Khung giờ vàng đăng TikTok để video của bạn lên xu hướng

TikTok là một nền tảng vô cùng tiềm năng, nó không chỉ là một phương tiện giải trí mà còn rất hữu ích với các nhà kinh doanh trong việc giới thiệu và quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình. TikTok phổ biến như thế nhưng liệu rằng bạn đã biết cách tận dụng nền tảng này một cách hiệu quả hay chưa? 

Nếu như bạn đang nỗ lực xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp của bạn hay cho chính các bạn mà đăng nhiều, đăng mãi vẫn chẳng thấy hiệu quả, video mãi chẳng lên xu hướng thì nguyên nhân có thể là do bạn chưa nắm rõ khung giờ vàng đăng TikTok là gì?

Vậy có cách cách lên xu hướng TikTok đơn giản không? Khung giờ vàng đăng TikTok là gì? Tại sao nên chọn khung giờ đăng video TikTok? Có những khung giờ vàng nào đăng TikTok lên xu hướng? Cùng Sapo tìm hiểu ngay nhé!

1. Khung giờ vàng đăng TikTok là gì?

Khung giờ vàng TikTok là khoảng thời gian mà có lượng người truy cập và sử dụng TikTok nhiều nhất trong ngày. Vào thời gian này, các video được đăng tải sẽ dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận được nhiều người xem và có được nhiều tương tác. Mỗi sản phẩm sẽ tiếp cận các nhóm đối tượng tiềm năng khác nhau, do đó khung giờ vàng đăng bài TikTok cũng khác nhau. 

Khung giờ vàng TikTok là gì?
Khung giờ vàng TikTok là gì?

2. Tại sao nên chọn khung giờ vàng đăng TikTok?

Để tạo nên một video TikTok đạt triệu view, bên cạnh nội dung hay, âm thanh, hình ảnh chất lượng, thì lựa chọn khung giờ vàng up TikTok cũng là một yếu tố không kém phần quan trọng. 

Đăng bài trên khung giờ vàng của TikTok sẽ giúp bạn tăng khả năng tiếp cận cao. Giờ vàng là khung giờ có rất nhiều người online, do đó, khi video được đăng tải thì sẽ dễ dàng tiếp cận được với nhiều người hơn so với khi đăng vào những khung giờ khác. 

Khả năng tiếp cận cao cũng đồng nghĩa với việc tăng view và tăng tương tác cho video của bạn, bởi vậy đăng video vào khung giờ vàng trên TikTok sẽ giúp bài đăng của bạn dễ dàng lên xu hướng và giữ ở top thịnh thành trên TikTok.

Lợi ích khi chọn khung giờ vàng đăng TikTok
Những lợi ích khi chọn khung giờ vàng đăng video TikTok

Xem thêm: Hướng dẫn những cách tăng tim trên TikTok hiệu quả năm 2022

3. Những khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng dễ dàng

Các khung giờ vàng đăng video TikTok là khi nào? Thông thường, có 4 khung giờ vàng trong ngày mà bạn nên lưu ý để đăng video TikTok, cụ thể như sau:

  • 7h - 9h sáng: Đây là thời điểm khởi đầu một ngày mới, mọi người thường dành một chút thời gian trong lúc ăn sáng để lướt TikTok. Khi đăng video TikTok vào khung giờ này, bạn nên đăng tải những video mang tính giải trí hoặc những video truyền động lực để tạo năng lượng tích cực cho người xem.
  • 11h30 - 13h30 trưa: Đây là khoảng thời gian nghỉ trưa, do đó lượng người truy cập TikTok vào khung giờ này là rất lớn. Đăng video vào khung giờ này chắc chắn sẽ tiếp cận được với rất nhiều người dùng. 
  • 18h - 20h tối: Đây là khung giờ vàng có lượng truy cập đông nhất trong ngày bởi đó là khoảng thời gian để mọi người nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày học tập và làm việc vất vả. Người dùng thường có xu hướng dành nhiều thời gian lướt TikTok vào buổi tối để cập nhật tin tức và giải trí, vì vậy đăng video vào khung giờ này đảm bảo video của bạn sẽ có được lượng view khủng. 
  • 22h30 - 0h đêm: Đây là khung giờ thường dành cho những “cú đêm” như Gen Z, dân IT, game thủ,... Nếu đối tượng người xem mà bạn hướng đến như trên thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua khung giờ vàng này. 
Khung giờ vàng đăng TikTok
Những khung giờ vàng đăng TikTok cách lên xu hướng Tik Tok dễ dàng

Tuy nhiên, bạn cũng không cần thiết phải đăng vào đúng những khung giờ như trên mà nên linh động các khung giờ phù hợp phụ thuộc vào số lượng video mà bạn muốn đăng và đối tượng mục tiêu mà bạn hướng tới. 

Xem thêm: Cách tăng follow TikTok miễn phí mới nhất năm 2022

4. Khung giờ đăng TikTok ít tương tác

  • Thứ Hai: 11:00 sáng đến 9:00 tối
  • Thứ Ba: 10:00 sáng đến 12:00 sáng
  • Thứ Tư: 9:00 sáng đến 10:00 tối
  • Thứ Năm: 1:00 chiều đến 6:00 chiều
  • Thứ Sáu: 4:00 chiều đến 4:00 sáng
  • Thứ Bảy: 12:00 trưa đến 6:00 chiều
  • Chủ nhật: 5:00 chiều đến 6:00 sáng

5. Làm thế nào xác định khung giờ đăng TikTok lên xu hướng phù hợp nhất

Để tìm ra được khung giờ vàng đăng TikTok chuẩn nhất cho kênh của bạn, hãy sử dụng công cụ Account Analytics. Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về lượng người truy cập vào kênh TikTok của bạn, lượng view, thời gian xem video trung bình, đối tượng xem video,...

Vậy làm thế nào để có thể truy cập vào TikTok Analytics và sử dụng công cụ này ra sao?

Bước 1: Tạo Pro Account để truy cập TikTok Analytics

Để xem được các số liệu thống kê, bạn phải nâng cấp lên tài khoản TikTok Pro. Cách thức thực hiện sẽ như sau:

Nhấn vào ba dấu chấm biểu thị menu ở trên cùng bên phải hồ sơ của bạn → Nhấn vào “Manage my account” → Chọn “Switch to Pro Account”

Khung giờ vàng đăng TikTok

Chọn loại tài khoản của bạn và làm theo hướng dẫn để hoàn tất quá trình. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ được đưa trở lại menu tài khoản của mình và bạn sẽ nhận được thông báo làm rõ rằng bạn đã nâng cấp lên tài khoản TikTok Pro.

Bước 2: Tự làm quen với TikTok Analytics

Trong phần phân tích, bạn sẽ tìm thấy ba tab:

  • Tổng quan: Tab này cung cấp cái nhìn toàn cảnh về lượt xem video, người theo dõi và lượt xem hồ sơ của bạn.
  • Nội dung: Cung cấp các chỉ số về bài đăng của bạn, chẳng hạn như lượt xem, lượt thích, nhận xét và thời gian xem trung bình.
  • Người theo dõi: Tab này cho phép bạn khám phá thông tin về sự phát triển của người theo dõi, nội dung họ đã tương tác và vị trí của họ.
khung giờ vàng đăng TikTok

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã nắm chắc được những khung giờ vàng đăng TikTok để có thể sử dụng TikTok một cách hiệu quả. Chúc kênh TikTok của bạn sẽ ngày càng phát triển và luôn đạt được triệu view. 

Xem thêm: Cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả và tối ưu chi phí nhất

Tweet
4.8/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM