FYP là gì? Bí quyết để lên xu hướng trên TikTok

Bạn có biết "#fyp" là gì không? Đây là một hashtag phổ biến trên các mạng xã hội, đặc biệt là TikTok. Nhưng FYP là gì và tác dụng của nó là gì? Hãy cùng Sapo Blog tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. FYP là gì? 

FYP trên tiktok là cụm từ được viết tắt từ " For you page" ngĩa là "Trang dành cho bạn". Đây là một thuật toán thông minh với những tính năng qua trọng của mạng xã hội TikTok. Đây là một trang đề xuất cá nhân được cá nhân hóa từng với tài khoản người dung, hiện thị các video mà hệ thống cho rằng người dùng tài khoản đó sẽ quan tâm dựa trên lịch sử xem và sự tương tác với các video trước đó.

fyp-la-gi
FYP là gì?

FYP được thiết kế để phân tích dữ liệu người dùng từ các video đã xem, thích, bình luận và chia sẻ. Từ đó, dựa trên sở thích và tương tác của người dùng để FYP sẽ tự động lựa chọn và hiển thị các video tương tự hoặc có liên quan rộng hơn, tạo trải nghiệm xem hấp dẫn cho người dùng.

2. Những lợi ích dành cho nhà bán hàng thông qua FYP là gì?

Thuật toán FYP là một cơ hội lớn cho nhà bán hàng để tiếp cận với khách hàng tiềm năng, tăng doanh số bán hàng và thương hiệu cá nhân.

loi-ich-danh-cho-nha-ban-hang
Lợi ích dành cho nhà bán hàng thông qua FYP là gì?

Khi đăng video lên, nội dụng của bạn được TikTok đề xuất với mọi người sẽ thu về lượng tương tác cao chỉ trong một thời gian ngắn. Các sản phẩm, dịch vụ được đề cập, sử dụng trong video mà bạn đăng tải sẽ được mọi người biết đến rộng rãi hơn cùng với số lượt thả tim, bình luận, chia sẻ và lượt theo dõi tăng lên nhanh chóng. Giờ đây, sẽ có nhiều cơ hội chốt đơn từ khách hàng và tạo ra nguồn doanh thu ổn định cho cửa hàng của bạn.

3. Cách thức vận hành của FYP là gì?

Cách vận hành FYP là một quá trình phức tạp do TikTok thực hiện. FYP được vận hành dựa trên phân tích và dữ liệu từ hành vi, hoạt động của người dùng hay nhóm người dùng.

Cụ thể là FYP sẽ thu thập thông tin về hành vi của người dùng trên nền tảng qua lượt tim, bình luận, chia sẻ và tài khoản đã theo dõi mà từ đó đề xuất cho người dùng các video có nội dung tương tự. Các video được đề xuất sẽ xuất hiện ở trang "Dành cho bạn" hay "For you page", đây đều là các video đang có xu hướng thịnh hành hiện nay.

Sau khi đề xuất video của bạn với một nhóm người dung, TikTok sẽ đánh giá phản hồi của những người dùng này có tích cực hay không ( dựa vào các chỉ số như lượtxem, thời gian xem, lượt yêu thích video,...). Nếu video của bạn nhận được phản hồi tích cực, TikTok sẽ phân phỗi video của bạn đến với nhiều người dùng trên nền tảng này hơn.

4. Bí quyết để đưa video lên xu hướng trên TikTok thông qua FYP là gì?

4.1. Sáng tạo nội dung chất lượng, độc đáo

Mỗi ngày, người dùng TikTok dùng hàng giờ liền để xem hàng chục video khác nhau, vì vậy vài giây đầu tiên là yếu tố quan trọng trong việc thu hút và níu giữ người xem. Do đó, việc thu hút sự quan tâm của khán giả và tạo ra những ý tưởng độc đáo, sáng tạo và khác biệt là một việc rất quan trọng. Bạn nên tìm cách tiếp cận chủ đề theo cách mới lạ và tạo nội dung thu hút khán giả và khiến họ muốn tiếp tục xem.

bi-quyet-dua-video-len-xu-huong
Bí quyết để đưa video lên xu hướng trên TikTok thông qua FYP là gì?

Sử dụng thiết bị quay phim chất lượng cao và tìm những góc quay đẹp nhất để tạo ra những video hấp dẫn và chuyên nghiệp. Hình ảnh rõ ràng và hấp dẫn cũng là một yếu tố thu hút sự quan tâm của người xem. Thời lượng video ngắn thường hấp dẫn hơn và dễ chia sẻ hơn trên các nền tảng truyền thông xã hội. Bạn cũng luôn cần đảm bảo nội dung của bạn có chất lượng cao và hữu ích cho khán giả. Hiểu đối tượng mục tiêu của bạn và cung cấp nội dung phù hợp với sở thích và nhu cầu của họ.

4.2. Sử dụng các âm thanh, hiệu ứng đang thịnh hành

Các bài nhạc hot luôn được cập nhật nhanh chóng trên nền tảng TikTok. Việc chọn âm thanh phù hợp với nội dung video của bạn để tạo cảm giác, tăng sức hấp dẫn và giữ chân người xem. Âm nhạc có thể tác động mạnh mẽ đến cảm xúc của khán giả. Bên cạnh đó, các hiệu ứng hình ảnh và âm thanh đặc biệt sẽ làm nổi bật và tạo ấn tượng cho video của bạn.

su-dung-am-thanh
Bí quyết để đưa video lên xu hướng trên TikTok thông qua FYP là gì?

4.3. Sử dụng thẻ Hashtag phù hợp và liên quan đến nội dung của bạn 

Khi gắn thẻ hashtag có dấu"#" đằng trước, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các nội dung video của bạn. Trước khi đăng video của bạn, bạn cần nghiên cứu đến Hashtag liên quan đến chủ đề và nội dung của bạn. Chọn thẻ hashtag phù hợp và gắn thẻ cho những từ khóa chính và nội dung video phần chú thích giúp tài khoản của bạn tiếp cận được với nhiều người xem hơn một cách hiệu quả.

4.4. Phần mô tả, chú thích video hấp dẫn

Ở phần caption của video, bạn nên viết một mô tả ngắn gọn giới thiệu sơ qua nội dung chính của video, sử dụng các từ, cụm từ hấp dẫn thu hút sự chú ý của khán giả. Khi viết mô tả bạn cũng có thể yêu câu hay đặt ra câu hỏi khuyến khích người xem để lại bình luận và chia sẻ ý kiến của họ. Điều này tạo ra sự kết nối và tương tác tích cực giữa cộng đồng người xem của của bạn.

bi-quyet-len-xu-huong
Bí quyết để đưa video lên xu hướng trên TikTok thông qua FYP là gì?

5. Vai trò đối với các nhà bán hàng của FYP là gì?

Đối với các nhà bán hàng, thuật toán FYP đóng một vai trò quan trọng giúp sản phẩm của của họ nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Đồng thời, gia tăng độ nhận diện thương hiệu của họ. Đây được coi là một cách marketing hiệu quả.

Tuy nhiên, khi cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn được chú ý nhiều hơn là lúc mà các đơn hàng tăng lên và nếu không kiểm soát chặt chẽ thì việc sót đơn, thất lạc đơn là điều không thể tránh khỏi. Hơn nữa nếu bạn đang kinh doanh không chỉ trên nền tảng TikTok mà còn ở trên các nền tảng khác thì việc quản lý và vận hành cửa hàng, doanh nghiệp trở nên khó khăn hơn. 

Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng trên TikTok nổ trăm đơn cho người mới 

Để tránh mang đến cho khách hàng những trải nghiệm không tốt khi mua hàng ở cửa hàng, bạn cần biết đến Sapo - giải pháp quản lý và bán hàng đa kênh giúp bạn quản lý và vận hành cửa hàng một cách hiệu quả.

fyp-la-gi4

Sapo là một giải pháp quản lý và bán hàng đa kênh dành cho các doanh nghiệp. Sapo giúp các doanh nghiệp có thể quản lý được kênh bán hàng Tiktok shop của mình trên một nền tảng duy nhất. Sapo cũng cung cấp các tính năng hỗ trợ quản lý kho, quản lý đơn hàng, quản lý khách hàng, quản lý nhân viên, quản lý thu chi, quản lý báo cáo và thống kê. Sapo mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp như:

  • Kết nối Tiktok shop với Sapo: Bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản Tiktok shop của bạn trên ứng dụng Sapo, và Sapo sẽ tự động kết nối và đồng bộ dữ liệu giữa hai nền tảng. 
  • Tăng doanh số và lợi nhuận: Sapo giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng trên  kênh bán hàng TikTok shop. Sapo cũng giúp các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng của mình.
  • Quản lý và xử lý đơn hàng: Bạn có thể truy vấn và xử lý các đơn hàng từ Tiktok shop ngay trên giao diện Sapo. Bạn có thể in phiếu giao hàng, cập nhật trạng thái đơn hàng, quản lý các đơn hàng hoàn, và theo dõi doanh thu từ các kênh bán hàng khác nhau.
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ: Sapo giúp các doanh nghiệp có thể theo dõi được tình trạng kho hàng, đơn hàng và khách hàng của mình một cách chính xác và kịp thời. Sapo cũng giúp các doanh nghiệp có thể phân tích được hiệu quả kinh doanh của mình qua các báo cáo và thống kê chi tiết.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về Sapo, bạn có thể truy cập vào website của Sapo hoặc liên hệ với tổng đài hỗ trợ 1800 6750.

Bài viết trên là tổng hợp tất cả các thông tin kiến thức về FYP là gì và các bí quyết để đưa video của bạn lên xu hướng trên nền tảng TikTok. Mong rằng tất cả các thông tin mà Sapo Blog cung cấp trên sẽ giúp ích cho bạn.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM