Khung giờ vàng đăng TikTok dễ lên xu hướng nhất 2025

TikTok không chỉ là nền tảng giải trí hàng đầu, mà còn là mảnh đất màu mỡ cho các nhà kinh doanh, bán hàng. Tuy nhiên, nếu bạn đã đăng nhiều video mà mãi không thấy hiệu quả, có thể bạn đang bỏ lỡ yếu tố quan trọng nhất: khung giờ vàng để đăng bài TikTok.

Vậy khung giờ đăng video TikTok hiệu quả cho shop là khi nào? Tại sao nên chọn thời gian đăng TikTok? Có những khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng nào? Cùng Sapo tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Khung giờ vàng đăng TikTok là gì?

Khung giờ vàng đăng TikTok là thời điểm lượng người dùng truy cập và hoạt động trên nền tảng cao nhất. Đây đồng thời trùng với khoảng thời gian mà thuật toán TikTok ưu tiên phân phối nội dung mới. Video được nhiều người xem nhanh chóng sẽ có cơ hội cao được TikTok đưa vào kiểm thử và đẩy lên xu hướng.

khung giờ vàng đăng tiktok là gì
Khung giờ vàng đăng TikTok là gì?

Theo MeltWater, tính đến đầu năm 2024, TikTok đã đạt hơn 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới. TikTok trở thành nền tảng phổ biến thứ 5 thế giới, sau Facebook, YouTube, WhatsApp và Instagram. Dự kiến, TikTok sẽ tiếp tục tăng trưởng, với số người dùng hoạt động hàng tháng có thể đạt 2,2 tỷ vào năm 2027.

Tại Việt Nam, theo số liệu từ ByteDance, TikTok có khoảng 67,72 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên vào đầu năm 2024, chiếm 92,6% dân số trưởng thành trong nước.

Với số lượng người dùng khổng lồ và không ngừng tăng trưởng, TikTok đang mở ra cơ hội tiếp cận khách hàng vô cùng lớn cho nhà bán hàng và người sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, để video có thể tiếp cận đúng tệp khách hàng vào đúng thời điểm, việc chọn đúng “khung giờ vàng” để đăng TikTok là yếu tố cực kỳ quan trọng. Nếu bạn xác định đúng khung giờ vàng đăng TikTok, video của bạn sẽ được tăng khả năng hiển thị, tương tác và lên xu hướng.

2. Tại sao nên chọn khung giờ vàng đăng TikTok?

Đăng video đúng khung giờ vàng giúp video dễ được nhiều người nhìn thấy hơn. Không chỉ vậy, bạn còn nhận được nhiều lợi ích khác, cụ thể như:

  • Tăng khả năng tiếp cận người dùng: Khung giờ vàng là thời điểm có nhiều người dùng TikTok hoạt động cùng lúc. Đăng video trong khoảng thời gian này giúp nội dung của bạn dễ dàng xuất hiện trên trang "Dành cho bạn" của nhiều người hơn.
  • Tăng lượt xem tự nhiên: Khi được nhiều người nhìn thấy ngay sau khi đăng, video có thể nhanh chóng đạt được lượt xem cao mà không cần chạy quảng cáo hay đẩy view thủ công.
  • Tăng tương tác (like, share, comment): Nhiều người xem đồng nghĩa với cơ hội nhận được nhiều tương tác hơn. Tăng tương tác TikTok trong thời gian ngắn sẽ là cơ sở để TikTok ưu tiên phân phối video rộng rãi hơn.
  • Tăng cơ hội lên xu hướng và giữ vị trí top thịnh hành: Video có hiệu suất tốt ngay từ đầu dễ lọt vào đề xuất xu hướng của TikTok. Điều này giúp video giữ được độ phủ lâu hơn, thậm chí viral nếu nội dung đủ hấp dẫn.
Lợi ích khi chọn khung giờ vàng đăng TikTok
Khung giờ vàng đăng TikTok mang lại nhiều lợi ích

Vậy nên, lựa chọn khung giờ vàng up bài TikTok là yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên một video TikTok đạt triệu view, bên cạnh với nội dung hay, âm thanh, hình ảnh chất lượng. Đăng video vào khung giờ vàng trên TikTok sẽ giúp bài đăng của bạn dễ dàng lên xu hướng và giữ ở top thịnh thành trên TikTok.

Xem thêm: 9 Cách tăng view TikTok free giúp video dễ dàng chạm mốc triệu lượt xem

3. Tổng hợp những khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng mới nhất 2025

Các khung giờ vàng TikTok là khi nào? Thông thường, có 4 khung giờ vàng trong ngày mà bạn nên lưu ý để đăng video TikTok, cụ thể như sau:

Khung giờ vàng đăng TikTok
Những khung giờ vàng đăng TikTok cách lên xu hướng Tik Tok dễ dàng
  • 7h - 9h: Đây là thời điểm khởi đầu một ngày mới, mọi người thường dành một chút thời gian trong lúc ăn sáng để lướt TikTok. Khi đăng video TikTok vào khung giờ này, bạn nên đăng tải những video mang tính giải trí hoặc những video truyền động lực để tạo năng lượng tích cực cho người xem.
  • 11h30 - 13h30: Đây là khoảng thời gian nghỉ trưa, do đó lượng người truy cập TikTok vào khung giờ này là rất lớn. Đăng video vào khung giờ này chắc chắn sẽ tiếp cận được với rất nhiều người dùng. Bạn nên đăng tải những video hài hước, bắt trend, deal khuyến mãi để họ có thể chốt đơn trong giờ nghỉ.
  • 18h - 20h: Đây là khung giờ vàng có lượng truy cập đông nhất trong ngày bởi đó là khoảng thời gian để mọi người nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày học tập và làm việc vất vả. Người dùng thường có xu hướng dành nhiều thời gian lướt TikTok vào buổi tối để cập nhật tin tức và giải trí, vì vậy đăng video vào khung giờ này đảm bảo video của bạn sẽ có được lượng view và tương tác khủng, nhất là livestream bán hàng, review chi tiết sản phẩm...
  • 22h30 - 0h: Đây là khung giờ thường dành cho những “cú đêm” như Gen Z, dân IT, game thủ,... Nếu đây là tệp đối tượng người xem mà bạn đang hướng đến thì chắc chắn không thể bỏ qua khung giờ đăng TikTok lên xu hướng này. 

Tuy nhiên, không hẳn ngày nào xu hướng online của người dùng cũng như nhau. Theo nghiên cứu của Influencer Marketing Hub qua hơn 100,000 video, họ đã tổng hợp được những khung giờ vàng đăng TikTok của các ngày trong tuần như sau: 

  • Khung giờ đăng TikTok Thứ 2: 6 giờ, 10 giờ, 22 giờ
  • Khung giờ đăng TikTok Thứ 3: 2 giờ, 4 giờ, 9 giờ
  • Khung giờ đăng TikTok Thứ 4: 7 giờ, 8 giờ, 23 giờ
  • Khung giờ đăng TikTok Thứ 5: 9 giờ, 12 giờ, 19 giờ
  • Khung giờ đăng TikTok Thứ 6: 5 giờ, 13 giờ, 15 giờ
  • Khung giờ đăng TikTok Thứ 7: 11 giờ, 19 giờ, 20 giờ
  • Khung giờ đăng TikTok Chủ Nhật: 7 giờ, 8 giờ, 16 giờ

Vào thứ Hai, buổi tối và đêm khuya là thời điểm tốt nhất để đăng bài. Bởi vì, mọi người thích xem TikTok sau giờ làm việc căng thẳng hoặc ngay trước khi đi ngủ vào đầu tuần. Buổi sáng sớm thứ Ba cũng đang cho thấy tạo ra mức độ tương tác cao trên TikTok. Mọi người thường xem TikTok trước khi đi làm, đi học hoặc trong thời gian được giải lao.

Vào thời điểm giữa tuần, cụ thể là thứ Tư, mọi người mong muốn được nghỉ ngơi, thư giãn nhiều hơn. Họ sử dụng TikTok bất cứ khi nào rảnh rỗi, tất cả các khung giờ khác nhau trong ngày. Đến thứ Năm, mọi người có thói quen xem TikTok vào giờ nghỉ trưa và sau khi ăn tối. Sang đến thứ Sáu, so với các ngày trong tuần, đây là thời gian người dùng TikTok có ít tương tác hơn vào ban đêm. Điều này hoàn toàn hợp lý vì tối thứ Sáu mọi người thường có xu hướng đi chơi.

Cuối cùng là thời điểm 2 ngày cuối tuần, thứ Bảy và Chủ Nhật. Vào thứ Bảy, mọi người thường xem TikTok vào buổi sáng muộn hoặc đêm khuya. Đối lập với thứ Bảy, Chủ Nhật khiến người dùng thích sử dụng điện thoại hơn, nhất là vào sáng sớm. Các chuyên gia khuyên người sáng tạo nội dung, nhà bán hàng nên đăng video vào 3 thời điểm trong mỗi ngày để tối ưu hiệu quả cho mỗi ngày.

3. Khung giờ đăng video TikTok ít tương tác nhất

Một số khung giờ up TikTok có ít tương tác, người dùng nên để ý:

  • Thứ Hai: 11 giờ đến 21 giờ
  • Thứ Ba: 10 giờ đến 12 giờ
  • Thứ Tư: 9 giờ đến 22 giờ
  • Thứ Năm: 13 giờ đến 18 giờ
  • Thứ Sáu: 16 giờ đến 4 giờ sáng
  • Thứ Bảy: 12 giờ đến 18 giờ
  • Chủ Nhật: 17 giờ đến 6 giờ

4. Cách xác định giờ đăng TikTok lên xu hướng cho chủ shop

Để tìm ra được khung giờ vàng đăng TikTok chuẩn nhất cho kênh của bạn, hãy sử dụng công cụ Account Analytics. Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về lượng người truy cập vào kênh TikTok của bạn, lượng view, thời gian xem video trung bình, đối tượng xem video,...

Vậy làm thế nào để có thể truy cập vào TikTok Analytics và sử dụng công cụ này ra sao?

Bước 1: Tạo Pro Account để truy cập TikTok Analytics

Để xem được các số liệu thống kê, bạn phải nâng cấp lên tài khoản TikTok Pro. Cách thức thực hiện sẽ như sau:

Nhấn vào ba dấu chấm biểu thị menu ở trên cùng bên phải hồ sơ của bạn → Nhấn vào “Manage my account” → Chọn “Switch to Pro Account

Khung giờ vàng đăng TikTok
Chuyển sang tài khoản Pro

Chọn loại tài khoản của bạn và làm theo hướng dẫn để hoàn tất quá trình. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ được đưa trở lại menu tài khoản của mình và bạn sẽ nhận được thông báo làm rõ rằng bạn đã nâng cấp lên tài khoản TikTok Pro.

Bước 2: Tự làm quen với TikTok Analytics

Trong phần phân tích, bạn sẽ tìm thấy ba tab:

  • Tổng quan: Tab này cung cấp cái nhìn toàn cảnh về lượt xem video, người theo dõi và lượt xem hồ sơ của bạn.
  • Nội dung: Cung cấp các chỉ số về bài đăng của bạn, chẳng hạn như lượt xem, lượt thích, nhận xét và thời gian xem trung bình.
  • Người theo dõi: Tab này cho phép bạn khám phá thông tin về sự phát triển của người theo dõi, nội dung họ đã tương tác và vị trí của họ.

Sau khi vào tab “Người theo dõi”, hãy quan sát mục “Thời gian hoạt động” (Follower activity) để xác định khung giờ fan của bạn online nhiều nhất trong tuần. Sau đó, bạn hãy kết hợp các khung giờ vàng với thói quen xem của người theo dõi kênh để lên lịch đăng video phù hợp cho từng ngày.

Đồng thời, hãy thường xuyên xem lại những video có nhiều lượt xem, tương tác tốt để rút ra thời gian đăng hiệu quả nhất (giờ nào, ngày nào, chủ đề gì được quan tâm nhất).

theo dõi chỉ số để biết khung giờ vàng đăng TikTok
Theo dõi các chỉ số để xác định khung giờ vàng đăng TikTok

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã nắm chắc được những khung giờ vàng đăng TikTok để có thể sử dụng TikTok một cách hiệu quả. Chúc kênh TikTok của bạn sẽ ngày càng phát triển và luôn đạt được triệu view. 

Xem thêmCách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả và tối ưu chi phí nhất

Chia sẻ bài viết:
Đánh giá bài viết:
4.6/5  (0 vote)
Nguyễn Thu Giang
Tác giảNguyễn Thu Giang

Biên tập viên

Dựa trên nền tảng nghiên cứu nội dung kinh doanh, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm xây dựng chiến lược và triển khai bài viết giúp nhà bán hàng nắm bắt xu hướng, tối ưu hoạt động và ra quyết định hiệu quả.
Quy trình biên tập nội dung tại Sapo