hợp…sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.  

 2. Quân xanh quân đỏ

Khách hàng không phải ai cũng sẵn lòng hoặc háo hức tham gia bình luận vì điểm thưởng, có rất nhiều người mua hàng chỉ thực sự tham gia thảo luận khi họ thấy “ngứa tay” với những ý kiến của người khác. Tuy nhiên, không phải tất cả các sản phẩm hay bài viết của bạn đều được bình luận toàn bộ phải không? Vậy làm thế nào để lôi kéo khách hàng vào cuộc thảo luận đây?

Sử dụng quân xanh quân đỏ cho cuộc thảo luận

Sử dụng quân xanh quân đỏ cho cuộc thảo luận

    Câu trả lời là bạn hãy tự tạo cho mình cuộc thảo luận về sản phẩm. Tạo một vài tài khoản phụ hay quân xanh quân đỏ, có thể bổ sung một vài thông tin, hình ảnh trong lịch sử mua hàng cho giống thật. Và sử dụng những tài khoản này để thảo luận về sản phẩm, dù chỉ ở mức đơn giản và vô hại nhưng từ những người mở màn, bạn sẽ thấy có thêm nhiều thảo luận khác ngay sau đó.

3. Tạo cuộc thi nhỏ về sản phẩm

Biến việc mua sắm online thành sự trải nghiệm của niềm vui là điều được nhiều cửa hàng trực tuyến hướng tới trong thời gian qua. Tận dụng các công cụ, mạng xã hội để thu hút và mang lại không khí vui tươi khi mua sắm và tạo ra cuộc thi nhỏ về sản phẩm là gợi ý tiếp theo được Bizweb mang đến cho bạn.

Thu hút sự chú ý với cuộc thi nhỏ về bình luậnThu hút sự chú ý với cuộc thi nhỏ 

  Tận dụng fanpage của shop bán hàng để khởi tạo và chia sẻ cuộc thi này. Khách hàng có thể bình luận 1 lần hoặc nhiều lần về sản phẩm, bình luận được nhiều người thích hoặc đánh giá cao sẽ nhận được giải thưởng hấp dẫn. Bạn có thể mở rộng cuộc thi trên fanpage và sử dụng các mạng xã hội để tạo hiệu ứng lan truyền cho cuộc thi này. Chắc chắn khi kết thúc cuộc thi, bạn sẽ thu hút thêm rất nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng đáng kể các bình luận chất lượng cho sản phẩm và tăng doanh thu cho trang web.

4. Phản hồi bình luận

Dù cho bạn có thu hút được nhiều bình luận hay tạo được cuộc thảo luận “nóng bỏng” về sản phẩm nhưng nếu không có sự “tiếp lửa” từ chính bạn. Không chỉ tạo nên cuộc thảo luận, thông qua việc phản hồi nhanh chóng là bạn đang điều hướng và chèo lái suy nghĩ của khách hàng theo hướng có lợi cho thương hiệu và sản phẩm.

Rút ngắn thời gian phản hồi trên trang web bán hàng

Rút ngắn thời gian phản hồi trên trang web bán hàng

  Ngay khi nhận được bình luận đầu tiên từ khách hàng trên trang web, bạn có thể sử dụng quân xanh quân đỏ hoặc chính tài khoản người bán để trả lời. Những dòng nhận xét của khách hàng không phải chỉ về sản phẩm mà còn là thắc mắc, đóng góp về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Thời gian bạn trả lời và nuôi dưỡng cuộc thảo luận càng ngắn, khách hàng càng cảm thấy được quan tâm và trân trọng. Đây không chỉ là động lực để họ quan tâm hơn đến sản phẩm mà còn là yếu tố cần thiết để khách hàng quyết định mua sản phẩm.  

Xây dựng và gia tăng lòng tin của khách hàng trong tiêu dùng trực tuyến là việc làm rất quan trọng và cần thiết. Nếu thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp là yếu tố để thu hút người nhìn từ giây phú đầu tiên thì bình luận là chất xúc tác cần thiết để khách hàng đưa ra quyết định cuối cùng về việc mua hàng. Cùng với đó, những dòng nhận xét dù ngắn gọn này còn là những mảng màu không thể thiếu trong thương hiệu của bạn. Theo bạn còn những cách nào để khách hàng bình luận sản phẩm nữa nhỉ? Cùng chia sẻ với Bizweb nhé.    

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM