Top 12 điều cần biết khi bán hàng trên Tiki cực kỳ hữu ích

Tiki được xem là sàn Thương mại Điện tử (TMĐT) tốt nhất hiện nay. Vậy cách bán hàng trên Tiki có dễ dàng không? Chính sách bán hàng trên Tiki có ưu đãi không? Bán hàng trên Tiki cần những gì? Đó là những câu hỏi mà ai cũng gặp phải khi có dự định bán hàng cùng Tiki.

Vậy nên, nay Sapo sẽ giải đáp hết những câu hỏi đó qua bài viết dưới đây. Hãy cùng xem sàn TMĐT này hỗ trợ nhà bán hàng Tiki những quyền lợi gì và bán hàng trên Tiki như thế nào nhé!

Cách bán hàng trên Tiki.vn mang lại hiệu quả không thể ngờ

Bán hàng trên sàn TMĐT không còn quá xa lạ và xa vời nhiều người đặc biệt là trong xã hội công nghệ 4.0 hiện nay. Các sàn TMĐT có thể kể ngay khi được hỏi đến đó là: Lazada, Shopee, Sendo,... và quả là thiếu sót nếu không nhắc đến Tiki - sàn thương mại điện tử uy tín và tốt nhất hiện nay.

Bởi vì đang là xu hướng kinh doanh nên nhà nhà người người đều tham gia "cuộc chơi" này, nên muốn cạnh tranh và tìm chỗ đừng cho mình thì phải có một chiến lược hiệu quả.

Vậy nên, để có thể giữ vững ngai vàng của mình trên Tiki thì cần phải có những cách bán hàng qua Tiki một cách "đánh nhanh thắng nhanh". Nhưng khoan vội, đầu tiên hãy đi tìm hiểu xem tại sao phải bán hàng cùng Tiki cái đã nhé.

1. Lý do nên bán hàng cùng Tiki

Có vô vàn lý do để bạn nhanh chóng đăng ký ngay cho mình một tài khoản để bán hàng cùng Tiki. Nhưng hôm nay mình sẽ đưa ra một vài lý do mà mình tâm đắc nhất ở Tiki thôi.

1.1. Trang thương mại điện tử uy tín

Theo khảo sát đối với khách hàng của Tiki thì 95% khách hàng hài lòng khi trải nghiệm mua sắm trên Tiki về chính sách vận chuyển, bảo quản hàng hóa, chính sách đổi trả và chăm sóc khách hàng. Cho nên đây xứng đáng là sàn thương mại điện tử uy tín hàng đầu Việt Nam.

Vì vậy mà lượng khách hàng trung thành sẵn sàng mua hàng trên 5 đơn/năm trên Tiki cũng rất cao. Bạn có thể yên tâm mà bán hàng cùng Tiki, hứa hẹn đây sẽ là mảnh đất màu mỡ để bạn trồng và hái ra tiền đấy.

1.2. Lượng truy cập cực khủng

Trong báo cáo mới nhất của iPrice công bố vào 08/01/2019 thì Tiki lọt vào top 10 trang Thương mại Điện tử ASEAN có lượng truy cập cao. Mỗi tháng, Tiki có hơn 13 triệu lượt khách truy cập và tăng lên 50% mỗi năm.

Trong số đó có đến 40% là khách hàng trung thành thường xuyên mua sắm trên trang. Số liệu này cho thấy, bán hàng cùng Tiki sẽ không bào giờ hạ nhiệt đối với các shop kinh doanh khi mà lượng truy cập vào website của trang này khá là cao.

Tận dụng lượng khách truy cập khủng để bán hàng cùng Tiki

1.3. Tỷ lệ trả hàng thấp nhất

Tỷ lệ trả hàng của Tiki cực thấp so với các sàn thương mại điện tử khác trên thị trường, chỉ dưới 3%. Bạn không còn phải đau đầu vì nỗi lo hoàn đơn, điều này sẽ giúp bạn ổn định dòng tiền.

Tỉ lệ hoàn trả bán hàng trên Tiki như thế nào?

1.4. Mức chiết khấu quá hợp lý cho nhà bán hàng

Khi bán hàng trên Tiki, mức chiết khấu cho mỗi đơn hàng dao động từ 1 đến 20% tùy từng danh mục hàng hóa. Đây là mức chiết khấu đã bao gồm tất cả các chi phí như duy trì, kho vận, đóng gói, giao nhận… chưa bao gồm phí thu hộ. Với mức chiết khấu quá hợp lý như vậy thì Tiki xứng đáng là nơi để các chủ shop "trao thân gửi phận".

1.5. Quản lý kho hàng hiệu quả và chính xác

Có thể nhìn thấy kho hàng hóa của Tiki được trải dài từ Bắc vào Nam với 8 kho hàng trên toàn quốc.  Bao gồm TP. HCM với 3 kho hàng, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang và Cần Thơ với 1 kho hàng ở mỗi tỉnh thành.

Điều này không chỉ khẳng định sự phát triển không ngừng nghỉ của Tiki mà còn mong muốn đem đến chính hàng vận chuyển tuyệt vời nhất cho khách hàng của mình.

Chính sách hỗ trợ nhà bán hàng Tiki lưu trữ hàng hóa

Bạn hãy yên tâm với những chính sách bán hàng trên Tiki, đặc biệt sàn TMĐT này hỗ trợ nhà bán hàng Tiki lưu trữ hàng hóa, giúp bạn bảo quản trong suốt quá trình kinh doanh. Bên cạnh đó, Tiki sẽ chịu trách nhiệm và sẵn sàng đền bù khi xảy ra mất mát hoặc hư hỏng.

1.6. Đóng gói và giao hàng nhanh chóng

Tiki cũng chịu trách nhiệm trong khâu đóng gói và giao hàng, bạn không tốn kém tiền bạc mua vật tư, không tốn tiền thuê shipper. Với hệ thống kho hàng trải dài từ Bắc vào Nam thì hàng hóa tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh được giao trong vòng 48h từ khi đặt hàng, vì vậy tỉ lệ đơn hàng thành công cao hơn, bạn cũng nhận được tiền nhanh hơn.

Thế nên, khi bán hàng cùng Tiki bán sẽ không phải đau đầu với những tin nhắn báo chưa nhận được hàng từ khách hàng và sẽ không còn lo lắng sẽ mất khách.

Cách bán hàng trên Tiki và chính sách bán hàng trên Tiki như thế nào?

Với việc mở rộng hệ thống kho bãi tại 8 tỉnh thành, Tiki không chỉ giải quyết rào cản về thời gian giao hàng, mà còn thể hiện sự am hiểu thị trường và mong muốn phục vụ khách hàng tốt nhất của mình thông qua dịch vụ giao hàng xuyên suốt trong các ngày cuối tuần và những dịp lễ tết khi mà nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng luôn tăng mạnh.

1.7. Chăm sóc khách hàng tận tình

Chăm sóc khách hàng khi bán hàng trên Tiki như thế nào? Với đội ngũ nhân viên tư vấn được đào tạo chuyên nghiệp, Tiki sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm cũng như giải quyết các vấn đề hậu mãi.

1.8. Những ưu điểm vượt trội khác khi bán hàng cùng Tiki

Ngoài những ưu điểm nổi bật kể trên, thì những ưu điểm sau đây cũng không thể không nhắc đến khi bàn luận về chính sách bán hàng trên Tiki:

  • Các gian hàng được kiểm định kỹ lưỡng về nguồn gốc, chất lượng, đảm bảo chính hãng và được lưu thông trên thị trường
  • Chính sách đổi trả hàng theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho người mua.
  • Thế mạnh của  sàn này là sách nên mặt hàng này được chiết khấu khá cao từ 30 – 35%
  • Chính sách giao hàng ưu đãi, giao hàng miễn phí những đơn hàng từ 150k trở lên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Và 250k trở lên đối với địa bàn các tỉnh khác.
  • Chính sách bảo mật thông tin khách hàng tốt, thái độ làm việc chuyên nghiệp

Với những lý do nên bán hàng cùng Tiki ở trên thì chắc chắn bạn sẽ xiêu lòng ngay với Tiki và mong muốn về một nhà với Tiki ngay và luôn. Tuy nhiên, nhập gia thì phải tùy tục nên trước khi về một nhà thì hãy tìm hiểu những quy định và chính sách bán hàng trên Tiki cái đã nhé.

