Những lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok và cách khắc phục

Là nhà bán hàng trên TikTok, chắc hẳn bạn không hề mong muốn các video bán hàng của mình bỗng dưng bị thông báo là đã vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng và bị buộc phải xóa đi. Vậy tiêu chuẩn cộng đồng TikTok là gì? Làm thế nào để khắc phục các vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok? Hãy cùng Sapo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tiêu chuẩn cộng đồng TikTok là gì?

Đầu tiên, bạn cần hiểu rõ tiêu chuẩn cộng đồng TikTok là gì, đây chính là bộ quy tắc mà TikTok đưa ra để đánh giá và kiểm soát các nội dung mà người dùng đăng tải. Dựa vào các tiêu chuẩn chung, người dùng có thể biết được video của mình cần tránh những gì để có thể xuất hiện trên nền tảng này. Những video vi phạm một trong số những quy định được đưa ra đương nhiên sẽ bị TikTok yêu cầu gỡ bỏ. 

Về cơ bản, tiêu chuẩn cộng đồng TikTok cũng có nội dung giống với các tiêu chuẩn cộng đồng trên các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Youtube. Tuy nhiên, mạng xã hội phổ biến này đặc biệt nghiêm khắc hơn trong việc kiểm duyệt nội dung và không chấp nhận bất cứ một video nào xuất hiện những cảnh bạo lực, máu me hay có thiên hướng phản cảm, không phù hợp. 

tiêu chuẩn cộng đồng TikTok là gì
Tiêu chuẩn cộng đồng TikTok là gì?

Xem thêm: Cách gỡ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook nhanh gọn

2. Những hạn chế khi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok

Khi video bán hàng của bạn bị đánh dấu là vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok, nhà bán hàng sẽ phải đối diện với những hạn chế rất lớn:

  • Video đầu tư được đầu tư, quay chụp chỉn chu nhưng nếu chỉ bị dính vi phạm một trong những tiêu chuẩn cộng đồng sẽ lập tức bị gỡ bỏ, làm mất thời gian, tiền bạc của chủ shop.
  • Khi một video trên kênh bán hàng bị xóa, lượt tương tác của bạn cũng sẽ giảm đi đáng kể. 
  • Đối với các kênh bán hàng, việc nội dung bị đánh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok sẽ làm giảm độ uy tín, gây mất niềm tin với khách hàng.

3. Những lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok dễ mắc phải

3.1. Tính toàn diện và chân thật

Lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng mà nhiều người sử dụng TikTok dễ gặp nhất đó là tính toàn diện và chân thật. Đây là tiêu chuẩn được đưa ra nhằm ngăn chặn những hành động như spam hoặc đẩy tương tác ảo, mạo danh cá nhân khác, đăng tải thông tin sai lệch, gây tổn hại, xúc phạm danh dự của người khác, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ,...

  • Mạo danh người khác

Tương tự như Facebook, Tiktok rất nghiêm ngặt trong việc xác thực danh tính của người dùng, không cho phép việc sử dụng hình ảnh và thông tin của người khác với mục đích lừa đảo. Khi xác nhận có nhiều báo cáo về một tài khoản Tiktok nào đó có hành vi mạo danh thì nền tảng này sẽ rà soát hồ sơ và gỡ bỏ tài khoản đó. 

Trường hợp duy nhất được TikTok chấp nhận, đó là khi người dùng sử dụng hình ảnh của người khác với mục đích hâm mộ, yêu mến và không có hành vi xấu.

lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng tiktok
Lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Tiktok: Mạo danh người khác
  • Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

Không chỉ ở riêng TikTok, dù ở trên bất cứ nền tảng mạng xã hội nào thì việc bạn đăng tải lại những video hay những âm thanh độc quyền của người khác sẽ bị coi là hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Để tránh được lỗi vi phạm này, bạn nên sử dụng các âm thanh được TikTok cung cấp hoặc ghi nguồn ý tưởng của các nội dung đăng tải. 

Xem thêm: Cách đổi tên TikTok đơn giản chỉ trong 1 phút

3.2. Hành động bất hợp pháp và hàng hóa bị kiểm soát

Đây là tiêu chuẩn mà các nhà bán hàng nên đặc biệt lưu ý, tránh bị mắc phải nếu không muốn bị mất độ uy tín với khách hàng. Những hành động dẫn tới lỗi vi phạm này là đăng tải những nội dung bán hàng quá lộ liễu, những video đánh bạc, gian lận hoặc lừa đảo.

  • Đăng nội dung bán hàng

TikTok là nền tảng phục vụ cho nhu cầu giải trí của người dùng, vì vậy, các hoạt động bán hàng ở trên nền tảng này không được đánh giá cao. Để tránh bị TikTok để ý, bạn không nên xây dựng kênh bán hàng của mình quá lộ liễu. Hãy tạo những nội dung bổ ích, hài hước, thú vị lồng ghép vào sản phẩm của mình, điều đó vừa giúp việc bán hàng của bạn trở nên đa dạng và thu hút hơn, đồng thời cũng tránh được lỗi vi phạm của TikTok.

  • Đánh bạc và gian lận lừa đảo

TikTok không hề khuyến khích và cho phép bất kỳ hành vi nào lợi dụng nền tảng này để đánh lừa lòng tin, gây tổn hại về cá nhân cũng như tài chính của người khác. Kể cả những quảng cáo cho các dịch vụ cờ bạc, cá cược thể thao cũng bị hạn chế trên nền tảng mạng xã hội này. 

3.3. Đăng nội dung bạo lực, phản cảm

Người dùng TikTok có quyền thỏa sức sáng tạo và sản xuất ra nhiều nội dung đa dạng, thú vị. Tuy nhiên, nếu những nội dung ấy lại mang tính chất bạo lực, phản cảm, gây ảnh hưởng tới cộng đồng thì sẽ bị TikTok gỡ ngay lập tức. Trong trường hợp cố tình vi phạm lại, tài khoản của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn.

Xem thêm: Cách quay Tik Tok hay và đẹp ảo diệu để bán hàng giúp hút triệu view

4. Cách khắc phục lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok 

Nếu như chẳng may bạn bị cảnh báo về việc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok dù đã có ý thức tuân thủ theo các quy định, hãy làm theo các bước sau để kháng cáo với trung tâm hỗ trợ TikTok nhé! 

4.1. Viết đơn khiếu nại

Nếu bạn muốn viết đơn khiếu nại để gỡ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng thì có thể áp dụng các bước dưới đây.

  • Bước 1: Mở ứng dụng TikTok trên điện thoại và chọn phần Hộp thư để vào thông báo của Tiktok
  • Bước 2: Nhấn vào thông báo cho rằng bạn đã vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok
cách khắc phục lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng tiktok
Thông báo vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng TikTok
  • Bước 3: Sau đó, bạn chọn Gửi khiếu nại
  • Bước 4: Khi hoàn tất các bước trên, Tiktok sẽ gửi cho các bạn một danh sách các bước bạn cần làm. Bạn làm theo hướng dẫn đã được cung cấp để gỡ vi phạm tiêu chuẩn TikTok.

Xem thêm: Tối ưu chi phí quảng cáo trên TikTok như thế nào?

4.2. Liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Tiktok

Ngoài cách gửi đơn khiếu nại trên, còn một cách gỡ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Tiktok nhanh hơn đó chính là liên hệ trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ của Tiktok để làm rõ tình trạng của bạn.

Hiện nay tại Việt Nam vẫn chưa có văn phòng hỗ trợ chính thức của Tiktok.Tuy nhiên bạn vẫn có thể kiên hệ với nhân viên hỗ trợ thông qua fanpage chính thức của Tiktok hoặc gửi mail cho họ.

Fanpage: https://www.facebook.com/tiktokshopvietnamofficial.

Email: [email protected]

Khi liên hệ, bạn cần báo cho nhân viên hỗ trợ về tình trạng của bạn hoặc yêu cầu xác minh nguyên nhân bị khóa. Hãy làm rõ để được hỗ trợ mở khóa sớm nhất.

Trên đây là một số kiến thức về tiêu chuẩn cộng đồng TikTok mà Sapo Blog muốn chia sẻ cho các nhà bán hàng. Qua bài viết này, hy vọng các bạn đã phần nào nắm được những yêu cầu về nội dung đăng tải trên nền tảng mạng xã hội này và tránh việc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, làm ảnh hưởng tới công việc kinh doanh. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM