Cách chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả từ A - Z cho người mới bắt đầu

Quảng cáo TikTok là một hình thức mới được nhiều các thương hiệu lựa chọn để kết nối và tiếp cận với nhiều khách hàng khác nhau, đặc biệt là giới trẻ. Nếu bạn là một doanh nghiệp hay cửa hàng có khách hàng mục tiêu là giới trẻ thì quảng cáo TikTok là một hình thức không nên bỏ qua. Vậy TikTok Ads là gì? Cách chạy quảng cáo TikTok như thế nào tiết kiệm chi phí? Đọc ngay bài viết này để biết được hướng dẫn quảng cáo trên TikTok chi tiết cho người mới nhé.

1. TikTok là gì?

TikTok được biết tới là một ứng dụng video xã hội xuất hiện từ Trung Quốc, đã ra mắt vào cuối năm 2017 và cùng với sức hút, sự phát triển của TikTok vô cùng nhanh chóng, TikTok cho người sử dụng khả năng sáng tạo và quảng bá dễ dàng.

Cách thức hoạt động của ứng dụng này cũng khá đơn giản, bạn có thể đăng video dài trong 15 giây hoặc bạn có thể lồng ghép các câu chuyện hay nhiều chủ đề "hot" khác khi quay video với thời lượng lên đến 60 giây. 

Bạn chỉ có khung thời gian rất ngắn cho video của mình, và sau khi hoàn thành video, bạn có thể đăng tải trực tiếp từ điện thoại của mình, thay vì phải ghi lại chúng trực tiếp trong ứng dụng.

Không chỉ đơn giản là chèn nhạc, TikTok còn cung cấp nhiều hiệu ứng cho phép người dùng chỉnh sửa, mang lại sự độc đáo và khác biệt trong mỗi video clip. Đặc biệt ứng dụng này còn có khả năng có nhận diện hóa, nghĩa là tùy vào đặc điểm người sử dụng khác nhau mà có những tính năng phù hợp cho người sử dụng.

2. TikTok Ads là gì?

TikTok Ads được biết tới là các video ngắn kéo dài từ 3 - 15 giây thường có âm nhạc hoặc giải trí,... Vì vậy, chạy quảng cáo trên TikTok sẽ tiếp cận được một số lượng khách hàng lớn. Rất phù hợp với các ngành, các thương hiệu về thời trang, làm đẹp,...

TikTok có xu hướng khuyến khích sự sáng tạo của người dùng, điều này đồng nghĩa với việc cung cấp một nền tảng quảng cáo phát triển và có liên quan để quảng bá doanh nghiệp của bạn vì nó thường nhắm tới đối tượng trẻ. Nếu sản phẩm của bạn thích hợp dành cho dân số này, thì việc tạo quảng cáo TikTok chắc chắn sẽ thu hút khách hàng mới.

tik tok ads là gì

TikTok Ads bằng video sáng tạo 3 - 15 giây

3. Tại sao nên quảng cáo trên TikTok?

3.1 Sở hữu lượng người dùng đáng kể

Trong nửa đầu năm 2018, TikTok đã được tải xuống 104 triệu lần trên cửa hàng của Apple App vượt qua các đại gia truyền thông xã hội như Facebook và Instagram.

Còn tại Việt Nam, những người thuộc Gen Z (một thế hệ mới đang thay đổi cả thế giới bởi sự đa dạng, thông thạo công nghệ), thế hệ mới mà nhiều Marketer sẽ tiếp cận thì đây là nền tảng phù hợp và có tiềm năng vô cùng lớn để thực hiện các chiến dịch.

Cụ thể, TikTok đang đứng thứ 3 tại Việt Nam về lượt tải trên cả 2 nền tảng là IOS và Android, có tới 12 triệu người dùng hàng tháng sau 1 năm thử nghiệm theo báo cáo của các nhà mạng.

Vì vậy, các thương hiệu, doanh nghiệp chỉ cần lên một chiến lược truyền thông rõ ràng là hoàn toàn có thể thực hiện chạy quảng cáo TikTok và tiếp cận được khách hàng một cách dễ dàng.

Chạy quảng cáo TikTok sẽ tiếp cận được khách hàng một cách dễ dàng

Chạy quảng cáo TikTok sẽ tiếp cận được khách hàng một cách dễ dàng

3.2 Thu hút khách hàng bằng những nội dung sáng tạo

Có thể thấy, đa phần người dùng của TikTok đều là những người trẻ, và đối tượng này có xu hướng thể hiện bản thân cao, đặc điểm của TikTok là hoàn toàn đáp ứng được thị hiếu này của giới trẻ.

Nhất là tại thị trường Việt Nam, đa phần các User đều là dưới 30, có khả năng bắt trend nhanh, sử dụng đa dạng mạng xã hội, điện thoại thông minh là thiết bị được xem là không thể thiếu, có những sở thích như: làm đẹp, du lịch, ăn uống,...đặc biệt quan tâm tới các vấn đề xã hội, môi trường.

Như vậy, người sử dụng Tiktok sẽ có thể phát huy hết sự sáng tạo của mình với vô vàn những chủ đề khác nhau để truyền thông. Quảng cáo trên TikTok cũng vậy, đối với các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh có mục tiêu hướng tới đối tượng khách hàng là các bạn trẻ, thì tận dụng TikTok là mạng xã hội để tiếp cận khách hàng theo cách sáng tạo ra những nội dung có sức ảnh hưởng cao, tạo ra nhiều trào lưu, nhiều hình thức truyền thông sẽ càng thu hút đối tượng này. Từ đó, việc quảng cáo TikTok sẽ trở nên hiệu quả và đem lại một chiến dịch marketing thành công cho cửa hàng của bạn.

Hơn thế nữa, TikTok không giới hạn sự sáng tạo của các doanh nghiệp, thương hiệu nên các nhà truyền thông có thể thỏa sức tạo ra những ý tưởng thu hút, hấp dẫn để quảng cáo cho sản phẩm của mình.

Quảng cáo TikTok khai thác những nội dung sáng tạo

Quảng cáo TikTok khai thác những nội dung sáng tạo

3.3 Sức lan tỏa rộng rãi

TikTok Ads được tạo ra từ những đoạn video 3 - 15 giây, thế nên nó có một tác động rất tốt tới sự tiếp nhận của người dùng. Các video thường có ý tưởng hấp dẫn, ấn tượng sẽ tạo thành trào lưu để được lan truyền rộng rãi.

Hơn thế nữa, với số lượng người sử dụng đáng kể nên khi thực hiện chiến dịch quảng cáo TikTok , sức ảnh hưởng của thương hiệu cũng có khả năng phát triển rộng rãi hơn. Đặc biệt đối với những sản phẩm thuộc vào nhu cầu của đối tượng này như: thời trang, du lịch, làm đẹp, thú cưng,...

Xem thêm: Chính sách quảng cáo TikTok mới nhất năm 2024

4. Các dạng quảng cáo TikTok khả dụng

Để chạy quảng cáo trên TikTok, bạn nên nắm được các dạng TikTok Ads được cho phép hiển thị, như vậy bạn mới có đủ thông tin để lên kế hoạch chạy truyền thông hiệu quả. Dưới đây sẽ là cách để phân loại quảng cáo:

4.1 Quảng cáo TikTok dạng Brand takeover ads

Quảng cáo hiển thị ngay khi người dùng khởi động ứng dụng, kéo dài 5 giây. Khi ấn vào quảng cáo, người dùng sẽ được chuyển tới trang chủ của thương hiệu hoặc tới hashtag challenge - một dạng video được đính kèm thêm hashtag, khuyến khích người dùng khác bắt chước theo để tạo thành trào lưu.

Quảng cáo TikTok Brand takeover được đo lường bằng lượt hiển thị, click và lượt tiếp cận. Hình thức quảng cáo này nhằm gia tăng lượt xem các video thuộc hashtag challenge cũng như tạo ra các video tương tự. Đến nay, loại quảng cáo này giới hạn số lượng nhà quảng cáo mỗi ngày ở mỗi quốc gia.

4.2 In-feed video ads - hình thức quảng cáo trên TikTok giúp tăng lượng tiếp cận

Quảng cáo trên TikTok bằng hình thức In-feed video là dạng video được hiển thị trên mục “For you” của người dùng. Đây là dạng quảng cáo tương tự với quảng cáo của Instagram story, được hiển thị toàn màn hình và cho phép người dùng bỏ qua. Dạng TikTok Ads này hiển hỗ trợ nút dẫn về landing page của thương hiệu hoặc trang tải ứng dụng của Apple Store và Google Play.

Được chia thành 2 loại: Direct Native Ad và Direct Diversion Ad:

  • Direct Native Ad: được khuyến khích sử dụng nhằm gia tăng lượt xem và tương tác video ngay trên nền tảng
  • Direct Diversion Ad: là giải pháp giúp gia tăng lượt truy cập vào trang chủ.
  • Chỉ số đo lường quảng cáo In-feed bao gồm lượt hiển thị, click, CTR, tổng lượt xem, thời gian chạy video trung bình, lượt tương tác với video.

Các hình thức quảng cáo TikTok khả dụng

Các hình thức quảng cáo TikTok khả dụng

4.3 Tạo trend với tik tok ads Branded hashtag challenges

Đây là một kiểu chạy quảng cáo TikTok tạo trào lưu với một chủ đề được đính kèm theo dạng hashtag. Khác với các loại quảng cáo còn lại, bất cứ ai cũng có thể sử dụng chức năng này để tạo nên trào lưu mới mà không tốn chi phí.

Thường những tài khoản của một người ảnh hưởng đăng lên để tạo trào lưu cho người hâm mộ. Ở phiên bản trả phí của chức năng này, TikTok cho phép các banner giới thiệu về thử thách xuất hiện ở mục TikTok Discover, dẫn về trang chủ của thương hiệu hoặc trang danh sách các video tham gia thử thách. Cách quảng cáo TikTok này được đo lường bằng số lượt xem, click vào banner, lượt xem trang hashtag, số video được tạo và lượt tương tác với video.

4.4 Branded lense - quảng cáo TikTok tương tác hai chiều

TikTok Ads này hoạt động tương tự như các hiệu ứng ngộ nghĩnh của Snapchat và Instagram story, các lense được tạo ra từ thương hiệu sẽ xuất hiện trong mục “hot” hoặc “trending” trong 5 ngày đầu tiên ra mắt và tồn tại tối đa 10 ngày. Đây là hình thức quảng cáo TikTok nhằm thúc đẩy tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu, thông qua nội dung của chính người dùng tạo ra.

Vậy nên từ 4 hình thức trên, quảng cáo của TikTok được coi là có nhắm tới khách hàng mục tiêu dựa trên sở thích, đối tượng,... nên tạo điều kiện có những thương hiệu, doanh nghiệp làm quảng cáo hiệu quả hơn. Tùy vào nhu cầu quảng cáo thương hiệu của mình mà bạn sẽ chọn một trong số những hình thức quảng cáo trên Tiktok sao cho hiệu quả nhất.

Phổ biến nhất là hình thức “Brand takeover ads” và “In-feed video” giúp bạn đưa khách hàng tới chính trang chủ bán hàng của mình, tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn. Còn đối với “Branded hashtag challenges”, khi thương hiệu của bạn muốn quảng bá rộng rãi, phủ sóng được nhiều khách hàng thì đây là cơ hội để bạn sáng tạo ra một trào lưu có sức ảnh hưởng tới họ, để họ biết tới và nhớ đến thương hiệu của bạn

5. Hướng dẫn quảng cáo trên TikTok hiệu quả

Để bán hàng trên TikTok hiệu quả, bạn cần phải nắm được cách chạy quảng cáo TikTok cần những bước như thế nào? Vận hàng quảng cáo ra sao? Sapo sẽ giúp bạn tìm hiểu những bước này.

5.1 Cách đăng ký tài khoản quảng cáo trên tik tok ads

Nền tảng TikTok chưa cho phép người dùng cá nhân tự tạo lập tài khoản quảng cáo trực tiếp. Tuy nhiên, tại Việt Nam, bạn có thể liên hệ các công ty đại diện của TikTok để đăng ký tài khoản chạy quảng cáo trên Tik tok.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok từ A-Z

Quy trình đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok ads tại Việt Nam, thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản TikTok thông qua công ty đại diện TikTok tại Việt Nam
  • Bước 2: Công ty đại diện TikTok tại Việt Nam sẽ kiểm duyệt và phản hồi thông tin đăng ký cho bạn.
  • Bước 3: Tạo tài khoản và nạp tiền vào tài khoản quảng cáo.

Cách đăng ký tài khoản chạy quảng cáo TikTok

Cách đăng ký tài khoản chạy quảng cáo TikTok

5.2 Chạy quảng cáo trên Tik Tok thế nào?

Sau khi tạo xong tài khoản TikTok Ads, bạn sẽ ở ngay trang chủ để thiết lập quảng cáo. Về cơ bản có 3 cấp độ quảng cáo khác nhau mà bạn nên biết: Chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo.

Giao diện quảng cáo TikTok

Giao diện quảng cáo TikTok

Hiểu rõ về những hình thức hoạt động quảng cáo của 3 cấp độ này sẽ giúp bạn thiết lập đối tượng mục tiêu tốt hơn. Đồng thời, có thể phân bổ ngân sách quảng cáo và thiết kế quảng cáo hợp lý để tăng phạm vi tiếp cận đối tượng. Từ đó, sẽ giúp bạn cải thiện hiệu suất quảng cáo và đạt được mục tiêu chiến dịch quảng cáo TikTok hiệu quả.

Cách đầu tiên trong việc tạo quảng cáo trên TikTok là gửi yêu cầu bằng liên kết quảng cáo của họ:

  • Mở trang quảng cáo của TikTok tại https://ads.tiktok.com/. Bạn sẽ thấy một lời nhắc ở giữa trang có nội dung, tạo một quảng cáo.
  • Khi bạn nhấp vào “Tạo quảng cáo”, bạn sẽ được chuyển đến một trang khác nơi bạn được yêu cầu cho biết hồ sơ của mình.
  • Trên trang này, bạn sẽ cần cho biết công ty của bạn dựa vào đâu và mục đích chính là tạo quảng cáo trên TikTok. Sau đó, nhấp vào Tiếp tục.
  • Việc tạo quảng cáo TikTok là hoàn thành biểu mẫu bằng cách cho biết thông tin liên hệ của bạn như tên, tên công ty, địa chỉ email, số điện thoại, địa điểm công ty, ngành và trang web của công ty.
  • Cuối cùng, hãy gửi thông tin đi, sau đó thông tin này sẽ được chuyển đến đơn vị quảng cáo của TikTok. Bạn sẽ nhận được phản hồi từ TikTok trong địa chỉ email bạn đã chỉ định.

Màn hình chạy quảng cáo TikTok

Màn hình chạy quảng cáo TikTok

6. Một số kinh nghiệm chạy quảng cáo trên TikTok

Có một số cách để thương hiệu hoặc doanh nghiệp có thể làm tăng hiệu quả quảng cáo trên TikTok:

  • Hợp tác với người ảnh hưởng để truyền bá video của thương hiệu rộng rãi:

Làm việc với những người có ảnh hưởng trên TikTok là một cách để các doanh nghiệp đẩy mạnh thương hiệu của mình. Nhất là những thương hiệu đang ít người theo dõi. TikTok hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối với người ảnh hưởng nên bạn có thể tìm ra người đại diện tốt nhất cho sản phẩm của mình.

Đọc thêm: PR thương hiệu qua những người nổi tiếng trên Tik Tok, tại sao không?
  • Tạo kênh của riêng bạn và đăng ít nhất ba nội dung mỗi ngày, trong đó một nội dung là về sản phẩm của bạn:

Người dùng TikTok không truy cập ứng dụng để mua hàng hóa mà tìm kiếm các video giải trí hoặc giáo dụng. Thế nên bạn cần có một tài khoản cá nhân để thực hiện như một User bình thường, không nên đăng quá nhiều về sản phẩm mà bạn cần quay video thu hút và có nội dung sáng tạo, chia sẻ những video đó với nhiều người, từ đó mới dần dần tăng tương tác và tiếp cận tới được khách hàng.

  • Chia sẻ nội dung hoặc chiến dịch của bạn trên các mạng xã hội khác:

Điều này sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng của mình. Trên TikTok, người dùng của nó chủ yếu là dân số trẻ. Tuy nhiên, Facebook, Instagram hoặc Youtube có nhân khẩu học tổng quát hơn, từ thanh niên đến người già.

  • Tạo ra các trào lưu mới trên TikTok:

Ngoài việc tạo ra quảng cáo trên tik tok, bạn nên sáng tạo ra các trào lưu mới mẻ vì trào lưu thường có sức ảnh hưởng rất lớn, có như vậy mới thu hút được nhiều người hơn quan tâm tới tài khoản của bạn.

Trên đây, Sapo đã hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Tiktok chi tiết sao cho hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Bạn hãy áp dụng ngay cách chạy TikTok Ads này để tăng doanh thu và thu hút khách hàng trên TikTok nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM