Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok từ A-Z

Hiện nay, cùng với Facebook và Instagram, TikTok cũng trở thành nền tảng mạng xã hội được nhiều nhà bán hàng lựa chọn để chạy quảng cáo cho thương hiệu, sản phẩm,...Tuy nhiên đối với những người mới làm quen với TikTok Ads thì không phải ai cũng biết nên bắt đầu từ đâu. Đầu tiên, để có thể bắt đầu chạy quảng cáo trên TikTok, bạn cần phải có tài khoản TikTok Ads.

Vậy làm thế nào để tạo tài khoản quảng cáo TikTok? Có các loại tài khoản quảng cáo TikTok nào? Qua bài viết dưới đây, Sapo sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn tổng quan về cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok. Mời các bạn cùng tham khảo!

1. Các loại tài khoản quảng cáo TikTok

Trước khi đi vào hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo TikTok, nhà bán hàng cần nắm rõ hiện này có những loại tài khoản quảng cáo TikTok nào.

1.1. Tài khoản quảng cáo cá nhân

Giống với tên gọi của nó, đây là loại tài khoản quảng cáo TikTok tự phục vụ cho cá nhân. Điều này có nghĩa là khi tạo tài khoản quảng cáo TikTok này, bạn hoàn toàn có quyền trực tiếp quyết định và quản lý các chiến dịch của mình mà không cần nhờ tới bên thứ ba, kể từ những khâu nhỏ nhất như chọn mục tiêu chiến dịch, lên ngân sách,... tới việc tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, nếu có vấn đề gì xảy ra với quảng cáo của bạn, bạn cũng phải tự liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của TikTok để được hỗ trợ cách giải quyết. 

Ưu điểm của tài khoản quảng cáo TikTok cá nhân là:

  • Bạn có thể chủ động trong các hoạt động chạy quảng cáo, kiểm soát ngân sách, mục tiêu và hiệu quả quảng cáo. Bạn cũng có thể lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của mình nhất
  • Bạn có thể linh hoạt hơn trong việc kiểm soát và tối ưu hiệu quả chiến dịch

Tuy vậy, loại tài khoản này cũng có những nhược điểm nhất định:

  • Tự bản thân bạn phải lên kế hoạch quảng cáo từ đầu tới cuối. Nếu không có kinh nghiệm, bạn rất dễ làm sai.
  • Hiện nay, TikTok chưa có đội hỗ trợ là người Việt, vì vậy sẽ rất khó cho bạn trong việc kết nối và yêu cầu trợ giúp nếu chỉ có một mình. 

1.2. Tài khoản quảng cáo dạng Agency

Tài khoản quảng cáo dạng Agency là loại tài khoản được TikTok ủy quyền cho các công ty, doanh nghiệp làm về truyền thông, quảng cáo với mục đích là hỗ trợ chạy quảng cáo cho các nhà bán hàng, các shop kinh doanh nhỏ lẻ. Khác với tài khoản quảng cáo TikTok cá nhân, khi sử dụng tài khoản quảng cáo dạng Agency, bạn sẽ được các Agency lo cho toàn bộ các vấn đề trong quá trình chạy quảng cáo. Đổi lại, bạn cần phải trả một khoản phí cho các bên công ty truyền thông để khởi tạo tài khoản quảng cáo TikTok này. 

Về ưu điểm, tài khoản quảng cáo dạng Agency có các lợi ích như sau:

  • Đội ngũ làm việc có nhiều kinh nghiệm, có thể tư vấn tận tình và đưa ra những giải pháp chạy quảng cáo hiệu quả cho bạn
  • Triển khai tất cả các khâu thiết lập chiến dịch quảng cáo và chủ động quản lý tài khoản một cách chuyên nghiệp
  • Chủ động hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình chạy quảng cáo. 

Có nhiều ưu điểm là vậy, tài khoản quảng cáo dạng Agency vẫn có những nhược điểm sau:

  • Người bán không thể linh hoạt điều chỉnh quảng cáo mà phải qua đội ngũ bên Agency
  • Để thuê đội ngũ chuyên nghiệp để tạo tài khoản quảng cáo TikTok, bạn cần phải trả thêm một khoản phí chứ không được miễn phí tài khoản quảng cáo cá nhân
các loại tài khoản quảng cáo tiktok
Các loại tài khoản quảng cáo TikTok

Xem thêm: Tìm hiểu trình quản lý quảng cáo TikTok từ A-Z

2. Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Sau khi đã hiểu được các loại tài khoản quảng cáo TikTok, sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết của Sapo về cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok

  • Bước 1: Truy cập vào trang tạo tài khoản quảng cáo TikTok theo đường link này: https://ads.tiktok.com/i18n/signup
  • Bước 2: Điền thông tin cần thiết TikTok yêu cầu 
  • Bước 3: Bấm vào Send Code ở mục Verification Code để TikTok gửi mã xác nhận về mail của bạn
  • Bước 4: Nhập mã xác nhận 
  • Bước 5: Sau đó, bạn ấn Sign up để hoàn tất việc đăng ký
tạo tài khoản quảng cáo tiktok
Cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok
  • Bước 6: Bạn sẽ được chuyển đến giao diện tài khoản TikTik Ads, bạn hoàn tất tạo tài khoản bằng cách đăng nhập thông tin theo yêu cầu

3. Một số lỗi thường gặp khi tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Khi tạo tài khoản quảng cáo TikTok, người dùng có thể gặp phải một số lỗi phổ biến. Dưới đây, Sapo sẽ giới thiệu đến bạn một số lỗi thường gặp và cách khắc phục:

Lỗi Đăng Nhập:

  • Vấn đề: Không thể đăng nhập vào tài khoản quảng cáo TikTok.
  • Khắc phục: Đảm bảo rằng bạn nhập đúng tên đăng nhập và mật khẩu. Kiểm tra kết nối internet và thử lại. Nếu vẫn gặp vấn đề, cân nhắc khôi phục mật khẩu.

Không Thể Tạo Quảng Cáo:

  • Vấn đề: Gặp khó khăn khi tạo quảng cáo trên nền tảng.
  • Khắc phục: Kiểm tra xem bạn đã đảm bảo đủ điều kiện để tạo quảng cáo chưa. Thực hiện các bước hướng dẫn theo từng bước cẩn thận.

Xác Minh Danh Tính Không Thành Công:

  • Vấn đề: Không thể xác minh danh tính để sử dụng tài khoản quảng cáo.
  • Khắc phục: Chắc chắn rằng bạn cung cấp thông tin chính xác và hợp lệ. Thường xuyên kiểm tra email hoặc điện thoại để nhận mã xác minh.

4. Một số lưu ý để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả

TikTok đang là “mảnh đất màu mỡ” để nhà bán hàng khai thác và tiếp cận khách hàng bởi chi phí chạy quảng cáo trên đây rẻ hơn nhiều so với các nền tảng khác nhưng tỷ lệ chuyển đổi thì vẫn không hề kém cạnh. Đã có sẵn lợi thế về chi phí, vậy các nhà bán hàng sau khi tạo tài khoản quảng cáo TikTok cần làm những gì để tăng hiệu quả chạy quảng cáo? 

  • Tập trung và nội dung video: Trước hết, hãy thật sự chú trọng và đầu tư vào kịch bản cũng như hình ảnh trong các video chạy quảng cáo. Một video chất lượng, bắt kịp xu hướng sẽ thu hút rất nhiều khách hàng.
  • Cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm: Bạn hãy chọn những mặt hàng nào dễ kinh doanh và đặc biệt là phù hợp với khách hàng thị trường trên TikTok. Hơn nữa, hãy tập trung cải thiện chất lượng sản phẩm của mình để tránh đánh mất niềm tin từ khách hàng.
  • Tạo trang web: Đây là một yếu tố quan trọng, kết hợp cùng với việc chạy quảng cáo, để thật sự thúc đẩy doanh thu cho các shop bán hàng. 
lưu ý để chạy quảng cáo tiktok hiệu quả
Lưu ý để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả

Xem thêm: Chính sách quảng cáo Tiktok và và cách chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả

 

Trên đây là tất tần tật những thông tin tài khoản quảng cáo TikTok cũng như cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok. Sapo hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích để khiến việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn trong tương lai.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM