Việt Nam trong những năm gần đây là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng người dùng Facebook cao nhất châu Á, số thành viên tham gia mạng xã hội này ở nước ta ngày càng tăng. Trong vài năm trở lại đây, hàng loạt fanpage đã được thành lập, tuy nhiên, không phải trang nào cũng thành công. Việc sử dụng fanpage cho mục đích kinh doanh đòi hỏi bạn phải đầu tư lượng thời gian không nhỏ để xây dựng, duy trì sự hoạt động trong một thời gian nhất định mới mong khai thác được lợi ích từ nó. Bởi nó không dễ để thực hiện nhanh chóng như khi sử dụng các kênh truyền thông truyền hình, truyền thanh, báo chí… chỉ cần chuẩn bị nội dung cộng với chi phí, thông điệp của bạn sẽ được truyền tới đông đảo công chúng một cách nhanh chóng.
Làm thế nào để không phí tiền khi đầu tư quảng cáo
Chiến lược kinh doanh: 6 điều thu hút trong video quảng cáo
Phát triển Fanpage có dễ dàng?
Bạn có biết rằng, việc đẩy mạnh tương tác với độc giả nhằm giúp fanpage phát triển đã khó, nhưng để duy trì sự phát triển ấy và khiến nó mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp lại càng khó hơn. Thực tế cho thấy, nhiều fanpage được lập ra nhưng nhà quản trị ít bỏ công “nuôi dưỡng” nên không thể khai thác được khía cạnh truyền thông của nó. Tuy góp phần đáng kể trong việc tiết kiệm chi phí marketing, nhưng việc duy trì hoạt động của một fanpage sẽ tiêu tốn lượng thời gian đáng kể, từ việc thành lập trang cho tới các hoạt động để thu hút sự chú ý bằng cách thường xuyên tổ chức các cuộc thi, trò chơi hay, với những phần thưởng hấp dẫn dành cho người chơi…
Một vấn đề quan trọng nữa, để fanpage mang lại hiệu quả, nhà quản trị cũng phải thực sự tỉ mỉ trong mọi việc liên quan tới việc post bài, như thời gian post bài, thời gian comment, số lượng ký tự trong mỗi bài đăng, cách post hình ảnh, cách chọn nội dung sao cho ít nhiều liên quan tới việc quảng bá của công ty nhưng không mang tính PR thái quá…, đồng thời thường xuyên đo lường mức độ tương tác của fan. Người làm công việc quản trị fanpage cần hiểu rằng, người xem có thể dễ dàng click vào nếu quan tâm, nhưng cũng sẵn sàng lờ đi những quảng cáo, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi của công ty bạn nếu họ không thích. Do vậy, việc tăng số lượng fan là rất cần thiết, nhưng làm sao để các thông điệp được nhiều người biết đến lại là một chuyện đáng quan tâm khác.
Luôn luôn giữ kết nối
Để có thể làm tăng lượng fan của fanpage, nhà quản trị cũng không thể hoạt động đơn lẻ mà cần phải tăng cường liên kết với các thành viên khác, các fanpage khác để kết nối và quảng bá fanpage của mình…Cùng với sự phát triển nở rộ của fanpage, các dịch vụ ăn theo như tăng số lượng like cũng ra đời để giúp các doanh nghiệp có được một fanpage hiệu quả. Tuy nhiên các dịch vụ này vẫn còn bị nghi ngờ về hiệu quả thực sự, nên nhiều doanh nghiệp vẫn tự tay làm công việc duy trì và nâng cao hiệu quả fanpage của mình. Ngày nay, khi mà internet ngày càng phát triển, những chiếc điện thoại thông minh không còn xa lạ, các fangape xuất hiện như là một kênh truyền thông mới với chi phí thấp và hứa hẹn mang lại hiệu quả không hề nhỏ. Đối với doanh nghiệp, fanpage là nơi giao lưu còn, tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Việc duy trì một fanpage giúp cho công việc kinh doanh và thương hiệu của doanh nghiệp được nhiều khách hàng biết đến. Nhưng để đạt được những điều đó, nhà quản trị rất cần tới sự kiên trì.