2. Những lưu ý, chính sách bán hàng trên Tiki

2.1. Chính sách bán hàng trên Tiki cho nhà bán hàng

  • Chính sách lưu kho hỗ trợ nhà bán hàng Tiki

Với mô hình này, nhà bán hàng chỉ cần mang hàng tới kho Tiki, Tiki sẽ hỗ trợ từ quản lý tồn kho, xử lý đơn hàng, bàn giao hàng hóa đến tiếp nhận và xử lý các vấn đề liên quan đến hậu mãi. Quả thật quá là itện lợi, bạn không phải tốn một mớ chi phí kho bãi, không phải lo bù đầu bù cổ với việc quản lý hàng tồn khi nữa.

Chính sách hỗ trợ nhà bán hàng Tiki lưu trữ hàng hóa

  • Hỗ trợ nhà bán hàng với mô hình "Qua kho Tiki"

Với mô hình này, nhà bán hàng có thể chủ động quản lý tồn kho. Khi có đơn hàng phát sinh, hàng hóa sẽ được chuyển về kho Tiki, Tiki tiếp nhận, xử lý đơn hàng và các vấn đề liên quan đến hậu mãi. Sản phẩm phù hợp với mô hình này là những sản phẩm có giá trị cao.

Hỗ trợ nhà bán hàng với mô hình "Qua kho Tiki"

  • Hỗ trợ nhà bán hàng Tiki với chính sách chiết khấu và trả hàng

Chiết khấu: Khoản phí hoa hồng tuỳ thuộc vào danh mục hàng hoá đối tác kinh doanh.

Thanh toán: Theo như công bố ban hành vào ngày 04/06/2018 của Tiki gửi đến các shop thì với mỗi hóa đơn thanh toán thành công, các chủ shop sẽ chịu phí 1% trên mọi đơn hàng. Đây là khoản phí giao dịch thẻ hay thu hộ COD trên mọi đơn hàng. Mức phí thanh toán này của Tiki khá là hợp lý vì chỉ ngang bằng các sàn TMĐT khác như: Shopee, Lazada, Sendo…

Phí chuyển hoàn: Bạn sẽ thanh toán cho Tiki với mức giá khá rẻ là 20.000 VND/sản phẩm. Khi đơn hàng thuộc danh mục hàng cồng kềnh giao hàng thất bại.

2.2. Những quy định chung khi bán hàng cùng Tiki

  • Đảm bảo chất lượng hàng hoá, nguồn gốc xuất xứ và tuân theo quy định pháp luật.
  • Cung cấp hoá đơn cho khách hàng khi có yêu cầu trong vòng 7 ngày kể từ khi giao hàng thành công.
  • Chịu trách nhiệm bảo hành, đổi mới sản phẩm cho khách hàng khi có lỗi xảy ra. Tuân thủ theo chính sách xử lý hậu mãi mà Tiki quy định.
  • Giá bán trên Tiki là giá cuối cùng đã bao gồm nhưng không giới hạn các loại thuế.
  • Chịu trách nhiệm đăng kí các chương trình khuyến mãi với Bộ Công Thương.
  • Bảo mật thông tin cá nhân của Khách hàng.

2.3. Bán hàng trên Tiki cần những gì?

Đầu tiên để bán hàng trên Tiki bạn cần chuẩn bị cho mình một tinh thần chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu với những đối thủ trên Tiki, tại sao ư? vì Tiki là sàn TMĐT uy tín và tốt nhất Việt Nam nên bạn sẽ không tránh khỏi việc gặp những đối thủ mạnh trên Tiki.

Thứ 2, bạn cần có Bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh nếu bạn là doanh nghiệp. Còn nếu là hộ cá thể kinh doanh thi bạn cần Bản sao giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanhBản sao giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế.

Thứ 3, truy cập vào link: https://tiki.vn/ban-hang-cung-tiki/ để đăng ký gian hàng trên Tiki. Hoàn toàn miễn phí nhé các mẹ, không hề tốn một đồng nhé. Còn nếu như chưa biết cách đăng ký như thế nào thì đọc cái bài viết mà tôi chia sẻ trước đây nè.

Cuối cùng cái bạn cần là ngồi đợi mà hốt bạc thôi nhé!

2.4. Những quy định về cách đăng sản phẩm trên Tiki nhanh chóng

Quy chuẩn về nội dung

Tên sản phẩm

  • Hạn chế trên 65 ký tự
  • Tên sản phẩm bao gồm: loại sản phẩm, thương hiệu, model, màu/mã màu, thuộc tính liên quan (loại sản phẩm, thương hiệu là thông tin bắt buộc)
  • Viết hoa chữ đầu tiên và tên thương hiệu. Model sản phẩm viết hoa chữ đầu tiên hoặc in hoa toàn bộ

Ví dụ:

  • Máy giặt cửa trên SamSung WA72H4000SW (7.2kg)
  • Son màu mịn môi lâu phai L’oreal LaVie En Rose #CP24 Blake (4.2g)

Đặc điểm nổi bật

  • Thông tin nổi bật nhất của sản phẩm được trình bày ngắn gọn
  • Mỗi ý là một thông tin khác nhau
  • Không có ký tự đặc biệt ở trước mỗi ý (chỉ cần enter xuống dòng, hệ thống sẽ tự định dạng theo bullet point)

Thông tin chi tiết

  • Liệt kê các thông tin cần thiết của sản phẩm (càng đầy đủ thông tin sẽ càng giúp khách hàng hiểu rõ sản phẩm)

Mô tả sản phẩm

  • Tối thiểu 300 ký tự
  • Mô tả chi tiết các đặc điểm, công dụng của sản phẩm (càng chi tiết càng tốt)
  • Sản phẩm Thời trang cần phải có size chart
  • Có thể chèn hình ảnh minh họa, video trong bài viết

Lưu ý:  Không để bất kỳ thông tin nào của Nhà Bán (logo, số điện thoại, website…) vào nội dung sản phẩm

Quy chuẩn về hình ảnh sản phẩm:

Những hình ảnh không đạt yêu cầu đó là:

  • Nhòe, vỡ / thiếu sáng / kéo giãn, bóp méo
  • Có logo / thông tin Nhà Bán
  • Hình selfie
  • Hình ảnh chụp không có đầu tư, không có tính thẩm mỹ
  • Hình sản phẩm quá nhỏ so với khung hình (cần chiếm 80% khung hình – ngang hoặc dọc)
  • Sản phẩm có kiểu dáng / logo của thương hiệu nổi tiếng (vd thương hiệu OEM nhưng hình sản phẩm có logo Fila)

Hình đại diện là hình đầu tiên của sản phẩm (trên slide hình chuẩn): 

  • Chỉ chấp nhận hình đại diện có người mẫu khi sản phẩm thuộc ngành Thời trang
  • Kích thước hình chuẩn:
  • Thời trang: tỉ lệ 5 x 7, kích thước chuẩn 643 x 900 px
  • Các ngành khác: tỉ lệ 1 x 1, kích thước tối thiểu 600 x 600 px - tối đa 900 x 900 px

Những quy định về chuẩn hình ảnh khi bán hàng cùng Tiki

Để hiểu rõ hơn từ A đến Z về cách tạo sản phẩm, cách đăng sản phẩm trơn tru hiệu quả mà không dính lỗi quy định thì bạn nên đọc bài viết sau đây:

Hướng dẫn từ A đến Z cách đăng ký và đăng sản phẩm trên Tiki

👉 XEM NGAY

3. Bán hàng trên Tiki hiệu quả với 12 điều cần biết

Bán hàng trên Tiki như thế nào cho hiệu quả? Đây không phải là thắc mắc của riêng bạn đâu, hôm nay mình mạn phép đem đến cho các bạn 13 cách bán hàng trên Tiki.vn hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng không chỉ riêng trên Tiki mà còn có thể áp dụng cho những sàn TMĐT khác.

3.1. Xử lý đơn hàng càng nhanh càng tốt

Bán hàng trên Tiki hay một sàn TMĐT bất kỳ, nếu quá chậm không theo quy định sẽ bị phạt tiền, mà khách hàng thì lại luôn muốn nhanh. Trong khi đó, việc xử lý qua Sàn vốn đã chiếm mất nhiều thời gian, nên việc xử lý đơn hàng không hoàn thành sớm thì khách không đợi được sẽ hủy đơn, tỉ lệ hoàn hàng sẽ cao, nguy cơ còn bị phạt tiền do chậm trễ nữa.

Tuy nhiên, những điều đó sẽ hầu như ít xảy ra với Tiki, vì như mình đã nói ở trên, với hệ thống kho rộng lớn như vậy, chính sách giao hàng nhanh như vậy thì việc xử lý đơn hàng giúp bạn sẽ không hề tốn nhiều thời gian. Nhưng vấn đề tiên quyết là bạn phải duyệt đơn hàng nhanh chóng cho khách để không bị mất đơn nhé.

3.2. Đóng gói cẩn thận là cách bán hàng trên Tiki hiệu quả

Bán hàng trên Tiki như thế nào để lấy được lòng khách? Nên gói hàng bằng hộp carton, chống xốc bằng loại xốp bong bóng thì mới đảm bảo hàng được bảo vệ cẩn thận, giảm thiểu rủi ro hàng bị vỡ, dập khiến khách hàng không hài lòng hoặc từ chối nhận hàng.

Đóng gói cẩn thận là cách bán hàng trên Tiki hiệu quả

Một lưu ý nhỏ là các hệ thống TMĐT thường xử lý các yêu cầu của khách hàng rất chậm, kém. Nên khi gọi xác nhận đơn hàng, bạn hãy nhắc khách hàng khi nhận hàng có vấn đề gì hãy gọi trực tiếp cho bạn, không gọi lên tổng đài. Khi đó, bạn có thể trực tiếp xin lỗi khách, kiểm tra hàng và tìm biện pháp đền bù ổn thỏa cho cả hai bên.

3.3. Có đầy đủ thông tin để hỗ trợ khách hàng khi ship hàng

Nếu như khách có thắc mắc, nhưng lại không biết số điện thoại của bạn để liên lạc, họ gọi lên tổng đài thì tỉ lệ hoàn hàng sẽ rất cao. Khi đó, mặc dù không phải lỗi của bạn nhưng bạn vừa bị trả hàng, vừa bị khách hàng đánh giá thấp ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín và doanh thu.

Kèm thông tin theo gói hàng là cách bán hàng trên Tiki khôn ngoan

Trong vai trò là khách hàng, chắc hẳn bạn cũng hiểu, các nhân viên tổng đài đôi khi không hiểu hết, do đó khi giải đáp thắc mắc không ổn thỏa, khiến khách không hài lòng. Thế nên, kèm theo một namecard hay là thông tin liên hệ của cửa hàng trong gói hàng của khách hàng là cách bán hàng trên Tiki.vn khôn ngoan và hiệu quả, tạo được sự thân thiện với khách hàng.

Chưa hết đâu bạn có thể kèm theo tờ rơi hay catalogue những mặt hàng đang có khi gửi hàng cho khách, biết đâu đúng ngay sản phẩm họ đang cần mua thì chẳng ngần ngại gì mà đặt hàng. Đây là hình thức marketing mà chẳng phải tốn công sức hay chi phí nào cả, Cấc bạn hãy thử đi, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả nó mang lại đó.

3.4. Luôn để ý các sản phẩm cùng loại

Rất nhiều bạn đang bán một mã sản phẩm rất tốt thì rất vô tư không để ý gì, khi thấy doanh số tụt đi mới tá hỏa đi tìm nguyên nhân thì thấy sản phẩm mình đang bán được chào với giá rẻ hơn rất nhiều.

Bán hàng trên Tiki cần những gì để hút khách? Kinh nghiệm xương máu là cần tạo ra sự khác biệt, không đua nhau về giá. Bởi cạnh tranh về giá không bao giờ là cách hay, không bền vững vì nếu cứ đua nhau giảm giá thì người được lợi là khách hàng, và bạn sẽ phải chịu lỗ.

Nên giữ nguyên giá hoặc hạ thấp một chút nhưng kèm khuyến mại hấp dẫn như bán theo combo, tặng quà, hoặc đổi hình ảnh sản phẩm, đổi cách gọi đi cũng là một gợi ý rất đáng thử.

Các bạn cũng biết trên các Sàn thì hàng Trung quốc với hình ảnh, mẫu mã bắt mắt, giá lại rẻ, bởi vậy khi đặt cạnh hàng Việt thì hàng Tàu luôn ăn đứt. Nên nếu bạn chọn bán hàng chất lượng, thì cách bán hàng trên Tiki hiệu quả là phải lưu ý về hình ảnh sản phẩm một chút, hoặc có thể lựa chọn bán hàng Tàu cũng được.

3.5. Uy tín rất quan trọng khi bán hàng trên Tiki

Bán hàng quan trọng nhất vẫn là hàng chuẩn, hàng chất lượng. Chứ đừng nên bán hàng theo kiểu "treo đầu dê bán thịt chó nhé", hình sản phẩm thì lung linh nhưng sản phẩm giao cho khách thì chẳng ra gì, lúc đó thì xác định bạn sẽ nhận được những đánh giá tiêu cực từ khách hàng.

Khách hàng sẽ tin tưởng hơn nếu như shop bạn bán hàng chuẩn, có uy tín. Khi bán hàng, bạn hãy xin thật nhiều phản hồi của khách hàng xem họ có hài lòng không.

Nếu khách chưa hài lòng thì hãy xin lỗi và tìm cách xử lý ổn thỏa. Nếu khách hàng ưng ý hoàn toàn thì nhờ họ vote sao tăng uy tín cho mình. Chỉ cần sản phẩm của bạn chất lượng thì không cần nhờ, khách cũng sẽ tự động vote và giới thiệu khách cho bạn.

Cách bán hàng trên Tiki hiệu quả không thể ngờ

3.6. Chú ý số lượng tồn kho - cách bán hàng qua Tiki hiệu quả

Một tình huống rắc rối nhiều khách hàng gặp phải đó là bạn vừa bán ở các kênh khác vừa bán ở trên Sàn. Chẳng hạn khi trên hệ thống còn 2 sản phẩm, bạn vừa bán ở kênh xong thì trên Sàn lại báo có đơn đặt hàng, dĩ nhiên là bạn sẽ bị phạt rồi.

Giải pháp cho tình huống này là, bạn hãy càng sớm càng tốt báo hệ thống là hết hàng sẽ không bị phạt hoặc phạt nhẹ hơn khi bị phát hiện. Tuy nhiên bạn cứ yên tâm nè, nếu bạn chọn hình thức lưu kho khi bán hàng cùng Tiki thì vấn đề hàng tồn kho bạn cứ ngồi đó đã có Tiki lo.

3.7. Theo dõi trạng thái vận chuyển đơn hàng

Việc theo dõi này sẽ giúp bạn phát hiện được sự cố trong khi vận chuyển hoặc khách không nhận hàng,… để có thể chủ động xử lý kịp thời. Khi phát hiện ra sự cố, bạn hãy liên hệ với Tiki để giải quyết sớm nhất có thể, vì Sàn mỗi ngày hàng trăm ngàn đơn, họ chẳng hơi đâu mà lo cho bạn.

3.8. Nghiên cứu hành vi khách hàng 

Đây là kinh nghiệm THEN CHỐT quyết định bạn có kinh doanh thành công hay không. Thói quen của một khách hàng khi lên Sàn mua hàng sẽ search hoặc click banner hoặc lựa chọn danh mục có sẵn.

Vậy khi bán hàng trên Tiki nếu sản phẩm của bạn thuộc chương trình khuyến mại ngay tại banner hoặc đứng đầu các danh mục sản phẩm thì chắc chắn khách hàng sẽ nhìn thấy sản phẩm, thấy gian hàng của bạn đầu tiên, khả năng họ sẽ lựa chọn bạn cao hơn.

Đối với thói quen search, một cách bán hàng trên Tiki đắt khách thì bạn nên áp dụng mẹo nhỏ là bạn thường xuyên đánh các tên sản phẩm của shop mình lên công cụ tìm kiếm của Sàn thì tên sản phẩm sẽ trở thành từ khóa được tối ưu. Khi khách hàng đánh tìm kiếm vào, tên sản phẩm gian hàng của bạn sẽ hiện ra ngay đầu trang.

3.9. Theo dõi tài chính thật cẩn thận

Do hệ thống thanh toán các Sàn chưa được hoàn thiện, nên tránh bị mất tiền oan các bạn phải đối chiếu mỗi khi tiền về với list đơn hàng thật cẩn thận.

3.10. Dùng hệ thống và tham gia các khóa học hướng dẫn bán hàng của Tiki

Bán hàng trên Tiki cần những gì? đó là bạn cần củng cố kiến thức kinh doanh. Để nâng cao khả năng kinh doanh bạn nên tham gia khóa học "Tăng trưởng kinh doanh cùng Tiki", cụ thể khi bạn đăng ký gian hàng thì Tiki sẽ gửi cho bạn các tài liệu hướng dẫn sử dụng hệ thống để bạn có thể hiểu rõ các quy trình bán hàng, quy định vận hành ở Tiki dành cho đối tác.

Học kỹ quy định để có phong cách bán hàng trên Tiki.vn chuyên nghiệp

Một lưu ý để có một cách bán hàng trên Tiki chuyên nghiệp  là shop cần tìm hiểu kỹ chính sách, quy định, quy trình xử lý đơn hàng và hệ thống quản lý dành cho Nhà bán hàng (Seller Center). Hầu hết các bạn đều coi thường và không xem kỹ các bước này, tuy nhiên sau đó bị phạt thì lại làm ầm lên. Đó là một sai lầm lớn và thể hiện thái độ không chuyên nghiệp. Shop lưu ý nhé.

3.11. Tránh những hành động xấu khi bán hàng cùng Tiki

Mọi hành động xấu như tự mua hàng của chính mình, cheat hệ thống, tìm cách chơi xấu đối thủ cạnh tranh, tận dụng khe hở của Sàn để lách luật,… có thể sẽ đem lại lợi ích trước mắt cho bạn. Thế nhưng về lâu dài, khách hàng sẽ không tin tưởng bạn, đối thủ cạnh tranh cũng nhận ra báo cáo lên hệ thống thì bạn sẽ không chỉ bị phạt mà còn nguy cơ phải dẹp gian hàng nữa đấy.

3.12. Sử dụng thêm Phần mềm quản lý bán hàng online 

Để có thể quản lý tốt nhất gian hàng của mình, tránh được các trường hợp bị phạt và chơi xấu của đối thủ cạnh tranh thì một lời khuyên chân thành cho bạn đó là dùng Phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO. Giải pháp quản lý bán hàng online Sapo GO đã được hàng chục nghìn khách hàng lựa chọn. Sapo có khả năng đồng bộ với các sàn TMĐT giúp bạn dễ dàng quản lý hàng hóa và những nghiệp vụ khác của gian hàng một cách trơn tru chuyên nghiệp.

Ở trên là những cách bán hàng trên Tiki hiệu quả nhất mà mình tâm đắc nhất. Ít nhiều thì bài viết cũng đã giải đáp được câu hỏi: chính sách bán hàng trên Tiki có dễ dàng không, những hỗ trợ nhà bán hàng Tiki có ưu đãi không, hay là tra cứu thông tin xuất hóa đơn khi bán hàng cho khách có nhanh không. Hi vọng những kinh nghiệm xương máu mà mình đem đến sẽ giúp bạn bán hàng cùng Tiki thuật lợi.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM