Flop là gì? Nguyên nhân chính dẫn đến flop trên Tiktok là gì?

Nếu bạn hay quan tâm đến các tin tức giải trí thì chắc chắn bạn đã từng không ít lần nhìn thấy từ "flop" rồi nhỉ? Nhưng bạn có biết flop là gì và có ý nghĩa như thế nào không? Hãy cùng Sapo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Flop là gì? Flop nghĩa là gì trên Tiktok?

Trong tiếng Anh, "flop" thường được hiểu là sự thất bại hoặc rơi xuống, và nghĩa bóng để chỉ sự thất bại hoặc sụp đổ. Thuật ngữ này thường được sử dụng để mô tả những trường hợp mà một cá nhân hoặc một sản phẩm đã từng thành công một thời nhưng sau đó gặp phải sự giảm sút hoặc thất bại do các lý do khác nhau, có thể là do lỗi của bản thân hoặc do các yếu tố bên ngoài. 

flop-tren-tiktok
Flop là gì?

Ngày nay, "flop" cũng là một thuật ngữ quen thuộc trên nhiều nền tảng mạng xã hội, trong đó có TikTok. Vậy flop nghĩa là gì trên TikTok? "Flop" trên TikTok thường ám chỉ tình trạng khi một kênh hoặc video không còn được người dùng quan tâm hoặc xuất hiện trên trang xu hướng, dẫn đến giảm sút về tương tác và khả năng tiếp cận.

Nếu tình trạng này kéo dài, có thể khiến kênh của bạn mất đi sự phổ biến và thậm chí bị loại bỏ hoàn toàn. Điều này là một kết quả không mong muốn, đặc biệt với những người muốn xây dựng sự nghiệp hoặc kiếm tiền từ việc tạo nội dung trên TikTok.

2. Nguyên nhân nào gây ra tình trạng flop trên Tiktok?

Mỗi nền tảng mạng xã hội đều có nguyên tắc và cách vận hành riêng, do đó nếu kênh của bạn bị flop có nghĩa là bạn đã vi phạm một số lỗi sau:

2.1 Nội dung video vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Một trong những lý do thường mắc phải khiến kênh của bạn bị flop là do nội dung của bạn vi phạm tiêu chuẩn hay chính sách của Tiktok. Do đó, nếu video của bạn chứa nội dung dưới đây thì chắc chắn sẽ bị dễ flop, không thể lên xu hướng hay thậm chí là bi gỡ bỏ video:

  • Nội dung có chứa ngôn từ thô tục, mang tính thù hằn, gây tranh cãi hay xúc phạm danh dự tới một cá nhân hay tập thể nào đó
  • Nội dung có tính chất kích động bạo lực hay có chứa các hành động bạo lực
  • Nội dung có chứa thông tin truyền bá mê tín hay lừa đảo
  • Nội dung có chứa hình ảnh đánh đập, giết hại động vật
  • Nội dung có chứa hình ảnh khiêu dâm
  • Nội dung có các hành động, trò chơi nguy hiểm

Xem thêm: Tất tần tận về cách sử dụng TikTok 

2.2 Sử dụng hình ảnh và âm thanh có bản quyền

Nếu bạn sử dụng hình ảnh hay âm thanh có bản quyền thì video của bạn sẽ khó có thể lên xu hướng và lượt tương tác thấp, có thể cong ảnh hưởng đến video khác trên kênh của bạn. Thông thường, khi bạn sử dụng nhạc bản quyền thì Tiktok sẽ tự động tắt tiếng video của bạn, vì vậy video của bạn dễ dàng bị lướt qua.

2.3 Nội dung điều hướng người dùng sang nền tảng khác

TikTok cũng như nhiều nền tảng khác, muốn giữ người dùng trung thành và ở lại trên ứng dụng của mình. Vì vậy, nếu một video hướng người xem chuyển sang các nền tảng khác ngoài TikTok, video đó có thể bị giảm khả năng hiển thị hoặc bị hạn chế.

2.4 Video chứa nhiều quảng cáo trực tiếp 

Tiktok là nền tảng mạng xã hội mà người dùng mong muốn xem các thông tin bổ ích hơn là các video quảng cáo. Việc quảng cáo trực tiếp gây ra nhiều vấn đề cạnh tranh với các quảng cáo có trả phí khác trên Tiktok. Do đó, thường là các nội dung này sẽ bị hạn chế lượt xem.

flop-tren-tiktok
Flop là gì?

2.5 Reup lại video 

Tiktok luôn ưu tiên và khuyến khích sự sáng tạo của người dùng. Vì thế với những video reup lại kênh Tiktok khác sẽ khó tiếp cận được người dùng. Ngoài các nguyên nhân thường gặp ở trên, Tiktok cũng hay bóp tương tác bởi những lý do sau:

  • Nội dung có chứa thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ,...
  • Nội dung không đủ hấp dẫn kén người quan tâm
  • Nội dung và chủ đề không đồng nhất hay thay đổ liên tục khiến Tiktok khó nhận diện được đối tượng mà bạn hướng tới
  • Video không có gắn hashtag

Xem thêm: Duet là gì? Cách duet trên TikTok đơn giản, dễ dàng 

3. Cách khắc phục việc bị flop trên Tiktok

Dưới đây là một số biện pháp giúp bạn khắc phục video bị flop hiệu quả:

3.1 Không xây dựng nội dung vi phạm chính sách cộng đồng Tiktok

Trước khi đăng các video lên Tiktok bạn cần tìm hiểu rõ các chính sách của nền tảng để trách việc vi phạm. Nếu bạn không may vi phạm thì bạn nên ẩn video trên kênh chứ không nên vội vàng đăng ngay một video khác thay thế.

3.2 Không sử dụng hình ảnh và âm thanh có bản quyền

Để không bị Tiktok tắt tiếng hay hình ảnh có bản quyền bị bóp tương tác, bạn nên sử dụng nhạc do Tiktok cung cấp hoặc nên kiểm tra kỹ lưỡng bản quyền trước khi đưa vào sử dụng.

3.3 Không quảng cáo sản phẩm trực tiếp trên video

Thay vì quảng cáo trực tiếp bạn dễ bị bóp tương tác thì bạn nên khéo léo lồng ghép sản phẩm vào nội dung video cho thật phù hợp hấp dẫn. Như vậy, vừa giúp video của bạn thu hút người xem mà vẫn giới thiệu được sản phẩm, dịch vụ của mình.

3.4 Hạn chế việc chuyển hướng người dùng sang nền tảng khác

Để giảm thiểu việc chuyển hướng người dùng sang các nền tảng khác, bạn có thể tối ưu hóa việc sử dụng link trong bio bằng cách cung cấp các đường link tương ứng với từng kênh. Điều này cho phép khách hàng tự do lựa chọn nhấn vào link bio để truy cập các kênh của bạn mà không vi phạm quy tắc của TikTok.

3.5 Chủ đề và nội dung kênh thống nhất với nhau

Để video của bạn dễ dàng lên xu hướng, hãy tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng, hấp dẫn và đặc sắc, đồng thời phải có cái nhìn và phong cách riêng. Điều này sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người xem khi họ ghé thăm kênh của bạn.

3.6 Gắn hashtag vào video

Thêm hashtag vào video của bạn cũng là một cách hiệu quả để giúp video nhanh chóng lên xu hướng. Hãy chọn những từ khóa liên quan đến nội dung của video và chuyển chúng thành hashtag để gắn vào phần mô tả. Nếu video của bạn đề cập đến các xu hướng hiện tại, hãy sử dụng các hashtag đang phổ biến để tăng cơ hội thu hút sự quan tâm và tương tác từ cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, ngoài việc đảm bảo nội dung chất lượng, bạn cũng cần nâng cao kỹ năng quản lý kênh để thu hút và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Đồng thời, đồng bộ hóa sản phẩm và đơn hàng trên các nền tảng xã hội cũng là điều quan trọng để tối ưu hóa quản lý kinh doanh trên TikTok.

Xem thêm: Khung giờ vàng đăng TikTok giúp video hút triệu view

4. Một số câu hỏi thường gặp về vấn đề flop trên Tiktok

4.1 Có nên xóa video đang bị flop không?

Chỉnh xóa vội video có thể gây ra các vấn đề, vì hệ thống TikTok có thể xem đây là hành vi không bình thường và dẫn đến giảm tương tác cho kênh của bạn trong tương lai. Thay vào đó, hãy giữ nguyên video và đợi thêm để xem liệu nó có thể thu hút sự chú ý từ cộng đồng hay không.

flop-la-gi
Flop là gì?

4.2 Cách chọn khung giờ vàng để đăng video

Để xác định khung giờ vàng cho kênh TikTok của bạn, hãy thử áp dụng các bước sau:

  • Đăng video ở nhiều khung giờ vàng như đã nêu trên và sau đó đánh giá xem khung giờ nào thu hút được nhiều sự quan tâm nhất từ người xem.
  • Cuối tuần, thói quen sử dụng TikTok của người dùng có thể thay đổi, vì vậy nên nghiên cứu và tìm hiểu khung giờ vàng riêng cho những thời điểm này.
  • Đăng video trước khung giờ vàng khoảng 30 phút để tạo sự đặc biệt và thu hút sự chú ý từ người xem.
  • Lựa chọn khung giờ phù hợp với nhiều đối tượng mục tiêu trên kênh của bạn. Ví dụ, học sinh có thể có thói quen sử dụng TikTok vào các khung giờ khác nhau so với nhân viên văn phòng.

Trên đây là tất cả thông tin về flop là gì và làm thế nào để khắc phục việc bị flop. Hy vọng với một số tips trên của Sapo Blog sẽ giúp cho kênh của bạn ngày càng phát triển và luôn đạt triệu view.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM