Cách lấy lại tài khoản TikTok bị cấm vĩnh viễn nhanh gọn lẹ

Chủ shop sẽ làm gì khi tài khoản TikTok bị cấm vĩnh viễn? Chắc hẳn điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến công việc kinh doanh khiến nhà bán hàng không mấy vui vẻ. Trường hợp xấu nhất là khi làm mọi cách vẫn không thể lấy lại và bạn đánh mất đi lượng followers nhất định, những khách hàng trung thành của mình.

Vậy tại sao tài khoản tiktok bị cấm vĩnh viễn? Cách khôi phục tiktok bị cấm vĩnh viễn như thế nào? Hãy cùng Sapo Blog giải đáp trong bài viết dưới đây. 

1. Tại sao tài khoản Tiktok bị cấm vĩnh viễn? 

Có nhiều nguyên nhân khiến cho tài khoản tiktok của bạn bị cấm vĩnh viễn. Bạn nên tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, chủ quan hay khách quan để có thể đưa ra cách xử lý tốt nhất. Hãy đối chiếu với những lý do dưới đây để biết được câu trả lời “Tại sao tài khoản tiktok bị cấm vĩnh viễn?”

tạo sao tài khoản tiktok bị khoá vĩnh viễn
Tại sao tài khoản Tiktok bị cấm vĩnh viễn? 

1.1 Vi phạm chính sách của Tiktok

Tiktok đang là mạng xã hội được sử dụng nhiều thứ 2 thế giới sau Facebook, cho phép người dùng thỏa thích sáng tạo nội dung và tạo ra các video viral nhanh chóng. Tuy Tiktok giúp người dùng sáng tạo nội dung tự do nhưng chính sách của Tiktok đặt ra yêu cầu chủ tài khoản phải tuân thủ theo khi tham gia nền tảng.

Nếu tài khoản của bạn vi phạm điều khoản tiktok, vi phạm chính sách cộng đồng cũng như chứa nội dung quảng cáo, nội dung bài đăng chứa các từ khóa nằm trong danh mục cấm như điều trị, cam kết 100%,… thì khả năng tài khoản của bạn bị cấm vĩnh viễn là rất cao. 

Hoặc khi bạn sử dụng những từ ngữ quá khích để nói về tôn giáo, chủng tộc, dân tộc, giới tính, tình dục. Hoặc chia sẻ những video, để lại những bình luận xúc phạm một tổ chức hay cá nhân nào đó đều dẫn đến việc bị đình chỉ tài khoản.

1.2 Nội dung bị dính bản quyền thương hiệu, copy nội dung của người khác

Không chỉ riêng TikTok, bất kỳ mạng xã hội, nền tảng phát triển nội dung nào cũng đề cao tính sáng tạo từ người dùng. Vì vậy, việc copy nội dung từ người khác rồi đăng tải lên tài khoản của mình được xem là hành động đạo nhái, ăn trộm ý tưởng. Nếu để chủ nhân thực sự của những nội dung đó biết được và “kiện” thì rất tài khoản của bạn rất dễ khiến TikTok sờ gáy mà “bay màu” trong phút mốt. 

nội dung bị dính bản quyền
Nội dung bị dính bản quyền thương hiệu

Bên cạnh những nguyên nhân thường gặp phải bên trên, tài khoản tiktok có thể bị khoá bởi 1 số các lý khác như: 

  • Tài khoản đăng nhập nhiều lần cùng bằng một địa chỉ IP
  • Văn hóa cư xử không được đúng mực
  • Nội dung đăng tải không lành mạnh, ảnh hưởng đến cộng đồng

Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả tối ưu chi phí nhất

2. Cách lấy lại tài khoản TikTok bị cấm vĩnh viễn

Xác định được nguyên nhân là cách giúp bạn biết được tài khoản của bạn đang gặp vấn đề ở đâu. Tuy nhiên, lấy lại tài khoản TikTok bị không phải điều không khả thi. Nếu nguyên nhân xuất phát từ trường hợp bạn khai sai ngày sinh, bạn có thể dễ dàng giải quyết vấn đề này trong 1 nốt nhạc. Tik Tok sẽ hướng dẫn bạn các bước cụ thể để hoàn thành thao tác khôi phục này. 

Cách lấy lại tài khoản TikTok bị cấm vĩnh viễn
Cách lấy lại tài khoản TikTok bị cấm vĩnh viễn

Còn vô tình mắc phải những nguyên nhân được Sapo Blog đề cập ở mục 1, quy trình lấy lại tài khoản sẽ gian truân hơn 1 chút nhưng mất quá nhiều thời gian của bạn. Dưới đây là một số cách lấy lại tài khoản TikTok bị cấm vĩnh viễn hay cách lấy lại nick TikTok bị vi phạm cộng đồng mà bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Hãy liên hệ ngay và luôn với bộ phận hỗ trợ khách hàng của TikTok: Ngay khi nhận được lệnh cấm hoạt động thì bạn hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của TikTok bằng cách truy cập vào Hồ sơ của bạn > chọn Báo cáo sự cố.
  • Bước 2: Tiếp theo là gửi lại những bằng chứng (bằng hình ảnh) của bạn để giải trình vấn đề này với TikTok: Nếu đó là sai lệch trong việc khai tên, thông tin cá nhân thì hoàn toán có thể gửi hình ảnh giấy tờ tuỳ thân đến TikTok. 

Xem thêm: TikTok Shop là gì? Các bước đăng ký mở TikTok Shop

3. Cần lưu ý gì sau khi lấy lại tài khoản TikTok bị cấm vĩnh viễn?

1. Như đã nói ở phần trước, trước khi nhờ Tik Tok xem xét để mở lại tài khoản thì bạn phải làm rõ nguyên nhân tại sao tài khoản lại bị khóa, theo đó là rà soát tất cả các video mà bạn nghi ngờ vi phạm chính sách của TikTok để chỉnh sửa ngay. 

2. Bạn sẽ phải chờ một lúc, thậm chí là vài ngày để TikTok phê duyệt mở lại tài khoản cho bạn tuỳ vào mức độ vi phạm chính sách.

3. Nếu chỉ là do nhầm lẫn thì sẽ rất nhanh chóng tài khoản TikTok của bạn sẽ được mở lại.

cần lưu ý gì
Cần lưu ý gì sau khi lấy lại tài khoản TikTok bị cấm vĩnh viễn?

4. Sau khi đã lấy lại được tài khoản, bạn phải sử dụng TikTok cẩn thận, tránh vi phạm chính sách cộng đồng để tiếp tục bị khoá tài khoản, sẽ khó khăn để lấy lại hơn.

5. Nếu sau 30 ngày mà tài khoản của bạn chưa được khôi phục thì nguy cơ khóa vĩnh viễn luôn là rất cao.

Bài viết trên Sapo Blog đã hướng dẫn bạn cách lấy lại tài khoản TikTok bị cấm vĩnh viễn, đồng thời chia sẻ đến bạn những nguyên nhân khiến cho tài khoản TikTok có thể bị khoá. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. 

Tweet
4.5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM