Chính sách quảng cáo TikTok mới nhất năm 2022

TikTok là một nền tảng mạng xã hội phổ biến thu hút nhiều người dùng ở Việt Nam. Đây là một mảnh đất đầy tiềm năng dành cho các doanh nghiệp, chủ kinh doanh nếu biết cách khai thác. Các chủ kinh doanh đang dần triển khai quảng cáo chiến dịch trên nền tảng này. Trước khi chạy quảng cáo TikTok, bạn cần phải hiểu rõ được các chính sách quảng cáo TikTok đưa ra. Cùng Sapo Blog đi tìm hiểu chính sách quảng cáo của TikTok mới nhất năm 2022 để triển khai các chiến dịch hiệu quả nhé. 

1. Tổng quan chung về chính sách quảng cáo TikTok

Mọi chính sách quảng cáo TikTok được áp dụng cho tất cả các sản phẩm được trả phí quảng cáo trên TikTok. Tuy nhiên, không phải tất cả những gì mà nhà quảng cáo trả tiền sẽ được hiển thị trên nền tảng quảng cáo. Mọi quảng cáo phải tuân thủ theo tất cả các Điều khoản dịch vụ và Nguyên tắc cộng đồng của TikTok.

Nội dung quảng cáo phải trung thực, tôn trọng người dùng, hình ảnh an toàn để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Nhà quảng cáo cũng cần thường xuyên cập nhật, theo dõi các chính sách TikTok Ads mới nhất để không bị bỏ sót và vi phạm.

Chính sách TikTok Ads được phân loại thành 2 phần khác nhau bao gồm: 

  • Chính sách sáng tạo quảng cáo: đưa ra các hướng dẫn về các loại nội dung được hiển thị ads trên nền tảng 
  • Chính sách gia nhập ngành: cung cấp các thông tin về sản phẩm, dịch vụ có thể được quảng cáo trên tiktok

Các chính sách quảng cáo TikTok này giống như định hướng để xét duyệt quảng cáo có đủ điều kiện triển khai hay không.

Tổng quan chung về chính sách quảng cáo Tiktok
Các chính sách quảng cáo TikTok đưa ra định hướng để quảng cáo được xét duyệt

2. Chính sách quảng cáo TikTok - Sáng tạo quảng cáo

2.1 Yêu cầu về trang đích

Các mẫu quảng cáo không được dẫn đến một trang đích không hoạt động hoặc bị lỗi 

Nếu người dùng click vào một trang không thể truy cập được, sẽ làm giảm sự hài lòng với trải nghiệm của khách hàng. Thông thường, khách hàng thường có xu hướng truy cập TikTok trên điện thoại di động, nên khi thiết kế các trang đích doanh nghiệp cũng cần chú ý đến việc tối ưu để thân thiện các thiết bị di động. Hãy luôn đảm bảo rằng, trang đích của bạn hoạt động được trên hệ thống mạng của quốc gia hoặc vùng lãnh thổ mục tiêu. 

Mẫu quảng cáo và trang đích không được hiển thị các sản phẩm và dịch vụ bị cấm

Nếu mẫu quảng cáo và trang đích của bạn xuất hiện các sản phẩm và dịch vụ bị cấm, quảng cáo của bạn sẽ không được phép xuất hiện trên nền tảng này. Hãy tìm hiểu kỹ chính sách quảng cáo TikTok về các nội dung này để không mắc phải sai sót khi triển khai chiến dịch.

Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả tối ưu chi phí nhất

Quảng cáo thương mại điện tử phải hiển thị thông tin đầy đủ và chính xác trên trang đích

Cung cấp các thông tin hợp lệ theo pháp luật quy định của từng địa phương như tên, địa chỉ công ty, thông tin liên hệ, giấy phép kinh doanh, điều khoản và điều kiện, chính sách quyền riêng tư, chính sách đổi trả, chính sách hoàn tiền,...

Ở mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ sẽ yêu cầu cung cấp thêm các thông tin của nhà quảng cáo khác nhau. Bạn sẽ nhận được lời nhắc bổ sung thêm thông tin để quảng cáo được phê duyệt nếu quảng cáo bị từ chối do thiếu thông tin.

Thông tin khách hàng phải được bảo mật

Quảng cáo phải đảm bảo rằng mọi thông tin cá nhân thu thập được trong quá trình quảng cáo đều được thu thập và xử lý một cách an toàn. Quảng cáo khách hàng tiềm năng phải chứa Chính sách bảo mật tại trang đích, bất kỳ người dùng nào có dữ liệu cá nhân được thu thập đều có thể truy cập được “Chính sách về quyền riêng tư”.

Nhà quảng cáo không được yêu cầu thông tin cá nhân nhạy cảm trên biểu mẫu như:

  • Nhận dạng cá nhân
  • Tài chính bảo hiểm
  • Thông tin về sức khỏe, y tế hay thông tin sinh trắc học 
Yêu cầu về trang đích
Trang đích được dẫn đến phải đảm bảo hoạt động bình thường và không bị lỗi

2.2 Tính nhất quán của quảng cáo

Các thông tin về sản phẩm, thương hiệu, hình ảnh quảng cáo phải được thống nhất với sản phẩm và dịch vụ trên trang đích. Không thể xuất hiện việc quảng cáo một sản phẩm nhưng chú thích hay trang đích lại dẫn đến một sản phẩm hoặc một thương hiệu khác.

Ngôn ngữ quảng cáo trên nền tảng phải phù hợp với ngôn ngữ mục tiêu chiến dịch. Theo nguyên tắc chung, ngôn ngữ trong mẫu quảng cáo và ngôn ngữ trên trang đích cần nhất quán với ngôn ngữ cài đặt. Ngoài ra, mẫu quảng cáo và trang đích cũng phải có phụ đề bằng ngôn ngữ được chấp nhận tại thị trường mục tiêu. Có thể sẽ có những hạn chế riêng cho từng thị trường, bạn cần tìm hiểu để tránh vi phạm.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách đăng bài bán hàng trên TikTok mới nhất năm 2022

2.3 Chất lượng và nội dung biên tập quảng cáo

Chính sách quảng cáo TikTok quy định hình ảnh quảng cáo không được chứa phần mờ, không rõ ràng hoặc cố ý che khuất hình ảnh. Hay sử dụng hình ảnh và video có chất lượng thấp, âm thanh khó nghe, sai chính tả, lỗi ngữ pháp gây ra trải nghiệm khó chịu cho người dùng.

TikTok cũng quy định video quảng cáo phải có thời lượng từ 5-60 giây, kích cỡ video tiêu chuẩn: dọc (9:16), vuông (1:1), ngang (16:9). Hình ảnh được sử dụng trong video cũng không được là hình ảnh tĩnh, hoặc hình ảnh tĩnh không được chiếm quá 50% thời lượng video

Chất lượng và nội dung biên tập quảng cáo
Video có hình ảnh rõ nét, âm thanh dễ nghe

3. Chính sách quảng cáo TikTok - Gia nhập ngành

3.1 Sản phẩm và dịch vụ bị cấm

Với sự đa dạng văn hóa và pháp luật của từng quốc gia, vùng lãnh thổ nên chính sách quảng cáo TikTok có một số loại sản phẩm và dịch vụ có thể chạy được ở một số quốc gia nhưng lại bị cấm ở một số quốc gia khác. Một số ngành và hoạt động thương mại TikTok nghiêm cấm quảng cáo như: 

  • Động vật, các bộ phận của động vật hoặc sản phẩm từ động vật
  • Sản phẩm, dịch vụ và hoạt động giải trí liên quan đến tình dục cho người lớn
  • Sòng bạc và đánh bạc
  • Sản phẩm thuốc lá
  • Hàng giả và vi phạm bản quyền
  • Chất kích thích và dụng cụ dùng chất kích thích
  • Trang phục và thiết bị cảnh sát/ quân đội
  • Quảng cáo chính trị
  • Các hoạt động kinh doanh không được chấp nhận như quảng bá, chào mời các sản phẩm hoặc dịch vụ có thể bị coi là lừa đảo, gây hiểu nhầm hoặc phạm pháp
  • Dịch vụ, sản phẩm, loại hình kinh doanh không phù hợp như dịch vụ phá thai, hóa chất nguy hiểm,...
  • Vũ khí hoặc linh kiện vũ khí như kiếm, dao, vật liệu nổ, bom, súng,...

3.2 Sản phẩm và dịch vụ bị hạn chế

Chính sách quảng cáo TikTok đưa ra một số sản phẩm và dịch vụ bị hạn chế bao gồm:

  • Đồ uống có cồn: thể hiện các hành động uống quá mức hoặc vô trách nhiệm, các hình ảnh tại bar hay uống rượu trong đời thực.
  • Đánh bạc và chơi xổ số: Không được thể hiện, tạo điều kiện quảng bá việc đánh bạc, chơi xổ số bằng tiền thật, hay mô phỏng có thể nạp hoặc rút tiền.
  • Các hàng động vi phạm văn hóa, tôn giáo địa phương của khu vực nhắm mục tiêu quảng cáo.
  • Không được cổ xúy, thúc đẩy các hành vi không phù hợp với trẻ vị thành niên, khi chưa đủ độ tuổi sử dụng theo quy định.
  • Trình bày Covid-19 theo cách không thiện cảm...
Sản phẩm và dịch vụ bị hạn chế
Các nhà quảng cáo cần tìm hiểu kỹ các sản phẩm và dịch vụ bị cấm, hạn chế

Mọi quảng cáo TikTok đều phải tuân theo Quy trình phê duyệt quảng cáo của nền tảng này. Nhà quảng cáo chịu trách nhiệm về nội dung được quảng cáo, bao gồm cả sản phẩm hoặc dịch vụ được nhắc đến trong quảng cáo. Tuy nhiên, nếu nhà quảng cáo đủ điều kiện và tuân thủ mọi luật, quy tắc và quy định hiện hành, thì TikTok có thể tùy ý cho phép quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ bị hạn chế. Nhà quảng cáo phải đảm bảo tuân thủ và áp dụng các yêu cầu pháp lý phù hợp cho hoạt động mua bán và quảng cáo những sản phẩm hoặc dịch vụ bị hạn chế đó. Các nhà quảng cáo nên thường xuyên cập nhật chính sách quảng cáo của TikTok theo yêu cầu tại các địa phương để tránh vi phạm.

3.3 Hạn chế và nghiêm cấm theo thị trường

Với mỗi vùng thị trường khác nhau, chính sách quảng cáo TikTok quy định một số sản phẩm và dịch vụ có thể bị hạn chế, nghiêm cấm do sự khác biệt về văn hóa và pháp luật nơi đó. Trước khi tiến hành chạy một chiến dịch quảng cáo, nhà quảng cáo nên tìm hiểu kỹ về thị trường mà mình đang hướng đến xem sản phẩm của mình có được phép quảng cáo ở thị trường đó không.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok từ A-Z

Về chính sách, mức độ chặt chẽ của chính sách quảng cáo TikTok và Facebook có thể gần như nhau. Tuy nhiên, đối với quảng cáo TikTok, khi chọn hạng mục tài khoản Agency và được các đối tác chính thức của TikTok hỗ trợ, bạn sẽ không phải lo lắng về các vấn đề thường gặp ở quảng cáo Facebook như duyệt quảng cáo, video bị từ chối, vi phạm chính sách... do đội ngũ TikTok ở Việt Nam sẽ trực tiếp làm việc với các đơn vị này.

Trên đây là một số thông tin về chính sách quảng cáo TikTok mới nhất 2022. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp được các nhà sáng tạo tránh khỏi những sai lầm không đáng có khi thực hiện các chiến dịch marketing và đạt được hiệu quả cao nhất. Chúc các bạn thành công. 

Tweet
4/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM