Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của TikTok trong vài năm qua, đã có rất nhiều người lựa chọn nền tảng mạng xã hội phổ biến này làm kênh bán hàng online với mong muốn tiếp cận thêm được nhiều tệp khách hàng trẻ, tăng tương tác và độ nhận diện thương hiệu.
Tuy nhiên, do có các tính năng khác biệt với các mạng xã hội khác nên nhiều người vẫn băn khoăn không biết cách đăng bán hàng trên TikTok thế nào? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này bởi Sapo sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách đăng bán hàng trên TikTok.
1. Hướng dẫn chi tiết cách đăng bán hàng trên TikTok
Chắc hẳn bạn đang thắc mắc cách đăng bán hàng trên TikTok phải không? Vậy thì dưới đây, Sapo sẽ hướng dẫn chi tiết các bạn cách đăng bán hàng trên TikTok.
1.1 Cách đăng bán hàng trên TikTok thông thường bằng video
Để đăng bán hàng trên TikTok bằng video, bạn thực hiện theo các bước giống như cách đăng video lên TikTok thông thường. Tuy nhiên, khi đăng tải video lên TikTok với mục đích bán hàng, bạn cần lưu ý một số điểm sau để tối ưu hiệu quả:
| Tiêu chí | Đăng bài giải trí trên TikTok | Đăng bán hàng trên TikTok |
| Mục đích | Giải trí, chia sẻ nội dung cá nhân, xây dựng thương hiệu cá nhân | Quảng bá sản phẩm, thúc đẩy khách hàng mua hàng |
| Caption | Viết tự do, đôi khi chỉ là mô tả ngắn hoặc cảm xúc cá nhân | Viết có chủ đích: nêu lợi ích sản phẩm, chèn thông tin, thêm CTA như “Mua ngay”, “Xem link bio” |
| Hashtag | Thường dùng hashtag trend hoặc theo sở thích | Dùng hashtag liên quan đến ngành hàng, sản phẩm + kết hợp hashtag trending để tăng hiển thị |
| Link sản phẩm | Không gắn link mua hàng | Có thể gắn link trực tiếp sản phẩm từ TikTok Shop để khách mua nhanh |
| Thumbnail (ảnh bìa) | Tùy chọn khung hình đẹp, gây ấn tượng | Chọn khung hình thể hiện rõ sản phẩm/ưu đãi nổi bật để thu hút khách |
| Chế độ hiển thị | Có thể để Bạn bè, Riêng tư hoặc Công khai tùy mục đích | Nên để Công khai để tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng |
| Kết quả mong muốn | Lượt xem, tương tác, giải trí | Tăng tỷ lệ chuyển đổi |
1.1 Cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop để bán hàng
Nếu như việc đăng bán hàng trên TikTok qua video giúp bạn tiếp cận khách hàng thông qua nội dung, thì việc đăng sản phẩm trực tiếp lên TikTok Shop sẽ giúp khách hàng dễ dàng xem thông tin và chốt đơn ngay trên nền tảng. Dưới đây là cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop để bán hàng hiệu quả:
Bước 1: Truy cập trang TikTok Shop của bạn
Bước 2: Ở phần "Sản phẩm" > Chọn "Thêm sản phẩm"
Bước 3: Điền các trường thông tin cơ bản về sản phẩm:
- Hình ảnh sản phẩm: Cho phép thêm tối đa 9 hình ảnh sản phẩm
- Tên sản phẩm (40 ký tự trở lên)
- Chọn Hạng mục của sản phẩm

- Thêm Mô tả về sản phẩm (khuyến khích 500 ký tự trở lên, có hình ảnh minh họa)
- Thêm Mẫu kích cỡ (bảng size của sản phẩm)
- Thêm Biến thể nếu sản phẩm của bạn có nhiều phân loại (màu sắc, kích cỡ...)
- Thêm Giá và lượng hàng có sẵn
- Tùy chọn có Cho phép thanh toán khi nhận hàng hay không?
- Thêm Trọng lượng kèm bao bì và Kích thước kiện hàng của bạn

Bước 4: Sau khi đã điền đầy đủ các trường thông tin, chọn "Gửi để xét duyệt"

2. Một số mẹo khi đăng bán hàng trên TikTok
Sau khi đã nắm được cách đăng bán hàng trên TikTok, Sapo sẽ bật mí cho các bạn một số mẹo để các video bán hàng đó được hiệu quả tốt nhất.
2.1. Sáng tạo video theo xu hướng
TikTok cho phép người dùng sáng tạo nội dung không giới hạn theo sở thích. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách lồng ghép trend trong video bán hàng của mình thì hiệu quả sẽ tăng gấp nhiều lần. Tuy nhiên, bạn cần có chọn lọc bởi không phải nội dung nào lên xu hướng cũng phù hợp với sản phẩm của bạn.
2.2. Đăng bài bán hàng vào khung giờ vàng TikTok
Khung giờ vàng đăng TikTok là khung giờ hiệu quả nhất để đăng bán hàng trên TikTok. Theo nghiên cứu hành vi tiêu dùng của mọi người trên TikTok, từ 18h - 20h tối là khung giờ mà TikTok có lượt truy cập đông đảo nhất, hoàn toàn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà bán hàng trong việc tiếp cận khách hàng.
2.3 Tối ưu caption và hashtag
Khi viết caption và hashtag cho bài bán hàng trên TikTok, bạn nên ưu tiên sự tự nhiên nhưng vẫn có mục đích rõ ràng. Một caption gợi mở kèm lời kêu gọi hành động như “Mua ngay hôm nay” hay “Để lại bình luận để được tư vấn” sẽ giúp khách hàng dễ dàng tương tác hơn.
Bên cạnh đó, bạn hãy khéo léo kết hợp giữa hashtag TikTok theo trend và hashtag sản phẩm, ví dụ như #tiktokshop, #giadinh, #thoitrangnu… để video vừa có khả năng bắt trend, vừa tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
Tuy nhiên, bạn không cần nhồi nhét quá nhiều hashtag, chỉ nên chọn khoảng 3-6 từ khóa liên quan là đủ để tối ưu hiệu quả.
2.4 Tham khảo đối thủ cạnh tranh
Phân tích đối thủ cạnh tranh là điều mà bất cứ nhà bán hàng nào cũng nên thực hiện để biết được các shop khác đang làm gì, làm như thế nào, có đạt hiệu quả không,... Nếu cách làm của họ đang có kết quả tích cực thì bạn có thể học hỏi và phát triển theo hướng tương tự.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách đăng bán hàng trên TikTok mới nhất năm 2025. Sapo hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm nhiều kiến thức để tối ưu công việc kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội phổ biến này.
Xem thêm: Cách bán hàng trên TikTok

